Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hiên ngang hạ gục Barca ngay tại Nou Camp

Thứ Bảy 24/10/2020 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng Hoàng gia TBN bước vào trận El Clasico đầu tiên trong mùa giải 2020/21 bằng phong độ không tốt (thua liền 2 trận) song thầy trò HLV Zidane đã chơi một trận cực kỳ hợp lý và bản lĩnh để buộc đại kình địch phải ôm hận ngay tại thánh đường Nou Camp.
Chung cuộc: Barca 1-3 Real Madrid
Ghi bàn:
Ansu Fati (8) - F. Valverde (5); Sergio Ramos (63 pen); Luka Modric (90)

Trước thềm trận "Siêu kinh điển" đầu tiên của mùa giải 2020/21, Real Madrid rơi vào cuộc khủng hoảng mini khi thua 2 trận gần nhất tại La Liga và Champions League. Những thất bại đó khiến chiếc ghế của HLV Zinedine Zidane có dấu hiệu lung lay dù chưa rõ rệt.
Barca vs Real Madrid
Barca vs Real Madrid

Phong độ tồi tệ đó của Los Blancos bắt nguồn từ sự già nua của dàn trụ cột. HLV Zidane hầu như chẳng tiến hành sự thay đổi lớn về mặt nhân sự sau khi giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha 3 năm liên tiếp vô địch Champions League. Mùa này, Real Madrid vẫn sử dụng đội hình đã quá quen thuộc, với toàn gương mặt cũ kỹ và phần nhiều đang phải chịu gánh nặng tuổi tác như tiền đạo Karim Benzema, cặp tiền vệ Toni Kroos – Luka Modric, trung vệ Sergio Ramos hay hậu vệ trái Marcelo…

Trong khi đó, Barca lại hồi sinh mạnh mẽ kể từ khi chiến lược gia người Hà Lan Ronald Koeman lên nắm quyền. Kể từ khi mùa giải 2020/21 khởi tranh, ngoại trừ thất bại sốc 0-1 trên sân của Getafe tại vòng 6 La Liga, thì đội bóng xứ Catalunya bất bại (thắng 3, hòa 1).
Danh sach xuat phat tran Barca vs Real Madrid
Danh sách xuất phát trận Barca vs Real Madrid

Quan trọng hơn cựu trung vệ lừng danh người Hà Lan đã thật sự thổi được làn gió mới vào lối chơi của Barca. Khác với sự bảo thủ của người đồng nghiệp Zidane, HLV Koeman rất tích cực cải tổ Barca. Ông mạnh dạn thực hiện công cuộc trẻ hóa Blaugrana.

Bây giờ Barca chơi tấn công đa dạng hơn hẳn. Thay vì chỉ chăm chăm tập trung vào trung lộ với những đòn đánh vỗ mặt như trước đây, đội bóng xứ Catalunya gần đây có thể triển khai tấn công biên rất hay. Về mặt cá nhân, siêu sao Lionel Messi vẫn chơi ổn định, Coutinho hồi sinh mạnh mẽ còn thần đồng Fati bùng nổ không ngừng.

Trên sân nhà Camp Nou, Barca vẫn rất "đáng sợ" chỉ thua 1/20 lần gần đây tiếp đón các đối thủ trên mọi mặt trận (thắng 16). Cách đây vài ngày ở trận ra quân Champions League 2020/21, Barca đã vùi dập đối thủ Ferencvaros (Hungary) với tỉ số 5-1.
Real Madrid bat ngo vuon len dan ban ngay phut thu 5
Real Madrid bất ngờ vươn lên dẫn bàn ngay phút thứ 5

So với trận thắng Ferencvaros cách đây vài ngày, HLV Koeman có vài sự điều chỉnh. Jordi Alba trở lại bên hành lang trái trong khi cánh phải vẫn thuộc về Sergino Dest, tài năng trẻ người Mỹ sinh năm 2000 mà mới cập bến đội chủ sân Camp Nou đầu mùa này từ CLB Ajax.

Ở tuyến giữa, lão tướng Busquets đá chính thay cho Pjanic và cái tên còn lại ở trung tuyến (theo cách bố trí 4-2-3-1) vẫn là Frenkie De Jong (cũng xuất thân từ lò Ajax như Dest). Trên hàng công, Griezmann vẫn phải ngồi dự bị khi mà Pedri, một tài năng khác sinh năm 2000 nhưng do một tay Barca đào tạo ra, được trao cơ hội như minh chứng khẳng định rằng Koeman sẽ quyết tâm thực hiện công cuộc trẻ hóa lực lượng Barca để hướng đến tương lai lâu dài.
Chi vai phut sau khi bi dan ban, than dong Ansu Fati da mang ve ban go hoa cho Barca
Chỉ vài phút sau khi bị dẫn bàn, thần đồng Ansu Fati đã mang về bàn gỡ hòa cho Barca

Về phần Real Madrid, trung vệ đội trưởng Ramos hoàn toàn sung sức bước vào trận El Clasico do không được ra sân ở trận thua Shakhtar tại Champions League hồi giữa tuần vì bị treo giò. Lão tướng Marcelo bị đẩy lên băng ghế dự bị và "dự bị chuyên chơi tròn vai" Nacho được sử dụng.

Tiền vệ Toni Kroos cũng trở lại khi chỉ ngồi dự bị cách đây vài ngày và lấy suất đá chính của Luka Modric. Trên hàng công, chân sút số 1 Benzema cùng Vinicius (ghi bàn ở trận thua Shaktar sau khi vào sân) có mặt từ đầu.

Chủ nhà Barca nhập cuộc tốt hơn song lại bị thủng lưới trước ở phút thứ 5. Tiền đạo Benzema đột phá vào trung lộ rồi chọc khe tinh tế cho Federico Valverde đối mặt thủ môn. Tuyển thủ Uruguay thực hiện cú đá trái phá, hạ gục thủ môn Neto.
Messi lien tuc lam kho hang thu Real Madrid bang ky thuat ca nhan sieu hang
Messi liên tục làm khổ hàng thủ Real Madrid trong hiệp 1 bằng kỹ thuật cá nhân siêu hạng

Tuy nhiên, Barca chỉ mất vài phút để san bằng tỷ số. Jordi Alba thoát xuống tốc độ bên trái từ đường chuyền vượt tuyến của Messi trước khi căng ngang vào trong khu vực cấm địa cho Fati đệm bóng tung lưới Courtois.

Phút 15, Coutinho vung chân bắn phá từ rìa vùng cấm địa, nhưng bóng đi trúng thủ môn Courtois. Vài phút sau, Messi vượt Casemiro bằng động tác rê bóng ấn tượng quen thuộc trước khi sút căng bằng chân trái ở khoảng cách gần 20 m, nhưng bóng đi chưa đủ hiểm hóc để hạ Courtois.

Trận cầu "Siêu kinh điển" đầu tiên của mùa giải 2020/21 diễn ra cực hay và hấp dẫn. Phút 23, Messi dùng chân trái ngoặt bóng loại bỏ "siêu trung vệ" Sergio Ramos rồi lấy chân phải tung ra cú dứt điểm về góc gần và chỉ có sự xuất sắc của Courtois mới giúp Real tránh khỏi bàn thua.
Co le ke tu khi Ronaldo chia tay Real Madrid, hiep 1 tran El Clasico moi lai hap dan den the
Có lẽ kể từ khi Ronaldo chia tay Real Madrid, hiệp 1 trận El Clasico mới lại hấp dẫn đến thế

Đội bóng Hoàng gia TBN lập tức trả lời bằng tình huống Toni Kroos băng xuống rồi căng ngang cho Benzema trong thế đối mặt với Neto nhưng phần thắng đã thuộc về thủ môn dự bị của Barca.

Đến phút 28, Messi thêm một lần phô diễn kỹ thuật thượng thừa để vượt qua Casemiro và tiền vệ người Brazil phải nỗ lực chạy theo đạp trúng bóng, nhưng sau đó chân còn giẫm lên chân Messi. Dẫu vậy, sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính đã không cho Barca phạt đền.

Phút 33, Ferland Mendy đột phá bên cánh trái rồi tạt vào trong, bóng đã chạm vào tay Dest song trọng tài không thể thổi còi vì hậu vệ trẻ này đã khép tay sát người. Cho đến hết hiệp 1, hai bên vẫn đáp trả qua lại vô cùng nhiệt huyết. Điều trùng hợp là đôi bên cùng thiên về những tình huống đánh biên, lại đều tập trung bên cánh trái.
Ansu Fati
Thần đồng Ansu Fati chơi rất nổi bật trong trận El Clasico mà anh đi vào lịch sử với tư cách Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở "Siêu kinh điển"

Tuy nhiên trong khi cánh trái của Barca với sự tham gia của Messi, Fati và sự dâng lên của Alba tỏ ra tương đối hiệu quả thì cánh trái của Real Madrid (có Vinicius, Asensio rồi Ferland Mendy) lại chưa cho thấy sự sắc sảo mà chỉ thỉnh thoảng tạo được dấu ấn bởi sự ngẫu hứng của Asensio, tốc độ của Vinicius hay kỹ năng tạt của Mendy.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Real Madrid sớm phải thay đổi nhân sự khi Nacho không thể tiếp tục thi đấu và Lucas Vazquez vốn là một cầu thủ tấn công được tung vào sân thay thế và phải đảm nhận vị trí hậu vệ phải.

Nhịp độ sôi động của trận El Clasico được giữ nguyên sau giờ nghỉ giải lao. Phút 51, Messi đẩy bóng xuống cho Ansu Fati xâm nhập khu vực 16m50. Sau vài động tác xử lý, tài năng sinh năm 2002 quyết định chọn giải pháp sút chìm về góc xa nhưng bóng đi chệch cột dọc. M10 tỏ vẻ không hài lòng với người đàn em khi không dùng phương án phối hợp với đồng đội.
Ramos lai dua Real Madrid vuon len dan ban sau cu da 11m thanh cong
Ramos lại đưa Real Madrid vươn lên dẫn bàn sau cú đá 11m thành công

Ngay sau đó, bóng được xẻ nách cho Fati bên cánh phải và lần này thần đồng Barca đã tạt cực chuẩn cho Coutinho rất thoải mái thực hiện cú lắc đầu song bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 61, trọng tài đột ngột cho trận đấu tạm dừng sau khi nhận được tín hiệu từ tổ VAR. Chẳng là trước đó ở một tình huống đá phạt, Ramos đã bị Lenglet kéo áo cực thô. Ông vua sân cỏ đã cẩn thận chạy ra ngoài đường pitch để xem lại pha bóng và tất nhiên chẳng thể có một quyết định nào khác được đưa ra ngoài chỉ tay vào chấm 11m.

Thủ quân Real Madrid cũng là người sút 11m như mọi khi và thay vì đá tầm cao như thói quen, lân này Ramos sút thấp về phía góc lưới. Neto đã đoán đúng hướng nhưng cũng đành bó tay vì quá hiểm.
Messi da lam tat ca nhung gi co the song khong the giup Barca lat nguoc the co
Messi đã làm tất cả những gì có thể song không thể giúp Barca lật ngược thế cờ

Phút 70, tới lượt Barca "hô hào" trọng tài xem lại tình huống bóng chạm tay Varane sau cú đá cản phá của Ramos. Tuy nhiên lần này, chẳng có 11m cho đội chủ sân Camp Nou bởi tay của Varane đã khép sát cũng như trung vệ người Pháp trong trạng thái bị động.

Tới phút 79, Busquets mang về cho Barca quả đá phạt tương đối thuận lợi ở cự ly hơn 20m tuy vậy cú sút của Lionel Messi thậm chí còn chẳng qua được hàng rào chắn. Phút 81, HLV Koeman mới thay đổi nhân sự, công việc lẽ ra ông cần phải làm sớm hơn. Liên tiếp Griezmann, Dembele rồi cầu thủ trẻ Trincao được tung vào sân hòng xoay chuyển tình thế.

Tuy nhiên kế hoạch đó đã đổ bể bởi đơn giản, thời gian chẳng còn nhiều, có lẽ chỉ đủ cho các cầu thủ mới làm nóng người chứ chẳng thể tạo ra sự khác biệt. Thậm chí phút 86, nếu dứt điểm tốt hơn, Real Madrid đã có thêm bàn thắng.
Luka Modric ghi ban an dinh chien thang 3-1 cho Real Madrid o tran Sieu kinh dien tren san Nou Camp
Luka Modric ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Real Madrid ở trận Siêu kinh điển trên sân Nou Camp

Đầu tiên, Lucas Vazquez căng ngang thuận lợi từ cánh phải cho Toni Kroos sút căng nhưng đúng vào vị trí của thủ môn Neto. Vẫn là tiền vệ người Đức thực hiện cú đá bồi và một lần nữa bị Neto từ chối. Ở quả phạt góc tiếp theo, vẫn là Vazquez kiến tạo thuận lợi cho Ramos nhưng thủ môn Neto tiếp tục cứu thua cho Barca, một phần do trung vệ đội trưởng Real Madid lại dùng chân trái dứt điểm điệu đà thay vì sử dụng chân phải sở trường.

Dẫu vậy rốt cục thì Real Madrid cũng khép lại trận Siêu kinh điển bằng chiến thắng 3-1. Phút 90, Neto lao ra cản phá Vinicius và bóng bật ra. Rodrygo bình tĩnh đẩy bóng tới Luka Modric và tiền vệ người Croatia cực kỳ bình tĩnh đánh lừa bằng được Neto rồi mới vẩy má ngoài đưa bóng tung lưới trống.
Thong so tran dau Barca 1-3 Real Madrid
Thông số trận đấu Barca 1-3 Real Madrid

Vậy là HLV Koeman đã nhận thất bại cay đắng trong trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện nhưng đó là một kết cục xứng đáng bởi Real Madrid thi đấu không hay hơn mà lại cực kỳ hợp lý.

Chiến thắng quan trọng này giúp Real leo lên ngôi đầu La Liga 2020/21 với 13 điểm, trong khi Barca đứng thứ 10 với chỉ 7 điểm sau 5 trận ra sân. Real đang "chết đuối" và thật may "vớ được chiếc cọc mang tên Barca".

Riêng với Messi thì kể từ khi địch thủ lớn Cristiano Ronaldo rời Real, anh vẫn chưa ghi bàn ở El Clasico. El Pulga sẽ có cơ hội tái ngộ CR7, khi Barca làm khách trên sân của Juventus ở vòng bảng Champions League vào giữa tuần sau. Tất nhiên, Messi vẫn phải chờ Ronaldo khỏi Covid-19.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA (4-2-3-1):
Neto; Sergino Dest, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Sergio Busquets (Dembele 81'), Frenkie de Jong; Pedri (Trincao 81'), Philippe Coutinho, Ansu Fati (Griezmann 81'); Lionel Messi (c).

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Nacho (Lucas Vazquez 43'), Raphael Varane, Sergio Ramos (c), Ferland Mendy; Federico Valverde (Luka Modric 69'), Casemiro, Toni Kroos; Marco Asensio (Rodrygo 81'), Karim Benzema, Vinicius Junior.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X