Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại thua sốc ở Nou Camp, Barca đầu hàng trong cuộc đua vô địch La Liga

Thứ Ba 19/04/2022 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng thầy trò Xavi có thể vơi bớt nỗi buồn sau khi bị loại khỏi Europa League bằng việc đánh bại một Cadiz hoàn toàn dưới cơ trên sân nhà Nou Camp nhưng cuối cùng, sự thất vọng và chán chường còn tăng lên cực điểm khi họ thua trận thứ 2 liên tiếp, qua đó không thể kéo dài thành tích bất bại ở La Liga cũng như cả chút hy vọng vô địch mong manh còn sót lại.

Kết quả chung cuộc Barca vs Cadiz (1-0)

Ghi bàn: Lucas Perez 48'

Sau khi phải xuống chơi ở Europa League, Barca được đánh giá là ứng viên vô địch số 1 nhưng rốt cục thầy trò HLV Xavi đã ngã ngựa ngay vòng tứ kết. Cách đây vài ngày, Blaugrana đã thua Frankfurt của Đức với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà Nou Camp, qua đó đau đớn rời khỏi cuộc chơi.
Barca vs Cadiz
 
Trong tâm trạng vô cùng nặng nề, Barca lê lết bước vào màn tiếp đón Cadiz, đối thủ rõ ràng không xứng tầm với gã khổng lồ xứ Catalunya nhưng không hiểu sao lại gây ra nhiều khó chịu cho Barca trong mấy lần đụng độ gần đây. Mùa trước, Cadiz từng xuất sắc đánh bại Barca 2-1 trên sân nhà và cầm hòa 1-1 khi làm khách tại Nou Camp. Đến lượt đi mùa này, Blaugrana tiếp tục bó tay trước "nhược tiểu" này (0-0).

Không chỉ bị mất tinh thần sau khi bị loại khỏi Europa League, Barca còn bị tổn thất lực lượng khi mất một số gương mặt do chấn thương như tiền vệ tài năng Pedri, trung vệ kỳ cựu Gerard Pique hay Sergi Roberto. Ngoài ra, Ronald Araujo bị treo giò. Thế là HLV Xavi đành phải để “siêu dự bị” Clement Lenglet đá cặp trung vệ với Eric Garcia bởi chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn.

Trong khi đó Frenkie De Jong thế chỗ của Pedri ở tuyến giữa. Trên hàng công, Aubameyang được nghỉ ngơi vì có dấu hiệu mệt mỏi do phải thi đấu liên tục thời gian qua và Memphis Depay có lần hiếm hoi được đá chính dưới triều đại Xavi.

Ngay phút thứ 4, Dembele bứt phá mạnh mẽ bên cánh phải, dẫn bóng áp sát đáy biên ngang nhưng thay vì nhả bóng ra sau cho đồng đội, tiền vệ người Pháp lại chọn giải pháp dứt điểm từ góc quá hẹp nên thủ môn Ledesma đã cản phá thành công.
Dembele
Một mình Dembele không cứu nổi trận đấu thất vọng nữa của Barca

Tuy nhiên Cadiz quả thực là "khắc tinh" của Barca từ ngày trở lại La Liga vào mùa trước. Đội bóng nhỏ bé xứ Andalusia thi đấu cực kỳ tự tin tại Nou Camp, tổ chức phòng ngự khoa học và không quên vài đòn đánh trả mỗi khi đối thủ sơ hở. Bởi thế kể cả có vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng, Barca cũng không dễ tiếp cận được cầu môn đối phương.

Phút 19, lại là Dembele tạo ra màn uy hiếp hiếm hoi song cú cứa lòng từ gần vạch 16m50 của tiền đạo này đi cách khung thành Cadiz phải đến cả chục mét. Chẳng những tấn công bế tắc mà Barca chút nữa còn bị thủng lưới ở phút 27. Sobrino bứt phá xâm nhập vùng cấm địa đội chủ nhà rồi căng ngang vào trong không thể thuận lợi hơn cho Lucas Perez nhưng tiền đạo từng khoác áo Arsenal đã dứt điểm chệch khung thành ở cự ly chỉ hơn 5m.

Cho đến hết hiệp 1, vẫn chỉ một mình Dembele thực sự "chơi bóng" trên hàng công Barca nhưng mình anh không thể mang lại sự khác biệt cần thiết để phá vỡ thế bế tắc. Và rồi kịch bản mà không ít cules lo ngại đã xảy ra ngay đầu hiệp 2. Bóng được rót sâu vào khu vực 16m50 của Barca và Sorbino liên tiếp dứt điểm bằng đầu lẫn bằng chân nhưng đều không thắng được Stegen. Tuy vậy đến pha kết thúc thứ 3 do Lucas Perez thực hiện thì mành lưới Barca đã phải rung lên.
Các cầu thủ Cadiz ăn mừng bàn mở tỷ số
Các cầu thủ Cadiz ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Kể cả khi bị dẫn bàn, thì gã khổng lồ xứ Cataluyna chơi chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Thực ra chuyện thắng - thua ở trận này chỉ mang tính chất danh dự mà thôi chứ ai cũng rõ chức vô địch La Liga 2021/22 đã nằm chắc trong tay Real Madrid và việc đảo ngược thế cờ chỉ tồn tại về mặt lý thuyết mà thôi.

Họa hoằn lắm, Barca mới có một màn uy hiếp ra trò như cú nã đại bác từ ngoài vạch 16m50 do ... Dembele thực hiện và Ledesma xuất sắc cứu thua cho Cadiz. Ferran Torres lao vào tính sút bồi nhưng không thành công. Giống như hiệp 1, Cadiz luôn đáp trả sòng phẳng mỗi khi suýt phải nhận bàn thua. Phút 76, Alejo nỗ lực công phá vùng cấm địa rồi căng ngang cho Alex dứt điểm một chạm song bóng đã đi ra ngoài một cách phí phạm.

Phút 78, Luuk De Jong mới vào sân có pha đánh đầu từ quả phạt góc do Dembele thực hiện và Ledesma phải khá vất vả mới tóm gọn được trái bóng. Cuối trận, Barca có thêm vài cơ hội nguy hiểm nữa từ sút xa (Eric Garcia) cho đến sút gần (Aubameyang) nhưng vẫn không làm sao khuất phục được thủ thành đối phương.
Barca thua trận thứ 2 liên tiếp, đều trên sân nhà
Barca thua trận thứ 2 liên tiếp, đều trên sân nhà

Đánh giá khách quan, Barca đã có một hiệp 2 không tệ (ít nhất khá hơn hiệp đầu cực kỳ bế tắc) song vẫn không thể ghi bàn nên thua là xứng đáng. Vậy là, mạch trận bất bại của Blaugrana ở La Liga đã khép lại ở con số 15 và đáng buồn hơn khi thầy trò Xavi còn gục ngã ngay trên sân nhà trước một đối thủ yếu. Trận thua vừa rồi của Barca có thể giúp cho Real Madrid rút ngắn thời gian đăng quang khi mà cách biệt giữa đôi bên đã lên tới 15 điểm.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS CADIZ


BARCELONA XI (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergino Dest (Mingueza 90'+4), Eric Garcia, Clement Lenglet (Adama Traore 77'), Jordi Alba; Frenkie de Jong (Luuk De Jong 77'), Sergio Busquets, Gavi; Ousmane Dembele, Memphis Depay (Aubameyang 61'), Ferran Torres.

CADIZ XI (4-4-2): Jeremias Ledesma; Raul Parra (Carlos Akapo 77'), Luis Hernandez, Fali Jimenez, Alfonso Espino; Salvi (Alejo 64'), Jens Jonssonn (Chust 77'), Jose Mari (Fede 64'), Alex; Lucas Perez, Sobrino (Arzamendia 82').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X