Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-0 Granada: Messi ghi bàn duy nhất, tân HLV Setien ra mắt kém vui

Thứ Hai 20/01/2020 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có được thắng lợi trong trận đầu tiên của triều đại mới Quique Setien nhưng rõ ràng kết quả 1-0 không đủ làm hài lòng bởi lượt đi, Barca thua 0-2 và lượt về này họ được chơi tại Camp Nou. Thậm chí bàn thắng chỉ đến khi họ được chơi hơn người. Thực ra nếu không quá vô duyên trên hàng công thì có lẽ nhà ĐKVĐ La Liga phải ghi được vài bàn nữa.
"Giọt nước tràn ly" sau thành tích không tốt thời gian gần đây (chỉ thắng 1/5 trận gần nhất), HLV Ernesto Valverde đã bị đội bóng xứ Catalunya sa thải và nhân vật  được lựa chọn thay thế là Quique Setien. May mắn cho chiến lược gia kém danh tiếng này khi ông có màn ra mắt Barca trên thánh đường Camp Nou. Tại đây, Blaugrana bất bại từ đầu mùa 2019/20 tại La Liga (thắng 8, hòa 1).
Trực tiếp bóng đá Barca vs Granada La Liga 20192020 hôm nay hình ảnh
 

Lượt đi La Liga mùa này, Barca đã bất ngờ để thua 0-2 trên sân của Granada nhưng trên sân khách, Granada không hề đáng ngại, chưa bàn đến cách biệt về mặt thực lực lẫn đẳng cấp giữa hai đội.Bên cạnh đó, 7 lần đối đầu vừa qua giữa hai đội, ngoại trừ thất bại kể trên thì đội bóng xứ Catalunya thắng 6 trận còn lại, trong đó 5 trận Barca chọc thủng lưới đối phương ít nhất 3 lần.

Trận này, Barca thiếu vắng sát thủ Luis Suarez do chấn thương, nhưng quan trọng họ vẫn có sự phục vụ của Lionel Messi. Thiên tài người Argentina đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới La Liga" mùa này với 13 bàn thắng dù không ra sân tất cả các trận. Thêm vào đó, Messi còn rất có duyên với mành lưới của Granada với 11 bàn sau 11 lần đối đầu.

Tân HLV Setien đã quyết định bố trí Antoine Griezmann và thần đồng mới nổi Ansu Fati đá cặp cùng với Messi trên hàng công. Ở tuyến giữa do Frenkie De Jong không thể ra sân vì án treo giò, tiền vệ Vidal đã được lựa chọn bên cạnh hai gương mặt kỳ cựu Busquets cùng Rakitic. Tại hàng phòng ngự, trung vệ Umtiti chứ không phải Lenglet là người đá cặp với Pique.
Danh sach xuat phat cua Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Với lợi thế sân nhà và mong muốn dành tặng người thầy mới một chiến thắng tưng bừng, Barca ào lên tấn công vây hãm khung thành Granada ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép rất lớn đổ dồn về cầu môn Rui Silva song nhà ĐKVĐ La Liga không thể có bàn thắng sớm như kế hoạch đề ra. Phút thứ 6, thủ môn đội khách đã lạnh lùng từ chối cú dứt điểm cận thành của Ansu Fati.

Phút 11, từ đường tấn công do Messi khởi xướng, Alba thay vì có thể dứt điểm kiếm bàn thắng đã mang đến cơ hội cho Ansu Fati nhưng tiền đạo sinh năm 2002 này tiếp tục bỏ lỡ với cú đá vọt xà trong tư thế hơi với. Ngay sau đó, Messi thực hiện cú sút phạt theo phong cách sở trường và bóng bay sạt xà ngang.

Sau nửa hiệp 1, Granada dần thi đấu tự tin hơn nhờ không bị thủng lưới sớm và thế trận cũng từ đó không còn quá chênh lệch. Con đường tiếp cận cầu môn Rui Silva cũng khó khăn hơn với dàn sao Barca. Cho đến quãng nghỉ giải lao, đội chủ sân Camp Nou không làm sao giải được bài toán ghi bàn dù cầm bóng vượt trội và tấn công liên hồi. Thậm chí ngay cả một cú dứt điểm trúng đích họ cũng không có được.
Messi va dong doi hoan toan vuot troi trong hiep 1 nhung khong lam sao ghi duoc ban thang
Messi và đồng đội hoàn toàn vượt trội trong hiệp 1 nhưng không làm sao ghi được bàn thắng

Tình huống nguy hiểm nhất là pha đặt lòng chệch côt dọc trong gang tấc của Lionel Messi sau pha căng ngang vừa tầm do Jordi Alba thực hiện. Bước sang hiệp 2, tình thế không có gì biến chuyển dù cho tân HLV Setien đã điều chỉnh sơ đồ sang 3-4-3. Roberrto bó vào trong trở thành trung vệ thứ 3 còn Fati được đẩy sang cánh và Busquets nhô cao.

Thực ra, Barca vẫn hoàn toàn vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng và không đến mức độ thiếu cơ hội ăn bàn song khả năng tận dụng rất có vấn đề. Phút 50, Messi bị trượt chân dẫn đến cú cứa lòng quen thuộc không thể đạt độ chính xác cần thiết và đi chệch cầu môn.

Vài phút sau, Vidal cướp được bóng ở giữa sân và phát động ngay đợt tấn công trong bối cảnh chỉ còn vài hậu vệ Granada, ít hơn quân số bên phía Barca. Song đường căng ngang sau đó của Vidal khi mà thủ môn Rui Silva đã buộc phải lao ra cản phá bất thành đã bị chặn đứng trước cầu môn rộng mở.
Than dong Ansu Fati da choi day co gang khi duoc thay the dan anh Luis Suarez
Thần đồng Ansu Fati đã chơi đầy cố gắng khi được thay thế đàn anh Luis Suarez

Tấn công mãi mà không ghi được bàn, Barca suýt phải trả giá đắt khi Eteki tung ra cú sút xa từ cự ly khoảng 25m, bóng đi chìm và đập vào cột dọc bật ra. Trong thế bế tắc, đội chủ nhà được hưởng ưu thế lớn về mặt nhân sự khi German Sanchez phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Messi ở phút 70.

Sự bế tắc trong khâu ghi bàn cũng chấm dứt từ đây. Phút 75, tiền vệ trẻ mới vào sân Riqui Puig (trưởng thành từ lò La Masia) giành bóng để triển khai tấn công. Bóng lần lượt qua chân Messi, Griezmann, Vidal rồi trở lại Messi khi mà cơ hội ăn bàn quá rõ rệt và El Pulga không thể thất bại.

Vài phút sau, vẫn là Messi thực hiện cú cứa lòng chân trái rất đẳng cấp từ ngoài vùng cấm địa nhưng thủ thành Rui Silva đã xuất sắc từ chối một bàn thắng đẹp của siêu sao người Argentina. Phút 84, đến lượt Griezmann bỏ lỡ cơ hội lập công với cú dứt điểm chệch cầu môn. Chung cuộc Barca chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0.
Them mot lan Messi ghi ban duy nhat mang ve chien thang cho Barca
Thêm một lần Messi ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Barca

Kết quả này tất nhiên không thể thỏa mãn các cules dù rằng nhờ nó, Barca đủ bảo vệ ngôi đầu BXH trước sự bám đuổi ráo riết của đại kình địch Real Madrid. Dù sao với sự khởi đầu tạm suôn sẻ này, tân HLV Setien sẽ tiếp thêm tự tin để làm tốt công việc của mình theo đúng kỳ vọng của ban lãnh đạo. Đó là xây dựng cho Barca lối chơi tấn công hoa mỹ, quyến rũ và hiệu quả.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


BARCELONA XI (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Jordi Alba, Samuel Umtiti, Gerard Pique, Sergi Roberto; Arturo Vidal (Arthur Melo 83'), Sergio Busquets, Ivan Rakitic (Riqui Puig 71'); Ansu Fati (Carles Perez 77'), Antoine Griezmann, Lionel Messi.

GRANADA XI (4-2-3-1): Rui Silva; Victor Diaz, Domingos Duarte, German Sanchez, Dimitri Foulquier; Yan Eteki (José Martínez 72'), Maxime Gonalons; Alvaro Vadillo (Antonio Puertas 65'), Ramon Azeez (Herrera 56'), Darwin Machis; Carlos Fernandez.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X