Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi chẳng thể mãi "gánh team", Barca thua kinh hoàng Bayern Munich

Thứ Bảy 15/08/2020 04:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ai cũng biết thành - bại của Barca phụ thuộc hoàn toàn vào một cái tên duy nhất: Lionel Messi. Vì thế nếu El Pulga bất lực thì đội bóng xứ Cataluyna khó thoát khỏi kết cục trắng tay, nhất là khi phải chạm trán đối thủ tầm cỡ như Bayern. Song tất cả vẫn phải choáng váng khi nhìn lên bảng tỷ số. Càng đau đớn hơn khi Coutinho, cầu thủ vẫn đang thuộc biên chế của họ, đã lập một cú đúp sau khi được vào sân thay người.
Chung cuộc: Barca 2-8 Bayern Munich
Barca: Alaba (7 phản lưới); Luis Suarez (57)
Bayern: Muller (4, 31); Perisic (21); Gnabry (27); Kimmich (63); Lewandowski (82); Philippe Coutinho (85, 89).

Suốt bao năm qua tại đấu trường Champions League, Bayern đã phải hứng chịu quá nhiều nỗi đau mỗi khi gặp các CLB Tây Ban Nha, tất nhiên bao gồm cả Barcelona.

Ngày 25/5/2013 trên sân Wembley, Bayern đã đánh bại CLB đồng hương Dortmund 2-1 để lên ngôi vô địch Champions League, danh hiệu gần nhất của họ ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Năm đó, họ cũng đã vượt qua chính ... Barca ở bán kết.
Kết quả Barca vs Bayern Munich - Tứ kết Cúp C1 châu Âu hình ảnh
Barca vs Bayern Munich

Tuy nhiên sau đó, họ liên tục bị các CLB Tây Ban Nha vùi dập không thương tiếc trong nỗ lực tìm đường trở lại ngai vàng châu lục. Mùa 2013/14, Bayern đã bị Real Madrid đè bẹp với tổng tỷ số 5-0 ở bán kết. Đến mùa 2014/15, chính Barca đòi nợ "Hùm xám" thành công (5-3 sau 2 lượt trận), cũng lại ở bán kết.

Mùa tiếp theo, Bayern lần thứ ba liên tiếp ôm hận trước người Tây Ban Nha. Lần này đến lượt Atletico hành hạ họ và thật trùng hợp cũng tại vòng bán kết. Chưa dừng lại, Bayern bị Real Madrid liên tiếp hất cẳng ở tứ kết và bán kết (2016/17, 2017/18).
Kết quả Barca vs Bayern Munich - Tứ kết Cúp C1 châu Âu hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Barca vs Bayern

Mùa này, Bayern thêm một lần chạm trán "cựu thù" Barca ở tứ kết. Trước trận đấu. Bayern đã trình diễn phong độ khủng khiếp. Riêng tại Champions League, họ đã toàn thắng cả 8 trận - thành tích chưa từng xuất hiện kể từ mùa 2002/03. Tính trên mọi đấu trường, gã khổng lồ xứ Bavaria sở hữu chuỗi 23 trận bất bại (thắng 22).

Trong đội hình hiện tại của Bayern, có không ít gương mặt đã gắn bó lâu năm với CLB đồng nghĩa đã phải trải qua những cảm xúc đau đớn khi thất bại trước người TBN như Manuel Neuer, David Alaba, Jerome Boateng, Thomas Muller hay Robert Lewandowski. Hôm nay, tất cả họ đều hiện diện đầy đủ ở danh sách xuất phát với phong độ, quyết tâm hay khao khát đều ở mức cao nhất.
Messi chẳng thể mãi gánh team, Barca thua kinh hoàng Bayern Munich hình ảnh 2
Muller mở tỷ số từ sớm trong lần thứ 113 ra sân ở Champions League

Về phần Barca, họ chào đón sự trở lại của Vidal (từng khoác áo ... Bayern Munich) vs Busquets sau án treo giò đã khiến cả hai không thể ra sân ở trận thắng Napoli vài ngày trước tại vòng 1/8. Họ đã lấy suất đá chính của tiền đạo Griezmann cùng tiền vệ Rakitic, sơ đồ thi đấu cũng được điều chỉnh sang 4-4-2 cho phù hợp.

Với độ tuổi trung bình lên đến 29 năm và 329 ngày thi đây là đội hình xuất phát có tuổi đời cao nhất trong lịch sử tham dự sân chơi Champions League của Barca. Trong khi đó, với việc được ra sân, Thomas Muller có lần thứ 113 thi đấu ở Champions League, kỷ lục trong giới cầu thủ mang quốc tịch Đức.
Messi chẳng thể mãi gánh team, Barca thua kinh hoàng Bayern Munich hình ảnh 3
Barca mau chóng gỡ hòa nhờ công của Alaba thuộc biên chế ... Bayern Munich

Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Barca tung ra đòn phản công chớp nhoáng và Sergi Roberto thực hiện đường chuyền khó chịu vào khu vực 16m50 từ cánh phải nhưng thủ môn Neuer đã kịp phá bóng trước khi Suarez dứt điểm.

Ngay sau đó, Bayern đã vươn lên dẫn bàn. Từ cánh trái, Ivan Perisic đưa bóng vào trong cho Muller và cầu thủ người Đức đập nhả với Lewandowski trước khi tung ra cú đá không cần đẹp mắt nhưng đạt hiệu quả tuyệt đối.

Tuy nhiên ưu thế dẫn bàn của "Hùm xám" chỉ tồn tại có vài phút. Vẫn từ một đợt phản công, Alba căng ngang khó chịu từ cánh trái và trong nỗ lực ngăn chặn, David Alaba đã phá bóng quá khó, chẳng khác nào một pha dứt điểm sắc lẹm hạ gục đồng đội Manuel Neuer.
Trực tiếp bóng đá Barca 2-5 Bayern Munich (H2) Kimmich lấy lại cách biệt 3 bàn hình ảnh 4
Perisic (số 14) đưa Bayern vươn lên dẫn 2-1

Phút thứ 10, Semedo chọc khe "xâu kim" Alaba và Luis Suarez phá bẫy việt vị thoát xuống đón bóng, đối mặt với Neuer nhưng phần thắng đã thuộc về "thần gác đền" của Bayern. Ngay sau đó, 4 cầu thủ Barca áp sát khung thành đối phương sau pha treo bóng từ cánh phải của Messi nhưng không ai có thể dứt điểm còn bóng trúng vào cột dọc.

Nhìn chung trận "chung kết sớm" của Champions League 2019/20 đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi của hàng triệu CĐV. Phút 20, Messi đột phá vào trung lộ rồi tung cú dứt điểm bằng cái chân trái ma thuật. Bóng đi căng nhưng tìm đến đúng vị trí của thủ môn Neuer.
Trực tiếp bóng đá Barca 2-5 Bayern Munich (H2) Kimmich lấy lại cách biệt 3 bàn hình ảnh 5
Sau khi kiến tạo cho Perisic lập công, Gnarby đã trực tiếp ghi bàn

Chỉ khoảng một phút sau, Bayern một lần nữa vươn lên dẫn bàn. Sergi Roberto đã mất bóng ngay trước khu vực 16m50, bị Gnarby cướp được rồi chọc xuống rất nhanh cho Perisic. Dù góc đã rất hẹp song tiền vệ người Croatia vẫn quyết định vung chân sút sút quyết đoán, hạ gục Stegen.

Bayern càng chơi càng hay. Ngay sau khi Stegen phản xạ tốt để chặn đứng pha kết thúc cận thành của Muller, nhà vô địch Bundesliga đã có bàn thứ 3. Phút 27, Goretzka có đường chuyền bổng cho Gnarby lao xuống khống chế và dứt điểm dũng mãnh, không cho đồng hương Stegen một cơ hội nào.
Trực tiếp bóng đá Barca 2-5 Bayern Munich (H2) Kimmich lấy lại cách biệt 3 bàn hình ảnh 6
Lionel Messi chán nản và bất lực cực độ khi Barca liên tiếp nhận 3 bàn thua chỉ trong vòng 10 phút

Khung thành Barca vẫn không ngừng rơi vào sóng gió. Phút 29, Stegen phát bóng lỗi, qua đó mang đến cơ hội cho sát thủ Lewandowski song chính thủ môn này đã kịp sửa sai, từ chối bàn thắng thứ 14 của chân sút người Ba Lan ở Champions League mùa này.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 31 thì Bayern đã có bàn thứ 4. Lần này, Kimmich căng ngang từ chếch bên cánh phải và Muller di chuyển cắt mặt, kết thúc tung lưới đơn giản ở khoảng cách vài mét. Như vậy Barca đã đi vào lịch sử Champions League dưới tư cách đội bóng nhận 4 bàn thua trong khoảng thời gian nhanh nhất ở các vòng knock-out.
Trực tiếp bóng đá Barca 2-5 Bayern Munich (H2) Kimmich lấy lại cách biệt 3 bàn hình ảnh 7
Bayern trải qua hiệp 1 quá bùng nổ và áp đảo đối thủ hùng mạnh

Dù đã thắng quá đậm song Bayern không hề muốn dừng lại. Phút 36, Ivan Perisic đột nhập trung lộ từ cánh trái và thực hiện cú cứa lòng tự tin từ sát vạch 16m50 nhưng bóng đi chệch khung thành.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Barca mới phần nào được dễ thở hơn khi mà Bayern chủ động giảm nhịp độ tấn công. Dẫu vậy, gã khổng lồ xứ Cataluyna cũng chẳng thể làm nên được trò trống gì.

Ngay đầu hiệp 2, hòng lật ngược thế cờ, HLV Setien mau chóng điều chỉnh nhân sự khi Griezmann được đưa vào sân thay Roberto, cầu thủ chơi tệ nhất đội trong hiệp 1 và lối chơi cũng được biến thành 4-3-3 tương ứng.
Trực tiếp bóng đá Barca 2-5 Bayern Munich (H2) Kimmich lấy lại cách biệt 3 bàn hình ảnh 8
Luis Suarez nhen nhóm lại hy vọng cho Barca khi rút ngắn tỷ số còn 2-4

Tuy vậy, tình hình vẫn hoàn toàn trong tầm kiểm soát của Bayern Munich. Phút 51, Goretzka dùng ngực hãm đường chuyền của Kimmich rồi vung chân sút trái phá song bóng đã bay qua xà ngang. Vài phút sau mành lưới của Barca đã rung lên lần thứ 5 sau pha dứt điểm của Lewandowski nhưng trọng tài đã báo lỗi việt vị.

Song phút 57, Barca đã rút ngắn được tỷ số còn 2-4. Ở giữa sân, Lionel Messi mở bóng sang cánh trái cho Alba và hậu vệ này thả bóng vào giữa đến chỗ của Luis Suarez. Ngôi sao người Uruguay khéo léo vặn sườn Boateng trước khi dứt điểm gọn gàng bằng chân trái, hạ gục chốt chặn cuối cùng Neuer.
Trực tiếp bóng đá Barca 2-5 Bayern Munich (H2) Kimmich lấy lại cách biệt 3 bàn hình ảnh 9
Tuy nhiên Kimmich đã chính thức đặt dấu chấm hết cho Barca

Tuy nhiên, hy vọng vừa le lói của Barca đã sớm phụt tắt. Phút 63, Alphonso Davies - tài năng trẻ sinh năm 2000 - vừa nhanh vừa khéo vượt qua Semedo để tiến sâu vào khu vực cấm địa rồi chuyền đơn giản cho Kimmich dễ dàng lấy lại lợi thế dẫn 3 bàn cho Bayern.

Phút 68, Semedo lại bị biến thành gã hề bên cánh phải do mình trấn giữ và sau cùng Muller nhả bóng ra phía sau cho Coman mới vào sân băng vào dứt điểm nhưng may cho Barca là Alba đã chơi lăn xả để phá bóng ra ngoài.
Lewandowski co ban thu 14 tai Champions League mua nay
Lewandowski có bàn thứ 14 tại Champions League mùa này

Đến phút 77, lần hiếm hoi trong trận đấu, Messi thực hiện màn đột phá vùng cấm địa Bayern, phối hợp với Suarez nhưng cú dứt điểm sau cùng lại chẳng thể gây khó cho Manuel Neuer.

Rốt cục, Bayern Munich cũng ghi thêm được bàn thắng, thậm chí đến 3 lần nữa. Đầu tiên phút 82, Coutinho mới vào sân đã thực hiện quả tạt thuận lợi cho Lewandowski dễ dàng đánh đầu tung lưới Stegen ở cự ly gần. Phải mất đến vài phút tham khảo VAR, trọng tài chính mới công nhận bàn thắng.
Coutinho
Bayern khép lại trận thắng kỷ lục bằng cú đúp của Coutinho, tiền vệ được họ mượn từ ... Barca

Tiếp đến phút 85, chính Coutinho chứ không phải ai khác đã làm tung lưới đội bóng chủ quản sau pha kiến tạo của Muller. Cần nhớ rằng, tiền vệ người Brazil vẫn đang thuộc biên chế của Barca và chỉ khoác áo Bayern theo diện cho mượn mà thôi.

Một ngày kinh hoàng và đau đớn đến tột bậc của Barca được khắc sâu thêm bởi ... Coutinho. Phút 89, tiền vệ này chẳng chút nể nang gì khi tiếp tục đưa bóng vào lưới đội bóng mà rất có thể sau mùa này, anh phải trở về khoác áo. Dẫu vậy, Coutinho đã không ăn mừng, một hành động đúng đắn.
Noi cay dang khong thot nen loi cua Messi sau tham bai
Nỗi cay đắng không thốt nên lời của Messi sau thảm bại

Chung cuộc, Barca đã phải nhận thất bại kinh hoàng bậc nhất trong lịch sử Champions League và muối mặt chia tay giải đấu. Gần như chắc chắn HLV Setien sẽ chẳng thể giữ nổi chiếc ghế HLV của mình sau trận đấu khó quên này.

Trong khi đó, Bayern Munich đã cho thấy họ xứng đáng là nhà vô địch châu Âu mùa này dù bây giờ mới là vòng tứ kết. Với những gì đã thể hiện rõ ràng, thầy trò HLV Flick đủ sức đánh bại mọi đối thủ trên con đường lên đỉnh vinh quang. Cần nhớ rằng chưa từng có đội nào ghi được đến 8 bàn trong một trận đấu knock-out ở sân chơi Champions League.
Thong so tran dau Barca 2-8 Bayern
Thông số trận đấu Barca 2-8 Bayern

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Barcelona (4-4-2):
Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Sergi Roberto (Griezmann 46'), Sergio Busquets (Ansu Fati 70'), Frenkie de Jong, Arturo Vidal; Lionel Messi, Luis Suarez.

Bayern Munich (4-2-3-1): Manuel Neuer; Joshua Kimmich, Jerome Boateng (Sule 75'), David Alaba, Alphonso Davies (Lucas Hernandez 84'); Thiago, Leon Goretzka; Serge Gnabry (Coutinho 75'), Thomas Muller, Ivan Perisic (Coman 67'); Robert Lewandowski.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X