Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi lại ghi bàn từ chấm 11m, Barca vất vả hạ gục Dynamo Kiev

Thứ Năm 05/11/2020 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lượt trận thứ 3 bảng G Champions League 2020/21, Barca đã có một trận đấu không dễ dàng trước đối thủ dưới cơ Dynamo Kiev. Messi có bàn thứ 4 từ đầu mùa ở trên chấm 11m để mở tỷ số và sau đó Pique nhân đôi được cách biệt. Tuy nhiên tinh thần chiến đấu kiên cường cùng sự xuất sắc của thủ môn đã giúp Dynamo Kiev chỉ nhận 2 bàn thua và còn kiếm được bàn danh dự.
Chung cuộc: Barca 2-1 Dynamo Kiev
Ghi bàn:
Lionel Messi (5 pen) Piqué (65) - Tsygankov (75)

Tuy thi đấu khá lận đận ở La Liga 2020/21, nhưng phong độ của Barca tại đấu trường Champions League lại hoàn toàn trái ngược. Sau 2 lượt trận đầu tiên tại bảng G, đội bóng xứ Catalunya toàn thắng: vùi dập Ferencvaros (Hungary) tới 5-1 ở Nou Camp và đặc biệt là đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Juventus 2 bàn không gỡ ngay trên đất Italia.
Barca vs Dynamo Kiev
Barca vs Dynamo Kiev

Trong quá khứ, Barca từng có nhiều cuộc chạm trán đáng nhớ với Dynamo Kiev. Chẳng hạn năm 1997, đội bóng xứ Catalunya thậm chí để thua với tổng tỷ số ... 0-7 trước đại diệ Ukraine sau 2 lượt trận, trong đó có thảm bại 0-4 ngay tại Nou Camp. Nhưng khi đó Dynamo Kiev sở hữu Thế hệ vàng, với cánh chim đầu đàn là tiền đạo lừng danh một thời Andrei Shevchenko (đang là HLV trưởng ĐTQG Ukraine).

Tuy nhiên Dynamo Kiev hiện tại chỉ là cái bóng mờ nhạt so với chính họ. Sau 2 lượt trận tại vòng bảng Champions League 2020/21, họ chưa giành chiến thắng nào (hòa 1, thua 1) và chỉ ghi được 2 bàn. Chưa dừng lại ở đó, phân nửa đội hình bị nhiễm Covid-19, trong khi 3 trụ cột khác cũng vắng mặt vì chấn thương và treo giò.
HLV Koeman van ap dung so do ua thich 4-2-3-1 cho Barca
HLV Koeman vẫn áp dụng sơ đồ ưa thích 4-2-3-1 cho Barca

Ngoài ra, 20 trận gần đây ở Nou Camp, đội bóng xứ Catalunya chỉ thua 1 trước đại kình địch Real Madrid ở El Clasico hồi cuối tháng 10, còn lại họ thắng 16 và hòa 3.

So với trận thắng Juventus 2-0 cách đây 1 tuần, HLV Ronald Koeman tiến hành vài sự điều chỉnh. Thủ môn Stegen trở lại khung gỗ sau khi bình phục chấn thương còn trung vệ Pique xuất hiện do hết án treo giò. Tiền vệ Frenkie De Jong được kéo xuống đá cặp trung vệ với Pique, khiến Lenglet được nghỉ ngơi ngoài sân.

Thay thế cho cầu thủ người Hà Lan ở tuyến giữa là lão tướng Busquets trong khi thần đồng Ansu Fati có mặt trên hàng công (thay Dembele). Cùng với tài năng mới nổi Pedri, đại siêu sao Lionel Messi cùng Griezmann (đá trung phong) thì đây được xem là hàng công ưng ý nhất của Barca vào thời điểm này.
Messi lan thu 4 trong mua giai ghi ban tren cham 11m
Messi lần thứ 4 trong mùa giải ghi bàn trên chấm 11m

Trận đấu mới trôi qua được hơn 4 phút, Barca đã tìm được bàn mở tỷ số. Messi bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính El Pulga chứ không phải ai khác dễ dàng thực hiện thành công cú đá 11m như mọi lần để đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn bàn.

Đây là bàn thứ 4 của M10 từ đầu mùa 2020/21 (3 tại Champions League) nhưng cả 4 đều là sút penalty. Phút thứ 7, tài năng trẻ được mệnh danh "Iniesta mới" Pedri (sinh năm 2002) suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0 nếu như pha dứt điểm như búa bổ đi thấp hơn để không đập mạnh vào xà ngang.
Barca
Dù hoàn toàn lếp vế nhưng việc Dynamo Kiev chỉ phải nhận 1 bàn thua và có được vài cơ hội uy hiếp trong hiệp 1 cũng có thể xem là thành công

Công nghệ goal-line cũng chỉ ra trái bóng lúc dội xuống đất đã nằm trọn trên vạch vôi chứ không phải sau vạch vôi nên không thể có bàn thắng. Các vị khách tội nghiệp tới từ Ukraine gần như chỉ biết chống đỡ. Hàng phòng ngự cùng thủ môn Neshcheret đã phải hoạt động liên tục để bảo vệ cầu môn đội nhà.

Vài lần khác thì bóng đi chệch khung thành không bao xa. Sau khoảng 30 phút thi đấu thì Dynamo Kiev không còn chỉ căng mình chịu trận mà đã biết tấn công đáp trả khá mạnh mẽ chứ không phải chỉ cho có. Thậm chí phút 35, thủ môn Stegen mà không chơi xuất sắc thì mành lưới đội chủ sân Camp Nou đã phải rung lên sau pha đánh đầu của Buyalskiy.
Than dong Ansu Fati choi nang no tren hang cong Barca
Thần đồng Ansu Fati chơi năng nổ trên hàng công Barca

Phút 42, lần thứ 2 trong trận đấu Pedri có pha dứt điểm trong khu vực 16m50 sau đường chuyền từ cánh phải của Sergio Dest và lần này thủ môn đối phương bay như chim để đẩy bóng ra ngoài. Ngay sau đó, Messi sút căng sượt qua chân một cầu thủ đối phương rồi đi chệch cầu môn không bao xa.

Đầu hiệp 2, mành lưới của Barca đã phải rung lên sau một tình huống phạt góc nhưng trọng tài xảy định trái bóng đã bay ra ngoài đường biên ngang trước khi được một cầu thủ Dynamo Kiev đánh đầu hạ gục Stegen.

Phút 53, De Jong không thể kèm nổi Supriaha, để cho tiền đạo này có cơ hội đe dọa Stegen song thủ thành người Đức đã giành thắng lợi để cứu nguy đội nhà. Vài phút sau, Messi thực hiện khá tốt tình huống đá phạt khi bóng bay qua hàng rào chăn và nhằm về góc cao song thủ môn Neshcheret đã bay người đẹp mắt để cứu thua ngoạn mục cho Dynamo Kiev.
Trung ve Pique nang ty so len 2-0
Trung vệ Pique nâng tỷ số lên 2-0

Phút 65, Neshcheret thêm một lần trổ tài cứu nguy sau cú lao người đánh đầu cận thành của Sergio Roberto. Tuy vậy, rốt cục thủ thành này cũng phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Trong một pha phạt góc, Ansu Fati đã thực hiện quả tạt để Pique đánh đầu dũng mãnh hạ gục Neshcheret .

Không phải làm việc nhiều song Stegen vẫn duy trì sự tập trung tối đa. Phút 67, anh lại phải đối diện trực tiếp với tiền đạo đối phương và vẫn xuất sắc ra tay từ chối bàn thắng. Tuy nhiên Stegen rốt cục cũng bị đánh bại. Phút 75, thủ thành người Đức đã chặn được cú dứt điểm của Verbic mới vào sân nhưng đội trưởng Tsygankov đã lao vào đá bồi tung lưới trống.
Dynamo Kiev xuat sac go lai 1 ban
Dynamo Kiev xuất sắc gỡ lại 1 bàn

Phút 79, Dembele dẫn bóng vào trung lộ rồi thực hiện cú sút căng nhằm vê góc cao song Neshcheret tiếp tục bay người chuẩn xác để đẩy bóng ra ngoài. Khoảng thời gian còn lại, hai bên đều có thêm cơ hội để ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công.

Chung cuộc, Barca có thắng lợi thiếu thuyết phục trên sân nhà nhưng dù sao 3 điểm mới là quan trọng nhất. Không những vậy, với thành tích toàn thắng 3 lượt trận đầu tiên ở bảng G Champions League 2020/21 thì Barca coi như đã đặt một chân vào vòng 1/8. Chỉ cần 1 điểm/3 trận còn lại là thầy trò nhà Koeman sẽ hoàn thành mục tiêu.
Thong so tran dau Barca 2-1 Dynamo Kiev
Thông số trận đấu Barca 2-1 Dynamo Kiev

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA (4-2-3-1):
Marc-Andre ter Stegen; Sergino Dest, Gerard Pique, Frenkie de Jong, Jordi Alba; Sergio Busquets (Lenglet 74'), Miralem Pjanic (Sergi Roberto 60'); Pedri (Alena 83'), Lionel Messi, Ansu Fati (Trincao 74'); Antoine Griezmann (Dembele 60').

DYNAMO KIEV (4-2-3-1)
: Ruslan Neshcheret; Tomasz Kedziora, Illia Zabarnyi, Denys Popov, Artem Shabanov; Volodymyr Shepelev, Oleksandr Andrievsky; Viktor Tsygankov (c), Vitaliy Buyalskiy, Gerson Rodrigues (De Pena 71'); Vladyslav Supriaha (Verbic 71').




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X