Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-1 Dortmund: Nguồn cảm hứng Lionel Messi đưa Blaugrana bay vào vòng 1/8

Thứ Năm 28/11/2019 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không biết là trận đấu thứ bao nhiêu, Barca giành chiến thắng nhờ vào sự tỏa sáng của thiên tài kiệt xuất Lionel Messi. Huyền thoại người Argentina trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn khác cho Suarez cùng Griezmann, giúp đội nhà đánh bại Dortmund để chính thức khép lại vòng bảng với ngôi đầu bảng F dù vẫn còn một lượt trận nữa.
Ghi bàn
Barca:
Suarez (29); Lionel Messi (33); Griezmann (67)
Dortmund: Sancho (77)

Dù bị Slavia Prague cầm hòa 0-0 ngay tại Nou Camp ở lượt trận thứ 4, Barca vẫn dẫn đầu bảng F Champions League 2019/20. Trước lượt trận thứ 5, đội bóng của HLV Ernesto Valverde có 8 điểm, hơn đội xếp thứ nhì Dortmund đúng 1 điểm và hơn đội xếp thứ 3 Inter Milan tới 4 điểm.
Trực tiếp Barca vs Dortmund Champions League 201920 đêm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Barca

Dạo gần đây, Blaugrana bắt đầu tìm lại được phong độ: giành chiến thắng cả 3 trận đấu gần đây và không trận nào ghi dưới 2 bàn. Hơn nữa, Barca có lợi thế sân nhà trận này. Thống kê cho thấy, 19 trận tiếp đón các đối thủ vừa qua ở Nou Camp tính trên mọi mặt trận, đội bóng xứ Catalunya giành 18 trận thắng và chỉ hòa duy nhất Slavia Prague như đã đề cập.

Ngoài ra, Barca thắng áp đảo các đại diện của Bundesliga mấy năm gần đây. Cụ thể, họ toàn thắng 3 lần gần nhất tiếp đón các đội bóng Đức tại Nou Camp, ghi 9 bàn và chỉ 1 lần để thủng lưới. Lượt đi trên sân của Dortmund, Barca đã chơi một trận vô cùng bế tắc trong tấn công. Thậm chí, họ đã có thể phải nhận một thất bại nếu Marco Reus thực hiện thành công quả sút penalty.
Barca 3-1 Dortmund Nguồn cảm hứng Lionel Messi đưa Blaugrana bay vào vòng 18 hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Dortmund

Dortmund còn hành quân đến Nou Camp trong bối cảnh đang không có phong độ tốt. Họ không thắng 2 trận gần đây, trong đó có thảm bại 0-4 trước đại kình địch Bayern Munich ở Bundesliga. Đặc biệt, đội bóng của HLV Lucien Favre gặp vấn đề khi phải thi đấu trên sân khách: không thắng cả 3 chuyến hành quân vừa qua (thua 2), thậm chí không ghi nổi bàn nào.

So với trận thắng Leganes 2-1 cách đây vài ngày, HLV Valverde có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Hôm đó, Barca xuất phát bằng sơ đồ siêu tấn công với 4 ngôi sao thương hạng trên hàng công (Messi - Suarez - Griezmann - Dembele) nhưng hôm nay, Griezmann bị đẩy lên băng ghế dự bị, có lẽ do phong độ nghèo nàn. Hàng công trở lại cách bố trí 3 người quen thuộc để trung tuyến được bổ sung thêm nhân sự (lão tướng Ivan Rakitic).

Ngoài ra, Sergi Roberto thay thế đàn em Wague ở vị trí hậu vệ phải còn Lenglet đảm nhận vai trò trung vệ của Pique, đá cặp với Umtiti. Như đã đề cập, trong mọi hoàn cảnh, Barca luôn rất đáng sợ tại sào huyệt Camp Nou và trận này cũng chẳng phải ngoại lệ. Họ dễ dàng áp đảo Dortmund sau tiếng còi khai cuộc. Messi vẫn là hạt nhân trong mọi đợt tấn công của nhà ĐKVĐ La Liga.
Barca 3-1 Dortmund Nguồn cảm hứng Lionel Messi đưa Blaugrana bay vào vòng 18 hình ảnh 3
Luis Suarez vs Messi tạo ra bàn thắng đầu tiên, không lâu sau khi bị từ chối 1 bàn do lỗi việt vị

Tuy nhiên phải đến phút 21, Barca mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Luis Suarez sút tung lưới Burki sau đường chuyền hoàn hảo của Messi vào vòng cấm địa Dortmund. Song trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị của tiền đạo người Uruguay và tổ VAR cũng xác nhận quyết định đó hoàn toàn chính xác. Phút 26, Griezmann được vào sân sau chấn thương của Dembele.

Đến phút 29, Messi lại kiến tạo cho Luis Suarez và sát thủ 32 tuổi khống chế rồi tung cú dứt điểm gọn gàng đưa bóng vào lưới. Bàn thắng lần này của Suarez hoàn toàn hợp lệ. Đúng là có một cầu thủ Barca (hậu vệ trái Firpo) đứng dưới hàng thủ Dortmund nhưng anh chàng này không hề tham gia pha bóng.

Tỷ số được nâng lên 2-0 không lâu sau đó. Từ sai lầm của Mats Hummels, Barca tổ chức tấn công nhanh. Messi ban bật ăn ý với Suarez trước kh thoát xuống, tung cú dứt điểm chéo góc không cho Roman Burki cơ hội cản phá nào. Càng ghi bàn, Barca càng tỏ ra lấn lướt và Dortmund gần như chỉ biết chống đỡ nhưng không có thêm bàn thắng được ghi trong hiệp 1.
Barca 3-1 Dortmund Nguồn cảm hứng Lionel Messi đưa Blaugrana bay vào vòng 18 hình ảnh 4
Sau khi kiến tạo cho Suarez ghi bàn, Messi trực tiếp lập công

Bước sang hiệp 2, Barca có phần chơi chùng xuống song cục diện vẫn hoàn toàn trong tầm kiểm soát của họ. Phút 46, Griezmann có cơ hội đối mặt thủ môn Burki sau đường chuyền của Messi nhưng anh không thể ghi bàn. Vài phút sau, Messi ngã trong vòng cấm địa Dortmund và dù cho có tham khảo đội ngũ VAR thì trọng tài chính vẫn quyết định dành cho huyền thoại người Argentina tấm thẻ vàng vì lỗi ăn vặ.

Phút 61, lần hiếm hoi từ đầu trận, Dortmund tổ chức được tình huống uy hiếp về cầu môn Stegen. Julian Brandt thoát xuống dứt điểm sau đường chuyền của Sancho từ cánh trái nhưng thủ thành người Đức đã kịp băng ra khép góc cứu thua cho Barca.
Griezmann cham dut duoc chuoi 7 tran tit ngoi
Griezmann chấm dứt được chuỗi 7 trận tịt ngòi

Rốt cục cách biệt cũng được nâng lên 3 bàn. Phút 67, Messi lại thả một đường bóng nhẹ nhàng nhưng mang tính sát thương cực cao cho Griezmann thoát xuống dứt điểm chìm hiểm hóc, hạ gục Burki. Vậy là sau 7 trận tịt ngòi, tiền đạo người Pháp đã nổ súng trở lại. Đánh giá tổng thể, Griezmann chưa chứng tỏ đúng giá trị hơn 100 triệu Euro mà Barca đã phải bỏ ra để chiêu mộ anh từ Atletico hồi đầu mùa này.

Phút 75, Barca được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải và Lionel Messi vẫn quyết định sút thẳng về cầu môn Dortmund, trái bóng mà bay thấp hơn chục cm thì đã có một siêu phẩm đá phạt nữa được tạo ra. Vài phút sau, đội bóng Đức bất ngờ rút ngắn cách biệt. Nhận bóng từ Brandt, thần đồng Sancho xử lý quá tự tin ở sát vạch 16m50 rồi tung ra cú sút căng, đốt cháy góc cao cầu môn Stegen.
Than dong Sancho mang ve ban danh du cho Dortmund
Thần đồng Sancho mang về bàn danh dự cho Dortmund

Bàn thắng giúp Dortmund được tiếp thêm tự tin và động lực để ra sức níu kéo hy vọng giành điểm. Trong khi đó do cách biệt vẫn là 2 bàn nên Barca tỏ ra chẳng có gì lo lắng. Họ vẫn thi đấu chậm rãi và từ tốn. Phút 87, chút nữa kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao nếu như Stegen và khung gỗ không từ chối cú nã đại bác của Sancho, sao trẻ sinh năm 2000 chơi rất hay sau khi vào sân.

Chung cuộc, Barca thắng 3-1 để chính thức ghi danh vào vòng 1/8 Champions League 2019/20, thậm chí còn chắc chắn chiếm luôn ngôi đầu bảng F. Sau 5/6 lượt trận, thầy trò Valverde có 11 điểm, hơn hai đối thủ phía sau Inter Milan vs Dortmund khoảng cách 4 điểm mà vòng bảng chỉ còn một lượt trận nữa. Lượt cuối cùng, họ làm khách của Inter Milan sau đây 2 tuần.
Thong so tran dau Barca 3-1 Dortmund
Thông số trận đấu Barca 3-1 Dortmund

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Samuel Umtiti, Clement Lenglet, Junior Firpo; Ivan Rakitic (Vidal 78'), Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Lionel Messi, Luis Suarez, Ousmane Dembele (Griezmann 26').
DORTMUND (4-2-3-1): Roman Burki; Lukasz Piszczek (Zagadou 75'), Manuel Akanji, Mats Hummels, Nico Schulz (Sancho 46'); Julian Weigl (Mario Gotze 85'), Axel Witsel; Achraf Hakimi, Julian Brandt, Raphael Guerreiro; Marco Reus.
Xep hang tai bang F Champions League 2019/20 sau 5 luot tran
Xếp hạng tại bảng F Champions League 2019/20 sau 5 lượt trận

Công Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X