Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 0-0 Real Madrid: "Siêu kinh điển" gần như hoàn hảo

Thứ Năm 19/12/2019 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đã cống hiến một trận El Clasico chất lượng cao, hấp dẫn từ đầu đến cuối. Tuy nhiên đáng tiếc thay lại chẳng có bàn thắng nào được ghi.
Barca bị Sociedad cầm hòa 2-2, Real cũng chỉ giành được 1 điểm trên sân Valencia ở vòng đấu trước thềm El Clasico. Đó là một sự chững lại đáng tiếc sau khi 2 gã khổng lồ này đã bứt phá rất mạnh mẽ. Trước trận hòa Sociedad, Barca đã thắng 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, Real cũng giành tới 8/9 chiến thắng trước khi bị cầm chân tại Mestalla.
Kết quả Barca vs Real Madrid bóng đá TBN La Liga 201920 hình ảnh
Barca vs Real Madrid

Real mới bước ra khỏi khủng hoảng nên vẫn là tập thể tiềm ẩn nhiều sự bất ổn. Ngay cả ở những chiến thắng gần đây, Kền kền trắng cũng cho thấy được sự khó nhọc. Đội bóng Hoàng gia TBN gặp vấn đề ở cả khả năng phòng ngự lẫn tấn công. Thầy trò HLV Zinedine Zidane thủng lưới ở 5/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trên hàng công, Real dù rất cố gắng cũng chỉ ghi trung bình đúng 2 bàn/trận ở 5 cuộc so tài gần nhất.

Barca không phải quá xuất sắc, song rõ ràng họ vẫn là một tập thể có sự ổn định và giàu sức bùng nổ hơn Real Madrid. Blaugrana vẫn quá mạnh với hàng công giàu hỏa lực. Khác với Real hiện tại chỉ trông vào Benzema, gã khổng lồ xứ Catalunya có bộ ba siêu hạng Antoine Griezmann, Luis Suarez và Lionel Messi. Trong những trận cầu quan trọng, những ngôi sao lớn luôn biết cách tỏa sáng.
Kết quả Barca vs Real Madrid bóng đá TBN La Liga 201920 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Barca vs Real Madrid

Nhìn rộng ra nữa, Barca đã bất bại trước Kền kền trắng trong 6 trận gặp nhau vừa qua tại La Liga (thắng 4). Đây chính là chuỗi thành tích tốt thứ nhì của Barca trong lịch sử những lần tham dự El Clasico, chỉ kém chuỗi 7 trận bất bại của họ trước Real hồi năm 2011. Có một vài điểm đáng chú ý trong cách bố trí nhân sự của hai đội ở trận Siêu kinh điển đầu tiên trong mùa giải 2019/20.

Bên phía Barca, Sergi Busquets - tiền vệ 31 tuổi đã tham dự quá nhiều các trận El Clasico - chỉ ngồi dự bị. Thực ra, kể từ khi Frenkie De Jong trẻ trung cập bến Camp Nou vào mùa giải này thì Busquets phải làm quen nhiều hơn với băng ghế huấn luyện bên ngoài đường pitch bởi De Jong tươi mới hơn và cũng sớm khẳng định được năng lực của mình. Cũng hiếm khi cả hai được bố trí đá cùng nhau, có lẽ do phong cách tương đồng hoặc HLV Valverder không thích như vậy.
Barca 0-0 Real Madrid Siêu kinh điển gần như hoàn hảo hình ảnh 2
Real Madrid có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 1

Đối trọng với Frenkie De Jong của Barca là Federico Valverde, một phát hiện mới nơi tuyến giữa Real Madrid mùa này. Khác với người đồng nghiệp làm tiêu tốn của đội bóng hơn 75 triệu Euro thì Valverde (cùng họ với HLV trưởng Barca nhưng tất nhiên chẳng có "dây mơ rễ má" gì) là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Real Madrid. Mùa này, tiền vệ sinh năm 1998 người Uruguay được HLV Zidane sử dụng khá nhiều và thi đấu tròn vai, khiến người đàn anh Luka Modric giống như Busquets phải chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị.

Ngoài ra trên hàng công đội bóng Hoàng gia TBN, Gareth Bale bất ngờ được sử dụng dù rằng ai cũng biết mùa này do một số vấn đề cá nhân gây ra mâu thuẫn với CLB mà ngôi sao người xứ Wales ít được ra sân. Song ở một trận cầu đỉnh cao, có lẽ Zizou vẫn phải đặt niềm tin vào đẳng cấp và trình độ của Bale hơn là mạo hiểm với những gương mặt còn quá trẻ như Rodrygo mặc cho tài năng người Brazil thi đấu tốt.
Barca 0-0 Real Madrid Siêu kinh điển gần như hoàn hảo hình ảnh 3
Trung vệ Pique đã một lần phải cứu thua cho Barca ngay trên vạch vôi

Trận El Clasico được mở màn khá sôi động. Phút thứ 4, Messi mở bóng dài cực chuẩn cho Alba bên cánh trái nhưng pha căng ngang sau đó cho Luis Suarez lại đi "sửa lưng" tiền đạo người Uruguay. Cú dứt điểm đầu tiên trong trận đấu thuộc về Benzema với cú ra chân rất nhanh ở phút thứ 10 nhưng không có gì khó khăn cho Stegen.

Phút 11, Barca cho rằng bóng đã chạm vào tay Carvajal sau pha xử lý của Alba song trọng tài đã nói không với 11m. Phút 17, nhà ĐKVĐ La Liga thoát thua trong gang tấc khi trong một tình huống phạt góc, Casemiro thực hiện cú đánh đầu về khung thành đã không còn được Stegen trấn giữ. Song Pique đã lui về rất nhanh để cứu thua thần kỳ ngay trên vạch vôi.

Sau đó, đội bóng Hoàng gia TBN có những giây phút chơi rất hay, "trấn áp" đại kình địch ngay tại sào huyệt. Phút 24, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos dứt điểm ra ngoài sau pha kiến tạo của Bale. Ngay sau đó, Stegen phải liên tiếp ra tay để bảo vệ sự toàn vẹn của mành lưới đội nhà.
Barca 0-0 Real Madrid Siêu kinh điển gần như hoàn hảo hình ảnh 4
Tuy nhiên Barca lẽ ra đã có thể vươn lên dẫn bàn vào cuối hiệp 1 nếu Alba dứt điểm tốt hơn

Chính xác phải đến phút 31, Barca mới có tình huống đáng kể đầu tiên trong trận đấu. Hết Courtois phải tung người ngăn chặn pha uy hiếp của Sergi Roberto thì lại đến Ramos phải lao về hỗ trợ kịp thời để chặn đứng cú đá bồi của Lionel Messi. Đội khách lập tức trả lời bằng cú sút xa đi sạt cột dọc của Valverde.

Càng về cuối hiệp 1, nhịp độ trận El Clasico càng trở nên gấp gấp và dồn dập. Phút 41, Messi phất đường chuyền bổng đỉnh cao loại bỏ toàn bộ hàng thủ Real Madrid cho Jordi Alba thoát xuống nhẹ nhàng dứt điểm bằng lòng trong chân trái nhằm về góc xa song bóng đã đi ra ngoài trong gang tấc. Phút 44, cú đánh đầu phá bóng của Lenglet vô tình trở thành pha kiến tạo cho Valverde thực hiện động tác volley nửa đẩy mà nếu không có tài năng của Stegen thì mành lưới Barca khó bảo toàn.
Messi gan nhu vo hai o tran El Clasico khi bi phong toa kin ke
Messi bị phong tỏa kín kẽ và chăm sóc kỹ càng nên không thể gây ra nhiều nguy hiểm

Bước sang hiệp 2, Real Madrid vẫn duy trì được thế trận tốt. Phút 54, Valverde tiếp tục trổ tài sút xa và bóng đã bay trượt mục tiêu sau khi sượt qua người Lenglet. Phút 60, Griezmann nỗ lực đưa bóng đến vị trí của Messi nhưng siêu sao người Argentina lại dứt điểm không trúng tâm bóng một cách đáng tiếc.

Phút 66, sau pha phạm lỗi của Casemiro, Messi đứng trước cơ hội tốt để khai thông bế tức từ chấm đá phạt nhưng lần này cú sút của El Pulga thậm chí còn chẳng qua được hàng rào chắn. Đội khách đáp trả tức thì khi Bale tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp nhưng bóng đi không trúng đích. Valverde là người kiến tạo trong tình huống này.
Bale da 1 lan lam tung manh luoi Barca nhung ban thang bi tu choi boi loi viet vi
Bale đã 1 lần làm tung mành lưới Barca nhưng bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị

Cuối cùng đến phút 73 thì mành lưới của Barca đã phải rung lên sau pha băng vào dứt điểm cận thành của Bale từ đường căng ngang do Mendy thực hiện. Tuy nhiên trọng tài với sự tư vấn của tổ VAR đã quyết định không công nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị của Mendy. Phút 80, HLV Zidane thay liền 2 vị trí trên sân với hy vọng tạo ra đột biến nhưng lão tướng Modric lẫn cầu thủ trẻ Rodrygo đều không đáp ứng được kỳ vọng đó.

Những phút còn lại của trận đấu, hai bên vẫn rất nỗ lực kiếm bàn thắng song tất cả đều bất thành. Chung cuộc hai đội đành chấp nhận chia điểm, kết quả phản ánh đúng cục diện. Như vậy, cả Barca vs Real Madrid vẫn cùng song hành ở hai vị trí dẫn đầu BXH La Liga 2019 (đều sở hữu 36 điểm) nhưng Barca tạm xếp trên nhờ hơn chỉ số bàn thắng/bại (+23 so với +21).
Thong so tran dau Barca 0-0 Real Madrid
Thông số trận đấu Barca 0-0 Real Madrid

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo (Arturo Vidal 55'), Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Sergi Roberto, Ivan Rakitic, Frenkie de Jong; Lionel Messi, Luis Suarez, Antoine Griezmann (Ansu Fati 83').

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy; Federico Valverde (Luka Modric 80'), Casemiro, Toni Kroos; Gareth Bale, Karim Benzema, Isco (Rodrygo 80').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X