Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 4-0 PSV Eindhoven: "Siêu Messi" lập hattrick, Blaugrana ra quân tưng bừng

Thứ Ba 18/09/2018 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã thi đấu đầy nỗ lực và nhiều thời điểm ngang cơ nhà vô địch La Liga nhưng rốt cục, đội bóng số 1 Hà Lan mùa trước vẫn phải hứng chịu thất bại nặng nề bởi thật đen đủi cho họ, hôm nay là ngày huyền thoại Lionel Messi tỏa sáng.
Barca có phong độ rất tốt từ đầu mùa 2018/19 khi toàn thắng trên mọi mặt trận. Cụ thể, trong trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha, thầy trò HLV Ernesto Valverde đã đánh bại Sevilla 2-1. Sau đó, đội bóng xứ Catalunya chưa mất điểm nào sau 4 vòng La Liga và đang dẫn đầu BXH với 2 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Real Madrid.
Trực tiếp Barcelona vs PSV xem bóng đá Cup C1 201819 hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu Barca vs PSV Eindhoven
Sau 4 vòng đấu ở La Liga, họ đã ghi tổng cộng 14 bàn, nghĩa là trung bình mỗi trận ghi được hơn 3 bàn thắng. HLV Valverde thực sự đã giải được bài toàn hàng công cho Barca. Sau mùa giải đầu tiên để đội bóng đá với 2 tiền đạo, ở mùa này, ông Valverde đã quay trở lại với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc ở Nou Camp. Trong đó, tiền đạo trẻ Ousmane Dembele đạt phong độ rất tốt, để cùng với các đàn anh Lionel Messi và Luis Suarez tạo thành “tam tấu” lợi hại.

Ngoài ra, Barca thi đấu rất tốt trên sân nhà. Trước trận mở màn vòng bảng Champions League 2018/19, họ bất bại 20 trận tại Camp Nou tính trên mọi chiến tuyến, trong đó thắng tới 18. Riêng ở đấu trường Champions League, đội bóng xứ Catalunya sở hữu mạch 26 trận bất bại khi tiếp đón các đối thủ. Dẫu vậy, dù đối thủ PSV Eindhoven hoàn toàn không xứng tầm thì HLV Valverde vẫn không chút chủ quan khi đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất.

Trên hàng công tất nhiên là bộ ba Messi - Suarez - Dembele. Ở tuyến giữa, Busquets vs Coutinho trở lại sau khi ngồi ngoài ở chiến thắng 2-1 trước Sociedad ở La Liga cuối tuần vừa rồi để lại kết hợp với Ivan Rakitic. Tại hàng thủ, "siêu đa năng" Sergi Roberto được bố trí đá cánh phải sau khi vài ngày trước đá tiền vệ trung tâm. Pique vs Umtiti tất nhiên vẫn là cặp trung vệ số 1 và cánh trái không thể thuộc về ai khác ngoài Jordi Alba.
Messi lap hattrick, Barca dai thang tran mo man Champions League 2018/19
Messi lập hattrick, Barca đại thắng trận mở màn Champions League 2018/19
Tuy nhiên, sự cẩn trọng của HLV Valverde vô tình khiến một loạt tân binh được đưa về trong kỳ chuyển nhượng hè 2018 (Vidal, Lenglet, Arthur Melo) tiếp tục phải ngậm ngùi ngồi ngoài. Chính xác thì chưa một tân binh nào thật sự được trọng dụng trong giai đoạn đầu mùa này. Barca phiên bản Valverde thường không thích cách nhập cuộc trận đấu với tốc độ cao, ào ạt uy hiếp đối thủ mà hay chọn giải pháp thi đấu chắc, bình tĩnh tổ chức tấn công. Trận này cũng chẳng phải ngoại lệ.

Thậm chí cơ hội nguy hiểm đầu tiên còn thuộc về đội khách khi từ một tình huống phạt góc ở phút thứ 8, Gaston Pereiro - tiền vệ mang áo số 7 người Uruguay - có pha vung chân trái uy lực ở sát vòng cấm địa đưa bóng bay vọt xà. Phút 11, Barca mới đưa ra được câu trả lời bằng tình huống băng vào đánh đầu ngược không trúng đích của Coutinho từ quả tạt do Suarez thực hiện.

Phút 14, nhiều CĐV Barca lại một phen giật mình thon thót. Nhà vô địch Hà Lan tổ chức phản công nhanh và tiền đạo mới 20 tuổi Steven Bergwijn có cú cứa lòng kỹ thuật chệch cột dọc trong gang tấc. "Ăn miếng trả miếng", Coutinho căng ngang, Luis Suarez bỏ bóng cực điệu và Messi ung dung tung ra cú sút chân trái sở trường. Tiếc là bóng vọt thẳng lên khán đài.
Sao tre Dembele ghi ban con lai
Sao trẻ Dembele ghi bàn còn lại
Thế trận giằng co, đôi công qua lại được hai bên duy trì cho đến phút 32 khi sự khác biệt đến từ ngôi sao lớn nhất trên sân: Lionel Messi. El Pulga thực hiện cú sút phạt hoàn hào ở cự ly hơn 20m, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn và nằm gọn ở góc lưới trong nỗ lực cứu thua vô vọng của thủ thành Zoet. Mở được tỷ số, Barca dễ đá hơn hẳn và cho đến hết hiệp 1, họ có thêm vài cơ hội gia tăng cách biệt nhưng không thật sự rõ ràng. Trong khi đó, PSV Eindhoven tuy không còn chơi hay như nửa đầu hiệp 1 nhưng vẫn có cho mình 1-2 tình huống uy hiếp bất thành nữa như cú volley nửa đẩy bay vọt xà của tiền đạo Luuk de Jong ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào điều chỉnh nhân sự. Phút 54, Hirving Lozano - tuyển thủ Mexico đã tham dự VCK World Cup 2018 - là tác giả cú dứt điểm thứ 7 của PSV từ đầu trận nhưng bóng tiếp tục trượt mục tiêu giống như 6 pha trước đó. Barca đáp trả tức thì với màn căng ngang thuận lợi vào trong vòng cấm của Luis Suarez cho Coutinho ập vào đặt lòng lên trời. Phút 58, tiếp tục là Coutinho dùng lòng trong chân phải vẩy bóng về phía cầu môn và lần này thì chỉ có tài năng của thủ thành Zoet mới giúp PSV tránh khỏi bàn thua thứ 2.

Dù ít nhiều tỏ ra lép vế song không phủ nhận PSV Eindhoven đã chơi một trận hay, đầy cố gắng và quả cảm ngay tại thánh địa Camp Nou của gã khổng lồ xứ Cataluyna từng chôn vùi biết bao tên tuổi lớn. Cần nhớ rằng, tuổi đời trung bình của PSV Eindhoven khá thấp và được dẫn dắt bởi HLV mới 41 tuổi, Mark Van Bommel, cựu tiền vệ người Hà Lan từng khoác áo chính CLB Barcelona. Phút 68, Luis Suarez vung chân thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật về phía cầu môn, thủ môn Zoet đã bị đánh bại nhưng vẫn còn đó cái xà ngang.

Nhưng rồi đến phút 75 thì số phận PSV Eindhoven chính thức được định đoạt. Sao trẻ Dembele bất ngờ xoay người xử lý khéo léo giữa sự kìm kẹp của Lozano vs Hendrix, dẫn bóng tiến gần vạch 16m50 trước khi tung ra cú cứa lòng đẳng cấp, không cho Zoet một cơ hội nào. Vài phút sau, mành lưới đại diện Hà Lan rung lên lần thứ 3. Ivan Rakitic câu bóng điệu nghệ vào khu vực 16m50 và Luis Suarez bỏ bóng khôn ngoan để gây bất ngờ cho hàng thủ PSV, qua đó giúp đồng đội Messi lao vào dứt điểm 1 chạm thành bàn.
Thong so Barca 4-0 PSV Eindhoven
Thông số trận đấu Barca 4-0 PSV Eindhoven
Tuy nhiên, chiến thắng của Barca không được trọn vẹn khi phút 79, trung vệ Umtiti nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa phải rời khỏi sân. Dẫu vậy, trong thế chỉ còn 10 người trên sân và HLV Valverde cũng đã có vài điều chỉnh phù hợp về mặt nhân sự, Barca vẫn nhẹ nhàng ghi bàn thứ 4. Người lập công vẫn là Lionel Messi. Siêu sao người Argentina dễ dàng băng xuống đón cú chạm bóng tinh tế của Luis Suarez rồi đơn giản hoàn tất cú hattrick.

4-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Vậy là, Barca đã có màn ra quân tưng bừng ở Champions League 2018/19, xứng danh đội bóng mạnh nhất bảng B. Rõ ràng, chỉ cần Messi tỏa sáng thì chẳng đội bóng nào trên thế giới này có thể cản nổi Barca, huống chi một PSV chỉ làm trùm ở đất nước Hà Lan vốn đã không còn là một thế lực lớn ở bóng đá châu Âu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Ivan Rakitic (Vidal 85'), Sergio Busquets, Philippe Coutinho (Lenglet 81'); Lionel Messi, Luis Suarez, Ousmane Dembele (Arthur Melo 83').
PSV (4-3-3): Jeroen Zoet; Denzel Dumfries, Daniel Schwaab, Nick Viergever (Isimat-Mirin 66'), Angelino; Pablo Rosario (Gutiérrez 82'), Gaston Pereiro, Jorrit Hendrix; Hirving Lozano, Luuk de Jong, Steven Bergwijn (Malen 78').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X