Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 2-0 Leganes: Messi "tự làm tự ăn" trên chấm 11m, Blaugrana thắng nhẹ

Thứ Tư 17/06/2020 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ La Liga tỏ ra không quá lấn lướt các vị khách bé nhỏ Leganes tại trận đấu thuộc vòng 29 La Liga 2019/20 đêm qua. Dẫu vậy, họ vẫn kiếm được hai bàn thắng nhờ công của thần đồng Ansu Fati và siêu sao Lionel Messi.
Ghi bàn: Ansu Fati (42); Lionel Messi (69 pen)

Barca không hề có dấu hiệu giảm sút phong độ sau 3 tháng nghỉ dịch Covid-19. Trong màn tái xuất cách đây vài ngày, đội bóng xứ Catalunya đã vùi dập chủ nhà Mallorca 4 bàn không gỡ, trong một ngày siêu sao Lionel Messi tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn.
Trực tiếp bóng đá Barca vs Leganes La Liga 20192020 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Barcelona

Vòng này, Barca chẳng những được chơi trên sân nhà mà chỉ phải tiếp đón Leganes, đối thủ chỉ xếp thứ 2 từ dưới lên trên BXH với 23 điểm (bằng điểm với đội bét bảng Espanyol). Họ mới chỉ giành được 5 trận thắng kể từ đầu mùa (hòa 8 và thua tới 15 trận, trong đó có thất bại 1-2 trên sân nhà trước Barca ở lượt đi).

Cùng với Celta Vigo, Leganes đang là đội ghi được ít bàn thắng nhất ở La Liga mùa này (22 pha lập công). Số bàn thắng đó của họ thậm chí chưa bằng một phần ba số lần Barca đã làm tung lưới đối phương mùa này. Đặc biệt, trong 5 chuyến làm khách vừa qua, có tới 4 trận Leganes không ghi được bàn nào.
Barca vs Leganes
Messi cùng Barca tỏ ra nhạt nhòa trong phần lớn thời gian của hiệp 1

So với màn hủy diệt Mallorca, HLV Setien có đến 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Lenglet, Firpo, Arthur Melo, Rakitic cùng thần đồng Ansu Fati vào thế chỗ của Araujo, Vidal, De Jong, Braithwaite (chân sút số 1 ... Leganes trước khi được Barca mua về trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi) và Jordi Alba (bị treo giò). Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc thì việc nhà ĐKVĐ xoay vòng lực lượng là hoàn toàn hợp lý. Tuy vậy, tay săn bàn Luis Suarez vẫn chỉ ngồi trên băng ghế dự bị giống như trận trước.

Dù thay đổi nhân sự và phải thi đấu trên sân nhà trong điều kiện không khán giả song Barca vẫn dễ dàng chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên địa chấn suýt nổ ra ở Camp Nou vào phút 11 nếu như Eraso tỏ ra quyết đoán hơn sau khi dẫn bóng xâm nhập vòng cấm và phía trước chỉ còn thủ thành Stegen. Tiếp đó Guerrero thực hiện cú dứt điểm và Lenglet đã cứu nguy cho đội nhà trước vạch vôi.
Tuy vay Barca van co duoc ban thang mo ty so nho cong cua than dong Ansu Fati
Tuy vậy Barca vẫn có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của thần đồng Ansu Fati

Phút 13, cầu môn Stegen lại bị uy hiếp với pha thoát xuống thông minh và kết thúc chéo góc chệch cột dọc trong gang tấc của Guerrero. Barca dĩ nhiên cầm bóng nhiều hơn nhưng thiếu liên kết giữa các vị trí trên hàng công. Bộ ba Ansu Fati, Griezmann và Messi chưa tạo ra bất cứ pha phối hợp đáng chú ý nào.

Phút 29, Griezmann lao vào bật cao đánh đầu ở cự ly gần sau quả tạt của Ivan Rakitic nhưng bóng đi vọt xà khung thành đội khách. Cho đến cuối hiệp 1, tình hình không khả quan hơn bao nhiêu với đội chủ sân Camp Nou nhưng điều quan trọng là Barca lại tìm được bàn thắng.
Messi
Một hình ảnh đắt giá trong hiệp 1: Số 3 của Leganes, Bustinza phải nhận thẻ vàng sau tình huống vật Messi xuống mặt cỏ

Phút 42, hậu vệ trái Juniro Firpo xử lý bóng dũng mãnh trong vùng cấm địa Leganes rồi đẩy nhẹ cho Ansu Fati. Ở vị trí sát vạch 16,5 m, sao trẻ sinh năm 2002 người Tây Ban Nha tung cú ra chân nhanh, bóng đi cực hiểm về phía góc xa và không cho thủ môn Cuellar cơ hội cản phá nào. Đây đã là bàn thứ 6 của thần đồng này cho Barca trong mùa giải 2019/10, thành tích quá ấn tượng với cầu thủ mà hồi đầu mùa còn hoàn toàn vô danh.

Bước sang hiệp 2, tình thế có vẻ không khác mấy hiệp 1 khi đội bóng ăn đứt về mọi mặt, lại có thêm "bệ đỡ" là một bàn thắng vẫn không thể tỏ ra lấn lướt ít nhất về mặt cơ hội. Phút 54, cầu thủ mới vào sân bên phía đội khách Roger Assale tung cú cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vạch 16m50. Bóng đi xoáy nhưng không đủ hiểm để hạ Ter Stegen.
Semedo bi bat viet vi chinh xac den tung mm
Semedo bị bắt việt vị chính xác đến từng mm

Phút 64, mành lưới của Leganes đã phải rung lên lần thứ 2 sau pha đệm lòng đơn giản của Griezmann từ đường căng ngang do Semedo thực hiện bên cánh phải. Tuy nhiên tổ VAR đã xác nhận rằng Semedo việt vị ... mũi chân, chuyện dường như chỉ có thể xảy ra trong thời đại của VAR.

Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 69 thì Barca đã thật sự nâng được tỷ số lên 2-0.  Lionel Messi đi bóng trong vòng vây của 4 cầu thủ đội khách rồi bị đẩy ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và quyết định không được thay đổi sau khi trao đổi với đội VAR. Chính El Pulga lãnh trách nhiệm sút phạt đền và anh không gặp chút khó khăn nào.
Messi an dinh ket qua tran dau bang cu da 11m thanh cong
Messi ấn định kết quả trận đấu bằng cú đá 11m thành công

Phút 81, từ chấm đá phạt bên cánh trái, Rakitic tung cú sút táo bạo đưa bóng đi chệch khung thành đội khách. Phút 88, Messi mang đến cơ hội ăn bàn cho đàn em Riqui Puig nhưng thủ môn Cuellar đã chơi tốt để cứu nguy cho Leganes. Đây cũng là cơ hội đáng kể cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, Barca có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở La Liga 2019/20 sau Covid-19 để tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên BXH và ít nhiều gia tăng sức ép lên đại kình địch Real Madrid sẽ chạm trán đối thủ khó chơi Valencia ở trận đấu muộn nhất vòng 29.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


BARCELONA XI (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto (Semedo 53'), Gerard Pique (Umtiti 73'), Clement Lenglet, Junior Firpo; Ivan Rakitic, Sergio Busquets (Vidal 63'), Arthur Melo (Riqui Puig 73'); Lionel Messi, Antoine Griezmann, Ansu Fati (Luis Suarez 53').

LEGANES XI (4-2-3-1): Ivan Cuellar; Unai Bustinza, Rodrigo Tarin, Chidozie Awaziem, Jonathan Silva (Kévin Rodrigues  71'); Recio, Ruben Perez; Aitor Ruibal, Roque Mesa (Assale 46'), Javier Eraso (Amadou 63'); Miguel Angel Guerrero (Carrillo 71').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X