Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-0 Boca Juniors: Cúp Joan Gamper tiếp tục ở lại Camp Nou

Thứ Tư 15/08/2018 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự vượt trội về mọi phương diện cùng thái độ nghiêm túc, gã khổng lồ xứ Cataluyna không mấy khó khăn đánh bại các vị khách mời tới từ Argentina trong trận đấu tranh cúp Joan Gamper thường niên. Siêu sao Messi, tân binh Malcom và tiền vệ Rafinha là 3 cầu thủ lập công cho Barca.

TỔNG HỢP: BARCA 3-0 BOCA JUNIORS

Ở 5 trận tranh chiếc cúp thường niên mùa hè Joan Gamper (được đặt theo tên của vị chủ tịch quá cố vĩ đại Joan Gamper đã có công sáng lập ra CLB Barcelona - PV) trước năm 2018 , Barca đều giành chiến thắng. Trong đó năm ngoái, họ vùi dập đối thủ Chapecoense của Brazil 5 bàn không gỡ. Đáng chú ý, trong 5 trận đấu nói trên, đội bóng xứ Catalunya ghi tới 25 bàn thắng, trong khi chỉ để thủng lưới 2 lần trong trận thắng Sampdoria 3-2 năm 2016.

Dù thi đấu khá chệch choạc trong giai đoạn giao hữu mùa Hè song khi các trụ cột trở lại, Barca đã lập tức đánh bại Sevilla 2-1 trong trận Siêu Cúp Tây Ban Nha 2018 nhờ các pha lập công của trung vệ Gerard Pique và tiền đạo Ousmane Dembele. HLV Valverde đã tuyên bố không xem trận tranh cúp Joan Gamper 2018 là đá giao hữu và quả thực, dù không đưa ra sân đội hình tốt nhất (vắng Alba, Luis Suarez, Busquets) song vẫn còn đó những trụ cột quan trọng bậc nhất như thủ môn Stegen, cặp trung vệ số 1 Pique vs Umtiti, tiền vệ Rakitic, ngôi sao Coutinho và tất nhiên không thể thiếu huyền thoại Lionel Messi.

Ngoài ra, hai tân binh được đưa về trong mùa hè này, Arturo Vidal và Malcom có cơ hội ra mắt khán giả nhà trên sân Camp Nou. Trong đó, đây là trận đầu tiên Vidal khoác áo Barca sau vụ chuyển nhượng từ Bayern Munich. Đúng với tính chất một trận giao hữu, hai bên nhập cuộc hết sức sôi động và đều chủ trương tấn công về cầu môn của nhau nhằm cống hiến một trận cầu hay nhất có thể.

Trực tiếp Barca vs Boca Juniors trận đấu giao hữu Joan Gamper hình ảnh
Barca thắng rất dễ dàng


Dĩ nhiên, với chất lượng đội hình và đẳng cấp trội hơn, Barca lấn lướt về số cơ hội uy hiếp song ban đầu mới chỉ là các cú sút trượt mục tiêu được thực hiện ở ngoài vòng cấm địa. Phút thứ 9, Messi bị phạm lỗi ở vị trí khá gần khu vực 16m50 và góc nhìn thẳng về phía cầu môn Boca Juniors song chính M10 chỉ có thể sút phạt trúng hàng rào chắn bật ra.

Phút 17, Coutinho dẫn bóng quá khéo léo, loại bỏ vài cầu thủ đối phương để áp sát vòng cấm địa Boca trước khi tung ra cú sút trái phá nhưng thủ thành Andrada đã xuất sắc cứu thua cho đội bóng giàu truyền thống của Argentina. Nhưng rồi cũng chỉ hơn 1 phút sau đó, Barca đã mở được tỷ số nhờ công của Malcom. Tân binh sinh năm 1997 người Brazil nhận bóng từ đồng đội, ung dung xâm nhập vòng cấm và kết thúc bằng cú sút chìm không quá hiểm song vẫn làm tung lưới Boca bởi thủ môn đội khách phản ứng quá chậm.

Malcom đã hòa nhập nhanh vào môi trường mới ở Barca và bắt đầu để lại được dấu ấn của mình từ đợt giao hữu hè. Với những gì đang thể hiện, Malcom đã chứng minh sự sáng suốt của Blaugrana khi thực hiện màn "phỗng tay trên" ngoạn mục trên TTCN. Chẳng là Malcom tưởng như đã bay đến Italia để hoàn tất bản hợp đồng với Roma nhưng vào phút chót, anh đã đổi vé máy bay sang TBN gia nhập Barca bởi không thể cưỡng lại lời mời của gã khổng lồ xứ Cataluyna.

Bàn mở tỷ số càng giúp Barca chơi hoàn toàn áp đảo các vị khách mời. Phút 30, Boca Juniors có cơ hội đáng kể đầu tiên trong trận đấu từ một tình huống phạt góc nhưng thủ môn Stegen đã bắt gọn cú lao người đánh đầu của số 7 Cristian Pavon. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, sức ép mà Barca tạo ra về khung thành Boca có phần suy giảm nhưng đến phút 39, họ vẫn kiếm được bàn thứ 2. Ý đồ chuyền bóng cho Munir của Messi bị chặn lại song thiên tài người Argentina vẫn đoạt được bóng, tự mình dẫn vào vòng cấm rồi thực hiện cú tâng kỹ thuật qua đầu thủ môn Boca để nâng tỷ số lên 2-0.
Thien tai Messi dong gop 1 ban o tran nay
Thiên tài Messi đóng góp 1 bàn ở trận này

Ngay sau đó, chỉ có tài năng của thủ môn Andrada mới gips Boca tránh khỏi bàn thua thứ 3 sau hai cú dứt điểm liên tiếp. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng Argentina suýt có bàn rút ngắn cách biệt nếu như cột dọc không làm thay công việc của thủ môn Stegen sau cú dứt điểm chéo góc của Cardona. Pha sút bồi kế tiếp cũng bị Umtiti ngăn chặn trên vạch vôi.

Sau giờ nghỉ giải lao, Barca thay đến 8 vị trí trên sân (chỉ Munir, Miranda cùng Malcom được giữ lại). Tuy vậy, đội chủ nhà vẫn tỏ ra trên chân. Phút 49, Munir El Haddadi - tiền đạo sinh năm 1995 trưởng thành từ chính lò La Masia danh tiếng nhưng mấy năm qua phải đi "lang thang" vì không tìm được suất đá chính ở đội 1 Barca - vung chân trái sút chìm từ ngoài vòng cấm và bóng suýt trúng mục tiêu.

Phút 53, Malcom tiếp tục thể hiện giá trị của mình bằng màn cứa lòng trong chân trái kỹ thuật ở sát vạch 16m50 mà nếu thủ môn Boca không chơi xuất sắc, chắc chắn đã có bàn thứ 3 cho Barca. Không còn nghi ngờ gì, Malcom đang đầy hứa hẹn sẽ là quân bài chiến lược của Blaugrana mùa này. Nhịp độ trận đấu trong hiệp 2 có phần chậm lại, kéo theo sức hấp dẫn cũng giảm theo.

Tuy nhiên, Tevez đã qua thời hoàng kim từ lâu và chỉ còn là gương mặt tầm thường khi đứng cạnh Luis Suarez. Phút 67, Suarez nhả bóng quá tinh tế khi thực hiện màn ban bật với Rafinha để mang đến cho người đồng đội cơ hội đối mặt với thủ môn Boca và tiền vệ người Brazil đã tâng bóng đẹp, đem về bàn thứ 3 cho Barca. Rafinha cũng chơi rất tốt trong giai đoạn hè vừa rồi nhưng chẳng có gì đảm bảo anh sẽ được ở lại Camp Nou bởi tuyến giữa đội bóng đang quá chật chội sau khi đưa thêm về Arthur Melo và Vidal. Mùa trước, Rafinha khoác áo Inter Milan theo diện cho mượn và lẽ ra đã tiếp tục ở lại thành Milano nếu như điều khoản mua đứt không quá cao.

Phút 75, Carlos Tevez đã lên tiếng về sự có mặt của mình ở trên sân bằng cú sút từ xa vọt xà ngang. Phút 84, Lenglet - trung vệ được Barca đưa về từ Sevilla mùa hè này - thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh trong một tình huống phạt góc nhưng pha tung người cứu thua đỉnh cao của thủ môn đối phương đã ngăn không cho Lenglet lập công. Trước khi trận đấu khép lại, lưới Boca Juniors lần thứ 4 rung lên sau cú đệm lòng của Paco Alcacer nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị.

Như vậy, chiếc cúp giao hữu thường niên Joan Gamper vẫn tiếp tục ở lại Camp Nou. Quan trọng hơn, chiến thắng dễ dàng vừa rồi đã khẳng định sức mạnh và chiều sâu đội hình đáng sợ của Barca.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Barcelona: Stegen, Pique, Umtiti, Miranda, Roberto, Vidal, Rakitic, Coutinho, Messi, Malcom, Munir
Boca Juniors: Andrada, Buffarini, Goltz, Izquierdoz, Olaza, Nandez, Barrios, Reynoso, Villa, Abila, Cardona

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X