Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 2-3 (3-4) Frankfurt: "Đại địa chấn" tại Nou Camp nhấn chìm thầy trò Xavi xuống hố sâu

Thứ Sáu 15/04/2022 04:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu chỉ nhìn vào tỷ số thì chắc hẳn không ít người sẽ cho rằng Barca thua đáng tiếc ở tứ kết lượt về Europa League 2021/22 và bị loại khỏi cuộc chơi song trên thực tế, họ chỉ tìm được hai bàn gỡ trong khoảng thời gian bù giờ lên đến cả chục phút chứ hai hiệp chính trước đó, Blaugrana bị dẫn đến 0-3.

Kết quả chung cuộc Barca vs Frankfurt (2-3)

Ghi bàn: Busquets (90'+1) Depay (90'+11 pen) - Kostić (4' pen, 67'); Borre (36')

Video tổng hợp Barca vs Frankfurt (2-3)


Sau trận thắng 3-2 trên sân của Levante cuối tuần vừa rồi, chuỗi bất bại trên mọi đấu trường của Barca đã được nối dài lên con số 15. Nhưng vẫn phải nhìn nhận một thực tế khách quan rằng, đội bóng xứ Cataluyna có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn thăng hoa mạnh mẽ.

Trong trận lượt đi tứ kết Europa League 2021/22 với Frankfurt, chỉ nhờ may mắn Barca mới thoát khỏi một thất bại. Hôm đó, các học trò của HLV Xavi đã hoàn toàn bị choáng ngợp trước lối đá tốc độ và đầy sức mạnh của đối thủ. Thậm chí, ngay cả khi rơi vào thế thiếu người, đội chủ sân Deutsche Bank Park vẫn có khá nhiều cơ hội để kết liễu trận đấu. May cho Barca và đen cho Frankfurt là đội bóng Đức đã không thể tận dụng thành công, thậm chí còn bị gỡ hòa vì khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi của Ferran Torres.
Barca vs Frankfurt
 
Hàng công Barca từng nã tới 4 bàn vào lưới đại kình địch Real Madrid, nhưng chỉ ghi được 4 bàn trong 3 trận tính đến trước tứ kết lượt về trong khi lỗ hổng nơi hàng phòng ngự đã làm Blaugrana phải nhận 3 bàn thua ở 2 trận gần nhất.

Bởi vậy, HLV Xavi đã phải tiến hành một số điều chỉnh cần thiết ở cả tuyến công lẫn thủ. Theo đó, Oscar Mingueza vốn không được cựu tiền vệ người TBN ưa thích kể từ khi lên nắm quyền ở Nou Camp được bố trí đá hậu vệ phải để Ronald Araujo trở lại vị trí sở trường trung vệ khi mà Pique vắng mặt. Thực ra trên băng ghế dự bị còn một Sergino Dest xuất sắc hơn Mingueza nhưng có lẽ cầu thủ người Mỹ chưa đảm bảo đủ thể lực do vừa hồi phục chấn thương đồng thời kỹ năng phòng ngự không quá tốt.

Trên hàng công 3 người, Dembele được lựa chọn là cái tên sát cánh cùng Aubameyang và Ferran Torres, hai gương mặt gần như "bất khả xâm phạm" vào thời điểm này. So với Adama Traore hay Memphis Depay thì Dembele chơi mềm mại, kỹ thuật và có khả năng tạo đột biến cao hơn nên rất phù hợp với triết lý mà Xavi xây dựng cho Barca.
Danh sách xuất phát của Barca trước Frankfurt
Danh sách xuất phát của Barca trước Frankfurt

Tuy nhiên, bất ngờ đã nổ ra ở thánh đường Nou Camp chỉ vài phút sau tiếng còi khai cuộc. Trọng tài cho rằng trung vệ Eric Garcia đã phạm lỗi với Lindstrom trong khu vực 16m50 nên chỉ tay vào chấm 11m và từ đây, Kostic đủ bản lĩnh để sút phạt đền thành công, đưa Frankfurt vươn lên dẫn bàn.

Có bàn thắng sớm và quan trọng hơn là chiếm được lợi thế đi tiếp, Frankfurt ngay lập tức chuyển đội hình sang thế phòng ngự số đông, thiết lập nhiều lớp che chắn trước cầu môn trong khi Barca tất nhiên phải nghĩ đến việc tổng lực tấn công tuy nhiên nhịp độ uy hiếp mà Blaugrana không đến mức quá dồn dập.

Chẳng rõ có phải vì thế mà dù cầm bóng vượt trội song số cơ hội thực sự nguy hiểm mà Barca sở hữu trong hiệp 1 không đáng kể. Chưa dừng lại ở đó, "gã khổng lồ" xứ Cataluyna còn phải nhận bàn thua thứ 2 vào phút 36. Rafael Borre tung ra cú nã đại bác tầm xa cực kỳ đẳng cấp từ cự ly hơn 25m và Stegen đành bất lực dù đã bay người hết cỡ.
Frankfurt bất ngờ dẫn 2-0 sau hiệp 1
Frankfurt đã tạo địa chấn ngay từ hiệp 1

Trong niềm hưng phấn dâng trào, đội bóng Đức còn suýt ghi thêm ngay trước thời điểm nghỉ giải lao khi Knauff ngoặt bóng loại bỏ Jordi Alba rồi xộc thẳng vào vòng cấm và dứt điểm vọt xà ngang. Barca bước vào hiệp 2 với áp lực cực lớn khi bị dẫn đến 2 bàn nên họ chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài dâng cao đội hình tấn công ào ạt.

Phút 48, Dembele bình tĩnh quan sát trước khi thực hiện đường chuyền ngang qua cầu môn rất nguy hiểm và ở bên trong, Aubameyang mà không dứt điểm hụt thì gần như chắc chắn đã có bàn thắng cho Barca bởi cự ly quá gần, khung thành quá rộng mở. Song thực tế so với hiệp 1 thì sự khởi sắc của đội chủ nhà không quá rõ rệt.

Thậm chí do buộc phải chơi mạo hiểm, Barca suýt "ăn thêm đạn" nếu như Stegen không phản xạ nhanh nhạy để từ chối pha dứt điểm căng của Lindstrom trong vùng cấm địa. Phút 60, trận đấu bị gián đoạn vài phút khi đội chủ nhà yêu cầu tổ trọng tài xem lại "nghi án" cầu thủ Frankfurt để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng sau cùng thì chẳng có quyết định thổi 11m thứ 2 được tung ra.
Barca
Số 10 Kostic đã kết liễu số phận Barca

Tuy nhiên hôm nay thực sự là một ngày thảm họa với Barca phiên bản Xavi. Phút 67, sau một quả ném biên hết sức bình thường, Kamada chuyền thuận lợi cho Kostic và sau vài động tác xử lý, tiền vệ người Serbia dứt điểm chéo góc về góc xa. Bóng đi chìm "xâu kim" Dest và Stegen chỉ còn biết đầu hàng.

Số phận Barca tại Europa League và cả mùa giải 2021/22 chính thức khép lại từ đây. Khoảng thời gian còn lại của trận lượt về, họ chỉ cố vãn hồi danh dự mà thôi. Phút 84 mành lưới Frankfurt đã rung lên sau pha kết thúc cận thành của Busquets từ quả đá phạt bên cánh trái do Depay thực hiện song sau khi trao đổi với bộ phận VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị của thủ quân Barca.

Dẫu vậy rốt cục, Blaugrana cũng tìm được bàn thắng. Phút đầu tiên trong tổng số ... 9 phút bù giờ, vẫn là Busquets thực hiện cú đá uy lực từ gần vạch 16m50 và bóng bay vèo vào lưới trong sự tuyệt vọng của thủ môn đối phương. Cải thiện phần nào khía cạnh tinh thần, Barca đã có những phút cuối "bùng cháy" song đã quá muộn màng.
Barca
Những gì đội bóng xứ Cataluyna làm được chỉ là 2 bàn danh dự trong khoảng thời gian bù giờ

Thực ra tỷ số chung cuộc của trận tứ kết lượt về là 2-3 chứ không phải 1-3 nhưng bàn thứ 2 của Barca chỉ xuất hiện ngay trước khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Chẳng là ông vua sân cỏ cho rằng Luuk De Jong đã bị Ndicka phạm lỗi trong khu vực 16m50 nên dành cho Barca quả 11m "an ủi" cùng thẻ vàng thứ 2 cho trung vệ Frankfurt. Cú đá phạt đền của Depay không quá tốt khi bị Kevin Trapp bắt bài nhưng bóng vẫn đập xà nagang rồi đập xuống phần đất sau vạch vôi.

Như vậy, Barca coi như đã trắng tay mùa này (về mặt lý thuyết thì chưa hết cơ hội vô địch La Liga nhưng rõ ràng lật đổ Real Madrid là điều không tưởng) còn Frankfurt hiên ngang vào bán kết Europa League mùa này, thậm chí xứng đáng "thế chân" chính Barca để trở thành ứng viên vô địch số 1 sau màn trình diễn xuất sắc ở hai lượt trận tứ kết.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS FRANKFURT


BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza (Dest 62'), Ronald Araujo, Eric Garcia (Luuk De Jong 74'), Jordi Alba; Gavi, Sergio Busquets (c), Pedri (Frenkie De Jong 46'); Ousmane Dembele, Pierre-Emerick Aubameyang (Traore 62'), Ferran Torres (Depay 80').

EINTRACHT FRANKFURT (3-4-3): Kevin Trapp; Almamy Toure, Martin Hinteregger, Evan Ndicka; Ansgar Knauff, Kristijan Jakic, Sebastian Rode (Hrustic 80'), Filip Kostic; Jesper Lindstrom (Hauge 80'), Rafael Borre, Daichi Kamada.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X