Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lewy lập cú đúp, Barca hòa kịch tính tại Nou Camp

Thứ Năm 13/10/2022 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Hàng thủ như mơ ngủ" suýt chút nữa đã làm hại đội bóng xứ Cataluyna trong trận cầu quyết định cho tấm vé đi tiếp ở bảng C Champions League 2022/23. May mắn cho Barca là họ sở hữu trong đội hình một Lewandowski quá đẳng cấp và chân sút người Ba Lan đã giúp Barca níu kéo hy vọng mong manh.

Video kết quả chung cuộc Barca vs Inter Milan (3-3)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: Dembele (40'); Lewandowski (82', 90'+2) - Barella (50'); Lautaro Martínez (63'); Gosens (89')

Sau 3/6 lượt trận, cục diện bảng C đã. gần ngã ngũ. Một tấm vé vào vòng 1/8 coi như đã thuộc về Bayern Munich đồng nghĩa tấm vé còn lại là cuộc giành giật giữa Barca và Inter Milan. Lượt đi cách đây 1 tuần, Inter đã đánh bại Blaugrana tại sào huyệt Giuseppe Meazza giữa tuần trước, qua đó đẩy đối thủ vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc".

Thực ra, kể từ sau khi loạt trận thi đấu quốc tế hồi cuối tháng 9 vừa rồi, Barca thi đấu kém thuyết phục hơn hẳn. Ngoài trận thua Inter Milan ở Champions League thì thầy trò HLV Xavi chỉ thắng hai đội bóng dưới cơ (Mallorca và Celta Vigo) với cùng tỷ số 1-0 ở La Liga. Điểm yếu dễ nhận thấy ở cả ba trận này là Blaugrana không duy trì được tính liên tục. Họ thường chơi tốt ở hiệp 1 và tệ trong hiệp 2 khi bị đối phương gia tăng sức ép.

truc tiep bong da Barca vs Inter Milan cup c1 champions league hom na
 

Bên cạnh đó, Barcelona rõ ràng ghi bàn kém đi trông thấy khi mà hàng công dường như gặp vấn đề trong khoản tận dụng cơ hội bởi chỉ ghi đúng 2 bàn ở 3 trận gần nhất. Hãy nhớ rằng 7/8 trận trước đó, Blaugrana xé lưới các đối thủ ít nhất 3 lần mỗi trận.

Dù lượt đi đội nhà chơi không tốt trên đất Italia song HLV Xavi hẳn khiến không ít người phải ngạc nhiên khi gần như giữ nguyên danh sách xuất phát ở trận lượt về và sự điều chỉnh duy nhất nằm ở vị trí trung vệ: Pique thế chỗ của Christensen. Như vậy, Lewandowski tiếp tục đá cắm với sự hỗ trợ của bộ đôi Raphinha vs Dembele ở hai cánh còn tuyến giữa "đậm một màu La Masia": Lão tướng Busquets đá thấp nhất và cặp cầu thủ trẻ trung hơn Pedri - Gavi đảm nhận vai trò tiền vệ con thoi.

Về phần Inter Milan thì HLV Simone Inzaghi cũng chỉ thay có hai vị trí: Dumfries cai quản cánh phải thay cho Darmian và tiền đạo kỳ cựu Edin Dzeko có mặt trên hàng công do Joaquin Correa dính chấn thương.

Fe4slobXkAElbBR
Danh sách xuất phát của Barca trước Inter Milan

Đại diện Serie A lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự - phản công ngay sau tiếng còi khai cuộc Inter Milan thiết lập ra hệ thống phòng ngự nhiều lớp và phần lớn đội hình không lên quá nửa sân. Trong khi đó, Barca tất nhiên buộc phải chơi tấn công chủ động tìm kiếm chiến thắng nhưng cơ hội đáng kể đầu tiên lại đến từ một tình huống cố định (phạt góc) khi Lewandowski đánh đầu loại bỏ được thủ môn Onana nhưng Dimarco đã có mặt phá bóng ngay trước vạch vôi.

Tuy nhiên phút 16, các vị khách Inter suýt chút nữa vươn lên dẫn bàn. Calhanoglu treo bóng vào vùng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh phải và Edin Dzeko lao xuống thực hiện cú chạm bóng đầy nhạy cảm ở cự ly gần mà chỉ có xà ngang mới cứu được cho Barca khỏi bàn thua trông thấy. Bóng sau đó đập xuống đất nhưng cũng không qua được vạch vôi.

Inter thi đấu đầy hiệu quả trong hiệp 1: phòng ngự chắc chắn và đáp trả đanh thép. Phút 25, Mkhitaryan thực hiện cú sút chìm tầm xa và thủ môn Stegen phải khá vất vả mới có thể ôm gọn được trái bóng. Ngay sau đó, tới lượt Onana phải trổ tài bằng màn tung người bắt bóng trên không sau pha nã đại bác ở cự ly khoảng 20m của Dembele.

barca vs inter milan
Dembele khai thông bế tắc cho Barca vào cuối hiệp 1

Đội bóng thành Milano cũng chẳng phải dạng vừa khi đưa ngay câu trả lời bằng cơ hội dành cho Dumfries ở một pha phản công nhanh song Stegen vẫn làm chủ được tình hình. Phút 36, trong một lần dạt sang trái, Lewandowski tạt đường bóng tốt vào khu cấm địa và Raphinha không bị ai kèm thoải mái volley chân trái ra ngoài.

Nhưng rồi đến phút 40 thì rốt cục Barca cũng đã có bàn thắng khai thông bế tắc. Raphinha nỗ lực cứu bóng ở gần cột cờ góc rồi dẩy vào trong cho Sergi Roberto căng ngang từ sát đường biên và Dembele có mặt đệm bóng cơ bản ở cự ly gần và chừng đó là quá đủ để hạ gục Onana.

Song lợi thế dẫn bàn của Barca đã chấm dứt ngay đầu hiệp 2. Bastoni treo bóng vào khu cấm địa và trung vệ Pique chơi không tốt, để cho Barella thoải mái khống chế bóng trước khi tung đòn knock-out Stegen. Dĩ nhiên tinh thần và sự tự tin của Nerazzurri được cải thiện đáng kể sau bàn gỡ, khiến cho Barca lại "lúng túng như gà mắc tóc".

fbl-eur-c1-barcelona-inter
Lautaro Martinez chấm dứt mạch 8 trận tịt ngòi

Khung thành đội chủ sân Nou Camp thường xuyên rơi vào trạng thái báo động sau khi tỷ số được san bằng và hệ quả tất yếu, Inter Milan đã có bàn thứ 2. Phút 63, sau khi cắt được đường chuyền của Busquets ở giữa sân, Inter lập tức tổ chức phản công và Calhanoglu rót bóng vào khu cấm địa cho Lautaro Martinez hãm bằng ngực, tìm cách loại bỏ Eric Garcia trước khi dứt điểm chìm. Trái bóng đã trúng đủ 2 cột dọc rồi mới chịu đi vào lưới.

Bị dẫn bàn, Barca chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục đẩy cao đội hình và tấn công điên cuồng. Đội bóng xứ Cataluyna không đến mức không đe dọa nổi Onana lần nào song mọi pha uy hiếp cho đến phút 80 đều thiếu độ sắc bén để có thể hạ gục được thủ thành này lần thứ 2.

Nhưng trong bóng đá, "hay chưa chắc đã bằng may". Phút 82, hàng thủ Inter xử lý không được tốt quả tạt từ cánh trái và Lewandowski im tiếng trong cả trận đã dứt điểm trúng chân Bastoni đổi hướng và Onana đành bất lực.

Cuộc đại chiến ở Nou Camp càng về cuối càng hấp dẫn với những diễn biến và bàn thắng dồn dập. Phút 89, thủ môn Onana phát bóng mạnh từ vòng cấm địa đội nhà và Lautaro Martinez ung dung lao xuống đón bòng, bình tĩnh quan sát hướng di chuyển của Gosens rồi mới tung ra đường căng ngang vừa vặn, giúp đồng đội dễ dàng hạ gục Stegen bằng chân trái trong pha đối diện.

barca vs inter milan 1
Đắng cấp của Lewandowski đã cứu Barca khỏi một thất bại

Song thế dẫn bàn của đội khách chẳng kéo dài lâu. Phút 90'+2, Eric Garcia tạt đường bóng tốt để Lewandowski bật cao lắc đầu dũng mãnh và Onana chỉ còn biết bất lực. Sự nuối tiếc của Inter Milan tăng lên gấp bội khi phút bù giờ thứ 4, tài năng trẻ Asllani đã xử lý rất thiếu sáng suốt. Thay vì căng ngang cho đồng đội trước cầu môn đã bỏ trống thì cầu thủ sinh năm 2002 này lại chọn giải pháp dứt điểm ở thế đối mặt với Stegen nhưng bất thành.

Nếu Inter có bàn ở tình huống đó thì số phận của Barca ở vòng bảng Champions League đã chính thức được định đoạt (bị loại). Giờ đây, với trận hòa kịch tính 3-3 thì tình hình vẫn rất khó khăn với thầy trò HLV Xavi. Hiện giờ, họ vẫn kém Inter Milan 3 điểm và thua về chỉ số số đối đầu trực tiếp. Như vậy hai lượt cuối, Barca buộc phải toàn thắng và chờ đợi Inter sảy chân thì mới mong vượt mặt đối thủ này về mặt điểm số. Trong trường hợp đôi bên bằng điểm thì Nerazzurri sẽ đứng trên nhờ hơn đối đầu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS INTER MILAN

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto (Kessie 72'), Eric Garcia, Gerard Pique, Marcos Alonso (Balde 72'); Gavi (Ferran Torres 83'), Sergio Busquets (Frenkie De Jong 65'), Pedri; Ousmane Dembele, Robert Lewandowski, Raphinha (Ansu Fati 64').

INTER (3-5-2): Andre Onana; Milan Skriniar, Stefan de Vrij, Alessandro Bastoni (Acerbi 86'); Denzel Dumfries, Nicolo Barella (Asllani 85'), Hakan Calhanoglu (Gosens 76'), Henrikh Mkhitaryan, Federico Dimarco (Darmian 67'); Lautaro Martinez, Edin Dzeko (Bellanova 76').

 

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X