Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-0 Levante: Lên tiếng từ ghế dự bị, Messi giúp Barca chính thức vô địch La Liga 2018/19

Thứ Bảy 27/04/2019 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tự tin không đưa Messi vào danh sách xuất phát trong màn tiếp đón Levante trên sân nhà Camp Nou ở vòng 35 La Liga nhưng rồi khi đội nhà quá vô duyên và bất lực trước cầu môn đối phương, HLV Valverde vội vàng tung M10 vào sân ngay đầu hiệp 2. Như thường lệ, Messi lại biết cách tỏa sáng, ghi bàn duy nhất giúp đội nhà thắng trận cũng như chính thức thâu tóm chức VĐQG thứ 26 trong lịch sử.
Bàn thắng: Lionel Messi 62'
TỔNG HỢP: BARCA 1-0 LEVANTE
Tại giải nội địa ở thời điểm hiện tại, một khi Barca muốn thì sẽ rất khó có đối thủ ngăn cản nổi họ. Trước vòng 35, đội bóng xứ Catalunya bất bại 11 trận liên tiếp, trong đó giành tới 9 trận thắng. Tại thánh đường Camp Nou, các học trò của ông Valverde sở hữu mạch 7 trận toàn thắng tính trên mọi đấu trường. Riêng ở La Liga 2018/19, Barca mới chỉ để thua 1 trận tại sân nhà. Barca còn sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 85 lần sút tung lưới các đối thủ ở La Liga, trong đó thiên tài Lionel Messi dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 33 pha lập công.

Levante cũng chưa bao giờ là đối thủ của Blaugrana. Trong 10 trận gặp nhau giữa 2 đội gần đây, gã khổng lồ xứ Catalunya thắng 8, chỉ thua 2. Trong đó ở trận lượt đi mùa này, Barca đã giành chiến thắng vang dội 5-0, trong một ngày tiền đạo Lionel Messi đóng góp 1 hat-trick. Levante phải vật lộn trụ hạng và đặc biệt yếu bóng vía trên sân khách. Thống kê chỉ ra rằng, 10 chuyến hành quân gần đây, đội bóng của HLV Paco Lopez để thua tới 8 và chỉ thắng được duy nhất 1 trận.

Dẫu cho phía trước là "cường địch" Liverpool ở trận lượt đi bán kết Champions League trên sân nhà song HLV Valverde vẫn đưa ra sân đội hình cực mạnh ở trận này với một loạt hảo thủ tốt nhất như thủ môn Stegen, cặp trung vệ Pique - Lenglet, hậu vệ trái Alba, tiền vệ Rakitic hay trung phong Luis Suarez. Dĩ nhiên có vài trụ cột được nghỉ ngơi mà đáng nói nhất tất nhiên không ai khác ngoài siêu sao nắm giữ sinh mệnh đội bóng: Lionel Messi.
Trực tiếp Barca vs Levante bóng đá TBN La Liga 2019 đêm hôm nay hình ảnh
Tưởng được thảnh thơi trên băng ghế dự bị, Messi vẫn phải vào sân khi đội nhà gặp khó khăn và trở thành tác giả bàn thắng duy nhất

Cách đây vài ngày M10 đã được "ém" trên băng ghế dự bị và chỉ vào sân ở nửa cuối hiệp 2 trong trận thắng Alaves. Đến hôm nay, El Pulga vẫn tiếp tục ngồi ngoài để có thể thực sự sở hữu thể lực hơn 100% hướng đến trận đấu với Liverpool. Chỉ cần Messi khỏe và trình diễn phong độ tốt nhất thì chẳng có đỉnh cao nào là không thể chinh phục. Mới cả phải dùng đến Messi mới hạ được Levane thì có vẻ hơi "hèn" quá.

Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc và tỷ số suýt được mở ngay phút thứ 2 nếu như thủ môn của Levante không kịp khép góc để từ chối cú ra chân của Luis Suarez. Vài phút sau, thủ thành Aitor Fernandez lại phải đổ người hết cỡ để từ chối nỗ lực bắn phá từ ngoài vòng cấm của Coutinho. Ngay sau đó ở tình huống phạt góc, cả Pique lẫn Lenglet đều không thể tiếp ứng thành công sau quả treo bóng do Coutinho thực hiện.

Dù phải chịu sức ép cực lớn và quyết tâm "đánh nhanh thắng nhanh" của đội chủ sân Camp Nou, Levante kỳ lạ thay vẫn hiên ngang đứng vững vàng. Thậm chí, số pha uy hiếp của Barca còn giảm đi trông thấy. Phút 25, Coutinho có thừa không gian và thời gian để tung ra một cú dứt điểm hiểm hơn thay vì một màn cứa lòng tầm thường chẳng thể làm khó thủ môn đối phương. Sau đó, vẫn là ngôi sao người Brazil thực hiện cú đánh đầu nhưng tiếp tục không khác gì màn biếu bóng cho Aitor Fernandez.
Barca 1-0 Levante Lên tiếng từ ghế dự bị, Messi giúp Barca chính thức vô địch La Liga 201819 hình ảnh 2
Trước đó trong hiệp 1, hàng công Barca cực vô duyên. Riêng một mình Coutinho có đến 6 pha dứt điểm và đều thất bại

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân Levante nhưng tỷ số vẫn không hề suy xuyển. Tất cả những gì Barca-không-Messi làm được tất nhiên chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Trong đó, Cotinho tiếp tục vô duyên nhất. Thưc ra, tiền vệ 26 tuổi này chút nữa có một siêu phẩm đá phạt thành bàn nếu như bóng bay thấp hơn chút xíu để không chạm vào xà ngang.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Valverde tỏ ra sớm sốt ruột khi đội nhà bất lực trong khâu ghi bàn bằng việc đưa quân bài tẩy Messi vào thay Coutinho. Phút 50, M10 nổ phát súng đầu tiên về cầu môn Aitor Fernandez nhưng thủ thành Levante dễ dàng chặn đứng. Phút 57, tiền vệ Rakitic thực hiện cú cứa lòng trong chân phải kỹ thuật nhằm về góc xa khung thành Levante và bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc khi mà Aitor Fernandez đã bất lực.

Cuối cùng đến phút 62 thì bàn thắng đã xuất hiện. Không biết là lần thứ bao nhiêu, một chân lý bất diệt được khẳng định: Barca quá phụ thuộc vào nguồn cảm hứng mang tên Lionel Messi. Siêu sao người Argentina không việt vị khí đón pha chuyền bằng đầu của Vidal rồi dứt điểm chìm chéo góc hạ gục Aitor Fernandez ở cự ly chưa đến 10m.
Suarez
Ngoài ra, cũng phải thừa nhận tài năng của thủ môn Aitor Fernandez

Sau khi bị thủng lưới, Levante vùng lên khá mạnh. Morales xé toang hàng thủ Barca bằng đường chuyền chất lượng cho Mayoral song tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid đã không thắng được Stegen ở góc hẹp. Phút 67, vẫn là Morales bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa Barca nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại bay ra ngoài dù chẳng bị ai can thiệp.

Dĩ nhiên, Barca cũng không thiếu các cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ dù rằng thủ môn Levante không phải thường xuyên hoạt động như trước (tức là bóng phần lớn bay ra ngoài). Kể cả người hùng Lionel Messi cũng không phải ngoại lệ. Có chăng thước ngắm của anh chuẩn hơn các đồng đội mà thôi. Phút 79, Messi tung ra cú sút chìm từ cái chân trái huyền thoại và Aitor Fernandez đã cản phá thành công.

Phút 85, Messi cứa lòng từ sát vạch 16m50 và bóng đã có thể chui vào lưới Levante nếu không sượt qua một cầu thủ chủ nhà nhưng trọng tài lại không cho đội chủ nhà hưởng phạt góc. Đúng phút 89, chỉ có may mắn mới giúp Blaugrana tránh khỏi bàn thua khi cú dứt điểm của Bardhi đã dội cột dọc bật ra và Stegen kịp định thần để bắt gọn trái bóng trước vạch vôi.
Suarez
Levante đã chơi một trận đấu tốt và suýt tạo ra bất ngờ vào cuối trận

Thực ra, kể cả có bất ngờ đánh rơi điểm số vào phút chót thì Barca chỉ chậm lại ngày đăng quang mà thôi nhưng kịch bản đó đã không xảy ra. Chung cuộc đội bóng xứ Catalunya có chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà Camp Nou ở vòng 35 để chính thức đăng quang ở La Liga 2018/19 sớm 3 vòng đấu đúng như kế hoạch đã vạch ra (hơn Atletico đứng thứ 2 khoảng cách 9 điểm và hơn cả về chỉ số đối đầu trực tiếp nên kể cả hai đội có bằng điểm vào cuối mùa, Barca vẫn đứng trên).

Tuy nhiên rõ ràng màn chính thức đăng cơ này không được hoành tráng cho lắm khi phải nhờ đến Messi, họ mới giải quyết được một Levante dưới cơ. Song biết là như thế nhưng bao năm qua, Barca vẫn sống khỏe, sống tốt dù "căn bệnh phụ thuộc vào Messi" ngày một trầm trọng và các đối thủ đã quá hiểu điều đó mà vẫn không làm sao hóa giải được bởi đơn giản Messi là thiên tài bóng đá có một không hai.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Ivan Rakitic, Arturo Vidal, Arthur Melo (Busquets 73'); Ousmane Dembele (Roberto 84'), Luis Suarez, Philippe Coutinho (Messi 46').
LEVANTE (4-2-3-1): Aitor Fernandez; Coke, Ruben Vezo, Rober Pier, Antonio Luna; Jose Campana, Nikola Vucevic (Bardhi 65'); Jason, Ruben Rochina (Roger Marti 84'), Moses Simon (Morales 46'); Borja Mayoral.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X