Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca tiếp tục "muối mặt" trước Bayern Munich

Thứ Năm 27/10/2022 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng xứ Catanluyna nhận thêm một thất bại toàn diện nữa ngay trên sân nhà khi đối đầu với Bayern Munich dù rằng vòng bảng Champions League đã ngã ngũ với cả hai trước giờ bóng lăn.

Video kết quả chung cuộc Barca vs Bayern Munich (0-3)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: Mane (10'); Choupo-Moting (31'); Pavard (90'+5)

Với Inter Milan đè bẹp Viktoria Plzen 4-0 ở trận đấu diễn ra trước đó, Barca đã chính thức xếp hạng 3 chung cuộc ở bảng C "tử thần" mà không cần phải bận tâm đến kết cục màn đón tiếp Bayern Munich tại thánh đường Camp Nou (tên chính xác bây giờ phải là Sportify Camp Nou bởi họ đã phải bán tên sân cho nhà tài trợ Sportify, dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới).

Dẫu vậy họ vẫn cần chiến đấu với tinh thần cao nhất để vãn hồi danh dự. Trước trận đấu này, Barca toàn hoà (1) và thua (3) ở 4 trận đấu lớn gặp Bayern (lượt đi), Inter Milan (hoà 1, thua 1) và Real Madrid từ đầu mùa 2022/23. Như vậy, Blaugrana rõ ràng không còn cái uy thế và bản lĩnh lúc đụng độ những đối thủ sừng sỏ.

truc tiep bong da Barca vs Bayern Munich cup c1 champions league hom nay
 

Riêng những lần chạm trán Bayern Munich, Barca như "chim sợ cành cong", đặc biệt kể từ sau trận thua kinh hoàng 2-8 tại tứ kết Champions League 2019-20. Bằng chứng là sau thất bại nhục nhã đó, Blaugrana dễ dàng thua nốt cả 3 lần đối đầu tiếp theo với "Hùm xám" xứ Bavaria. Tổng cộng, Barca đã thua 7/8 lần đối đầu Bayern Munich gần nhất tại Champions League và thủng lưới ít nhất 2 lần mỗi trận ở các thất bại

Ngoài yếu tố chuyên môn và chất lượng cầu thủ, thì một nguyên nhân quan trọng khác khiến Barca luôn phơi áo trước Bayern vài năm qua nằm ở vấn đề tâm lí. Muốn thắng cường địch trước tiên phải chiến thắng chính mình.

HLV Xavi thể hiện rõ quyết tâm cải thiện thành tích đối đầu của Barca trước Bayern dù như đã đề cập kết quả trận đấu đã không còn chút ý nghĩa nào cho cục diện tại Champions League bằng việc vẫn tung ra sân đội hình cực mạnh. Ông chỉ thay đổi 3 vị trí trên sân so với trận thắng Bilbao cách đây vài ngày. Theo đó Bellerin thế chỗ Sergi Roberto ở vai trò hậu vệ phải. Marcos Alonso được kéo vào đá cặp trung vệ với Kounde khi mà Eric Garcia bị đẩy lên băng ghế dự bị còn Kessie thay thế Gavi ở tuyến giữa.

fbl-eur-c1-barcelona-bayern
Mane (ngoài cùng bên trái) mở tỷ số của trận đấu

Song Bayern Munich cũng cho nhiều chủ lực ra sân ở trận cầu gần như thủ tục này (thực ra, đội bóng Đức còn mục tiêu bảo vệ ngôi đầu bảng). Sự hiện diện của những Kimmich, Goretzka, Musiala, Alphonso Davies, Upamecano hay Sadio Mane rõ ràng mang hàm ý Bayern muốn "hạ nhục" Barca thêm một lần nữa.

Điều đó sớm được khẳng định khi ngay ở tình huống tấn công đầu tiên trong trận đấu, "Hùm xám" xứ Bavaria đã tìm được bàn thắng. Phút thứ 10, Gnarby chuyền dài từ phần sân nhà, mở ra cho đồng đội Sadio Mane cơ hội bứt tốc mạnh mẽ rồi nhẹ nhàng loại bỏ chốt chặn cuối cùng Stegen trước khi đưa bóng vào lưới tống.

Công nghệ "bắt việt vị bán tự động" mà UEFA triển khai thử nghiệm ở Champions League đã chỉ ra rõ ràng việc tiền đạo người Senegal chưa việt vị đồng nghĩa bàn thắng hợp lệ 100%. Bàn thắng sớm càng giúp Bayern kiểm soát tốt thế trận. Phút 19, tiền đạo Choupo Moting đập nhả 1-2 với đồng đội trước khi dứt điểm chéo góc đi chệch cột dọc khung thành Barca.

fbl-eur-c1-barcelona-bayern (1)
Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Choupo Moting

Trận đấu trôi qua được 1/3 thời gian mà đội chủ nhà không có lấy nổi một lần đe dọa cầu môn Ulreich. Công không nổi mà thủ cũng chẳng xong. Phút 31, Bellerin mắc lỗi vị trí khiến cho Choupo-Moting không rơi vào thế việt vị và chân sút người Cameroon quá thoải mái băng xuống đón cú chọc khe của Gnarby rồi bình tĩnh "xâu kim" Stegen trong pha đối mặt để nâng tỷ số lên 2-0.

Cuối hiệp 1, khung thành Barca lại rung chuyển sau một pha triển khai tấn công nhanh, đơn giản mà hiệu quả cao của Bayern. Thủ môn Stegen cùng Bellerin đã phải rất vất vả mới giúp cho mành lưới đội nhà không rung lên lần thứ 3.

Chính xác trong toàn bộ hiệp đầu tiên, Barca không có lấy nổi một pha dứt điểm nào kể cả bay chệch khung thành đến chục mét. Thực ra trước giờ nghỉ giải lao, Blaugrana ban đầu từng được trọng tài chính Antony Taylor (người Anh) cho hưởng 11m vì cho rằng Lewandowski đã bị phạm lỗi ở pha tranh chấp với De Ligt tuy nhiên ông đã "bẻ còi" sau khi trực tiếp xem lại tình huống qua màn hình phía ngoài sân.

fbl-eur-c1-barcelona-bayern (2)
Lewandowski chẳng thể giúp Barca cải thiện thành tích đối đầu nghèo nàn với đội bóng cũ

Phải đến phút 53, Barca mới tạo được cơ hội đầu tiên trong trận đấu sau sự phối hợp giữa Pedri vs Balde bên cánh trái. Cầu thủ dứt điểm cuối cùng là lão tướng Busquets với cú đá vọt xà. Vài phút sau mành lưới Barca rung lên lần thứ 3 sau pha xử lý và dứt điểm gọn gàng của Gnarby từ đường chuyền chuẩn xác qua đầu toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà của Kimmich. Tuy nhiên bộ phận VAR đã xác định có lỗi việt vị nên trọng tài chính không thể công nhận bàn thắng.

HLV Xavi đã sử dụng tối đa quyền thay người và cũng ra sức điều chỉnh phương án tấn công song chẳng tạo ra được sự khác biệt. Barca thực sự vẫn quá "nhỏ bé" và hoàn toàn dưới cơ Bayern Munich dù rằng mùa này họ mạnh lên trong thấy nhờ những bản hợp đồng mới.

Thực tế trong hiệp 2, Barca thi đấu có phần khởi sắc hơn so với hiệp 1 nhưng để có thể lật ngược thế cờ trước đại địch thủ thì họ cần phải xuất sắc vượt trội chứ chỉ khởi sắc là không đủ. Tưởng như Bayern Munich lại thắng 2-0 giống như lượt đi trước đó thì đúng vào những giây cuối cùng, đội khách có bàn thứ 3. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Gnarby chủ đích bắt volley về khung thành Barca nhưng động tác hơi lỗi. Song nhờ vậy mà Pavard mới có cơ hội sút tung lưới Stegen.

Vậy là chẳng những kế hoạch "phục thù" của Barca trước Bayern Munich thất bại toàn tập mà họ còn phải một trận thua cách biệt nữa ngay trên sân nhà. Rõ ràng Xavi còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn giúp Barca tìm lại ánh hào quang xưa kia. Chỉ có điều không rõ ban lãnh đạo Blaugrana có thể kiên nhẫn đến bao giờ chứ nghe chừng mùa này nguy cơ trắng tay trên mọi mặt trận của Barca là rất lớn dù mùa giải còn dài.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS BAYERN MUNICH

BARCA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Hector Bellerin, Jules Kounde (Eric Garcia 68'), Marcos Alonso, Alejandro Balde; Franck Kessie, Sergio Busquets (Ferran Torres 58'), Frenkie de Jong; Ousmane Dembele (Ansu Fati 68'), Robert Lewandowski (Pablo Torre 82'), Pedri (Raphinha 59').

BAYERN MUNICH (4-2-3-1): Sven Ulreich; Noussair Mazraoui (Stanisic 79'), Dayot Upamecano (Pavard 63'), Matthijs de Ligt, Alphonso Davies; Joshua Kimmich (Gravenberch 67'), Leon Goretzka (Sabitzer 46'); Serge Gnabry, Jamal Musiala, Sadio Mane; Eric Maxim Choupo-Moting (Muller 63').

 

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay

 


 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X