Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 2-1 Inter Milan: Luis Suarez tỏa sáng, Blaugrana thắng ngược tại Camp Nou

Thứ Năm 03/10/2019 04:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù bị dẫn bàn trước từ rất sớm và phải trải qua những giây phút cực kỳ khó khăn trước một Inter Milan vô cùng khó chịu dưới bàn tay của Antonio Conte song rốt cục sự nổi bật của sát thủ Luis Suarez với một cú đúp đã giúp nhà ĐKVĐ La Liga có được chiến thắng ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2019/20.
Ghi bàn
Barca: Luis Suarez (58, 84)
Inter Milan: Lautaro Martínez (2)

Inter đều đóng vai con chiên ngoan đạo ở “thánh đường” Nou Camp. Trước mùa giải 2019/20, đại diện Serie A đều trắng tay trong 5 lần hành quân đến sân của Barca, trong đó có 4 trận thuộc khuôn khổ Champions League (1 giao hữu). Gần nhất là ở vòng bảng Champions League mùa trước, Inter ra về với thất bại 0-2. Barca luôn đáng sợ khi được thi đấu tại Nou Camp: 32 trận bất bại ở sân chơi Champions League kể từ tháng 09/2013 (thắng 29). Phong độ sân nhà gần đây của ĐKVĐ La Liga cũng rất ấn tượng: 14 trận toàn thắng trên mọi chiến tuyến.
Voi su tro giup cua Messi, Luis Suarez da toa sang lap cu dup giup Barca thang nguoc
Với sự trợ giúp của Messi, Luis Suarez đã tỏa sáng lập cú đúp giúp Barca thắng ngược

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Antonio Conte, Inter đạt phong độ rất tốt ở Serie A 2019/20 khi toàn thắng 6 vòng đầu tiên và dẫn đầu BXH. Nhưng ở đấu trường châu Âu, đội bóng áo sọc xanh đen lại không xuất sắc như thế. Họ đã trải qua chuỗi 5 trận không thắng ở Champions League. Mới nhất, ở trận ra quân Champions League 2019/20, Inter bị đối thủ dưới cơ Slavia Prague chọc thủng lưới trước và phải đến những phút bù giờ cuối mới giật lại được 1 điểm.

Từ đầu mùa 2019/20 đến giờ, Barca khá thất thường: đứng thứ 5 tại La Liga và bị Dortmund cầm hòa không bàn thắng trong trận ra quân vòng bảng Champions League. Nhưng nhìn chung Barca vẫn rất mạnh, đặc biệt trong tấn công và sức mạnh đó càng khủng khiếp khi họ được thi đấu dưới sự cổ vũ của CĐV nhà. Các chân sút của Barca tuy không chơi độ ổn định, nhưng từ Luis Suarez đến Antoine Griezmann hay thần đồng mới nổi Ansu Fati… đều luôn biết cách thay nhau tỏa sáng để nâng bước đội nhà.

Không dừng lại ở đó, trận gặp Inter Milan này, sức mạnh của Barca còn tăng lên gấp bội khi ngôi sao số 1 Lionel Messi chẳng những tái xuất sau chấn thương mà còn đảm bảo đủ thể lực để được HLV Valverde đưa ra sân ngay từ đầu. Đây có lẽ mới là trận đấu thứ 2 từ đầu mùa 2019/20, bộ ba rất được kỳ vọng Messi - Suarez - Griezmann mới được sát cánh bên nhau trong danh sách xuất phát của Barca.
Trực tiếp Barca vs Inter Milan bảng F UEFA Champions League 2019 hình ảnh
Đội hình thi đấu Barca vs Inter Milan

Trong khi nhà ĐKVĐ La Liga có sự phục vụ của Messi thì Inter lại thiếu vắng chân sút chủ lực Romelu Lukaku do chấn thương. Tuy rằng phong độ của cựu tiền đạo MU không quá nổi bật song Lukaku luôn là lựa chọn số 1 trên hàng công của HLV Conte từ đầu mùa 2019/20. Tuy nhiên nhờ Lukaku không thi đấu mà Alexis Sanchez mới được ra sân từ đầu để chạm trán đội bóng cũ. Ngôi sao người Chile từng có 3 mùa không tệ (2011-14) tại Camp Nou. Bên cạnh đó, HLV Conte có vẻ cũng ưu tiên số cầu thủ "am hiểu" Barca khi đưa ra sân trung vệ kỳ cựu Godin từng nhiều năm khoác áo Atletico Madrid.

Dĩ nhiên Barca nằm cửa trên ở trận này song thời gian mới trôi qua được hơn 2 phút, đội bóng xứ Cataluyna đã bị dội một gáo nước lạnh. Chính "người cũ" Alexis Sanchez chứ không phải ai khác đã gieo sầu cho Barca bằng đường chuyền xuống cho Lautaro Martinez không rơi vào thế việt vị, cầm bóng chắc chắn trước sự đeo bám của Lenglet rồi dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Stegen.
Barca 2-1 Inter Milan Luis Suarez tỏa sáng, Blaugrana thắng ngược tại Camp Nou hình ảnh 2
Lautaro Martinez mở tỷ số cho Inter ngay phút thứ 3

Có bàn thắng sớm, Inter càng có điều kiện để thi triển phong cách thực dụng mang thương hiệu Antonio Conte. Bởi vậy, dù cầm rất nhiều bóng đúng sở trường song Barca rất khó tiếp cận khung thành Handanovic. Mãi đến phút 15, Barca mới có tình huống đáng kể đầu tiên khi Sergi Roberto dốc bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong cho Griezmann bật cao đánh đầu vọt xà.

Ngay sau đó, Inter Milan đáp trả thích đáng. Lại là Alexis Sanchez chọc bóng vào khe giữa hai trung vệ cho Lautaro Martinez thoát xuống đẩy bóng qua người Stegen nhưng pha xử lý hơi mạnh chân nên tiền đạo người Argentina không thể tung ra cú dứt điểm về cầu môn đã bỏ trống. Phút 18, Sergio Busquets tung cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm nhưng bóng vẫn chưa đi trúng khung thành của Handanovic.

Phút 25, Messi có pha dứt điểm đầu tiên về khung thành Inter Milan bằng một cú cứa lòng trong chân trái quen thuộc nhưng không có gì khó khăn cho Handanovic. Ngay sau đó, Candreva làm tung lưới Barca nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị khá rõ ràng mà chẳng cần phải dùng đến VAR. Phút 33, Alexis Sanchez tiếp tục mang đến cơ hội cho đồng đội khi thả bóng vào giữa vòng cấm địa Barca cho Barella dứt điểm mà nếu một hậu vệ chủ nhà không kịp can thiệp thì Stegen đã phải đối mặt với hiểm nguy.
Barca 2-1 Inter Milan Luis Suarez tỏa sáng, Blaugrana thắng ngược tại Camp Nou hình ảnh 3
Lionel Messi gần như vô hại trong hiệp 1 bởi bị phong tỏa chặt

Quả thực dưới bàn tay của Antonio Conte cùng những sự bổ sung chất lượng trong mùa hè 2019, Inter đang dần lột xác thành đối thủ cực kỳ khó chịu. Phút 37, Candreva treo bóng từ cánh phải cho Lautaro Martinez bật cao đánh đầu ở cự ly chưa đến 10m và Stegen đã phải bay người cứu thua cho Barca. Vài phút sau, Stefano Sensi - tân binh thể hiện tốt nhất Inter tính đến thời điểm này của mùa giải - thực hiện màn cứa lòng trong chân phải từ sát vạch 16m50 và bóng bay sạt xà ngang.

Có một chi tiết khá thú vị là từ năm 2003 đến nay, chưa một HLV người Italia nào có thể ăn mừng chiến thắng trước Barca ngay tại Camp Nou. Vào tháng 4/2003, Juventus của HLV Marcelo Lippi đã thắng Barca 2-1 ở tứ kết Champions League. Hôm đó, Antonio Conte còn là một tiền vệ khoác áo Juventus nhưng ông không được ra sân một phút nào.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, khung thành Stegen lại vài lân rơi vào sóng gió sau các pha uy hiếp của Alexis rồi Lautaro Martinez nhưng bóng đều đi ra ngoài. Về phần Barca, Messi có một cú sút phạt bằng phong cách ưa thích song không có gì khó khăn cho Handanovic. Sau giờ nghỉ giải lao, sự khó chịu của Inter Milan chẳng giảm đi bao nhiêu. Họ vẫn thi đấu vô cùng kín kẽ và chắc chắn bên phần sân nhà, bịt mọi đường tiếp cận cầu môn Handanovic.
Barca 2-1 Inter Milan Luis Suarez tỏa sáng, Blaugrana thắng ngược tại Camp Nou hình ảnh 4
Luis Suarez gỡ hòa cho Barca bằng siêu phẩm volley

Trong thế khó khăn thì bao giờ sự tỏa sáng cá nhân của những ngôi sao kiệt xuất cũng là thứ mà đội bóng nào cũng mong đợi. Phút 58, Vidal mới vào sân đã có đường chuyền rất vừa tầm cho Luis Suarez mờ nhạt từ đầu trận ngả người thực hiện cú volley cực kỳ kỹ thuật ở sát vạch 16m50 và Handanovic đã bị đánh bại. Bàn gỡ đã giúp Barca trút bỏ gánh nặng để các đôi chân trở nên thanh thoát, kéo theo sự nguy hiểm lên cầu môn đối phương tăng lên đáng kể.

Phút 60, Griezmann lựa chọn giải pháp dứt điểm tìm kiếm bàn thắng ở góc hẹp thay vì đưa vào trong cho Luis Suarez ở vị trí tốt hơn và bóng đã đi vào cạnh lưới. Phút 68, Dembele (vào thay Griezmann) mà giảm đi chút lực trong cú đá của mình thì chưa biết chừng bàn thứ 2 đã đến với Barca. Dù đã đánh mất lợi thế dẫn bàn và bị ép nhiều hơn song đội khách vẫn thi đấu kiên định, vừa đảm bảo an toàn mức cao nhất cho cầu môn vừa có những đòn đánh trả phù hợp.
Cung chinh Luis Suarez ghi ban quyet dinh, dem ve chien thang nguoc cho Barca
Cũng chính Luis Suarez ghi bàn quyết định, đem về chiến thắng ngược cho Barca

Những phút cuối diễn ra rất hồi hộp với các CĐV Barca khi đội nhà nỗ lực tìm cách ghi bàn và hệ quả tất yếu đôi lần bị phản đòn chớp nhoáng. Cuối cùng, cảm xúc tại Camp Nou cũng bùng nổ ở phút 85. Messi đi bóng vượt qua 3 cầu thủ Inter trước khi thực hiện đường chuyền ngang cho Suarez. Số 9 chạm bóng một nhịp để lách qua hậu vệ Diego Godin trước khi dứt điểm gọn gàng đánh bại nốt thủ thành Handanovic.

Khoảng thời gian còn lại là không đủ để Inter Milan đảo ngược tình thế khi mà vốn dĩ họ không xuất sắc trong khoản tấn công chủ động và lại còn phải thi đấu ở "tử địa" Camp Nou. Quả thực, chẳng có kịch tính nào xảy ra và tỷ số 2-1 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, sự tỏa sáng của Luis Suarez giúp Barca vượt khó trên sân nhà và Inter Milan thêm một lần phải nhận lấy thất bại tại Camp Nou.
Thong so tran dau Barca 2-1 Inter Milan
Thông số trận đấu Barca 2-1 Inter Milan

Sau hai lượt trận đầu tiên tại bảng F Champions League 2019/20, Barca có cùng 4 điểm như Dortmund nhưng phải xếp sau do kém hiệu số. Trong khi đó Inter Milan mới chỉ có được 1 điểm và lượt trận tiếp theo gặp Dortmund sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng bởi nếu tiếp tục sảy chân thì cơ hội cạnh tranh tấm vé tham dự vòng 1/8 gần như chỉ còn tồn tại về mặt lý thuyết mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre Ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Clement Lenglet, Nelson Semedo; Arthur Melo, Sergio Busquets (Vidal 53'), Frenkie De Jong, Antoine Greizmann Dembele 66'), Luis Suarez, Lionel Messi.
INTER MILAN (3-5-2): Samir Handanovic; Diego Godin, Stefan De Vrij, Milan Skriniar; Antonio Candreva (D'Ambrosio 71'), Marcelo Brozovic, Stefano Sensi (Politano 79'), Nicolo Barella, Kwadwo Asamoah; Lautaro Martinez, Alexis Sanchez (Gagliardini 66').
Xep hang tai bang F Champions League 2019/20 sau 2 luot tran
Xếp hạng tại bảng F Champions League 2019/20 sau 2 lượt trận


Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X