Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca "chết hụt" trên sân nhà Nou Camp

Thứ Ba 21/09/2021 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đấu muộn nhất vòng 5 La Liga 2021/22, đội bóng xứ Cataluyna chỉ phải gặp "con mồi" ưa thích Granada nhưng rồi nếu không có bàn thắng vào phút 90 của trung vệ Araujo thì Barca đã phải lâm vào cảnh trắng tay.

Kết quả chung cuộc Barca vs Granada: 1-1

Ghi bàn: Araújo (90) - Domingos Duarte (2)

Tâm lý các cầu thủ Barca hiển nhiên bị ảnh hưởng tiêu cực sau trận thua mất mặt 0-3 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich ở loạt mở màn vòng bảng Champions League vừa rồi. Tình hình còn trở nên trầm trọng khi lực lượng vốn không quá dồi dào của Barca lại bị tàn phá bởi cơn bão chấn thương.
Barca vs Granada
 
Đội bóng xứ Catalunya đã phải bắt đầu mùa giải mà thiếu vắng Ousmane Dembele, Ansu Fati và cả tân binh Sergio Aguero. Tiếp đó, một Braithwaite đang có khởi đầu khá tốt (2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong 3 trận) phải lên bàn mổ để giải quyết vấn đề nơi đầu gối. Còn trận thua gần nhất trước Bayern đã lấy đi của họ cả Pedri lẫn Jordi Alba.

Trong bối cảnh đó, HLV Koeman buộc phải trọng dụng những gương mặt trẻ còn non kinh nghiệm. Trước Granada, ông đã bố trí Alejandro Balde (2003) đảm nhận vai trò hậu vệ trái do đàn anh Alba để lại và Yusuf Demir (cũng sinh năm 2003) chơi trên hàng công. Thực ra hai cái tên trẻ măng này đã được thử lửa từ trước đó song ấn tương để lại không nhiều.

Ngoài ra, Coutinho đã tái xuất sau thời gian dài vắng bóng vì chấn thương nhằm san sẻ gánh nặng với Depay, tân binh sớm phải đảm nhận trọng trách vực dậy đội bóng thời kỳ hậu Lionel Messi. Đối thủ vòng này, Granada dĩ nhiên không mạnh, lại còn là con mồi ưa thích của Blaugrana khi thua ... 26/27 chuyến viếng thăm Nou Camp trước đó (thắng lợi duy nhất đến vào mùa trước với tỷ số 2-1).
Danh sách xuất phát của Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Tuy nhiên, Granada đã có khởi đầu như mơ tại màn chạm trán thuộc khuôn khổ vòng 5 La Liga 2021/22 khi vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 2. Từ quả phạt góc, Escudero khá thoải mái xử lý bóng trong khu cấm địa rồi tạt vào giữa cho Domingos Duarte ung dung đánh đầu tung lưới Stegen.

Bị dẫn bàn choáng váng, Barca nỗ lực gượng dậy triển khai tấn công hòng mau chóng thiết lập lại trật tự song quả thực sau khi phải chia tay huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng, tình hình của gã khổng lồ xứ Cataluyna không ổn một chút nào từ lối chơi, thành tích cho đến tinh thần. Thực ra đó là chuyện mà đội nào cũng phải đối mặt không riêng gì Barca, chưa kể Messi còn sở hữu tầm ảnh hưởng quá khủng khiếp.

Phải đến phút 18, Barca mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi trong một tình huống phạt góc, Sergi Roberto ở tuyến hai đã có pha dứt điểm dội khung gỗ. Nhìn chung như đã đề cập, Barca-hậu-Messi sớm phải phụ thuộc vào một số cá nhân nhất định nên khi họ vắng mặt (Pedri) hoặc mờ nhạt (Depay) thì lập tức đội bóng trở nên quá tầm thường, dễ lâm vào bế tắc.

Granada sớm vươn lên ngay phút thứ 2
Granada sớm vươn lên ngay phút thứ 2

Thế là cho đến cuối hiệp 1, ngoài cơ hội của Roberto thì đội chủ sân Nou Camp không có thêm một tình huống nguy hiểm nào dù cầm bóng vượt trội và tấn công mệt nghỉ. Chẳng những vậy, đôi lần Stegen mà không chơi tập trung thì không biết điều gì sẽ còn xảy đến với khung thành Barca.

Phải đến khoảng thời gian bù giờ, đội chủ nhà mới chơi thật sự hứng khởi và liên tục tạo ra áp lực mạnh mẽ, dồn dập trong khoảng thời gian ngắn về cầu môn đối phương. Trong đó, trung vệ Araujo đã thực hiện một pha lắc đầu tốt mà chỉ có phản xạ xuất thần của thủ thành Maximiano mới giúp Granada tránh khỏi bàn thua.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Koeman đã tăng cường nhân sự cho hàng công khi tiền đạo Luuk De Jong vào thay Roberto. Chân sút người Hà Lan đã gia nhập Barca vào ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng hè 2021 (31/8) theo thỏa thuận cho mượn từ Sevilla. Đây là lần đầu tiên tiền đạo này thi đấu cho Barca ở La Liga.
Depay
Depay im tiếng trong cả trận

Giống hiệp 1, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Granada và đội khách cũng tổng lực phòng ngự, thiết lập nhiều lớp trước khung thành hòng bảo vệ bằng được tỷ số. Cùng với đó, đội khách rất chiu khó giở chiêu bài "câu giờ" một cách khéo léo, càng gây ra ức chế cho Barca. Bởi vậy khó khăn và thách thức đặt ra với các cầu thủ chủ nhà không hề giảm đi chút nào. Phút 58, Depay nỗ lực xử lý rồi dứt điểm trong khu vực 16m50 song không có gì khó khăn cho thủ thành đối phương.

Vài phút sau, vẫn là cầu thủ từng khoác áo MU có pha vung chân sút bóng vọt xà ở cự ly gần. Trước đó hai đồng hương Hà Lan của anh cũng mang họ De Jong: Luuk và Frenkie đã có màn phối hợp để mang đến cơ hội cho Depay. Phút 72, Barca cho rằng một cầu thủ Granada đã để bóng chạm tay sau cú sút phạt trực tiếp của Depay nhưng trọng tài với sự trợ giúp của bộ phận VAR đã xác nhận không thể thổi 11m vì lỗi vô tình, tay còn khép sát người.

Phút 79, Luuk De Jong di chuyển thoát khỏi sự đeo bám của đối phương để đón được trái bóng được rót vào khu vực cấm địa từ cột cờ góc, chỉ có điều điểm tiếp xúc không tốt nên bóng đã bay ra ngoài. Rốt cục phải đến phút thi đấu chính thức cuối cùng (90), Barca mới tránh khỏi được thất bại mất mặt trên sân nhà.
Araujo phấn khích sau khi cứu Barca khỏi một thất bại
Araujo phấn khích sau khi cứu Barca khỏi một thất bại

Gavi (tên đầy đủ Pablo Martín Páez Gavira) - một tài năng trẻ khác trưởng thành từ lò La Masia mới hơn 17 tuổi (sinh năm 2004) - đã thực hiện quả tạt sát thủ từ cánh phải để trung vệ Araujo lao vào đánh đầu cận thành, tung lưới Granada. Quãng thời gian bù giờ lên đến 6 phút nhưng kịch tính của trận đấu chỉ dừng lại ở đây.

Dĩ nhiên Barca không thể hài lòng với 1 điểm giành được song đánh giá khách quan thì đó là kết quả chấp nhận được bởi vào lúc này, họ thực sự không còn đáng sợ, đánh đâu thắng đó. Đội chủ sân Nou Camp rõ ràng đang trong quá trình xây dựng một đế chế mới với nền tảng là những gương mặt trẻ tự đào tạo nên những cú vấp là khó tránh khỏi nhưng chỉ có như vậy thì đội bóng mới có thể trưởng thành. Vấn đề là ban lãnh đạo sẽ kiên nhẫn và chấp nhận ở mức độ nào mà thôi.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS GRANADA


BARCELONA (4-3-3):
Marc-André ter Stegen; Sergino Dest, Eric Garcia, Ronald Araujo, Alejandro Balde (Oscar Mingueza 42'); Sergi Roberto (Luuk De Jong 46'), Sergio Busquets (Riqui Puig 75'), Frenkie de Jong; Yusuf Demir (Pique 75'), Memphis Depay, Philippe Coutinho (Gavi 61').

GRANADA (4-3-3): Luís Maximiano; Quini, Domingos Duarte, Luis Abram (German Sanchez 78'), Sergio Escudero (Carlos Neva 46'); Monchu, Luis Milla, Yan Eteki (Montoro 30'); Antonio Puertas (Gonalons 67'), Jorge Molina (Luis Suarez 67'), Darwin Machis.


Kết quả - BXH La Liga 2021/22




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X