Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo "chiến thắng" Messi trên chấm 11m, Juventus cướp ngôi đầu bảng khỏi tay Barca

Thứ Tư 09/12/2020 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày Ronaldo "tỏa sáng" bằng cú đúp phạt đền còn Messi dứt điểm vô số nhưng không thành công dù chỉ 1 lần, Juventus đã có màn trả thù ngọt ngào để kết thúc vòng bảng bằng vị trí số 1 bảng G một cách ngoạn mục.
Chung cuộc: Barca 0-3 Juventus
Ghi bàn:
Cristiano Ronaldo (13 pen, 52 pen); McKennie (20)

Cuối tuần vừa rồi, Barca đã trải qua cú sốc lớn khi bất ngờ để thua 1-2 trên sân của đối thủ mới thăng hạng Cadiz. Kết quả đáng thất vọng đó khiến Barca rơi xuống vị trí thứ 9 trên BXH, kém đội đầu bảng Atletico tới 12 điểm. Tuy bết bát ở La Liga song đội bóng xứ Cataluyna lại chơi rất ấn tượng ở vòng bảng Champions League: sở hữu 15 điểm tuyệt đối sau 5 lượt trận và sớm giành vé vào vòng knock-out.
Barca vs Juventus
 

Lượt đi, Barca đã thắng 2-0 đầy thuyết phục ngay trên sân của Juventus. Trái với đồn đoán cho rằng HLV Koeman sẽ chỉ tung ra sân đội hình dự bị bởi còn phải dành sức để vãn hồi tình thế ở La Liga, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn điền tên một loạt trụ cột trong danh sách xuất phát và tất nhiên không thể thiếu ngôi sao số 1 Lionel Messi.

Chính xác so với trận thua Cadiz cách đây vài ngày, Barca có 4 sự điều chỉnh trong đội hình thi đấu. Ronald Araujo mới bình phục chấn thương chưa được bao lâu thay thế trung vệ trẻ Mingueza ở hàng thủ. Lão tướng Busquets mất suất đá chính ở tuyến giữa vào tay Miralem Pjanic, một cựu cầu thủ của ... Juventus. Trên hàng công Messi (đá hộ công) và Griezmann (trung phong) được kết hợp cùng hai tài năng trẻ sáng giá Pedri vs Trincao thi đấu lệch cánh (trận trước là Coutinho cùng Braithwaite)
So do thi dau cua Barca vs Juventus
Sơ đồ thi đấu của Barca vs Juventus

Về phía Juventus, HLV Andre Pirlo đã không làm hàng triệu CĐV bóng đá phải thất vọng khi tung ra sân ngay từ đầu Cristiano Ronaldo. Như vậy kể từ tháng 5/2018, hai huyền thoại đương đại của bóng đá thế giới mới lại có dịp so tài trên sân cỏ còn nếu tính riêng ở đấu trường Champions League thì phải đến 9 năm trời, họ mới có cơ hội đối đầu nhau.

Ai cũng biết lượt đi, Ronaldo không thể ra sân do nhiễm Covid-19, tạo ra sự nuối tiếc cực lớn. Trận này, Ronaldo được kết hợp với Morata trên hàng công Juventus trong sơ đồ 3-5-2. Đây được xem là lựa chọn tốt nhất của "Lão bà" vào lúc này bởi Morata đang thể hiện phong độ cao sau khi trở lại thành Turin.
Barca vs Juventus
Ronaldo mở tỷ số cho Juventus sau cú đá 11m thành công mà do chính anh kiếm về

Lão tướng 42 tuổi Buffon xuất hiện nơi khung gỗ thay cho Szczesny, thủ môn số 1 Juventus vào lúc này. Hàng thủ 3 người do "chiến tướng" Bonucci chỉ đạo trong đó Danilo là một hậu vệ cánh đơn thuần đã được "chuyển đổi" thành trung vệ lệch phải. Tại tuyến giữa, Arthur Melo được trao cơ hội gặp lại đội bóng cũ còn quán xuyến hai cánh là Alex Sandro (trái) cùng Cuadrado (phải), hai mẫu cầu thủ không mạnh về kỹ thuật nhưng lại dồi dào thể lực, công- thủ toàn diện cực kỳ phù hợp cho vai trò wing-back.

Cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của trận đấu thuộc về các vị khách tới từ Turin khi phút thứ 8, Weston McKennie (tiền vệ trẻ người Mỹ sinh năm 1998) đưa bóng vào giữa cho Ronaldo xử lý cơ bản rồi vung chân sút căng, bóng đi chìm song đúng vào vị trí của Buffon.
Barca vs Juventus
McKennie (phải) gia tăng cách biệt cho Juventus

Vài phút sau, CR7 nhả bóng ra sau cho Danilo trong pha dâng cao bất ngờ thực hiện cú nã đại bác tầm cao hưng bóng đi không chính xác. Đến phút 12, cái tên Ronaldo tiếp tục được nhắc đến và lần này anh đã kiếm về cho Juventus một quả phạt đền với màn ngã sân sau khi bị Araujo truy cản.

Dĩ nhiên ở một trận đấu "đặc biệt" như thế này thì Ronaldo càng phải đá phạt đền và anh đã tự tin sút vào chính giữa cầu môn trong khi Stegen đã đổ người. Siêu sao người BĐN vươn lên "tạm dẫn trước" đại địch thủ Lionel Messi chưa để lại được dấu ấn nào từ đầu trận.

Chưa kịp xốc lại tinh thần sau bàn thua đầu tiên, Barca sớm bị thủng lưới lần thứ 2. Phút 20, Juventus thực hiện màn phối hợp cực kỳ ăn ý, bóng được luân chuyển nhịp nhàng từ trái sang phải. Sau cùng Cuadrado tạt bóng kỹ thuật vào giữa khu vực 16m50 và McKennie tung người thực hiện cú volley cắt kéo ở trên không, hạ gục Stegen.
Barca vs Juventus
Messi có được vài cú dứt điểm trong hiệp 1 nhưng đều bị Buffon cản phá thành công

Sau khi đội nhà bị dẫn 2 bàn, Lionel Messi mới chịu lên tiếng nhưng cú sút quyết đoán của M10 từ ngoài vạch 16m50 chưa thể đánh bại được Buffon. Phút 25, Juventus trả lời bằng pha dứt điểm thứ 6 từ đầu trận (trong khi Barca chỉ có 1) khi Morata lắc đầu điệu nghệ từ quả tạt của Alex Sandro bên cánh trái và bóng bay sạt xà ngang.

Nửa sau của hiệp 1, Barca khởi sắc hơn chút ít nhưng chưa đủ "đô" để xoay chuyển được cục diện. Phút 36, Messi mở bóng sang cánh phải cho Jordi Alba rồi di chuyển lên kịp thời để đón cú căng ngang của đồng đội và tung ra cú dứt điểm một chạm quen thuộc bằng cái chân trái ma thuật nhưng vẫn chưa thể vượt qua được đôi tay của Buffon.

Thực ra, kết quả 0-2 chưa đủ làm Barca mất ngôi đầu bảng G vì họ vẫn đang hơn đối thủ Juventus về hiệu số bàn thắng - bại (cả hai bằng điểm và cân bằng luôn về các chỉ số đối đầu trực tiếp do lượt đi Barca thắng 2-0). Những phút bù giờ, Messi có cú dứt điểm thứ 3 trong trận đấu, vẫn từ đường kiến tạo của Jordi Alba và như 2 lần trước, Buffon xử lý gọn.
Barca vs Juventus ronaldo
Biểu cảm của Ronaldo sau khi lập cú đúp trên chấm 11m

Các cầu thủ Barca đòi 11m vì cho rằng McKennie đã phạm lỗi với Messi và tổ VAR buộc phải làm việc nhưng cuối cùng, chẳng có màn "bẻ còi" muộn màng nào xuất hiện. Đầu hiệp 2, HLV Koeman điều chỉnh nhân sự khi Braithwaite, tiền đạo chơi khá tốt thời gian qua, vào sân thay cho Trincao hoàn toàn mờ nhạt trong hiệp 1.

Phút 49, Ramsey đặt lòng trong chân trái ở khu vực 16m50 sau nỗ lực của McKennie nhưng Stegen chơi quá hay để cứu thua cho Barca. Tuy vậy, trong tình huống này, Lenglet đã vụng về để bóng chạm tay và sau khi đánh giá kỹ tình huống từ trao đổi với tổ VAR cũng như trực tiếp ra ngoài đường pitch xem lại qua màn hình, trọng tài chính người Đức đã cho Juventus lần thứ 2 hưởng phạt đền.

Chắc chắn Ronaldo vẫn là người thực hiện và anh tiếp tục đánh lừa Stegen để nâng tỷ số lên 3-0. Phút 55, chẳng rõ có phải do đội nhà bị dẫn quá sâu và mất ngôi đầu bảng mà HLV Koeman trở nên kém sáng suốt khi ông quyết định thay Alba bằng Firpo mặc cho cầu thủ người TBN đã chơi hay, có lẽ chỉ sau Messi trong đội hình Barca từ đầu trận.
Meessi Barca vs Juventus
Messi đã làm tất cả những gì có thể nhưng đành "lực bất tòng tâm"

Phút 58, từ quả đá phạt của Messi, Griezmann tung ra cú đánh đầu hiểm hóc. Buffon bó tay, nhưng bóng lại rót trúng xà ngang. Phút 66, thêm một lần El Pulga vung chân sút và Buffon lại được dịp trổ tài chứng minh đằng cấp bền vững với thời gian.

Đến phút 68, trong một tình huống phạt góc, bóng được câu vào khu vực 16m50 và Griezmann chẳng bị ai kèm thỏa mái thực hiện cú vuốt má ngoài chân trái hết sức kỹ thuật nhưng cũng cực kỳ thiếu chuẩn xác. Vài phút sau, tưởng như Barca đã được hưởng 11m khi Griezmann bị De Light phạm lỗi và trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị trước đó của Griezmann và tát nhiên quyết định được thay đổi.
Barca vs Juventus
Messi đã thua trong ngày hội ngộ Ronaldo

Phút 76, từ quả phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công do Cuadrado thực hiện , Ronaldo cố gắng dứt điểm cận thành bất chấp bị Griezmann kéo áo. Bóng chạm chân Bonucci trước khi đi vào lưới Barca. Thêm một lần VAR vào cuộc và xác định trung vệ người Italia đã rơi vào thế việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Những phút còn lại, Barca đã làm tất cả những gì có thể để kiếm bàn thắng (để lấy lại ngôi đầu thì cần ít nhất 2 bàn và không được thủng lưới thêm) nhưng rốt cục chỉ có thêm vài tình huống ăn bàn bị bỏ lỡ nữa, đều thuộc về một mình Lionel Messi nhưng trái bóng nếu không bay ra ngoài thì cũng bị Buffon chặn đứng như mọi khi.
Thong so tran dau Barca 0-3 Juventus
Thông số trận đấu Barca 0-3 Juventus

Chiến thắng 3-0 của Juventus được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc và "Bà đầm già" thành Turin chẳng những phục thù thành công mà còn vươn lên chiếm lấy vị trí số 1 chung cuộc tại bảng G. Cả hai cùng 15 điểm song Juventus đứng trên nhờ hơn chỉ số đối đầu trực tiếp. Ronaldo đã đánh bại Messi trong ngày tái ngộ dù rằng anh chỉ ghi bàn trên chấm 11m song sự bất lực của M10 cũng chính là minh chứng hùng hồn cho sự tụt dốc của Barca phiên bản Koeman.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA (4-2-3-1):
Marc-Andre ter Stegen; Jordi Alba (Firpo 55'), Clement Lenglet (Umtiti 55'), Sergino Dest, Ronald Araujo (Mingueza 82'); Frenkie de Jong, Miralem Pjanic; Lionel Messi, Pedri (Riqui Puig 66'), Trincao (Braithwaite 46'); Antoine Griezmann.

JUVENTUS (3-5-2):
Gianluigi Buffon; Matthijs de Ligt, Leanardo Bonucci, Danilo; Juan Cuadrado (Bernardeschi 85'), Arthur Melo (Rabiot 71'), Weston McKennie, Aaron Ramsey (Bentancur 71'), Alex Sandro; Cristiano Ronaldo (Chiesa 90'+1), Alvaro Morata (Dybala 85').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X