Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-2 Chelsea (KT): Griezmann ra mắt mờ nhạt, Blaugrana gục ngã trước The Blues

Thứ Ba 23/07/2019 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận giao hữu hè 2019 diễn ra trên đất Nhật Bản, cả hai đội đều trình làng những tân binh đắt giá Griezmann và Pulisic (cả hai cùng chỉ chơi 1 hiệp). Trong đó bản hợp đồng trị giá 120 triệu Euro của Barca không thể hiện được nhiều còn gã khổng lồ xứ Catalan phải nhận thất bại. Phải đến phút 90+1, Barca mới kiếm được bàn danh dự sau siêu phẩm sút xa của Rakitic.
Bàn thắng
Barca: Rakitic (90'+1)
Chelsea: Abraham (34'), Barkley (81')
TỔNG HỢP: BARCA 1-2 CHELSEA
Chỉ là trận giao hữu nhưng HLV Valverde tung ra sân đội hình khá mạnh. Không phải tân binh Neto, thủ môn Stergen là người được bố trí bắt chính. Ở hàng hậu vệ, Umtiti, Pique và Alba đá ngay từ đầu trong khi HLV Valverde xếp Busquets và Sergi Roberto đá chính ở tuyến tiền vệ. Trên hàng công, Dembele sát cánh với tân binh Griezmann trong sơ đồ 4-3-3.
Antoine Griezmann co man ra mat thieu an tuong. Anh: Reuters.
Antoine Griezmann có màn ra mắt thiếu ấn tượng. Ảnh: Reuters.

Xuất phát với đội hình khá mạnh nhưng Barcelona chơi rời rạc, không chịu được sức ép và lối đá pressing của Chelsea. Trong thế trận lép vế so với Chelsea, Busquets đã mắc sai lầm tai hại trước vòng cấm ở phút 34. Từ một tình huống mất cảnh giác, tiền vệ người Tây Ban Nha đã để Jorginho ập vào cướp bóng, chuyền cho Tammy Abraham. Chân sút 21 tuổi người Anh đã không gặp khó khăn gì trong việc đánh bại Stegen, ghi bàn giúp Chelsea dẫn trước với tỷ số 1-0.

Lối đá rời rạc và thiếu lửa của Barcelona càng tệ hơn khi vào hiệp 2, HLV Valverde thay hầu hết các trụ cột là Busquets, Pique, Umtiti và Sergi Roberto ra sân. Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, Barcelona đã để thủng lưới lần thứ 2 ở phút 81 sau cú dứt điểm hiểm hóc bên ngoài vòng cấm của Barkley.

Không còn gì để mất, những phút cuối trận Barcelona dồn lên tấn công và đã có được bàn gỡ nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Rakitic. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, tiền vệ Croatia đã tung ra cú sút hiểm hóc, ghi bàn thắng đẹp tuyệt đẹp rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội bóng xứ Catalan. Đây cũng là tỷ số chung cuộc.

Thua Chelsea, Barcelona đã chịu thất bại ở ngay trận giao hữu đầu tiên hè 2019. Về phía Chelsea, đội quân của HLV Lampard đã giành chiến thắng sau trận thua bất ngờ trước Kawasaki Frontale cách đây 4 ngày qua đó giành danh hiệu Rakuten Cup 2019. Bốn ngày sau trận thua Chelsea, Barcelona sẽ chạm trán Vissel Kobe (27/7) trong khi đó The Blues sẽ đọ sức với Reading.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Sergio Busquets, Oriol Busquets, Riqui Puig; Alex Collado, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele.
CHELSEA (4-2-3-1): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, David Luiz, Emerson; Jorginho, Mateo Kovacic; Pedro, Mason Mount, Christian Pulisic; Tammy Abraham.
Barca 1-2 Chelsea (KT) Griezmann ra mắt mờ nhạt, Blaugrana gục ngã trước The Blues hình ảnh 2
 
Barca 1-2 Chelsea (KT) Griezmann ra mắt mờ nhạt, Blaugrana gục ngã trước The Blues hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của hai đội

- Không nằm ngoài dự đoán, trong bối cảnh vắng Lionel Messi vs Luis Suarez, HLV Valverde đã quyết định tung ra sân ngay từ đầu ngôi sao tấn công, tân binh thượng hạng trị giá 120 triệu Euro, Antoine Griezmann. Ngoài ra, một số trụ cột khác của đội 1 mùa trước như cặp trung vệ Pique vs Umtiti, hậu vệ Alba hay tiền vệ trụ Busquets cũng có tên trong danh sách xuất phát. Vài suất đá chính thuộc về những gương mặt trẻ trưởng thành từ lò La Masia, trong đó có tiền vệ sinh năm 1999 Oriol Busquets nhưng chẳng có mối quan hệ họ hàng nào với Sergi Busquets

Về phần Chelsea, HLV Frank Lampard đã lần đầu sử dụng tân binh đáng chú ý Pulisic trong danh sách xuất phát của Chelsea mùa hè này. Như Barca, một số gương mặt thân quen của đội 1 như đội trưởng Azpilicueta, trung vệ David Luiz, tiền vệ Jorginho, Mateo Kovacic hay tiền đạo Pedro được ra sân

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 2: Ngay từ những phút đầu tiên, Barca đã có tình huống đầu tiên đến từ một quả phạt góc và Oriol Busquets đã có cú đánh đầu vọt xà ngang.
- PHÚT THỨ 4: Chelsea mau chóng đáp trả khi từ cánh trái, Kovacic treo bóng sâu vào vòng cấm địa Barca cho Azpilicueta bật cao đánh đầu chệch khung thành.

- PHÚT THỨ 7: Emerson thoát xuống bên cánh trái trước khi căng ngang nguy hiểm vào vùng cấm Barca. Tuy nhiên trung vệ Samuel Umtiti đã cản phá kịp thời.

- PHÚT 13: Trận đấu đang diễn ra rất sôi nổi và hào hứng khi hai bên đều chủ trương chơi tấn công, gây sức ép về cầu môn của nhau.

- PHÚT 15: CƠ HỘI. Barca có đợt tấn công trung lộ khá biến ảo. Riqui Puig, tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của lò La Masia hiện nay (sinh năm 1997), có pha vê bóng trái chân cực hay để loại bỏ hàng phòng ngự Chelsea nhưng Dembele không thể đón được bóng.
- PHÚT 18: Tân binh Griezmann của Barca đã bị đau sau pha va chạm với Jorginho bên phía Chelsea nhưng may mắn cựu cầu thủ Atletico Madrid vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

- PHÚT 23: KHÔNG VÀO. Nhận bóng từ Kovacic, tân binh Pulisic có pha xử lý hay rồi tung ra cú đặt lòng trong chân phải quyết đoán nhưng không thắng được Stegen. Bóng bật ra đến vị trí của Tammy Abraham song sao trẻ này đã sút bồi vọt xà.
- PHÚT 24: Mason Mount, tiền vệ sinh năm 1999 của Chelsea, loại bỏ Samuel Umtiti rồi tung ra cú sút xa vọt xà ở cự ly hơn 20 m.

- PHÚT 28: KHÔNG VÀO. Chelsea tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi khi sau một tình huống phối hợp tam giác, Azpilicueta căng ngang từ cánh phải rất vừa tầm cho Pulisic trong khu vực 16m50 nhưng cầu thủ người Mỹ đã vung chân sút hụt tâm bóng nên không thể đe dọa được cầu môn Barca.
- PHÚT 34: CHELSEA MỞ TỶ SỐ 1-0. Tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Busquets mắc sai sót bên phần sân nhà, để Jorginho đoạt được bóng, vô tình trở thành đường kiến tạo cho Abraham ở vị trí cực kỳ thuận lợi. Động tác xử lý loại bỏ Stegen của tiền đạo trẻ này rất ổn nên dù sau đó có hơi bị vấp, anh vẫn có thể đưa bóng vào lưới trống.
- PHÚT 40: PULISIC VÔ DUYÊN. Tân binh của Chelsea mạnh dạn Pulisic cầm bóng đột phá vòng cấm địa Barca từ chếch bên cánh trái và sau dùng chọn giải pháp dứt điểm bằng chân trái ở khoảng cách chỉ vài mét nhưng bóng đã đi ra ngoài.
- PHÚT 42: Barca có cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi Dembele quyết định tung ra cú sút ở vị trí thuận lợi sát vạch 16m50 thay vì phối hợp với Griezmann. Bóng đi căng nhưng không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Kepa.

Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho Chelsea, đội thi đấu hiệu quả hơn. Pha lập công duy nhất thuộc về Tammy Abraham, tiền đạo sinh năm 1997 trưởng thành từ lò đào tạo của CLB thành London.

HIỆP 2

- Sau giờ nghỉ giải lao, đúng với tính chất một trận giao hữu, lại đầu tiên trong hè 2019, HLV Valverde đã quyết định thay toàn bộ đội hình. Thế là, Griezmann đã phải ra nghỉ khi chưa kịp để lại được dấu ấn nào. Tuy nhiên một tân binh sáng giá khác, tiền vệ Frenkie De Jong được trao cơ hội ra mắt Barca. Bên phía Chelsea, HLV Lampard cũng thay mới toàn bộ đội hình.

- PHÚT 46: Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Malcom của Barca tung ra cú sút chìm ở gần vạch 16m50 và bóng đi chệch khung thành.

- PHÚT 53: CƠ HỘI. Tiền vệ Rafinha, cầu thủ do Barca đào tạo song rất chật vật tìm kiếm chỗ đứng ở đội 1 mấy năm qua, vừa có pha uy hiếp khung thành Chelsea bằng cú dứt điểm chân trái, nhưng thủ thành Kepa đã cản phá thành công.
- PHÚT 55: KHÔNG VÀO. Carles Pérez, một gương mặt khác của Barca B, tự tin xâm nhập vòng cấm địa Chelsea rồi dùng kỹ thuật loại bỏ vài bóng áo trắng nhưng cú kết thúc cuối cùng lại quá hiền lành nên không thể đánh bại được Kepa. Ngay sau đó, vẫn tiền vệ sinh năm 1998 này có một pha dứt điểm khác ở góc hẹp hơn nhưng cự ly gần hơn, dẫu vậy kết quả không có gì thay đổi.
- PHÚT 59: KHÔNG VÀO!!! Carles Alena, tiền vệ sinh năm 1998 đã vài lần ra sân ở đội 1 Barca mùa trước, có pha uy hiếp khung thành Chelsea, lần này Kepa đã phải vất vả cản phá. Barca đang gia tăng cường độ tấn công lên khung thành Chelsea.

- PHÚT 61: Thủ môn Kepa của Chelsea đang thi đấu cực kỳ chắc chắn và anh vừa một lần nữa giải nguy cho cầu môn đội nhà sau cú sút của Ivan Rakitic.
- PHÚT 63: NGUY HIỂM. Kenedy, cầu thủ người Brazil của Chelsea, vung chân trái sút căng từ cự ly khoảng 20m. Hậu vệ trẻ Tolibo phá bóng nhưng vô tình trở thành cú dứt điểm hiểm về cầu môn đội nhà mà nếu thủ môn Neto không chơi tập trung để tung người cản phá, mành lưới Barca đã phải rung lên lần thứ 2. Neto mới gia nhập Barca mùa hè này từ Valencia theo hợp đồng trao đổi (thủ thành dự bị cho Stegen, Jasper Cillessen ra đi theo chiều ngược lại).

- PHÚT 72: Vẫn là Kennedy của Chelsea có pha thâm nhập vùng cấm Barca rất hay nhưng cú đánh đầu của cầu thủ Chelsea đã đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

- PHÚT 78: KHÔNG VÀO. Marcos Alonso có pha lấy bóng và chọc khe rất hay cho Batshuayi nhưng tiền đạo người Bỉ đã không đánh bại được thủ môn Neto.
- PHÚT 82: CHELSEA NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Trận giao hữu chính thức được định đoạt khi từ cánh trái, Marcos Alonso đưa bóng vào trong cho Barkley và tiền vệ người Anh bình tĩnh tung ra cú sút bằng cái chân trái không thuận nhưng vẫn có thể đưa được bóng vào lưới.
- PHÚT 87: Sau khi bị thủng lưới lần 2, các cầu thủ Barca cũng chẳng còn mấy tinh thần thi đấu nên thế trận trong những phút cuối trôi qua khá êm ả.

- PHÚT 90: Barca được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi nhưng Rakitic chỉ có thể sút bóng bay qua xà ngang mà thôi.

- PHÚT 90+1: SIÊU PHẨM CỦA RAKITIC. Barca bất ngờ có bàn danh dự ở trận đấu này khi từ cánh trái, Malcom đưa bóng vào trong cho Rakitic và tiền vệ người Croatia tung ra cú sút cực kỳ hiểm hóc ở cự ly khoảng 20m, làm bó tay Kepa.
Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-2 cho Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X