Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 2-1 Levante: Messi "làm nền" cho sao trẻ tỏa sáng

Thứ Hai 03/02/2020 06:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tỏa sáng ở trận Barcelona thắng Levante 2-1, Fati đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp ở 1 trận đấu tại La Liga.
Ghi bàn
Barca: Ansu Fati (30, 31)
Levante: Rochina (90+2)

Vòng trước, Barca đã thua 0-2 trên sân của Valencia. Kết quả đáng thất vọng đó đã khiến thầy trò HLV Quique Setien mất ngôi đầu bảng tại La Liga vào tay đại kình địch Real Madrid. Nhưng ngay sau thất bại, đội bóng xứ Catalunya đã lập tức đứng dậy bằng chiến thắng 5-0 trước đối thủ Leganes ở vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha hôm giữa tuần.

Chủ tịch Bartomeu đã trấn an NHM rằng bất kỳ HLV nào cũng cần thời gian để chứng tỏ và kết quả của một vài trận đấu cụ thể chưa nói lên điều gì. Điều quan trọng ở thời điểm này là tân thuyền trưởng Setien đã tạo ra bầu không khí vui vẻ trong phòng thay đồ và trên hết, giáo án huấn luyện của nhà cầm quân này nhận được phản hồi tích cực từ toàn đội.
Trực tiếp bóng đá Barca vs Levante La Liga 20192020 hôm nay hình ảnh
Barca vs Levante

Phải nhấn mạnh rằng, trong mọi hoàn cảnh thì ở Nou Camp mùa này, Barca chưa từng nếm mùi thất bại: thắng tới 9 và chỉ 1 lần phải chia điểm. Ngoài ra, nhà ĐKVĐ La Liga còn toàn thắng trong cả 14 lần gần đây tiếp đón Levante tính trên mọi mặt trận. Lượt đi tại La Liga mùa này, Levante đã bất ngờ giành chiến thắng 3-1, dù bị thủng lưới trước. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Paco Lopez không có phong độ tốt: 5 trận không thắng trên mọi đấu trường (thua 4).

Levante cũng thi đấu không tốt trên sân khách khi chỉ thắng 1/7 chuyến hành quân gần đây (thua 5). Tính riêng trong khuôn khổ La Liga mùa này, sau 11 trận đấu ở bên ngoài lãnh địa Ciudad, thầy trò HLV Paco Lopez thắng 3 và thua 8. Điểm yếu lớn nhất của Levante nằm ở hàng thủ. Trong 20 trận đấu vừa qua tính trên mọi chiến tuyến, họ chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận. Ở La Liga, Levante thuộc loại phòng ngự kém cỏi nhất khi đã nhận 32 bàn thua sau 21 vòng.

Trong khi đó, Barca là đội chơi tấn công tốt nhất ở La Liga mùa này với 50 bàn thắng sau 21 vòng đấu. Trong đó, siêu sao Lionel Messi dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 14 pha lập công. Không những vậy siêu sao người Argentina cũng rất có duyên ghi bàn vào lưới của Levante khi đã 22 lần làm tung lưới đối thủ này sau 20 lần chạm trán. So với trận thắng Leganes 5-0 cách đây vài ngày, HLV Setien chỉ điều chỉnh một vị trí trong danh sách xuất phát khi Arturo Vidal không thể ra sân do chấn thương và Ivan Rakitic thay thế.
Barca 2-1 Levante Messi làm nền cho sao trẻ tỏa sáng hình ảnh 2
Ansu Fati đã lập nên cú đúp lịch sử

Như thường thấy từ đầu mùa 2019/20, Barcelona trở thành một đội bóng hoàn toàn khác khi được đá tại Nou Camp. Trái với bộ mặt nhợt nhạt ở những chuyến xa nhà, điển hình là trận thua sốc trước chính Levante ở lượt đi La Liga (1-3), Barcelona đã chơi thanh thoát, áp đảo toàn diện trước đối thủ này ở hiệp 1 trận lượt về diễn ra rạng sáng nay.

Chơi trên chân so với Levante, tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm và cơ hội ăn bàn nhưng mãi đến phút 30, Barcelona mới có bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền tinh tế của Messi, Fati đã xâm nhập vòng cấm Levante trước khi chọc thủng lưới thủ môn Aitor Fernandez, mở tỷ số cho chủ nhà.

Đúng 1 phút sau bàn thắng mở tỷ số, Fati một lần nữa tỏa sáng. Phút 31, cũng từ một đường chuyền của Messi, tiền đạo 17 tuổi đã lần thứ 2 chọc thủng lưới Levante, giúp đội bóng xứ Catalan dẫn trước với tỷ số 2-0.

Lập cú đúp, Fati đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi 2 bàn trong 1 trận đấu ở La Liga (17 tuổi và 94 ngày). Trước đó, kỷ lục này thuộc về Juanmi, tiền đạo hiện khoác áo Real Betis từng lập cú đúp ở La Liga trong màu áo Malaga khi mới 17 tuổi và 115 ngày (2010).
Messi sam vai kien tao de Ansu Fati ghi ban
Messi sắm vai kiến tạo để Ansu Fati ghi bàn

Hưng phấn vì dẫn trước 2 bàn, Barcelona tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công, áp đảo Levante và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Setien đã bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn và không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1.

Bị dẫn trước 2 bàn sau 45 phút thi đấu đầu tiên, Levante đã đẩy cao đội hình chơi tấn công tích cực hơn ngay những phút đầu hiệp 2. Sức ép của đội khách khiến hàng thủ Barcelona không ít lần chao đảo.

Tuy nhiên, nhờ tài năng của Stegen (xuất sắc cản phá cú đá nguy hiểm của Hernani Fortes ở phút 66) và sự vô duyên của các chân sút Levante (Hernani Fortes sút bóng vọt xà ở tình huống đối mặt với Stegen ở phút 85) nên Barcelona đã may mắn chỉ thủng lưới 1 lần ở hiệp 2.

Sau rất nhiều nỗ lực, Levante đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút bù giờ thứ 2 nhờ công của Rubén Rochina. Đây là tất cả những gì đội khách làm được tại Nou Camp. Chung cuộc, Levante để thua Barcelona với tỷ số 1-2.

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Stegen, Alba, Lenglet, Pique, Semedo, De Jong, Busquets, Rakitic, Fati, Griezmann, Messi

Levante: Aitor, Miramon, Vezo, Postigo, Tono, Rochina, Melero, Vukcevic, Campana, Roger, Morales

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X