Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 4-1 Celta Vigo: Messi đá phạt thăng hoa, Blaugrana bảo vệ ngôi đầu La Liga

Chủ Nhật 10/11/2019 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại cuộc tiếp đón Celta Vigo ở vòng 13 La Liga 2019/20, Lionel Messi đã lập được cú hattrick có lẽ đặc biệt nhất trong sự nghiệp khi tất cả xuất phát từ các tình huống cố định gồm 1 quả 11m và 2 siêu phẩm sút phạt trực tiếp thành bàn. Bàn danh dự của đội khách cũng là một tác phẩm được vẽ ra từ chấm đá phạt.
Ghi bàn
Barca: Lionel Messi (23 pen, 45+1, 48); Busquets (85)
Celta Vigo: Olaza (42)

Barca gần đây thi đấu khá thất vọng. Hồi giữa tuần, họ bị đàn em Slavia Prague cầm hòa ngay trên sân nhà Camp Nou ở vòng bảng Champions League. Trước đó, Barca thậm chí còn thua ngược một đối thủ dưới cơ khác Levante với tỉ số 1-3. Dù Barca vẫn đang dẫn đầu ở La Liga sau thất bại muối mặt trước Levante tại vòng 12 tuy nhiên, họ chỉ bằng điểm với 2 đội xếp ngay sau Real Madrid và Real Sociedad (cùng 22 điểm).
Trực tiếp Barca vs Celta Vigo bóng đá TBN La Liga 20192020 hình ảnh
Barca vs Celta Vigo

Trước cuộc tiếp đón Celta Vigo, Barca toàn thắng cả 12 trận sân nhà gần nhất ở La Liga. Ngoài ra, 5 lần trước đó chạm trán Celta Vigo trên sân nhà, Barca áp đảo với thành tích thắng 4 và hòa 1, gần nhất là chiến thắng 2-0 ở lượt đi La Liga mùa trước (Dembele và Messi lập công). 

Bản thân đối thủ Celta Vigo thi đấu rất tệ: 4 trận toàn thua và chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng. Sau 12 vòng, Celta Vigo xếp thứ 3 từ dưới lên trên BXH La Liga.. Phong độ quá bết bát đó khiến ban lãnh đạo buộc phải sa thải HLV Fran Escriba cách đây ít ngày để bổ nhiệm HLV chưa từng có kinh nghiệm cầm quân ở La Liga, Oscar Garcia Junyent.

Ngoài ra, trong chuyến hành quân đến Nou Camp lần này, Celta Vigo còn bị khủng hoảng lực lượng với chấn thương của một loạt trụ cột, trong đó đáng chú ý nhất là Rafinha - cầu thủ đang thi đấu cho Celta Vigo dưới dạng hợp đồng cho mượn từ ... Barca.
Trực tiếp Barca vs Celta Vigo bóng đá TBN La Liga 20192020 hình ảnh
Đội hình thi đấu Barca vs Celta Vigo

Do Luis Suarez chấn thương và chỉ có thể góp mặt ở băng ghế dự bị, có lẽ nhằm phòng bất trắc, HLV Valverde quyết định đặt niềm tin vào thần đồng Ansu Fati và giao cho vai trò tiền đạo lệch trái trên hàng công, sát cánh cùng các đàn anh Griezmann và Messi. Tại tuyến giữa, Sergi Roberto - cầu thủ siêu đa năng có thể chơi được ở nhiều vị trí - được ra sân bên cạnh Arthur Melo vs Frenkie De Jong, hai gương mặt được dự báo sẽ là chủ lực nơi trung tuyến của đội bóng trong tương lai gần. Ngoài ra ở hàng thủ Firpo thế chỗ của Jordi Alba bên cánh trái.

Dù phải thi đấu trên thánh đường Camp Nou song Celta Vigo vẫn tự tin triển khai thế trận đôi công, sòng phẳng với đội chủ nhà hùng mạnh. Thậm chí họ mới là đội cầm bóng nhiều hơn trong những phút đầu song cơ hội đáng kể đầu tiên vẫn thuộc về Barca khi vào phút 14, Lionel Messi tung ra cú sút chân trái khá hiểm ở sát vạch 16m50 nhưng không đủ khó để hạ gục thủ môn Blanco.
Barca 4-1 Celta Vigo Messi đá phạt thăng hoa, Blaugrana bảo vệ ngôi đầu La Liga hình ảnh 2
Barca có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà

Không cần phải chơi áp đảo hay xuất sắc, Barca vẫn nhẹ nhàng vươn lên dẫn bàn sau cú đá 11m thành công của Lionel Messi ở phút 23. Trước đó, trọng tài chính cho rằng bóng đã chạm vào tay Aidoo sau đường chuyền của Junior Firpo, cầu thủ gia nhập Barca mùa hè vừa rồi từ Betis. Nhờ bàn khai thông bế tắc, Barca dần giành lại được thế trận nhưng họ chỉ chơi bóng ở nhịp độ vừa phải.

Phút 37, mành lưới Celta rung lên lần thứ 2 sau pha dứt điểm cận thành của Lionel Messi song trọng tài đã xác định trước đó Arthur Melo đã thực hiện đường kiến tạo cho Messi lúc bóng đã nằm ngoài sân. Đến phút 42, tỷ số bất ngờ được san bằng. Celta được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m và chính diện với cầu môn. Hậu vệ Olaza đã thực hiện cú sút hoàn hảo, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Stegen.
Barca 4-1 Celta Vigo Messi đá phạt thăng hoa, Blaugrana bảo vệ ngôi đầu La Liga hình ảnh 3
Trong đó một mình Lionel Messi đóng góp 3 bàn, đều từ các tình huống cố định

Tuy nhiên đến khoảng thời gian bù giờ của hiệp 1, Barca đã trả lời cũng bằng một siêu phẩm sút phạt thành bàn và người tạo ra tất ngiên không thể là ai khác ngoài Lionel Messi, chuyên gia đá phạt số 1 thế giới hiện nay. Chưa dừng lại ở đây, bước sang đầu hiệp 2, một lần nữa tất cả lại được chiêm ngưỡng một tuyệt phẩm khác được thực hiện trên chấm đá phạt của Lionel Messi.

Vẫn cách lấy đà quen thuộc, vẫn kiểu đá bằng lòng trong chân trái nhưng với độ chính xác gần như tuyệt đối (đều nhằm về góc cao) thì thủ môn đối phương gần như chỉ còn biết bất lực và bay người cản phá cho vui mà thôi. Phút 53, Stegen đã phải ra tay từ chối pha sút bóng từ ngoài vòng cấm của các vị khách. Dẫu vậy, về cơ bản thế trận hoàn toàng trong tay các học trò của HLV Valverde.

Phút 61, Barca tổ chức tấn công nhanh sau khi Frenkie De Jong cướp được bóng trong thân của Pape Cheikh gần khu vực 16m50 của Celta. Sau đó Messi chọc khe cho Griezmann thoát xuống nhưng không thắng được thủ môn Blanco. Phút 73, Messi mà nhanh hơn một nhịp thì đã có thể đón được đường căng ngang từ cánh phải của Dembele đồng nghĩa gần như chắc chắn có bàn thứ 4 trong trận đấu.

Những phút cuối, cuộc chơi lại trở nên rất sôi động. Phút 85, Busquets đưa tên lên bảng điện tử bằng cú volley căng, bóng đi chìm và chui vào lưới. Vài phút sau, Olaza đứng trước cơ hội lập được thành tích như Messi (2 cú sút phạt thành bàn trong trận đấu) song lần này thủ thành Stegen đã cản phá được. 4-1 là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Như vậy, Barca đã sớm cắt đứt được mạch trận thất vọng (1 hòa, 1 thua) bằng chiến thắng giàu cảm xúc tại Camp Nou. Một lần nữa, "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi lại tỏa sáng rực rỡ và lần này đặc biệt hơn những lần trước ở chỗ: cả 3 bàn thắng đều được thực hiện "cố định". Thắng lợi giúp Barca bảo vệ được ngôi đầu La Liga 2019/20 khi có cùng 25 điểm như đại kình địch Real Madrid nhưng hơn về hiệu số phụ (+18 so với +16).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Junior Firpo, Samuel Umtiti, Gerard Pique, Nelson Semedo (Busquets 23'); Arthur, Frenkie de Jong, Sergi Roberto; Ansu Fati (Dembele 46'), Antoine Griezmann (Luis Suarez 73'), Lionel Messi.
CELTA VIGO (4-3-3): Ruben Blanco; Lucas Olaza, Nesto Araujo, Joseph Aidoo, Hugo Mallo; Fran Beltran, Pape Cheikh (Fernandez 81'), Stanislav Lobotka (Denis Suarez 76'); David Junca, Iago Aspas, Pione Sisto (Brais Méndez 64').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X