Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dứt điểm tồi, Barca suýt ôm hận trước Napoli trên Nou Camp

Thứ Sáu 18/02/2022 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Barcelona vs Napoli là sân khấu của riêng Ferran Torres khi cùng một lúc, anh vừa sắm vai người hùng, vừa sắm vai tội đồ của đội chủ nhà.

Kết quả chung cuộc Barca vs Napoli (1-1)

Ghi bàn: Torres (pen 59') - Zielinski (29')

Video tổng hợp Barca vs Napoli (1-1)


Trong quá khứ, Barca luôn thắng đậm Napoli tại sào huyệt Nou Camp. Lần gần nhất diễn ra vào tháng 8/2020, đội bóng xứ Catalunya đã thắng đại diện Serie A với tỉ số 3-1. Phong độ sân nhà của Barca gần đây cũng dần được cải thiện. Nổi bật nhất là hồi đầu tháng 2 vừa rồi, Blaugrana đã vùi dập đối thủ rất mạnh Atletico với tỉ số 4-2. Đó là trận đấu mà Barca đã thi triển thứ bóng đá tấn công tổng lực hay nhất kể từ khi HLV Xavi tiếp quản băng ghế chỉ đạo.

Napoli tất nhiên không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Họ hiện xếp thứ 3 ở Serie A, chỉ kém đội đầu bảng AC Milan 2 điểm. Màn trình diễn gần đây của đội bóng Italia cũng không hề tệ: bất bại 6 trận đấu vừa qua (thắng 4). Tuy nhiên Napoli lại phòng ngự không thực sự tốt: chỉ giữ sạch lưới 4/13 trận mới nhất.
Barca vs Napoli
 
Ở cuộc đụng độ vào đêm qua, Barca tiếp tục tỏ ra lấn lướt Napoli khi dứt điểm nhiều gấp 5 lần đối thủ, và giữ bóng lâu gấp đôi, nhưng lại phung phí nhiều cơ hội giống như một số trận trước đó tại triều đại mới Xavi. Họ thậm chí thủng lưới trước với cú đá bồi của Zielinski. Phải nhờ tới bàn phạt đền gây tranh cãi của tân binh Ferran Torres, Barca mới có thể ấn định tỷ số hoà.

Trận đầu tiên của Barca ở Europa League, hay tiền thân UEFA Cup, sau 18 năm diễn ra không đơn giản. Napoli phòng ngự số đông, chỉ cắm tiền đạo Victor Osimhen ở trên. Họ nhường quyền kiểm soát bóng cho Barca, nhưng rình rập phản công nhanh. Trong một tình huống như thế ở phút 29, tiền vệ Piotr Zielinski ghi bàn sau hai cú sút liên tiếp. Ngay trước bàn thua của Barca, Torres sút lên trời từ cơ hội đối mặt thủ môn.

Sau bàn dẫn, đội khách chuyển hẳn sang tử thủ. Tính từ phút 30, Napoli chỉ dứt điểm thêm một lần nữa, còn Barca tạo ra 15 cơ hội trong thời gian này. Trong đó, riêng Torres đã bảy lần dứt điểm, với nhiều cơ hội ngon ăn trong thế đối mặt nhưng không tận dụng được.
Barca chỉ tránh được một trận thua trên sân nhà nhờ quả phạt 11m gây tranh cãi
Barca chỉ tránh được một trận thua trên sân nhà nhờ quả phạt 11m gây tranh cãi

Trong lúc khó khăn, đoàn quân của Xavi được hưởng phạt đền ở phút 57. Adama Traore dốc xuống sát biên ngang bên phải, rồi tạt vào. Bóng đập trúng tay hậu vệ Juan Jesus ở cự ly gần, ở vị trí không sát người. Nhờ VAR, trọng tài thổi phạt đền cho Barca, dù bị cầu thủ Napoli phản ứng. Lần này Torres không bỏ lỡ thời cơ, đá kiểu nhảy chân sáo về góc trái hạ gục Alex Meret.

Trong những phút cuối, Barca liên tiếp bỏ phí cơ hội. Tiền đạo Luuk de Jong cũng suýt lập siêu phẩm móc bóng kiểu "xe đạp chổng ngược", nhưng bóng bay chệch cột.

Sau đây một tuần, hai đội sẽ tái đấu trên sân Diego Armando Maradona. Nếu muốn vào vòng 1/8 Europa League, Barca cần thắng ở Napoli. Nếu vẫn hoà trận lượt về, hai đội sẽ đá hiệp phụ rồi đến luân lưu, không phân biệt bàn thắng sân nhà hay sân khách.

Đội hình xuất phát Barca vs Napoli

Barca: Ter Stegen, Jordi Alba, Pique, Garcia, Minguenza, Nico Gonzalez, F. De Jong, Pedri, Traore, Torres, Aubameyang

Napoli:
Meret, Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Koulibaly, Zambo Anguissa, Ruiz, Elmas, Zielinski, Insigne, Osimhen



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X