Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng may ở derby Cataluyna trong ngày ra mắt của HLV Xavi

Thứ Bảy 20/11/2021 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đánh bại Espanyol nhờ pha lập công duy nhất trên chấm 11m của Depay ở trận đấu họ may mắn không thủng lưới ở những phút cuối.

Kết quả chung cuộc Barca vs Espanyol (1-0)

Ghi bàn: Depay (pen 46')

Tân HLV Xavi Hernandez chưa có nhiều thời gian làm việc với các học trò mới bởi kể từ sau khi được bổ nhiệm, không trụ cột của đội chủ sân Camp Nou phải trở về tập trung thi đấu cho ĐTQG. Song “hiệu ứng Xavi” rõ ràng vô cùng tích cực.
Barca vs Espanyol
 

Xavi là tiền vệ huyền thoại bậc nhất trong lịch sử Barca, được rất nhiều người yêu mến và lại có sự ủng hộ tuyệt đối của nhiều cầu thủ quan trọng hiện tại của đội bóng mà đã sát cánh với ông ở Barca khi còn thi đấu (Pique, Alba, Busquets. Nhờ vậy, vị HLV 41 tuổi sớm xốc lại được tinh thần của toàn đội.

Trận derby xứ Catalunya đánh dấu cột mốc mở ra một triều đại mới đầy hứa hẹn ở Camp Nou. Mang tiếng là trận derby nhưng trong quá khứ, Espanyol không phải là đối thủ xứng tầm của Barca. Chẳng thế mà 10 lần chạm trán trước đó giữa 2 đội, Barca áp đảo với thành tích thắng 6 còn Espanyol chỉ có 1 khúc khải hoàn. Riêng tại sào huyệt, Blaugrana thắng 4 và hòa 1 sau 5 lần mới nhất đón tiếp người hàng xóm.
Depay ghi bàn đầu tiên cho Barca dưới triều đại Xavi
Depay ghi bàn đầu tiên cho Barca dưới triều đại Xavi

Trong trận đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Barcelona, Xavi tung ra sân 8 cầu thủ thuộc lò La Masia. Chỉ 3 cầu thủ không trưởng thành từ lò đào tạo của Barca đá chính là Ter Stegen, Frenkie de Jong và Depay. Trước Espanyol, Barcelona vận hành theo hệ thống 4-3-3, với Depay đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho tuyển thủ Hà Lan là bộ đôi 17 tuổi Gavi và Akhomach. Đây là trận ra mắt đội 1 Barca của Akhomach.

Ở hiệp 1, Barcelona đá nửa sân và kiểm soát bóng lên đến 70%. Làm chủ thế trận nhưng Blaugrana không gây áp lực đủ lớn để khiến hàng thủ Espanyol mắc sai lầm. Barca áp đảo đối thủ về tổng số đường chuyền (412 so với 142) và pha dứt điểm trúng đích (4 so với 1). Tuy nhiên, họ chỉ tạo ra 1 tình huống thực sự nguy hiểm. Phút 30, Busquets có cú đặt lòng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Thế nhưng, thủ môn Diego López xuất sắc bay người cản phá cú đá này.

Về phía Espanyol, đá phòng thủ tốt nhưng đội khách chơi phản công không hiệu quả. Suốt hiệp 1, họ chỉ 1 lần gây nguy hiểm cho khung thành Barcelona. Phút 43, từ pha xử lí lập bập của Mingueza, De Tomas đi bóng vào vòng cấm rồi tung ra cú đá hiểm hóc. Cú sút của De Tomas khiến Ter Stegen vất vả đẩy bóng vọt xà. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp đấu đầu tiên.
De Tomas bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn ở trận này
De Tomas bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn ở trận này

Phòng thủ tốt ở hiệp 1 nhưng hàng thủ Espanyol mắc sai lầm ngay hiệp 2. Phút 46, trong nỗ lực ngăn cản Depay, hậu vệ Cabrera đã đốn ngã tiền đạo người Hà Lan, khiến đội nhà bị phạt penalty. Trên chấm 11m, Depay dễ dàng hạ gục Diego Lopez, ghi bàn mở tỉ số.

Hưng phấn sau bàn thắng của Depay, Barcelona tiếp tục gia tăng sức ép và suýt có bàn thắng thứ hai. Phút 60, từ 1 tình huống tấn công,  cầu thủ trẻ Ez Abde có cú căng ngang nguy hiểm khiến hậu vệ Pedrosa suýt phản lưới nhà. Phút 64, chủ nhà đưa bóng vào lưới Espanyol lần thứ hai sau pha dứt điểm của Frenkie de Jong. Thế nhưng, bàn thắng không được công nhân vì lỗi việt vị.

Sau bàn thắng không được công nhận của Frenkie de Jong, Barcelona để mất thế trận vào tay Espanyol. Trước sức ép lớn và lối chơi tấn công mạo hiểm của Bầy vẹt, hàng thủ Barca tỏ ra lúng túng như từng thấy từ đầu mùa, và để đối thủ có 4 cơ hội ghi bàn mười mươi. Đáng chú ý nhất là 2 pha dứt điểm chạm cột dọc cùng của De Tomas (81’, 86’), và cú đánh đầu chệch cột dọc trong vòng cấm ở tình huống không bị ai theo kèm của Dimata (84’).
HLV Xavi ăn mừng chiến thắng
HLV Xavi ăn mừng chiến thắng

Ở phút bù giờ cuối cùng, các cule trải qua 1 phen thót tim nữa, vì pha phá bóng hụt trong vòng cấm của Coutinho. May mắn cho Barca là Ter Stegen đã kịp thời bắt bóng, không cho Wu Lei cơ hội dứt điểm. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận này.

Chung cuộc, Barcelona may mắn đánh bại Espanyol với tỉ số 1-0. Khởi đầu không thực sự ấn tượng dưới thời HLV Xavi nhưng Blaugrana có được điều quan trọng nhất là 3 điểm trọn vẹn.


Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2021/22 ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X