Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Một tay Messi làm nên màn đại thắng của Barca

Thứ Sáu 23/04/2021 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, một Getafe nhỏ bé đã hoàn toàn bất lực trước huyền thoại đương đại của bóng đá thế giới ở vòng 31 La Liga 2020/21. Lionel Messi trực tiếp ghi 2 bàn và "kiến tạo" 3 pha lập công còn lại.
Chung cuộc: Barca 5-2 Getafe
Ghi bàn:
Lionel Messi (8, 33); Chakla (28 phản lưới); Araujo (87); Griezmann (90+3 pen) - Lenglet (12 phản lưới); Unal (69 pen)

Cuối tuần trước, Barcelona đã đoạt chức vô địch Cúp Nhà Vua một cách thuyết phục sau khi đè bẹp Bilbao tới 4-0 trong trận chung kết. Đây là danh hiệu đầu tiên của đội bóng xứ Cataluyna dưới kỷ nguyên Ronald Koeman, cũng như cả nhiệm kỳ thứ hai của chủ tịch Joan Laporta. Quan trọng hơn, nó giúp Barca không phải trải qua mùa giải thứ 2 liên tiếp lâm vào cảnh trắng tay.
Barca vs Getafe
 
Tất nhiên, tham vọng mùa này của Barca không chỉ dừng lại ở danh hiệu Cúp Nhà Vua, dù rằng họ đã phải chia tay Champions League. Đơn giản vì Barca vẫn còn nguyên cơ hội trở lại ngai vàng La Liga khi mà cách biệt với ngôi đầu của Aletico không lớn, chưa kể họ còn chơi ít hơn 1 trận. 

Tại vòng 31, Barca tiếp đón Getafe trên sân nhà Nou Camp. Cách đây vài ngày, Getafe đã xuất sắc cầm hòa Real Madrid, song hôm đó, đội bóng đóng tại ngoại ô Madrid được thi đấu trên sân nhà chứ thực tế, phong độ tổng thể của Getafe vẫn rất tệ: chỉ thắng được 1/13 vòng vừa qua và chỉ 1 lần chọc thủng lưới đối phương ở 5 vòng gần nhất. Đặc biệt, số bàn thắng của cả đội Getafe tại La Liga mùa này thậm chí còn không bằng một mình siêu sao Lionel Messi (22 so với 23 bàn).

So với trận thắng Bilbao 4-0 cách đây vài ngày, HLV Koeman chỉ thực hiện một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi "Mr đa năng" Sergi Roberto thế chỗ của Sergio Dest. Thực ra để đảm bảo mục tiêu chiến thắng, nhà cầm quân người Hà Lan chẳng dám xáo trộn đội hình bởi đây được xem là những con người tốt nhất đội mùa này và giữ khoảng cách khá lớn với đội ngũ dự bị.
Danh sách xuất phát của Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Ngay phút thứ 4 của trận đấu, tỷ số suýt được mở cho Barca khi Lionel Messi tung cú sút rất hiểm hóc bằng lòng trong chân trái quen thuộc từ rìa vòng cấm địa, bóng đập trúng khung gỗ rồi dội xuống ngay trên vạch vôi (theo luật thì phải toàn bộ trái bóng nằm sau vạch vôi thì bàn thắng mới được tính).

Tuy nhiên vài phút sau đó thì chính Messi chứ không phải ai khác đưa Barca vươn lên dẫn trước. Từ giữa sân, Busquets chọc khe quá hay để Messi bứt phá, đánh bại cả nỗ lực cố tình đẩy từ phía sau của Chakla rồi thừa đẳng cấp để đánh bại David Soria trong pha đối mặt.

Song thật bất ngờ khi lợi thế dẫn bàn của Barca chẳng kéo dài lâu. Getafe phản ứng rất mạnh sau khi bị thủng lưới và kết quả sớm tìm được bàn gỡ hòa. Phút 21, Marc Cucurella - cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia của Barca - căng ngang khó chịu vào giữa vùng cấm địa. Angel Rodriguez chạm được vào bóng nhưng quan trọng là trái bóng sau đó trúng người Lenglet đổi hướng, làm bó tay Stegen. Đây là bàn được tính là phản lưới nhà.
Cả 3 bàn thắng của Barca trong hiệp 1 đều mang đậm dấu ấn của Lionel Messi
Cả 3 bàn thắng của Barca trong hiệp 1 đều mang đậm dấu ấn của Lionel Messi

Phút 16, Busquets tung thêm một cú chọc khe đẳng cấp khác cho Griezmann. Do không có thời cơ dứt điểm tốt, tiền đạo người Pháp đành nhả lại cho Messi sút căng một chạm song lần này bóng đã bay ra ngoài. Vừa là ngôi sao lớn nhất đội, vừa được bố trí chơi cắm nên quá dễ hiểu khi bóng hầu như được dồn rất nhiều cho Messi. Dẫu vậy, không phải lúc nào El Pulga cũng có thể rảnh chân dứt điểm bởi Getafe phòng thủ rất chặt, tích cực áp sát để bảo vệ cầu môn.

Nhưng đến phút 28, Messi đóng góp không nhỏ vào bàn thứ 2 của đội nhà. Chẳng là anh "uy hiếp" Sofian Chakla bên vùng cấm địa đội khách, khiến cho anh chàng trung vệ này luống cuống đưa bóng về cho thủ môn đội nhà mà lại nguy hiểm không kém gì một tình huống dứt điểm, làm David Soria đành bó tay bất chấp đã nỗ lực lao về sửa sai cho người đồng đội.

Barca nâng tỷ số lên 3-1 vào phút 33 và người lập công không ai khác ngoài cái tên vĩ đại Lionel Messi. Sao trẻ Pedri rót bóng vào khu vực 16m50 và M10 di chuyển rất nhanh chọn điểm rơi để tung ra cú volley chân phải về góc xa. Bóng đi lập bập dội trúng cột dọc và huyền thoại người Argentina cũng kịp thời xuất hiện để đá bồi thành bàn bằng chân trái.
Barca
Getafe đã nỗ lực tối đa nhưng chỉ có được 2 bàn danh dự mà thôi

Càng ghi bàn, Blaugrana càng hưng phấn và tiếp tục vây hãm khung thành Getafe nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Sau giờ nghỉ giải lao, Barca mới bắt đầu giảm nhịp độ thi đấu để dành sức cho các trụ cột bởi vài ngày nữa, họ đã phải bước vào vòng đấu tiếp theo của La Liga.

Tuy vậy, cục diện vẫn hoàn toàn nằm trong tay đội chủ sân Nou Camp, chỉ là họ chơi bóng như đi dạo, thích vẽ vời, "đan lát" với trái bóng trong chân hơn là ào ạt xông về phía khung thành đối phương. Song bất ngờ đã nổ ra vào phút 68. Ban đầu trọng tài bỏ qua một lỗi của Araujo trong khu vực cấm địa với Enes Unal mới vào sân bên phía Getafe nhưng khi nhận được tín hiệu từ bộ phận VAR, ông đã chạy ra ngoài sân xem lại kỹ càng tình huống qua màn hình.
Kết quả, ông đã chỉ tay vào chấm phạt đền và chính Enes Unal thực hiện thành công, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Khi mà cách biệt chỉ còn 1 bàn, Barca chẳng dám "đá bóng theo kiểu dạo chơi, chạy bộ" nữa. Thay vào đó, họ phải chơi tập trung hơn và thiết lập lại sức ép tấn công. Bởi vậy, Getafe lại phải căng mình ra chống đỡ nên cũng chẳng có cơ sở để tạo ra màn ngược dòng kỳ diệu.
Barca
Tronng hiệp 2, Messi tiếp tục chói sáng khi đóng góp vào 2 bàn nữa của Barca

Không những vậy, đến cuối trận, Barca đã có bàn thứ 4 để chính thức kết liễu cuộc chơi. Từ quả phạt góc do Messi thực hiện, trung vệ Araujo đã lập công chuộc tội khi bật cao đánh đầu cận thành tung lưới Getafe. Tuy nhiên 5-2 mới là kết quả chung cuộc. Phút bù giờ cuối cùng, vẫn là Messi mang đến cho Griezmann cơ hội ăn bàn song tiền đạo người Pháp đã bị Chakla phạm lỗi. Lần thứ 2 trong trận đấu trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền dù không cần đến VAR và Griezmann thực hiện thành công.
 
Như vậy, Barca đã giữ vững được vị trí thứ 3 trên BXH La Liga 2020/21 với 68 điểm, kém ngôi đầu của Atletico Madrid khoảng cách 5 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA XI (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza (Umtiti 75'), Gerard Pique (Araujo 46'), Clement Lenglet (Moriba 46'), Jordi Alba; Sergi Roberto (Trincao 64'), Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Lionel Messi, Antoine Griezmann, Pedri.

GETAFE XI (4-4-2): David Soria; Juan Iglesias, Djene Dakonam, Sofian Chakla (Sabit Abdulai 46'), Chema Rodriguez (Miranda 76'); Damian Suarez, Nemanja Maksimovic, Carles Alena, Marc Cucurella (Akurugu 46'); Takefusa Kubo, Angel Rodriguez (Unal 63').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X