Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Messi, Barca "hút chết" trước Eibar dưới cơ

Thứ Tư 30/12/2020 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sai lầm “chết người” của hàng thủ khiến Barcelona chịu bàn thua ở cuộc tiếp đón Eibar thuộc vòng 16 La Liga nhưng Blaugrana may mắn giành được 1 điểm nhờ pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Dembele.
Không thể phủ nhận, Messi vẫn là ngôi sao số 1 Barca và tiếp tục đóng góp nhiều nhất cho đội bóng  mùa này. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya quả thực đã bắt đầu tính toán cho cuộc sống không Messi từ khi HLV Ronald Koeman lên nắm quyền bởi ban lãnh đạo không tin có thể thuyết phục thành công M10 thay đổi ý định rời Nou Camp vào cuối mùa này.
Barca vs Eibar
 
Barca còn sẵn sàng để Messi trở lại Argentina dịp cuối năm này nhằm giúp anh giảm tải mật độ thi đấu. Thực tế, đội bóng xứ Cataluyna bất bại ở cả 8 trận không có Messi gần đây, gồm tới 7 chiến thắng.

Ngoài Messi, CLB xứ Catalunya còn mất thêm một số ngôi sao ở màn tiếp đón Eibar như Gerard Pique, Ansu Fati và Sergi Roberto (chấn thương) trong khi Jordi Alba bị treo giò. Eibar là con mồi quen thuộc của Barca khi thua tới 11 và chỉ hòa 1 ở 12 cuộc đụng độ gần nhất.

Trận này, HLV Koeman triển khai sơ đồ 3 trung vệ (3-4-2-1). Junior Firpo thay thế Alba bên hàng lang trái còn cánh đối diện vẫn là Sergio Dest. Ngôi sao trẻ đang chơi rất hay Pedri đảm nhận vai trò do Messi để lại trong khi Braithwaite đá cắm trên hàng công ba người có thêm Griezmann

Arsenal
Danh sách xuất phát của Barca

Gặp khó trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Marko Dmitrovic nhưng may mắn đã đứng về phía Barcelona ngay đầu trận. Phút thứ 5, xuất phát từ 1 tình huống phạt góc, chủ nhà được hưởng quả penalty sau pha phạm lỗi không thực sự rõ ràng của hậu vệ Pedro Bigas đối với trung vệ Araujo. Ban đầu trọng tài Alberola Rojas không thổi phạt cho Blaugrana. Thế nhưng, sau khi nhận được tín hiệu từ phòng VAR, vị vua sân cỏ người Tây Ban Nha đã kiểm tra VAR và quyết định phạt penalty đối với Eibar.

Trong ngày Leo Messi vắng mặt, Martin Braithwaite đảm nhận nhiệm vụ đá penalty của Barcelona. Đáng tiếc là trên chấm 11m, tuyển thủ Đan Mạch đã sút chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà.

Sau pha đá penalty hỏng ăn, tưởng chừng Martin Braithwaite đã lấy công chuộc tội khi xé lưới Eibar. Phút 25, nhận đường căng ngang vô cùng chuẩn xác của Firpo, cựu tiền đạo Leganés dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Marko Dmitrovic. Tiếc cho Martin Braithwaite và Barca là sau khi tham khảo VAR, trọng tài Alberola Rojas đã không công nhận pha lập công này vì lỗi việt vị.
Barca
 Braithwaite bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm penalty

Sau bàn thắng không được công nhận của Martin Braithwaite, Barcelona làm chủ thế trận nhưng bất lực trong việc ghi bàn ở những phút cuối hiệp 1. Kết quả, 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Để làm mới hàng công, ngay đầu hiệp 2, HLV Ronald Koeman tung Dembele vào sân thay Dest đồng thời đẩy Mingueza ra đá hậu vệ phải và đưa Barca trở lại với sơ đồ 4 hậu vệ. Sự thay đổi của nhà cầm quân người Hà Lan đã mang đến sức sống mới cho hỏa tuyến của Blaugrana.

Barcelona gia tăng sức ép sau giờ nghỉ và liên tục có những pha uy hiếp khung thành Eibar. Điển hình là 2 cú đá liên tiếp của Griezmann (53’) và Dembele (57’). Đáng tiếc nhất là pha đối mặt với thủ môn Marko Dmitrovic của Dembele ở phút 57 sau khi cựu cầu thủ Dortmund nhận đường chuyền Pedri. Thế nhưng, ngôi sao người Pháp không thể chiến thắng thủ thành đối phương ở tình huống này. 

Ít giây sau pha bỏ lỡ của Dembele, đội hình dâng cao của Barcelona chịu bàn thua xuất phát từ sai lầm từ hàng thủ. Trước áp lực không quá lớn của đối phương, trung vệ Araujo đã lóng ngóng để Kike García cướp bóng ở khu vực giữa sân. Từ tình huống này, tiền đạo của Eibar đã dẫn bóng xộc vào vòng cấm, hạ gục Ter Stegen, ghi bàn mở tỉ số.
Barca
Barca chịu bàn thua từ sai lầm của Araujo

Hàng thủ một lần nữa trở thành điểm yếu chí tử của Gã khổng lồ xứ Catalan. Đây là lần thứ 4 ở mùa 2020/21, hậu tuyến của Barca mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào tại La Liga.

Sau bàn thua bất ngờ, HLV Ronald Koeman tung liền Coutinho và Trincão thay Pjanic và Griezmann đồng thời chỉ đạo học trò dồn toàn lực tấn công. Nỗ lực của Barcelona được đền đáp không lâu sau đó.

Phút 67, 10 phút sau khi phải nhận bàn thua, sau pha phối hợp một hai với Coutinho, Firpo đã xộc vào vòng cấm rồi tung ra đường căng ngang cho Dembele. Trong thế không bị ai theo kèm, cầu thủ người Pháp đã tung ra cú đá chéo góc hiểm hóc, ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho chủ nhà.

Hưng phấn nhờ bàn thắng của Dembele, Barcelona tiếp tục đẩy cao đội hình đá tấn công hòng tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan không gây sức ép đủ lớn để khiến hàng thủ chắc chắn của Eibar mắc sai lầm. Chung cuộc, hai đội hòa với tỉ số 1-1.
Barca
Cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng của Dembele

Trận hòa Eibar là lần thứ 8 ở mùa giải này, Barcelona bất lực trong việc giành trọn 3 điểm tại La Liga sau 15 trận đã đấu (hòa 4, thua 4). Trận hòa này khiến Blaugrana bị đẩy từ vị trí thứ 5 xuống thứ 6 trên BXH. Barca tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 7 điểm nhưng đá nhiều hơn đối thủ 2 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA (3-4-2-1):
Marc-Andre ter Stegen; Clement Lenglet, Ronald Araujo, Oscar Mingueza; Sergino Dest, Miralem Pjanic, Frenkie de Jong, Junior Firpo; Pedri, Antoine Griezmann; Martin Braithwaite.

EIBAR (4-2-3-1): Marko Dmitrovic; Pedro Bigas, Esteban Burgos, Rafa Soares, Alejandro Pozo; Pape Diop, Sergio Alvarez; Edu Exposito, Takashi Inui, Damian Kadzior; Kike Garcia.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X