Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-0 (4-0) MU: Messi tiễn Quỷ đỏ rời Champions League

Thứ Ba 16/04/2019 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Messi cùng bàn thắng của Coutinho giúp Barca đánh bại M.U 3-0 tại Camp Nou. Với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận, đội bóng xứ Catalan đã ghi tên mình vào vòng bán kết Champions League 2018/19. Còn với M.U, họ sẽ tập trung vào nhiệm vụ cạnh tranh một vị trí trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh.

Sau khi vượt khó trước PSG, Quỷ đỏ lại gặp thêm một thử thách khó khăn nữa khi phải đụng độ ứng viên vô địch Barca ở tứ kết Champions League. Xét về phong độ cũng như đội hình, đội bóng của TBN được đánh giá cao hơn hẳn Quỷ đỏ. Đội bóng xứ Catalan đã chứng tỏ sức mạnh khi đánh bại M.U 1-0 ở lượt đi ngay tại Old Trafford, đó là trận đấu mà đội chủ nhà thậm chí không dứt điểm trúng đích một lần nào.

Để thua ngay trên sân nhà, cánh cửa vào bán kết đang rất khó khăn với M.U. Đánh bại Messi và các đồng đội tại Camp Nou là thử thách khó khăn với bất kỳ CLB nào. Tinh thần là yếu tố giúp đội chủ sân Old Trafford vượt khó trước PSG, NHM M.U đang hy vọng thứ vũ khí này sẽ giúp họ tạo nên bất ngờ tại Camp Nou, qua đó ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Trong chuyến làm khách trên sân của Barca, HLV Solskjaer đã quyết định tạo ra một số sự thay đổi so với trận lượt đi ở Old Trafford. Với việc Luke Shaw không thể ra sân vì án treo giò, ông thầy người Na Uy đã sử dụng Ashley Young ở cánh trái, Phil Jones là người đá hậu vệ phải. Bộ đôi trung vệ của Man đỏ là Smalling và Lindelof.

Ở tuyến giữa, Matic dù đã trở lại song vẫn phải ngồi dự bị. Giống như ở lượt đi Fred, Pogba và McTominay ra sân ngay từ đầu. Trên hàng công, Lukaku bất ngờ phải ngồi dự bị. Rashford và Martial đá cặp tiền đạo, họ được hỗ trợ bởi Lingard, người chơi trong vai trò của một hộ công.

Bên kia chiến tuyến, Barca cũng ra sân với sơ đồ 4-3-3. Đội hình của họ chỉ có duy nhất một sự thay đổi so với trận lượt đi, theo đó ở vị trí hậu vệ phải Sergi Roberto đá chính thay thế Semedo. Với việc những trụ cột như Messi, Suarez, Busquets, hay Rakitic được nghỉ ngơi trong trận hòa Huesca, họ đang rất sung sức và sẵn sàng bùng nổ trước M.U.

Trong chiến thắng 3-1 trước PSG trên sân các Hoàng tử, M.U khiến đối thủ phải bất ngờ khi nhập cuộc hưng phấn và tung ra nhiều pha dứt điểm. Trên sân Camp Nou, đội khách cũng nhập cuộc rất chủ động. Các học trò của HLV Solskjaer bất ngờ dồn lên phần sân của đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút đầu tiên Rashford đã có cơ hội mở tỷ số, song cú dứt điểm ở cự ly khá gần của số 10 lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Trực tiếp Barca vs MU tứ kết cúp C1 Champions League 201819 hình ảnh

MU chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Sau vài phút thi đấu mất tập trung, Barca dần lấy lại thế trận. Phút 10, trọng tài đã bất ngờ cho đội chủ nhà được hưởng 11m. Coutinho nhả bóng để Rakitic dứt điểm trong vòng cấm M.U, Fred đã có tình huống đốn ngã tiền vệ người Croatia và trọng tài ngay lập tức cắt còi. Các cầu thủ đội khách đã phản ứng dữ dội sau quyết định của trọng tài chính và ông này buộc phải tham khảo công nghệ VAR. Sau khi trực tiếp theo dõi pha bóng này từ công nghệ VAR, trọng tài Felix Brych đã thay đổi quyết định không cho Barca được hưởng 11m. Rõ ràng Fred đã vào trúng bóng và quyết định hủy phạt đền là hoàn toàn chính xác.

Chỉ 6 phút sau khi thoát được 1 quả 11m, lưới của David de Gea đã rung lên và người lập công là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất của đội chủ nhà: Lionel Messi. Xuất phát từ pha mất bóng của Young, M10 dẫn bóng thẳng đến vòng cấm M.U, anh vượt qua Fred trước khi cứa lòng hiểm hóc đánh bại David de Gea. M10 đã chấm dứt chuỗi 12 trận không thể ghi bàn ở vòng tứ kết Champions League. Cơ hội vào bán kết của M.U đã hẹp đi rất nhiều khi tổng tỷ số sau hai lượt trận đã là 2-0.

Barca 3-0 (4-0) MU Messi tiễn Quỷ đỏ rời Champions League hình ảnh 2

Messi lập cú đúp chỉ trong 4 phút

Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số, Barca đã có thêm bàn thắng thứ 2. Messi tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số sau sai lầm không thể tha thứ của thủ môn David de Gea. Từ cú dứt điểm không quá khó của Messi, thủ thành 28 tuổi lại để bóng lọt qua nách bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các đồng đội. Ngôi sao sinh năm 1990 đã mắc 3 sai lầm dẫn đến bàn thua ở mùa giải này, trong số những thủ môn đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh chỉ Asmir Begovic (5) và Jordan Pickford (4) mắc nhiều sai lầm hơn.

De Gea là một trong những người được kỳ vọng nhất bên phía đội khách nhưng lại mắc sai lầm khó hiểu, anh đã giúp Messi có bàn thắng thứ 10 ở Champions League mùa này. M10 đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải đấu cao nhất đấu trường châu Âu cấp độ CLB mùa giải 2018/19.

Messi đã ghi 24 bàn sau 32 lần ra sân trước các đội bóng Anh ở Champions League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Barca đã có bàn thắng thứ 2 và tỷ số sau hai lượt trận đã là 3-0, với tỷ số hiện tại ngay cả những người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng khó đứng về phía M.U. Với 2 bàn dẫn trước, đội chủ nhà đang biến trận đấu theo ý mình. Ngược lại, 2 bàn thua chỉ trong 4 phút dường như khiến M.U gặp vấn đề về mặt tâm lý, họ chưa có thêm một pha lên bóng nào đáng chý ý sau 2 cú dứt điểm chỉ trong 5 phút đầu trận. 

Các ngôi sao của M.U đã không còn giữ được sự bình tĩnh cần thiết, tiêu biểu là những pha vào bóng thô bạo của Pogba với Rakitic và sau đó là Sergio Busquets. Đã không còn những pha phối hợp nhuần nhuyễn, thay vào đó là những cú dứt điểm từ xa không có khả năng sát thương quá cao từ phía các ngôi sao tấn công bên phía đội khách. Trong khoảng 5 phút cuối hiệp 1, M.U đã cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, những gì họ làm được chỉ là cú đá phạt trực tiếp không qua hàng rào của Rashford. Thậm chí nếu De Gea không xuất sắc cản cú đá của Sergi Roberto, tỷ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà.

Barca 3-0 (4-0) MU Messi tiễn Quỷ đỏ rời Champions League hình ảnh 3

Barca dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên

Trong 45 phút đầu tiên, Barca kiểm soát bóng vượt trội với 61%. Đội chủ nhà chỉ dứt điểm nhiều hơn 1 lần so với M.U (6 so với 5), song hiệu quả hoàn toàn khác biệt. Đội chủ sân Camp Nou mang về 2 pha lập công, trong khi đó 3 cả 3 cú dứt điểm trúng đích của Quỷ đỏ đều bị thủ thành Ter Stegen chặn lại. Khi tổng tỷ số đã là 3-0 sau hai lượt trận, rất khó để đại diện của nước Anh có cơ hội vào bán kết dù họ còn 45 phút của hiệp 2 tại Camp Nou.

Ngay ở những phút đầu tiên ở hiệp thi đấu thứ 2, Barca suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 3. Từ đường chuyền của Suarez, Messi thực hiện cú dứt điểm ngay trước vòng cấm M.U. Ashley Young trong tình huống hỗ trợ phòng ngự suýt chút nữa đã phản lưới nhà. Phút 57, đội khách có cơ hội để rút ngắn tỷ số, song Rashford lại xử lý bóng lỗi qua đó lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn Ter Stegen.

Dẫn trước 2 bàn và nắm trong tay lợi thế lớn, Barca chủ động chơi chậm lại, song họ vẫn cho thấy sự hiệu quả trong những tình huống lên bóng. Phút 61, từ đường chuyền từ giữa sân của Messi, Alba nhả bóng để Coutinho thực hiện pha cứa lòng khiến De Gea phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng. Tỷ số sau hai lượt trận đã là 4-0 và tấm vé vào bán kết đã nằm chắc trong tay Messi và các đồng đội.

TRỰC TIẾP Barca 3-0 (4-0) MU Liệu có bàn danh dự cho Quỷ đỏ (Hiệp 2) hình ảnh 4

Coutinho nâng tỷ số lên 3-0 sau pha cứa lòng hiểm hóc

Cả 3 bàn thắng của Barca vào lưới M.U đều từ bên ngoài vòng cấm. Đội chủ sân Camp Nou là đội bóng đầu tiên ghi ba bàn từ ngoài vòng cấm trong một trận đấu ở Champions League kể từ trận Chelsea vs FK Qarabag vào tháng 9 năm 2017. Messi vừa bỏ lỡ cơ hội mang về cho mình cú hat-trick, cú móc bóng ngẫu hứng của M10 trong vòng cấm Quỷ đỏ khiến De Gea chỉ biết đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

HLV Solskjaer đã quyết định tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Dalot và Rashford phải nhường vị trí cho Dalot và Lukaku, Quỷ đỏ đang quyết tâm tìm kiếm bàn danh dự trong khoảng 20 phút cuối trận. Phút 78, Lingard có cú dứt điểm đầu tiên, cú đá ngay trước vòng cấm của cầu thủ người Anh có lực khá tốt nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Ngay sau pha bóng này anh phải nhường vị trí cho Alexis Sanchez, cầu thủ đã ghi 39 bàn sau 88 lần ra sân ở La Liga trong 4 năm gắn bó với Barca. 

Sanchez sau khi vào sân từ băng ghế dự bị đã chơi năng nổ. Phút 90, từ quả tạt của Dalot, số 7 ngay người đánh đầu hiểm hóc nhưng Ter Stegen đã ngay người cứu thua, đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Barca vao ban ket C1 mua nay voi tong ty so 4-0 sau hai luot tran

Barca vào bán kết C1 mùa này với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận trước M.U

Đánh bại M.U 3-0 trên sân nhà, Barca đã hiên ngang vào bán kết với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận, Đối thủ của họ ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất có lẽ sẽ là Liverpool. Với Quỷ đỏ, vào đến vòng đấu này đã là thành công với họ. Dừng bước ở Champions League, thầy trò Solskjaer sẽ tập trung vào nhiệm vụ cạnh tranh một vị trí trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh. 

Đội hình ra sân

Barca: 1 M. ter Stegen, 3 Pique, 18 Jordi Alba, 20 Sergi Roberto (Semedo, 71'), 15 C. Lenglet, 4 I. Rakitic, 5 Sergio Busquets, 7 Philippe Coutinho (Dembele, 81'), 8 Arthur (Vidal, 75'), 10 L. Messi, 9 L. Suarez

MU: 1 David de Gea, 18 A. Young, 12 C. Smalling, 4 P. Jones, 2 V. Lindelof, 6 P. Pogba, 17 Fred, 1 J. Lingard (Sanchez, 80'), 39 S. McTominay, 11 A. Martial (Dalot, 65'), 10 M. Rashford (Lukaku, 73')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X