Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 5-2 Betis: Tân binh Griezmann khẳng định giá trị, nhà ĐKVĐ thắng to trên sân nhà

Thứ Hai 26/08/2019 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 2 La Liga 2019/20 trên sân nhà Nou Camp, Barca đã để đối thủ ghi bàn trước nhưng tân binh Griezmann trong một ngày không được kết hợp với Messi và Suarez trên hàng công vẫn thi đấu đầy hiệu quả với một cú đúp. Đặc biệt chỉ trong khoảng 10 phút hiệp 2, Barca có liên tiếp 3 bàn thắng.
Ghi bàn
Barca: Griezmann (41, 50); Carles Pérez (56); Jordi Alba (60); Vidal (77)
Betis: Fekir (15); Loren Morón (79)

Barca đã chơi rất tệ khi làm khách của Bilbao ở vòng khai màn La Liga 2019/20. Đó là trận đấu mà các ngôi sao tấn công đắt giá của Blaugrana, gồm cả siêu tân binh Antoine Griezmann, đều hoàn toàn vô hại, qua đó không thể khỏa lấp được khoảng trống do Lionel Messi để lại. Chính vì vậy, Barca đã rất mong ngóng sự trở lại của siêu sao người Argentina. Messi cũng đã phải chạy đua với thời gian để có thể tái xuất trước Betis nhưng cuối cùng Messi đã không thể ra sân vì gặp chút vấn đề về sức khỏe.
Trực tiếp Barca vs Betis bóng đá TBN vòng 2 La Liga 2019 đêm nay hình ảnh
Barca vs Betis

Tuy vậy, vòng 2 này thầy trò HLV Ernesto Valverde được thi đấu tại Nou Camp thân yêu. Đây là vùng đất thiêng gần như không thể xâm phạm của Barca. Họ thậm chí toàn thắng 10 trận chính thức gần đây trên sân nhà (giữ sạch lưới ở 6/7 trận gần nhất). Bên cạnh đó, Barca chỉ phải tiếp đón Betis. Đội bóng xứ Andalucia thực tế là hiện tượng mùa trước. Tuy nhiên, việc lực lượng bị xáo trộn khiến họ gặp khó khăn trong việc tìm lại sức mạnh.

Betis đã mất hàng loạt trụ cột trong mùa Hè này, như Pau Lopez, Jese, Takashi Inui, Junior Firpo (sang chính Barca) và đặc biệt là nhạc trưởng Lo Celso (Tottenham). Ngoài ra vị kiến trúc sư trưởng làm nên thành công cho Betis, HLV Quique Setien cũng đã ra đi. Betis đúng là cũng đã bổ sung được một số tân binh chất lượng song các sự bù đắp đó chưa đủ. Vòng mở màn dù có lợi thế sân nhà, Betis đã thua tân binh Valladolid 1-2.

Trận này ngoại trừ Messi thì hai ngôi sao khác trên hàng công, Luis Suarez vs Dembele cũng không thể góp mặt vì lý do tương tự trong khi Coutinho đã ra đi nên HLV Valverde đành đặt niềm tin vào Rafinha cùng gương mặt trẻ Carles Perez (cả hai cùng trưởng thành từ lò La Masia, tất nhiên ở hai thế hệ khác nhau. Rafinha sinh năm 1993 còn Perez sinh năm 1998) cho hai vị trí trên hàng công bên cạnh tân binh đắt giá Griezmann ở sơ đồ quen thuộc 4-3-3.
Griezmann
Tân binh Griezmann thi đấu nổi bật, chứng tỏ giá trị của mình

Vắng Messi, tiền vệ Busquets được đeo băng thủ quân. Tại tuyến giữa bên cạnh Busquets là tân binh Frenkie De Jong và "siêu đa năng" Sergi Roberto. Vậy là Ivan Rakitic tiếp tục phải ngồi ngoài không lý do. Ở hàng thủ, Lenglet chứ không phải Umtiti là người đá cặp trung vệ với Pique. Nhà ĐKVĐ La Liga nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm áp đặt sức ép mạnh lên cầu môn Betis nhưng đội khách gần như cố thủ toàn bộ đội hình bên phần sân nhà và chơi lăn xả nên ít nhiều hạn chế được sức tấn công vốn cũng không ở trong trạng thái tốt nhất của đội bóng xứ Cataluyna.

Chẳng những không thể có bàn thắng sớm mà Barca còn phải nhận bàn thua choáng váng ở phút 15. Đường chuyền ngang chủ quan ở giữa sân của Rafinha đã bị một cầu thủ Betis bắt được và nhanh chóng tổ chức phản công nhanh. Sau cùng Nabil Fekir, ngôi sao được đưa về từ CLB Lyon mùa hè này, có pha dứt điểm chéo góc quyết đoán trong vòng cấm địa Barca, hạ gục thủ thành Stegen. Như được tiếp thêm sức mạnh và động lực, Betis chơi có phần hay hơn sau khi vươn lên dẫn bàn.
Carles Perez
Tiền đạo trẻ Carles Perez cũng để lại dấu ấn khi được đá chính

Mọi ngả đường dẫn đến khung thành Dani Martin bị bịt kín và Barca sớm rơi vào trạng thái bế tắc. Họ vẫn cầm bóng nhiều, tấn công lắm song các đợt tấn công hoàn toàn thiếu sự sắc sảo lẫn sáng tạo để có thể xuyên thủng hệ thống phòng ngự nhiều lớp của đội khách. Tuy nhiên may mắn thế khó của Barca chỉ tồn tại đến phút 41 mà thôi. Trong một đợt tấn công nhanh, Sergi Roberto đưa bóng thuận lợi vào khu vực 16m50 và Griezmann băng vào rướn chân trái đẩy bóng tung lưới Betis.

Vậy là khi cơn giông tố chỉ trích chực chờ "úp sọt" lên đầu ngôi sao người Pháp khi mà Griezmann đã mờ nhạt từ loạt giao hữu hè cho đến trận thua Bilbao ở vòng 1 La Liga 2019/20, cựu cầu thủ Atletico đã lên tiếng đúng lúc với bàn đầu tiên trong màu áo mới. Phút 42, lẽ ra tỷ số phải là 2-0 nếu Carles Perez chạm được vào bóng ở cự ly có vài mét sau quả tạt của Semedo bên cánh phải.

Không lâu sau giờ nghỉ giải lao, chính Griezmann chứ không phải ai khác lần thứ 2 làm tung mành lưới Betis. Vẫn từ đường bóng do Roberto kiến tạo, ngôi sao trị giá 120 triệu Euro xử lý vài nhịp trước khi nắn nót cứa lòng trong chân trái tuyệt đẹp găm bóng về góc lưới trong sự bất lực tột độ của thủ môn đối phương. Phút 54, Carles Perez dẫn bóng vào trung lộ từ cánh phải rồi tung ra cú sút chân trái căng, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Du thua tran nhung van can danh loi khen cho Betis khi ghi duoc 2 ban thang
Dù thua trận nhưng vẫn cần dành lời khen cho Betis khi ghi được 2 bàn thắng

Tuy nhiên cũng chỉ vài phút sau đó chính Perez đã nâng tỷ số lên 3-0. Nhận bóng từ Semedo, tiền đạo sinh năm 1998 nỗ lực thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương rồi thực hiện cú dứt điểm nhẹ nhưng cực hiểm, hoàn toàn làm bó tay Dani Martin. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền đạo trẻ này ở đấu trường La Liga. Càng ghi bàn càng hưng phấn, đến phút 60 thì Barca đã có bàn thứ 4. Đội trưởng Busquets chọc khe thuận lợi cho Alba thoát xuống đột nhập vòng cấm địa và khéo léo dùng cái chân trái sở trường đưa bóng qua người thủ môn Martin trong pha đối mặt.

Cơn mưa bàn thắng tạm gián đoạn khoảng 15 phút đồng hồ rồi tiếp tục rơi tại thánh đường Camp Nou. Phút 77, Griezmann sau khi ghi bàn đã chuyển sang vai trò kiến tạo với cú căng ngang vừa tầm để Arturo Vidal, tiền vệ mới vào thay Busquets trước đó, vung chân sút bóng vào lưới Betis. Tuy nhiên chỉ khoảng 2 phút sau, Betis rút ngắn cách biệt xuống còn 2-5 nhờ siêu phẩm sút xa cháy góc cao của Moron.

Xen giữa hai bàn thắng thì thần đồng 16 tuổi Anssumane Fati được đưa vào sân. Fati sinh ra ở Guinea Bissau (châu Phi) vào ngày 31/10/2002 và với việc đưa ra sân, Fati đã trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử ra sân ở đội 1 Barca. Kỷ lục hiện tại thuộc về Vicente Martinez ở mùa 1941/42 khi ra sân lúc 16 tuổi 278 ngày còn Fati hiện tại đã 16 tuổi 298 ngày.

5-2 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Vậy là Barca đã bỏ lại sau lưng rất nhanh thất bại ở ngày ra quân bằng màn đè bẹp Betis tội nghiệp tại sân nhà. Công đầu thuộc về Griezmann với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo. Cứ cái đà này một thời gian nữa thôi, Barca sẽ giảm dần phụ thuộc vào Lionel Messi, điều mà họ không làm sao giải quyết nổi những năm qua.

Đội hình thi đấu
BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Sergi Roberto, Sergio Busquets (Vidal 75'), Frenkie de Jong; Rafinha (Junior Firpo 81'), Antoine Griezmann, Carles Perez (Anssumane Fati 78').
REAL BETIS (4-2-3-1): Dani Martin; Emerson, Marc Bartra, Sidnei, Alfonso Pedraza; William Carvalho, Andres Guardado (Joaquín 62'); Nabil Fekir, Sergio Canales (Lainez 75'), Cristian Tello (Kaptoum 61'); Loren Moron.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X