Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 2-0 Inter Milan: Vắng Messi, Blaugrana vẫn thắng dễ ở Champions League

Thứ Tư 24/10/2018 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một Inter đang chơi rất thăng hoa lại trong bối cảnh Messi chỉ ngồi trên khán đài, nhà ĐKVĐ La Liga những tưởng ít nhiều gặp khó khăn nhưng rốt cục, Barcelona có chiến thắng tương đối dễ dàng trong một thế trận hoàn toàn vượt trội. Như vậy, thầy trò HLV Valverde đã toàn thắng cả 3 trận vòng bảng Champions League và tiến rất gần đến vòng 1/8.

Ghi bàn: Rafinha (32'); Jordi Alba (83')

Việc Barca vắng Messi chưa chắc đã là dở bởi cả tập thể đội bóng xứ Catalunya thừa hiểu phải nỗ lực gấp bội để duy trì sức mạnh khi biểu tượng bất tử của họ vắng mặt. Barca có thể chưa tìm lại sức mạnh đích thực ở La Liga, nhưng tại Champions League, phong độ của Blaugrana vẫn rất ổn định. Giữa lúc hứng chịu một loạt kết quả bất lợi ở trong nước, Barca vẫn dễ dàng đè bẹp Tottenham 4-2 ngay tại sân Wembley.

Rafinha (trai) da sut tung luoi doi bong cu tung khoac ao mua truoc
Rafinha (trái) đã sút tung lưới đội bóng cũ từng khoác áo mùa trước
Hành trang mà Inter đem đến Nou Camp là chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, có đến 6 trận Inter chỉ giành chiến thắng với cách biệt sát nút. Trận derby thành Milan cuối tuần qua, Inter đã phải chờ đến tận phút 90+2 mới ghi được bàn quyết định thắng lợi 1-0 từ một sai lầm ít thấy của thủ môn đối phương.

Trong quá khứ, Inter thường sợ bóng sợ vía Barca. Trong 6 lần đôi bên gặp nhau ở Champions League, Inter chỉ thắng nổi đúng 1 trận (3-1 ở bán kết lượt đi mùa 2009/10 trong hoàn cảnh Barca phải di chuyển đến Milan bằng xe buýt do châu Âu khi đó bị ảnh hưởng bởi nạn tro bụi núi lửa, khiến nhiều chuyến bay bị hủy). Mùa 2002/03 mà Inter đã vào đến tận bán kết Champions League, họ cũng chỉ giành nổi 1 điểm trong 2 trận gặp Barca tại vòng bảng (thua 0-3 ở Nou Camp, hòa 0-0 trên sân nhà).
Jordi Alba an dinh ket qua 2-0 vao cuoi tran
Jordi Alba ấn định kết quả 2-0 vào cuối trận
Dàn cầu thủ Inter bây giờ còn rất non nớt kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League. Rất nhiều trụ cột Inter, bao gồm cả thủ quân Mauro Icardi (từng là thành viên đội trẻ Barca) mới chỉ đang đá những trận đầu tiên tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Cầu thủ giàu kinh nghiệm Champions League nhất của đại diện Italia nhờ tích lũy trong quãng thời gian khoác áo AS Roma, tiền vệ Radja Nainggolan đã bị loại khỏi vòng chiến vì chấn thương mắt cá.

Dưới thời các HLV Hector Cuper và Jose Mourinho, Inter có thành tích tốt ở Champions League, nhưng đều luôn sợ hãi một cách khó hiểu tại Nou Camp. Trong khi HLV đương nhiệm Luciano Spalletti vốn bị xem là quá công thức, chỉ hợp với đấu trường giải VĐQG. Thay thế Nainggolan ở tuyến giữa là Borja Valero, tiền vệ dày dạn kinh nghiệm đã 33 tuổi mà ít nhiều am hiểu Barca bởi từng chơi bóng ở La Liga cho Mallorca, Villarreal. Bên cạnh đó, HLV Spalletti cũng đưa vào sân Antonio Candreva, tiền vệ không còn được đá chính thường xuyên mùa này nhằm tạo đột biến cho hàng công vốn bao gồm Perisic, Brozovic hay thủ quân Icardi mà chắc chắn đã bị Barca nghiên cứu kỹ.

Tren khan dai, Mess voi cai tay bi bo bot vui ve chung kien cac dong doi danh bai Inter Milan
Trên khán đài, Mess với cái tay bị bó bột vui vẻ chứng kiến các đồng đội đánh bại Inter Milan

Về phần đội chủ nhà, HLV Valverde ít nhiều gây ngạc nhiên khi chọn lựa Rafinha làm người thay thế thiên tài Messi trên hàng công sát cánh cùng Coutinho và Luis Suarez. Trước trận đấu, Dembele hay thậm chí tân binh Malcom mới được xem là gương mặt trám vào khoảng trống to đùng mà M10 để lại nhưng cuối cùng một cầu thủ gắn mác La Masia lại được trọng dụng, chẳng rõ có phải vì mùa trước Rafinha từng khoác áo ... Inter Milan theo diện cho mượn. Có một chi tiết đáng chú ý rằng lẽ ra Rafinha đã tiếp tục ở lại Milano nếu như Barca không hét giá mua đứt quá cao khiến Inter phải bỏ cuộc.

Quả thực, Barca đã thi đấu rất nỗ lực và quyết tâm trong bối cảnh thiếu Messi nhưng sự chệch choạc, kém nhuần nhuyễn là khó tránh khỏi. Mãi đến phút 13, họ mới có cơ hội đầu tiên đến từ cú sút xa thiếu chuẩn xác của Coutinho, một cầu thủ khác từng thi đấu cho Inter Milan. Phút 17, Perisic căng ngang khó chịu từ cánh trái và Icardi chạy băng cắt để dứt điểm song bóng đã bay vọt xà. Ngay sau đó, thủ môn Handanovic lần đầu phải ra tay khi từ chối cú đánh đầu của trung vệ Lenglet.

Thế trận được giữ ở mức cân bằng nhưng không mấy hấp dẫn khi đội khách chấp nhận chơi rình rập, kiên nhẫn chờ đợi thời cơ tung đòn sát thủ còn đội chủ nhà không thể triển khai tấn công hứng khởi, giàu sức sống. Tuy vậy, cũng chỉ đến phút 32, Barca đã vươn lên dẫn trước. Trong một đợt tấn công do Rafinha khởi xướng, Luis Suarez đưa bóng nguy hiểm vào giữa vòng cấm địa và chính Rafinha đã khôn khéo di chuyển thoát khỏi Skriniar để thực hiện cú đặt lòng quyết đoán hạ gục Handanovic. Tiền vệ này đã không ăn mừng như sự tôn trọng đội bóng từng trao cho anh cơ hội thi đấu lúc bị Barca "ruồng bỏ".

Luis Suarez bo lo khong it co hoi ghi ban thuan loi
Luis Suarez bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn thuận lợi
Bị dẫn bàn, Nerazzurri buộc phải thi đấu mạo hiểm hơn và bắt đầu tập trung cho tấn công. Phút 38, tiền vệ Vecino có mặt thực hiện cú duỗi mu từ cự ly hơn 25m sau cú đánh đầu phá bóng của Pique nhưng trái bóng đã bay vọt xà. Tuy vậy, về cơ bản cuộc chơi hoàn toàn trong tay đội chủ nhà và họ vui vẻ bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế thắng 1-0. Đầu hiệp 2, HLV Spaletti đã có sự điều chỉnh khi Politano thay Candreva hoàn toàn nhạt nhòa trong hiệp 1.

Phút 50, chính Politano tạt bóng đầy khó chịu từ cánh phải vào khu vực 16m50 của Barca và thủ môn Stegen đã phải ra tay giải vây khi mà bóng có xu hướng đe dọa khung thành. Vài phút sau, lại là tiền vệ sinh năm 1993 khoác áo Inter Milan theo diện cho mượn từ Sassuolo vung chân dứt điểm nhanh trong vòng cấm địa song bóng đã vọt thẳng lên trời.

Không phủ nhận Inter ít nhiều khởi sắc so với hiệp đầu nhưng chưa đạt tới mức có thể đảo ngược thế cờ. Phút 59, Luis Suarez bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa, thực hiện cú ngoặt bóng để mở ra góc sút tốt hơn song thủ môn Handanovic đã chặn được ý đồ đặt lòng của chân sút người Uruguay. Hai phút sau, Asamoah xử lý quá khó hiểu trong vòng cấm địa, qua đó tự dưng trao cho Lenglet cơ hội quá tốt để ghi bàn thứ 2 cho Barca nhưng may cho Inter, cựu cầu thủ Sevilla không thể đánh bại được Handanovic ở pha đối đầu trực diện.
Trong lan tro lai Camp Nou, tien dao Icardi chang de lai duoc chut dau an nao
Trong lần trở lại Camp Nou, tiền đạo Icardi chẳng để lại được chút dấu ấn nào

Phút 65, đội khách đã cho thấy họ chuẩn bị kỹ càng ra sao cho các phương án chống đá phạt. Chẳng là từ chấm sút phạt cách cầu môn Inter chỉ khoảng 20m và góc rộng thênh thang, Luis Suarez quyết định chọn giải pháp chờ hàng rào đối thủ bật lên thì đá vào khe hở phía dưới tuy nhiên nào ai ngờ phía sau hàng rào vẫn còn một Brozovic nằm dài trên mặt cỏ nhưng cũng vì thế mà ý đồ của Suarez bị phá sản khi bóng đập vào người Brozovic.

Đến phút 71, Barca phối hợp tấn công ăn ý khi Coutinho tạt sâu vào khu vực 16m50 cho Luis Suarez di chuyển xuông thực hiện cú đánh đầu nhưng Handanovic vẫn chơi tốt. Trái bóng bật ra được Rakitic hãm bằng ngực tinh tế cho Coutinho thực hiện cú đá nối và lần này xà ngang làm thay công việc của Handanovic. Nhưng rồi Barca cũng có thêm bàn thắng để chính thức định đoạt trận đấu. Phút 83, sau một loạt các đường chuyền ban ngắn, Rakitic thực hiện cú chọc khe hoàn hảo để Jordi Alba nhỏ con lẻn xuống đón bóng và lạnh lùng đánh bại Handanovic.

Thong so tran dau Barca 2-0 Inter Milan
Thông số trận đấu Barca 2-0 Inter Milan
Khoảng thời gian cuối trận ít ỏi, Barca vẫn hoàn toàn lấn lướt khi mà tinh thần thi đấu của các cầu thủ Inter đã xuống thê thảm. Suýt chút nữa đội chủ nhà có thêm bàn thắng nếu như Handanovic không xuất sắc từ chối Luis Suarez. Tiền đạo 31 tuổi đã không thể lập công để chào mừng đứa con thứ 3 vừa chào đời trước trận đấu này. Đó có lẽ là dấu lặng duy nhất của Barca ở trận đấu này khi họ thắng thuyết phục đối thủ Inter Milan để duy trì thành tích toàn thắng ở vòng bảng Champions League. Với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, xem ra việc Barca chính thức giành vé vào vòng 1/8 chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Trong khi ở màn tái ngộ Barca sau đây 2 tuần trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter cần phải ít nhất không thua, bằng không tình hình có thể trở nên rất nguy hiểm với họ bởi nếu Barca chính thức có vé sau lượt trận thứ 4 (bằng cách đánh bại Inter) thì nhiều khả năng họ sẽ buông hai lượt trận cuối với Tottenham và PSV 
Eindhoven, hai đối thủ mà Nerrazzurri cũng sẽ gặp đồng nghĩa nguy cơ bị loại rất hiển hiện.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Arthur Melo (Vidal 78'); Rafinha (Semedo 72'), Philippe Coutinho (Munir 88'), Luis Suarez.
INTER (4-2-3-1): Samir Handanovic; Danilo D'Ambrosio, Milan Skriniar, Miranda, Kwadwo Asamoah; Matias Vecino, Marcelo Brozovic; Antonio Candreva (Politano 46'), Borja Valero (Lautaro Martínez 63'), Ivan Perisic (Blade 78'); Mauro Icardi.
Xep hang tai bang B sau 3 luot tran
Xếp hạng tại bảng B sau 3 lượt trận


Công Minh (TTVN)

 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X