Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi nổ súng, Barca vẫn thua sốc ngay trên Nou Camp

Thứ Sáu 30/04/2021 01:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nào ai có thể ngờ một Barca đang thăng hoa lại có thể gục ngã trên sân nhà trước một Granada vừa yếu hơn hẳn vừa không còn nhiều động lực. Thậm chí họ còn vươn lên dẫn trước nhờ công của Messi. Tuy vậy sự kém cỏi của hàng thủ trong hiệp 2 đã phá hỏng tất cả.
Chung cuộc: Barca 1-2 Granada
Ghi bàn:
Messi (23) - Machís (63); Jorge Molina (79)

Sau thất bại 1-2 trước đại kình địch Real Madrid ở trận cầu El Clasico, Barca đã đứng dậy cực nhanh. Đội bóng xứ Catalunya thắng liên tiếp 3 trận, trong đó có chiến thắng Bilbao 4-0 để đoạt chức vô địch Cúp Nhà Vua. Bởi vậy, thầy trò HLV Ronald Koeman càng thêm hưng phấn bước vào màn đón tiếp Granada, đội bóng chơi rất tệ trên sân khách mùa này tại đấu trường La Liga (mới thắng 3 trận, còn lại hòa 3 và thua 10).
Barca vs Granada
 
Còn nhớ tại tứ kết Cúp Nhà Vua 2020/21 Granada từng gây rất nhiều khó khăn cho Barca khi Blaugrana phải rất chật vật mới giành được kết quả hòa 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức, để rồi sau đó đánh bại đối thủ với tỉ số 5-3 trong hiệp phụ. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Barca đang ở trạng thái cực tốt còn Granada lại thiếu vắng phân nửa trụ cột do bị chấn thương và treo giò.

Barca đang là đội chơi tấn công tốt nhất La Liga 2020/21 trong khi Granada sở hữu hàng thủ ... tệ nhất giải. 16 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên tại hạng đấu số 1 xứ bò tót, Barca thắng đến 14 lần. Ngôi sao số 1 Nou Camp, Messi hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu còn Griezmann vừa lập “cú đúp” trong chiến thắng 2-1 trên sân của Villarreal cuối tuần vừa rồi. Bộ đôi này đã chia đều 4 bàn thắng, giúp Barca vùi dập Granada 4-0 ở lượt đi hồi đầu năm nay.
Danh sách xuất phát của Barca trước Granada
Danh sách xuất phát của Barca trước Granada

Trận lượt về này, cả hai tiếp tục song hành trên hàng công. So với trận thắng Villarreal, Barca có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Trung vệ Umtiti có lần hiếm hoi được đá chính, thay thế Lenglet ở hàng phòng ngự 3 người. "Siêu đa năng" Sergi Roberto đảm nhận vai trò hậu vệ phải vốn thường xuyên được giao cho Dest. Tại tuyến giữa, sao trẻ sinh năm 2003, Ilaxi Moriba được dịp thể hiện mình và một thần đồng khác, Pedri (2002) bị đẩy lên băng ghế dự bị dù anh chàng này là một phát hiện của Koeman trong mùa giải khi thi đấu đầy chững chạc, đạt phong độ không tệ.

Barca nhập cuộc đúng với tư cách cửa trên của mình: chủ động cầm bóng và tổ chức tấn công. Dĩ nhiên áp lực bắt đầu xuất hiện bên khung thành đội khách dù Granada tập trung gần như cả đội hình chống đỡ. Phút thứ 9, các cầu thủ chủ nhà có màn ban bật ăn ý ở cự ly ngắn, được kết thúc bằng cú đá chệch cột dọc từ cái chân phải không thuận của Jordi Alba.

Tuy nhiên đó chỉ là 1/2 cơ hội nguy hiểm mà đội chủ nhà sở hữu ơ nửa đầu hiệp 1, minh chứng cho thấy Granada đã tổ chức phòng ngự tốt. Tình huống thứ 2 thuộc về Griezmann với cú vung chân trái sút chìm từ pha mớm bóng của Lionel Messi nhưng thủ thành Escandell đã đổ người bắt gọn.
Griezmann vs Messi phối hợp tạo ra bàn mở tỷ số
Griezmann vs Messi phối hợp tạo ra bàn mở tỷ số

Dẫu vậy cũng chỉ đến phút 23 thì Barca đã mở được tỷ số. Griezmann xử lý rất kỹ thuật (vê bóng bằng gầm giày và xoay 180 độ) rồi chọc khe cho Messi băng xuống đón bóng, bình tĩnh quan sát trước khi dứt điểm chéo góc tung lưới Granada. Đây là lần thứ 13, Messi tham gia vào bàn thắng ở 6 lần đối đầu Granada tại Nou Camp (10 bàn, 3 kiến tạo).

Một khi Barca đã khai thông được trận đấu thì ai cũng biết diễn biến tiếp theo là gì. Họ tiếp tục hành hạ đối thủ bằng các đợt tấn công dồn dập. Phút 36, một cầu thủ Granada mắc lỗi vị trí, khiến cho Messi không rơi vào thế việt vị và siêu sao người Argentina cứ thế lao xuống đối đầu với Escandell song pha kết thúc cuối cùng lại chệch cột dọc trong gang tấc, cũng một phần do cái chân của Escandell đã chạm được vào bóng.

Cho đến hết hiệp 1, Granada vẫn chủ yếu chịu trận nhưng cũng không phải nhận thêm bàn thua. Đầu hiệp 2, lẽ ra cách biệt phải được gia tăng khi Griezmann được trao cơ hội ăn bàn thuận lợi song cú đặt lòng trong chân phải của anh đã đi chệch cầu môn trong gang tấc.
Darwin Machis bất ngờ gỡ hòa cho Granada
Darwin Machis bất ngờ gỡ hòa cho Granada

Tuy nhiên trong một thế trận áp đảo như vậy, Barca chẳng những không thể có bàn thứ 2 dù liên tiếp gây ra sóng gió mà họ còn bất ngờ bị thủng lưới. Phút 63, hàng thủ đội chủ nhà đã bị xuyên thủng bởi một đường chuyền sệt sắc lẹm và Marchis bứt tốc lao lên nhận bóng rồi lạnh lùng hạ gục Stegen khi đối diện.

Chưa dừng lại ở đó, vài phút sau Barca còn nhận thêm tổn thất khi HLV trưởng Koeman bị đuổi cổ lên khán đài do những phản ứng thái quá và nhà cầm quân người Hà Lan đành phải chỉ đạo qua điện thoại. Dĩ nhiên đội chủ sân Nou Camp phải tiến hành thay đổi nhân sự hòng mang đến sự khác biệt. Trung vệ Mingueza (mắc lỗi trong bàn thua khi không phá được bóng dù đã chạm được chân) phải rời sân để lấy chỗ cho một tiền đạo nữa (Dembele) và Pedri cũng xuất hiện để cải thiện năng lực sáng tạo.
Molina
Molina tung đòn kết liễu Barca và ăn mừng bàn thắng bằng cách ra ký hiệu ám chỉ mình đã có 6 pha lập công ở La Liga mùa này

Song Nou Camp tiếp tục rung chuyển bởi cơn địa chấn thứ 2 mà Granada tạo ra. Phút 79, đội khách triển khai tấn công rất nhanh sau khi cướp được bóng bên phần sân đối phương và từ cánh trái, Adrian Marin mới vào sân tạt đường bóng thuận lợi vào khu vực 16m50 cho Molina chẳng bị ai kèm, ung dung thực hiện cú lắc đầu hiểm đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của Stegen.

Dĩ nhiên, Barca không còn cách nào khác ngoài dâng rất cao đội hình và dốc toàn bộ sức lực để giành lại điểm số. Tuy nhiên trong một hiệp thi đấu thăng hoa một cách khó tin (dứt điểm đúng 2 lần và tất cả đều thành bàn thắng), Granada đã phòng ngự kiên cường để bảo vệ thành quả đến tận những giây cuối cùng.

Vậy là kịch bản ít ai ngờ nhất đã xảy ra. Một Barca hùng mạnh và hừng hực khí thế lại gục ngã đau đớn trên sân nhà trước đối thủ hoàn toàn dưới cơ Granada. Cần nhớ rằng trước đó, Barca chỉ thua mỗi đại kình địch Real Madrid tại thánh đường Nou Camp ở La Liga 2020/21 mà thôi.
Sự cay đắng của Messi khi đội nhà thua ngược gây sốc
Sự cay đắng của Messi khi đội nhà thua ngược gây sốc

Thua trận này, Messi và đồng đội đã tự đánh mất đi cơ hội chiếm thế thượng phong trong cuộc đua vô địch. Bây giờ họ vẫn chỉ đứng thứ 3 với 71 điểm như Real nhưng phải xếp sau do thua về đối đầu trực tiếp và kém Atletico Madrid đầu bảng khoảng cách 2 điểm. Giờ đây có thắng tất cả các trận còn lại thì Barca cũng chưa chắc bước lên được đỉnh vinh quang. Với Granada thì họ đã có một chiến thắng lịch sử bởi đây là lần đầu tiên họ đánh bại được Barca tại Nou Camp trong các giải đấu chính thức. 24 trận trước đó, Granada thậm chí toàn thua.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA (3-1-4-2):
Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza (Dembele 72'), Gerard Pique, Samuel Umtiti; Sergio Busquets (Trincao 81'); Sergi Roberto, Frenkie de Jong, Ilaxi Moriba (Pedri 72'), Jordi Alba; Lionel Messi, Antoine Griezmann.

GRANADA (3-4-3): Aaron Escandell; Nehuen Perez, German Sanchez, Victor Diaz; Dimitri Foulquier, Yangel Herrera, Yan Eteki (Gonalons 61'), Quini; Luis Suarez, Roberto Soldado (Jorge Molina 61'), Darwin Machis (Adrián Marín 79').



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X