Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi lập cú đúp, Barca "làm gỏi" đội cuối bảng Huesca

Thứ Ba 16/03/2021 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona dễ dàng vượt qua đội bóng bét bảng Huesca nhờ cú đúp của Messi và 2 bàn thắng của Griezmann và Mingueza. Blaugrana nhận niềm vui kép sau trận thắng này vì vừa đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Real, vừa rút ngắn khoảng cách với Atletico trên BXH.
Barca đã bị PSG loại khỏi Champions League nên chỉ còn 2 mục tiêu để phấn đấu mùa này gồm Cúp Nhà Vua và La Liga. Ở trận đấu muộn vòng 27, Blaugrana vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải gặp một Huesca không xứng tầm. Đội bóng của HLV Pacheta đứng đội sổ trên BXH La Liga 2020/21 và mới giành được vỏn vẹn 3 chiến thắng kể từ đầu mùa,
Barca vs Huesca
 
Tuy vừa thất bại ở Champions League, nhưng Barca giữ được phong độ ổn định ở La Liga: thắng 10 và hòa 1 sau 11 trận mới nhất ở hạng đấu số 1 tây Ban Nha. Trong khi đó, Huesca sở hàng thủ thuộc vào diện kém cỏi nhất La Liga mùa này (40 bàn thua sau 26 vòng).

Trước Huesca, HLV Koeman sử dụng đội hình không đổi so với trận hòa PSG thuộc lượt về vòng 1/8 Champions League. Barcelona tiếp tục vận hành theo sơ đồ 3-4-3 với De Jong ở trung tâm hàng thủ. Ở tuyến giữa, Pedri đá cặp tiền vệ trung tâm với Busquets. Trên hàng công, bộ đôi người Pháp, Dembele và Griezmann được bố trí sát cánh với Leo Messi.

Tại Camp Nou, Huesca đá phòng thủ số đông với đội hình rất thấp nên phải đến phút thứ 11, Barcelona mới có pha dứt điểm đầu tiên là cú đá từ ngoài vòng cấm của Dest nhưng thủ thành Alvaro Fernandez đã kịp thời đổ người cản phá giải nguy cho Huesca.
Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Tuy vậy, Barcelona vẫn không mất nhiều thời gian để có bàn thắng dẫn trước nhờ một khoảnh khắc xuất thần của Leo Messi. Phút 13, nhận đường chuyền của Busquets, El Pulga đỡ bóng loại bỏ 1 hậu vệ của Huesca, đi bóng 1 nhịp rồi tung ra cú cứa lòng chân trái hiểm hóc. Bóng đi đạp xà ngang rồi bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn đối phương.
 
Sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Tấn công tốt nhưng khả năng phòng thủ của Blaugrana ở trận này không ổn. Hàng thủ 3 người của đội bóng xứ Catalan để lộ nhiều khoảng trống và dễ dàng chao đảo trước vài pha tấn công hiếm hoi của Huesca.

Phút 26, Maffeo đã đi bóng loại bỏ hàng loạt hậu vệ của Barca trong vòng cấm rồi tung ra cú đá hiểm hóc song may là Ter Stegen đã kịp thời đổ người cản phá. Barcelona đáp trả mạnh mẽ với 2 cơ hội ăn bàn mười mươi. Đầu tiên là cú đá đập cột dọc của Jordi Alba ở phút 33, và sau đó là pha đệm bóng dội xà ngang của De Jong (42’).
Barca
Messi mở tỷ số trận đấu

Tuy nhiên xen giữa 2 pha bóng đen đủi này, Barcelona đã kịp nhân đôi cách biệt nhờ công của Griezmann. Phút 35, nhận đường chuyền của Pedri, tuyển thủ Pháp tung ra cú cứa lòng tuyệt đẹp và cực hiểm từ ngoài vòng cấm, khiến thủ thành Alvaro Fernandez bất lực.

Song đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, Huesca đã có một pha phản công thần tốc khiến hàng thủ chủ nhà chao đảo. Thủ thành Stegen đã buộc phải phạm lỗi với Rafa Mir, khiến đội nhà bị phạt penalty. Trên chấm 11m, chính "nạn nhân" đã có cú đặt lòng chuẩn xác hạ gục thủ môn người Đức, ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.
Barca
Griezmann ghi bàn thắng tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 2-0

Thế trận diễn ra không đổi trong hiệp 2. Barca vẫn đẩy cao đội hình đá tấn công trong khi Huesca chơi phòng thủ phản công. Phút 53, xuất phát từ một pha phối hợp phạt góc, Leo Messi đã có cú treo bóng như đặt vào đầu Óscar Mingueza để hậu vệ người Tây Ban Nha đánh đầu lấy lại lợi thế dẫn 2 bàn cho đội nhà.

Bốn phút sau, hàng thủ Barcelona một lần nữa chơi dở khi để Rafa Mir băng vào vòng cấm đón bóng từ đồng đội. Tuy nhiên ở vị trí chỉ cách khung thành của Ter Stegen khoảng nửa mét và không bị ai theo kèm, tiền đạo này lại dùng ngực kết thúc vọt xà.
Barca
Mingueza (giữa) ghi bàn thắng đầu tiên cho đội 1 Barca

Nhận thấy sự bất ổn của hàng thủ, HLV Ronald Koeman lập tức tung Ronald Araujo vào thay De Jong, đồng thời đưa Barca trở lại hệ thống 4 hậu vệ (4-3-3). Nhờ đó, chủ nhà phòng thủ chắc chắn hơn rất nhiều. Cuối trận, Barca chủ động giảm nhịp độ để khai thác khoảng trống do hàng thủ dâng cao của đối phương.

Ngược lại, trong thế không còn gì để mất, Huesca chơi tấn công tích hơn, nhưng bất lực trong việc ghi thêm bàn thắng. Tệ hơn, ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, đội khách thủng lưới thêm 1 lần nữa sau cú dứt điểm kĩ thuật và rất khó từ ngoài vạch 16m50 của Leo Messi.
Barca
Messi lập công ấn định chiến thắng 4-1

Chung cuộc, Barcelona đánh bại Huesca với tỉ số 4-1. Chiến thắng giúp Blaugrana lấy lại vị trí thứ 2 trên BXH từ tay Real Madrid, đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 4 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X