Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thêm một lần thua bạc nhược Bayern Munich

Thứ Tư 15/09/2021 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiển nhiên đội bóng xứ Cataluyna rất muốn đòi lại món nợ khổng lồ mà họ đã vay của đối thủ cách đây hơn 1 năm song trong bối cảnh "nhiễu nhương" thời kỳ hậu Lionel Messi, họ đành bất lực và nhận tiếp một thất bại cách biệt ngay trên sân nhà.

Kết quả chung cuộc Barca vs Bayern Munich: 0-3

Ghi bàn: Müller (34); Lewandowski (56. 85)

Tại vòng tứ kết Champions League mùa giải 2019/20, Barca đã phải hứng chịu một trong những thất bại nhục nhã nhất lịch sử đội bóng ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất châu Âu khi bị Bayern Munich vùi dập với tỷ số khó tin 8-2. Ngày ấy, đội hình của CLB xứ Catalunya vẫn còn những tên tuổi như Luis Suarez, Lionel Messi...
Barca vs Bayern ava
 
Kể từ sau trận thua kinh hoàng đó, Barca mới có dịp tái ngộ Bayern Munich. Đội chủ sân Nou Camp vừa trải qua một mùa Hè biến động khi huyền thoại bất tử Lionel Messi đã nói lởi ra đi và Griezmann cũng tiếp bước. HLV Ronald Koeman buộc phải gấp rút xây dựng một hàng công mới khi vài tiền đạo khác dính chấn thương.

Trước Bayern Munich, HLV Koeman quyết định sử dụng cặp tiền đạo cùng mang quốc tịch Hà Lan: Memphis Depay và Luuk de Jong. Trong khi Depay đã chứng tỏ được mình thì Luuk de Jong mới chân ướt chân ráo gia nhập Barca trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021. Anh thậm chí chưa có nhiều thời gian để làm quen với đồng đội mới do phần lớn vừa trải qua đợt tập trung thi đấu cho ĐTQG.

Tuy vậy, ý đồ chính của nhà cầm quân người Hà Lan cho trận ra quân ở bảng E Champions League 2021/22 là phòng ngự - phản công khi ông sắp xếp hàng thủ gồm 3 trung vệ (3-1-4-2) gồm Pỉque, Eric Garcia và Araujo. Ngoài ra, khi cần Jordi Alba vs Sergi Roberto ở hai biên sẽ lùi thấp tạo thành hệ thống phòng ngự 5 người.
Danh sách xuất phát trận Barca vs Bayern Munich
Danh sách xuất phát trận Barca vs Bayern Munich

Trong khi đó, Bayern Munich hành quân đến Camp Nou với phong độ đang rất ấn tượng: 5 trận toàn thắng. Đặc biệt, hàng công của “Hùm xám” xứ Bavaria thi đấu rất hiệu quả khi ghi tới 27 bàn chỉ trong vòng 5 trận vừa qua. So với màn hủy diệt Leipzig 4-1 hồi cuối tuần vừa rồi ở Bundesliga, Bayern có hai sự điều chỉnh khi Sule đá cặp trung vệ với tân binh Upamecano thay cho Lucas Hernandez và thần đồng Musiala lấy suất đá chính của Gnarby trên hàng công.

Hai bên nhập cuộc thận trọng và chắc chắn nên màn đại chiến giữa hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu không hấp dẫn như mong đợi của hàng triệu CĐV. Sau 20 phút đầu tiên, chỉ có duy nhất một tình huống dứt điểm được thực hiện khi Leroy Sane vung chân trái tung ra cú sút uy lực, bóng sượt qua người Roberto song Stegen vẫn kịp phản xạ cứu nguy cho Barca.

Trong thế trận tương đối nhàm chán, bàn thắng lại bất ngờ xuất hiện. Phút 34, nhận bóng từ Sane, Thomas Muller quá thoải mái sút căng ở cự ly gần 20m và Stegen đành bó tay khi bóng chạm vào người Eric Garcia đổi hướng. Có bàn dẫn trước, Bayern càng làm chủ cuộc chơi và kiểm soát hoàn toàn đội chủ nhà Barca vốn phụ thuộc khá nhiều vào khả năng tạo đột biến của Depay hay tiền vệ trẻ Pedri.
Bayern Munich
Thomas Muller đưa Bayern Munich vươn lên dẫn bàn

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Koeman dường như chẳng nghĩ ra được giải pháp nào để giúp Barca vượt qua quá khó khăn và Bayern Munich vẫn tiếp tục trên cơ. Phút 52, Sane ban bật nhịp nhàng với Lewandowski rồi xâm nhập khu vực 16m50 trước khi tung ra cú sút chìm bằng chân trái song Stegen đã phản xạ quá hay để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.

Tuy vậy, đến phút 56 thì Bayern đã củng cố vững chắc chiến thắng bằng bàn thứ 2. Từ gần vạch 16m50, tài năng trẻ Musiala thực hiện cú đá kỹ thuật đánh bại được Stegen nhưng lại thất bại trước khung gỗ. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Lewandowski, sát thủ có khả năng đánh hơi bàn thắng hoàn hảo và dĩ nhiên ai cũng biết điều gì xảy ra sau đó.

Sau khi bị dẫn 2 bàn, Barca đã tích cực thay đổi nhân sự ở cả công lẫn thủ hòng xoay chuyển tình hình nhưng kết quả thu về không bao nhiêu. Không hẳn Bayern quá mạnh mà bản thân Blaugrana cũng chơi dở. Chẳng hạn Coutinho được vào sân với kỳ vọng tạo ra đột biến và tiền vệ người Brazil cũng có vài tình huống "múa may" đúng sở trường song rốt cục cũng chẳng dọa nổi ai.
Bayern
Lewandowski lập cú đúp nhấn chìm Barca

Về phần Bayern Munich dù đã chủ trương chơi chậm lại dưỡng sức bởi cách biệt đã an toàn thì họ vẫn luôn mang đến hiểm nguy tiềm tàng cho khung thành đối phương để rồi có thêm bàn thắng vào cuối trận. Phút 85, sau khi pressing thành công để đoạt bóng, nhà ĐKVĐ Bundesliga tổ chức ngay đợt tấn công và Gnarby được trao cơ hội ăn bàn thuận lợi nhưng không thắng nổi cột dọc. Bóng bật ra và tiếp tục tìm đến chỗ của Lewandowski. Lần này mọi sự phức tạp hơn song chân sút người Ba Lan vẫn bình tĩnh loại bỏ Pique rồi mới sút tung lưới trống.

Như vậy, Bayern Munich đã có màn ra quân quá thành công tại bảng E Champions League 2021/22 và chứng tỏ cho tất cả thấy họ đủ khả năng vượt qua vòng bảng sớm vài lượt trận bởi hai đối thủ còn lại trong bảng, Dynamo Kiev và Benfica còn dưới cơ Barca - đối thủ vừa bị họ đánh bại "tâm phục khẩu phục". Trong khi đó, thông qua trận cầu lớn đầu tiên trong mùa giải, CLB xứ Cataluyna đã thể hiện rõ ràng sự suy yếu sau những biến động nhân sự vừa rồi và khả năng cạnh tranh danh hiệu mùa này thực sự khó khăn.

Cần nhớ rằng trận vừa rồi Barcelona đã không thể tung ra nổi 1 cú dứt điểm trúng đích nào. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2003/04, đội bóng xứ Catalan mới sở hữu thông số tệ đến thế ở sân chơi châu lục.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS BAYERN MUNICH


BARCELONA (3-1-4-2): Marc-Andre ter Stegen; Ronald Araujo, Gerard Pique, Eric Garcia (Mingueza 66'); Sergio Busquets (Gavi 59'); Sergi Roberto (Demir 59'), Frenkie de Jong, Pedri, Jordi Alba (Balde 74'); Memphis Depay, Luuk de Jong (Coutinho 66').

BAYERN (4-2-3-1): Manuel Neuer; Benjamin Pavard (Lucas Hernandez 66'), Dayot Upamecano, Niklas Sule (Stanisic 82'), Alphonso Davies; Leon Goretzka, Joshua Kimmich; Leroy Sane (Coman 82'), Thomas Muller (Sabitzer 82'), Jamal Musiala (Gnarby 70'); Robert Lewandowski.




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X