Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-1 Real Madrid: Messi dự bị, Los Blancos chiếm chút lợi thế ở bán kết cúp Nhà vua

Thứ Tư 06/02/2019 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Messi chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong trận Siêu kinh điển phiên bản Copa del Rey 2018/19 song Barca vẫn chơi không tệ và kể cả khi M10 xuất hiện, đội bóng xứ Catalunya vẫn ít nhiều tỏ ra trên cơ. Tuy vậy, Real Madrid của Solari đã thi đấu bản lĩnh để không thua tại Camp Nou, thậm chí còn ra về với số vốn nhỏ là 1 bàn trên sân khách.

Bàn thắng: Malcom 57' - Lucas Vazquez 6'
TỔNG HỢP: BARCA 1-1 REAL MADRID
Trái với phong độ và tinh thần xuống đến đáy thời điểm thảm bại 1-5 trước Barcelona ở lượt đi La Liga mùa này (thua 5, hòa 1, thắng 1 trong 7 trận liên tiếp) khiến HLV Lopetetui bị sa thải, Real Madrid chơi cực tốt trước trận El Clasico phiên bản lượt đi bán kết Cúp nhà vua. Bằng chứng, 5 trận trước chuyến làm khách tại xứ Cataluyna, đoàn quân của HLV Solari thắng cả 5 với 4 trận ghi ít nhất 3 bàn/trận trở lên.

Ba ngày trước trận El Clasico, Real Madrid đã hạ gục “ngựa ô” ở La Liga mùa này Alaves một cách thuyết phục (3-0). Ngược lại, Barcelona đã may mắn giành 1 điểm tại Nou Camp trong trận đấu với Valencia, trận đấu đội bóng của HLV Valverde bị dẫn trước 2 bàn. Tính cả trận hòa Valencia, Barcelona không thắng 2/5 trận gần nhất. Trước đó, đội bóng của HLV Valverde để thua Sevilla với tỷ số 0-2 tại lượt đi tứ kết Cúp nhà Vua.

Nguồn cảm hứng giúp Real hồi sinh là tài điều binh khiển tướng của Solari và sự xuất sắc của những cầu thủ trẻ, mà đa phần được đôn lên từ Real Castilla. Ở vế thứ nhất, khác với những người tiền nhiệm, Solari rất biết mình biết người nên không còn vào sân là ào ạt tấn công hay trình diễn lối đá trịch thượng của một kẻ cả. Thay vào đó, Real sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ và chú trọng hơn khâu phòng ngự.
Trong lan da chinh thay Messi, Malcom da choi tot va dem ve ban go cho Barca
Trong lần đá chính thay Messi, Malcom đã chơi tốt và đem về bàn gỡ cho Barca

Vế thứ hai rất dễ nhận ra. Nếu như Lopetegui kìm kẹp Vinicius thì Solari trao cơ hội cho thần đồng này và được đền đáp xứng đáng. Tốc độ, kỹ thuật và sự ngẫu hứng của cầu thủ này đã tạo ra hình ảnh khởi sắc trên hàng công Real. Ngoài ra, những cầu thủ trẻ hoặc chuyên dự bị khác như Reguilon, Marcos Llorente, Lucas Vazquez hay Odriozola cũng chiến đấu quên mình và góp công lớn vào sự hồi sinh của Real.

Bởi vậy, trận El Clasico này không có gì ngạc nhiên khi thần đồng Vinicius Junior, "siêu dự bị" Lucas Vazquez hay tiền vệ "chính hiệu Castilla" Marcos Llorente được đá chính mặc cho trên băng ghế dự bị là những cái tên đình đám hơn nhiều như Isco, Casemiro và cả Gareth Bale, số cầu thủ hoặc không được lòng Solari hoặc không thể hiện được phong độ thuyết phục. Thực ra, với số ngôi sao còn lại trong danh sách xuất phát như bộ tứ vệ số 1 Carvajal - Varane - Ramos - Marcelo, cặp tiền vệ Modric - Kroos, trung phong cắm Benzema thì về cơ bản, Real có trong tay đội hình mạnh.

Trong khi đó, trái với thông tin ban đầu, siêu sao huyền thoại của đội chủ sân Camp Nou, Lionel Messi chỉ ngồi dự bị, có lẽ do chưa hồi phục 100% sức khỏe bởi chấn thương nhẹ ở trận hòa Valencia. Thay thế M10 trên hàng công bên cạnh Suarez và Coutinho là Malcom khi mà một lựa chọn tốt hơn khác cho hàng công, Dembele cũng đang dưỡng thương. Tuy vậy, ngoại trừ sự xuất hiện của Semedo ở vị trí hậu vệ phải (chứ không phải Sergi Roberto) thi các vị trí còn lại đều thuộc về những gương mặt tốt nhất đội mùa này. Trong đó, Alba, Lenglet, Arthur Melo hay Busquets đều không đá chính trước Valencia.
Truoc do, Lucas Vazquez (trai) da mo ty so tu rat som cho Real madrid
Trước đó, Lucas Vazquez (trái) đã mở tỷ số từ rất sớm cho Real madrid

Cơ hội đầu tiên của trận Siêu kinh điển thứ 2 trong mùa giải 2018/19 thuộc về Toni Kroos với cú nã đại bác tầm xa sau pha nhả bóng của Vinicius Junior và thủ môn Stegen buộc phải ra tay. Tuy nhiên không lâu sau đó, tỷ số đã được mở. Phút thứ 6, vẫn từ nỗ lực của Vinicius Junior với cú bấm bóng từ cánh phải vào khu vực 16m50 cho Benzema và sau vài nhịp dẫn bóng, tiền đạo người Pháp đưa vào trong cho Lucas Vazquez kịp tiếp cận, thực hiện pha dứt điểm cận thành bằng chân trái, đủ hiểm để hạ gục Stegen.

Có bàn dẫn trước, đội bóng Hoàng gia TBN chơi tự tin và hưng phấn hơn trong khi Barca thi đấu khá lúng tung và thiếu tổ chức, có lẽ phần nhiều do thiếu vắng Lionel Messi. Do vậy, đội chủ nhà chưa thể thật sự bắt đầu kế hoạch lật ngược thế cờ. Thậm chí cầu môn Stegen mới rơi vào sóng gió nhiều hơn. Vinicius Junior có pha dứt điểm không thật sự tốt trong vòng cấm còn cú sút xa uy lực của Marcos Llorente đã bay ra ngoài do bóng ăn nhiều ra má ngoài.

Mãi đến phút 20, Barca mới có pha bóng đáng chú ý đầu tiên khi Malcom thoát xuống đón cú chọc khe của Luis Suarez nhưng không đánh bại được Keylor Navas trong pha đối mặt trực diện. Thực ra, trọng tài biên cũng đã căng cờ báo lỗi việt vị ở tình huống này. Song sau cơ hội đó, Blaugrana thi đấu có phần khởi sắc và gây ra được sức ép tốt hơn về cầu môn Real Madrid. Phút 32, từ chấm đá phạt bên cánh trái theo hướng tấn công, Malcom mở ra cơ hội cho Ivan Rakitic thực hiện cú đánh đầu ngược kỹ thuật và chỉ có xà ngang mới cứu cho đội bóng thành Madrid khỏi bàn thua.
Barcelona
 

Ngay sau đó, Los Blancos đáp trả bằng đợt phản công chớp nhoáng, kết thúc bằng cú sửa lòng vọt xà ngang của Vinicius Junior. Phút 35, Malcom nhảy múa trong vòng cấm địa Real trước khi nhả bóng thuận lợi cho Luis Suarez thực hiện pha dứt điểm chân trái đẳng cấp song thủ môn Keylor Navas đã bay người cứu thua đỉnh cao chẳng kém. Cho đến hết hiệp 1, Barca vẫn không thể tìm được bàn gỡ trước sự thủ thế vững chãi của đối phương.

Sau giờ nghỉ giải lao, Barca vẫn chưa thèm tung Messi vào sân dù đang bị dẫn bàn trên sân nhà. Nhưng hóa ra đó là quyết định hoàn toàn có cơ sở chứ chẳng phải quá tự tin hay coi khinh đối thủ bởi chưa cần Messi trên sân, đội chủ nhà vẫn thi đấu ngày một khởi sắc để ròi rốt cục cũng tìm được bàn gỡ hòa. Phút 57, Barca tổ chức tấn công nhanh và Alba bứt tốc lao xuống nhận bóng, buộc Navas phải băng ra cản phá sớm, qua đó mở ra cơ hội cho Luis Suarez tung ra cú sút chân trái về cầu môn đã bỏ trống song bóng đã trúng cột dọc bật ra. Tuy vậy, đến nỗ lực sau đó của Malcom thì mành lưới của Real Madrid đã phải rung lên.

Sao trẻ người Brazil cập bến sân Camp Nou sau thương vụ tốn nhiều giấy mực hồi đầu mùa 2018/19 (Malcom ban đầu đã đồng ý gia nhập AS Roma từ Bordeaux nhưng lật kèo vào phút chót khi đã trên đường bay sang Italia) đã không phụ lại sự tin tưởng của HLV Valverde khi cho anh ra sân thay Messi. Chính bởi sự xuất sắc của Malcom từ đầu trận mà khi M10 được tung vào sân thì Coutinho mới là người mất chỗ. Bên phía Real thì hai chủ lực Bale và Casemiro cũng nhập cuộc thay cho hai "đàn em" Llorente cùng Vinicius Junior.
Messi vao san vao nua cuoi hiep 2 va khong kip de lai dau an nao ro ret
Messi vào sân vào nửa cuối hiệp 2 và không kịp để lại dấu ấn nào rõ rệt

Có Messi trên sân cộng thêm một Malcom xuất sắc không ngờ, Barca ngày một chiếm ưu thế tuy nhiên Real Madrid phiên bản Solari nổi tiếng "biết mình biết người" nên gã khổng lồ xứ Catalan không dễ uy hiếp cầu môn Navas. Trận Siêu kinh điển càng về cuối càng đúng chất El Clasico đích thực khi hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình mà không kém phần căng thẳng, quyết liệt bởi những pha tranh chấp, va chạm trên sân. Phút 77, tài năng trẻ Alena mới vào sân thay Malcom được Messi trao cơ hội thuận lợi song Carvajal đã kịp truy cản để ngăn chặn pha dứt điểm của đàn em sinh năm 1998.

Real trả lời bằng tình huống còn ngon ăn hơn thế nhưng Gareth Bale không thể tung ra cú sút như ý mặc cho thủ môn Stegen chưa kịp định thần sau tình huống lao ra cản phá ngoài vòng cấm không tốt. Hai bên vẫn thi đấu hăng say cho đến tiếng còi mãn cuộc song không thể thay đổi được kết quả 1-1. Tất nhiên với tỷ số này thì đội bóng thành Madrid chiếm được đôi chút lợi thế. Tuy nhiên đến trận lượt về vào 3h00 ngày 28/2 trên sân Bernabeu (theo giờ Việt Nam) mà Lionel Messi ra sân từ đầu thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra vì chỉ cần El Pulga thăng hoa thì Real sẽ chẳng khác gì một đội bóng nhỏ và El Clasico lúc đó sẽ trở thành một buổi đá tập của Barca mà thôi. Hãy cùng chờ xem.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre Ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Ivan Rakitic (Arturo Vidal 63'), Sergio Busquets, Arthur; Malcom (Carles Alena 76'), Luis Suarez, Philippe Coutinho (Lionel Messi 64').
REAL MADRID (4-3-3): Keylor Navas; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Luka Modric, Marcos Llorente (Casemiro 63'), Toni Kroos; Lucas Vazquez (Marco Asensio 84'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Gareth Bale).

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X