Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 2-3 Atletico: Messi tỏa sáng, Blaugrana vẫn thua cay đắng ở bán kết Siêu cúp TBN

Thứ Sáu 10/01/2020 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hiệp đầu không bàn thắng dù diễn biến rất hấp dẫn, trận bán kết 2 Siêu cúp TBN 2019/20 đã thật sự bùng nổ trong hiệp 2. Barca vs Atletico đã cùng nhau tạo ra màn rượt đuổi tỷ số vô cùng gay cấn. Chiến thắng chung cuộc thuộc về đội bóng thành Madrid nhờ pha lập công quyết định vào cuối trận. Xen giữa các bàn thắng là những tình huống tranh cãi liên quan đến VAR.
Ghi bàn
Barca: Messi (51); Griezmann (62)
Atletico: Koke (46); Morata (81 pen); Angel Correa (86)
Tổng hợp: Barca 2-3 Atletico
video
Trong 9 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, Barca hoàn toàn áp đảo với 5 lần đánh bại Atletico (4 trân còn lại hòa). Lượt đi La Liga mùa nàu, Barca đã vượt qua đội bóng thủ đô Madrid ngay trên sân của đối phương bằng tỉ số 1-0, nhờ pha ghi bàn ở gần cuối trận của Messi.

Tuy nhiên, Barca hành quân đến Saudi Arabia tham dự Siêu cúp TBN với hành trang là phong độ không thực sự tốt. 3/4 trận gần nhất của nhà ĐKVĐ La Liga kết thúc với tỷ số hòa. Bên cạnh trận hòa không bàn thắng trong thế “dưới cơ” trước đại kình địch truyền kiếp Real Madrid, trong 2 trận hòa còn lại, đội bóng xứ Catalunya đều để đối phương chọc thủng lưới 2 lần.
Trực tiếp Barca vs Atletico Madrid - Bán kết Siêu Cúp TBN hình ảnh
Barca vs Atletico Madrid

Trong khi đó, đối thủ Atletico lại đang rất “vào phom”. Đội bóng của HLV Diego Simeone bay tới Saudi Arabia bằng mạch 4 trận toàn thắng và ghi đều đặn mỗi trận 2 bàn. Ngoài ra, dù hàng thủ có nhiều xáo trộn trong mùa Hè vừa qua khi một loạt trụ cột ra đi nhưng Atletico vẫn giữ được truyền thống chơi phòng ngự rất tốt. Kết thúc lượt đi La Liga mùa này, họ cùng với Real Madrid là 2 đội để thủng lưới ít nhất (12 lần).

Trận này, tất nhiên HLV Valverde phải tung ra sân hàng công mạnh nhất gồm "tay trong" Antoine Griezmann (thành danh ở Atletico Madrid), Luis Suarez và đặc biệt Lionel Messi - tiền đạo rất có duyên ghi bàn vào lưới của Atletico với 30 bàn thắng sau 39 lần chạm trán. Ở tuyến giữa, Busquets vs Frenkie De Jong vẫn được ra sân dù xuống phong độ thời gian qua song cũng chẳng còn lựa chọn nào khác. Tại hàng phòng ngự, Umtiti chứ không phải Lenglet là người đá cặp trung vệ với Pique. Đứng trong khung gỗ là thủ môn dự bị Neto khi mà thủ thành số 1 Stegen không kịp bình phục chấn thương.
Messi khong the hien duoc nhieu trong hiep 1
Messi không thể hiện được nhiều trong hiệp 1

Về phần Atletico Madrid, thì tâm điểm có lẽ cũng nằm ở hàng công với sự kết hợp giữa tay súng trẻ rất biết cách chớp thời cơ Joao Felix và tiền đạo đang “vào phom” Alvaro Morata. Tiền vệ Koke vừa hết chấn thương chỉ có mặt trên băng ghế dự bị nhưng trung vệ Savic trong tình trạng tương tự thì lại được vào sân từ đầu. Thực ra, sức mạnh nội sinh của Atletico nằm ở triết lý và phong cách chơi mà Diego Simeone xây dựng bao năm nay chứ không hẳn nằm ở nhân tố con người, tức là ở đội bóng này không ai là quá quan trọng, không thể đụng đến.

Hai bên nhập cuộc đầy hứng khởi. Atletico ít nhiều gây sốc khi không triển khai đấu pháp phòng ngự - phản công mà lại rất chủ động chơi đôi công với Barca, ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Những cơ hội đầu tiên đã xuất hiện song không thật sự rõ ràng. Chính xác phải đến phút 22, tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu mới diễn ra và thuộc về Barca khi Messi tung ra cú sút căng nhưng Oblak kịp phản xạ dùng chân chặn bóng thành công.
Koke vua vao san da mang ve ban mo ty so cho Atletico
Koke vừa vào sân đã mang về bàn mở tỷ số cho Atletico

Phút 32, tiền vệ Hector Herrera thực hiện cú sút phạt nguy hiểm nhưng Neto đã đấm bóng giải vây cho cầu môn bằng cả hai tay. Phút 40, Griezmann có cơ hội để sút tung lưới đội bóng cũ song chân sút người Pháp dứt điểm không đủ hiểm để đánh bại được Jan Oblak. Song ngay đầu hiệp 2, tỷ số đã được mở. Tiền vệ Koke mới vào sân đã phối hợp ăn ý với Angel Correa ở trung lộ để tiếp cận gần với Neto và dễ dành đánh bại nốt thủ thành này.

Song lợi thế dẫn bàn của Atletico chỉ tồn tại có vài phút đồng hồ ngắn ngủi.
Dù bị kẹp giữa hai cầu thủ Atletico nhưng Messi vẫn lách ra được rồi tung ra cú đặt lòng trong chân phải hiểm hóc, không cho Oblak một cơ hội nào. Đúng là mỗi khi Barca cần khai thông bế tắc và vượt qua khó khăn thì nhân vật duy nhất có thể đặt niềm tin là Lionel Messi.
Lionel Messi
Lionel Messi lên tiếng gỡ hòa 1-1 cho Barca và sau đó còn bị từ chối một bàn thắng khác bởi VAR

Phút 56, Oblak định dâng lên bắt bài Griezmann nhưng bị người đồng đội cũ đáp trả bằng màn tâng bóng qua đầu. May là thủ môn người Slovenia vẫn có thể bật nhảy tóm được trái bóng. Đến phút 60, một lần nữa Lionel Messi làm nổ tung cầu trường khi dùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện loại bỏ Saul Niguez rồi bình tĩnh đặt lòng chân trái đưa bóng vào lưới Atletico.

Tuy nhiên sau khi chạy ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình, trọng tài chính đã ra quyết định không công nhận bàn thắng bởi lỗi để bóng chạm tay của M10. Dẫu vậy, tỷ số vẫn được nâng lên 2-1 ngay sau đó. Jordi Alba tạt bóng chuẩn mực từ cánh trái và Luis Suarez bật cao đánh đầu uy lực, buộc thủ môn Oblak phải trổ tài. Trái bóng bật ra và Griezmann lao vào đánh đầu nối ở cự ly gần, làm tung mành lưới đội bóng cũ.
Sau khi sut tung luoi doi bong cu, Griezmann khong an mung qua phan khich nhu the hien su ton trong danh cho Atletico
Sau khi sút tung lưới đội bóng cũ, Griezmann không ăn mừng quá phấn khích như thể hiện sự tôn trọng dành cho Atletico

Phút 66, một lần nữa Jan Oblak ra tay cứu nguy cho Atletico sau cú ra chân của Luis Suarez từ đường chuyền do Messi thực hiện. Đến phút 74, trung vệ Pique đã phá lưới Atletico từ nỗ lực chuyền bóng của Vidal. Song VAR đã lên tiếng và lần thứ 2 trong trận đấu, Barca không được công nhận bàn thắng bởi Vidal được xác định đã việt vị khi băng xuống đón cú đá phạt của Lionel Messi.

Dù ít nhiều bị lép vế nhưng Atletico vẫn tìm được bàn gỡ hòa 2-2. Phút 80, trọng tài đã cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Vitolo bị Neto phạm lỗi trong vòng cấm địa Barca và tiền đạo Morata thực hiện thành công cú đá 11m, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Morata go hoa 2-2 cho Atletico tu cham 11m
Morata gỡ hòa 2-2 từ chấm 11m nhưng sau đó Atletico bị từ chối một quả phạt đền khác dù Pique để bóng chạm tay rất rõ ràng

Không lâu sau đó, trọng tài gây tranh cãi dữ dội khi nói không với quả 11m thứ 2 cho Atletico dù rằng pha quay chậm đã chỉ rõ mồn một hình ảnh bóng đã chạm vào tay Pique sau pha chuyền của Morata. Tất nhiên tổ VAR cũng đã thông báo điều đó cho trọng tài chính nhưng cuối cùng ông vua sân cỏ vẫn nói không một cách khó hiểu.

Dẫu vậy, chẳng cần đến tình huống đó, Atletico vẫn xuất sắc vươn lên dẫn bàn
. Phút 86, Angel Correa thoát xuống đón bóng từ Morata và vung chân sút mạnh khi Neto đang trên đà băng lên truy cản. Thủ môn số 2 của Barca đã chạm được cả hai tay vào bóng nhưng vẫn không thể cản trái bóng bay về phía khung thành bỏ trống. Ivan Rakitic đã phá được bóng ra song mọi thứ đã quá muộn màng.
Angel Correa ghi ban quyet dinh, dem ve chien thang ngoan muc cho Atletico
Angel Correa ghi bàn quyết đinh, đem về chiến thắng ngoạn mục cho Atletico

Những phút còn lại ít ỏi, diễn biến trận đấu trở nên dồn dập. Nếu như Neto đã phải ra tay từ chối cú dứt điểm của Llorente thì Pique chút nữa đưa trận đấu vào hiệp phụ nếu cú đánh đầu thấp hơn. Đã chẳng có cao trào nào nổ ra và trận đấu khép lại với chiến thắng dành cho Atletico. Như vậy, thầy trò Diego Simeone sẽ lọt vào chung kết Siêu cúp TBN 2019/20 gặp người hàng xóm Real Madrid. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 13/1 (theo giờ Việt Nam) cũng trên đất Saudi Arabia.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA XI (4-3-3): Neto; Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Arturo Vidal, Sergio Busquets (Rakitic 46'), Frenkie de Jong (Ansu Fati 88'); Lionel Messi, Luis Suarez, Antoine Griezmann.

ATLETICO MADRID XI (4-4-2): Jan Oblak; Kieran Trippier, Stefan Savic, Felipe, Renan Lodi (Vitolo 67'); Angel Correa, Hector Herrera (Koke 46', Llorente 72'), Thomas Partey, Saul Niguez; Joao Felix, Alvaro Morata.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X