Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 5-0 Leganes: Thắng đậm dễ dàng, Blaugrana vào tứ kết cúp Nhà vua TBN 2019/20

Thứ Sáu 31/01/2020 02:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 1/8 Copa del Rey 2019/20, Barca vừa được đá ở thánh đường Camp Nou vừa chỉ phải gặp Leganes quá yếu nên dù không bung hết sức, họ vẫn không mấy khó khăn hủy diệt đối thủ.
Ghi bàn: Griezmann (4); Lenglet (27); Lionel Messi (59, 89); Arthur Melo (77)
Tổng hợp: Barca 5-0 Leganes
video
Trước cuộc tiếp đón Leganes tại vòng 1/8 Cúp Nhà vua TBN 2019/20, Barca đã thua Valencia 0-2 trên sân của đối phương, qua đó mất ngôi đầu tại La Liga vào tay đại kình địch Real Madrid. Thất bại cay đắng đó chỉ ra rằng, đội bóng xứ Catalunya chưa bắt nhịp được với đường lối chiến thuật của tân HLV Quique Setien. Bản thân thuyền trưởng của Barca cũng thừa nhận rằng, các học trò vẫn chưa làm quen được với triết lý bóng đá mà ông muốn truyền bá ở Nou Camp.

Tuy nhiên ở trận đấu với Leganes, đội bóng xứ Catalunya có rất nhiều thuận lợi. Họ có lợi thế sân nhà. Tại “thánh đường” Nou Camp tính trên mọi mặt trận, Barca thắng tới 18 và hòa 2. Ngoài ra, đối thủ Leganes cũng không có phong độ tốt khi chỉ thắng 2/8 trận gần đây. Ở La Liga, họ đứng áp chót trên BXH. Không những vậy, Leganes còn là đội chơi tấn công tệ nhất giải. Sau 21 vòng, họ mới ghi được tổng cộng 16 bàn, chỉ nhiều hơn 2 bàn so với số lần lập công của một mình siêu sao Lionel Messi.
Trực tiếp Barca vs Leganes 1h00 ngày 311 cúp nhà vua hình ảnh
Barca vs Leganes

Bên cạnh hàng công kém cỏi, Leganes đồng thời cũng sở hữu hàng thủ lỏng lẻo bậc nhất La Liga. Sau 21 vòng, lưới của họ đã bị rung lên 33 lần, kém thứ 3 La Liga. Dẫu vậy, với quyết tâm và khao khát giành chiến thắng, HLV Setien vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất và chỉ tiến hành vài sự điều chỉnh.

Cụ thể so với trận thua Valencia, Barca chỉ có 3 sự thay đổi trong danh sách xuất phát. Tại hàng thủ, hậu vệ phải Semedo và trung vệ Lenglet thay thế Sergi Roberto cùng Umtiti. Trong khi Vidal thế chỗ Arthur Melo tại tuyến giữa. Như vậy, những trụ cột quan trọng bậc nhất như Stegen, Pique, Alba, Busquets và đặc biệt Lionel Messi có mặt đầy đủ. Cần nhớ rằng M10 đã 8 lần làm tung lưới của Leganes chỉ sau 7 lần đối đầu.
Danh sach xuat phat cua Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Tuy nhiên cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về các vị khách Leganes khi ngay giây thứ 20, Braithwaite tung ra cú sút chìm tầm xa và bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc. Song cũng chỉ đến phút thứ 4 thì Barca đã mở được tỷ số. Bóng được xẻ nách xuống cánh phải cho Semedo và sau đó, hậu vệ phải người BĐN căng ngang vào trong cho Griezmann khống chế gọn gàng rồi dứt điểm chân phải hiểm hóc, làm bó tay thủ thành đối phương.

Phút thứ 9, mành lưới của Leganes rung lên lần thứ 2 vẫn sau pha ra chân của Griezmann nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị và VAR cũng chẳng thể giúp Barca có thêm bàn thắng. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Leganes và tất nhiên tỷ lệ khống chế của Barca hoàn toàn vượt trội. Trong bối cảnh đó, đội khách chọn giải pháp chắt chiu tối đa cơ hội có được bằng cách tích cực sút xa. Phút 18, Stegen đã phải tay ôm gọn trái bóng sau cú nã đạn của Rubai.
Griezmann mo ty so tran dau
Griezmann mở tỷ số trận đấu

Đến phút 26, Alba chọc khe quá hay cho Grizi thoát xuống dứt điểm chân trái về góc xa và bóng đập vào chân Siovas trước khi bị Cuellar kịp đổ người chạm tay để làm bóng đi ra ngoài. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó do Messi thực hiện, cách biệt đã được gia tăng khi trung vệ Lenglet đạp bóng vào lưới Leganes ngay trên vạch vôi.

Sau khi ghi 2 bàn, Barca có phần chơi chùng xuống và áp lực tạo ra về khung thành Leganes giảm đi đáng kể. Có lẽ đây cũng là chỉ đạo được HLV Setien đưa ra trước trận đấu bởi cuối tuần này, Barca sẽ phải thi đấu ở La Liga nên bên cạnh chiến thắng, chuyện dưỡng sức cũng cần phải được tính đến.

Diễn biến trong hiệp 2 chẳng có nhiều khác biệt khi Barca đá như đi dạo nhưng vẫn trên cơ Leganes quá yếu. Thậm chí, gã khổng lồ xứ Catalunya nhẹ nhàng có thêm bàn thắng. Phút 59, Messi thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội, xâm nhập vòng cấm địa Leganes trước khi xử lý khéo léo rồi dứt điểm thành bàn, một phần do bóng đập vào chân đổi hướng làm bó tay thủ thành Cuellar.
Lionel Messi lap cu dup o tran nay
Lionel Messi lập cú đúp ở trận này

Tỷ số được nâng lên 4-0 ở phút 77. Sau khi liên tiếp Ansu Fati và Messi dứt điểm bất thành thì Arthur Melo vào sân thay người đã có mặt đá bồi tung lưới trống. Cuối trận, Leganes chút nữa có bàn danh dự nếu như Ruibal sắc sảo hơn trong pha đối mặt với Stegen. Kết quả trận đấu được ấn định 5-0 ở phút 88 sau một bàn thắng nữa của thiên tài Lionel Messi.

Như vậy, Barca đã hoàn toàn bỏ lại sau lưng thất bại 0-2 trước Valencia bằng màn hủy diệt Leganes tội nghiệp để giành quyền vào tứ kết Cúp Nhà vua TBN 2019/20. Tất nhiên do đối thủ quá yếu và Barca dùng đội hình mạnh nên xét về mặt chuyên môn, chiến thắng này không có gì quá to tát kể cả cách biệt lớn. Nhưng về mặt tinh thần thì nó vẫn rất quan trọng, nhất là khi một triều đại mới đang được xây dựng ở xứ Catalunya.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA XI (3-4-1-2): Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet; Ansu Fati, Sergio Busquets, Frenkie de Jong, Jordi Alba (Junior Firpo 64'); Arturo Vidal (Rakitic 61'); Lionel Messi, Antoine Griezmann (Arthur Melo 72').

LEGANES XI (3-4-1-2):
Ivan Cuellar; Rodrigo Tarin, Chidozie Awaziem, Dimitrios Siovas; Roberto Rosales, Roque Mesa (Eraso 57'), Ruben Perez, Jonathan Silva (Kévin Rodrigues 57'); Aitor Ruibal, Oscar Rodriguez; Martin Braithwaite (Dani Plomer 71').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X