Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV Sergi Barjuan ra mắt Barca bằng trận hòa thất vọng tại Nou Camp

Chủ Nhật 31/10/2021 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiệu ứng "thay tướng giữa dòng" đã không xuất hiện ở xứ Cataluyna. Dù được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ là một Alaves nhỏ bé, chưa kể còn vươn lên dẫn trước nhưng rốt cục Barca dưới sự cầm quân của HLV tạm quyền Sergi Barjuan chỉ kiếm được 1 điểm duy nhất.

Kết quả chung cuộc Barca vs Alaves (1-1)

Ghi bàn: Depay (49) - Luis Rioja (52)

Sau thất bại xấu hổ 0-1 trên sân của tân binh Vallecano cách đây vài ngày, Barca đã lập tức ra quyết định sa thải HLV Ronald Koeman. Tạm thời tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng cho đến khi đội bóng xứ Catalunya tìm được tân thuyền trưởng là Sergi Barjuan, cựu hậu vệ trái trưởng thành từ chính lò đào tạo của Barca và có gần 10 năm khoác áo đội 1 (1993-2002). Sau khi giải nghệ, ông đã theo đuổi sự nghiệp HLV, dẫn dắt vài CLB nhỏ trước khi trở về Barca làm việc ở đội trẻ từ mùa hè năm nay.
Barca vs Alaves
 

Tân HLV Sergi Barjuan rất may mắn khi được ra mắt ở trên sân nhà. Cần nhắc lại rằng, trước khi để thua Real Madrid 1-2 trong trận El Clasico tại vòng 10, Barca đã chơi rất ấn tượng tại thánh đường Camp Nou với mạch 5 trận bất bại (thắng 4). Trong khi đó, đối thủ Alaves lại thi đấu sân khách rất tệ: thua 12/18 chuyến hành quân xa nhà trước đó.

Lịch sử cũng đứng về phía Blaugrana khi 10 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội, Barca hoàn toàn áp đảo với thành tích thắng 9, hòa 1. Trong đó, 3 lần mới nhất đón tiếp Alaves trước mùa này, đội bóng xứ Catalunya đều chọc thủng lưới đối phương ít nhất 3 lần.

Trong trận đầu tiên dẫn dắt đội 1 Barca, HLV Sergi Barjuan không thể có trong tay lực lượng mạnh nhất khi một số trụ cột như Frenkie de Jong, Pedri hay Ansu Fati vắng mặt vì chấn thương. Dẫu vậy, ông vẫn có trong tay đủ quân số để lắp ghép ra đội hình đủ sức đối phó với một đội cỡ Alaves.

Danh sách xuất phát của Barca trước Alaves
Danh sách xuất phát của Barca trước Alaves

Theo đó, so với trận đấu cuối cùng của người tiền nhiệm Ronald Koeman cách đây vài ngày, tân HLV Sergi Barjuan quyết định giữ nguyên đấu pháp 4-3-3 và cả ý tưởng đẩy Sergino Dest lên hàng công. Chính xác bộ ba trên tuyến đầu Dest - Aguero - Depay được giữ nguyên. Nhưng ở tuyến giữa, Coutinho đã bị loại bỏ để lấy chỗ đón trở lại thần đồng Pablo Gaviria (Gavi). Một sự điều chỉn khác là Oscar Mingueza thay Roberto ở vị trí hậu vệ phải.

Như vậy, về cơ bản, Barca chưa có nhiều thay đổi nhưng có lẽ cũng chẳng thể trông mong gì nhiều từ một HLV chỉ được xem là tạm quyền và mới chính thức nhận chức được khoảng 2 ngày. Đội chủ sân Nou Camp nhập cuộc không thật sự tốt và vẫn tỏ ra khả nặng nề như thể chưa thoát khỏi "tàn dư" của triều đại cũ.

Phải sau khoảng 15 phút, Barca mới dần kiểm soát được tình hình tuy nhiên dù vượt trội về thời lượng cầm bóng và tích cực tấn công song đội chủ nhà không tạo được nhiều sóng gió thực sự lên cầu môn đối phương. Chính xác thì cả hiệp 1, đội chủ nhà tung ra vẻn vẹn có 2 pha dứt điểm và đều không có gì nổi bật.
Depay mở tỷ số trận đấu nhưng sau đó bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn mười mươi
Depay mở tỷ số trận đấu nhưng sau đó bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn mười mươi

Ngoài ra, trước giờ nghỉ giải lao, Barca còn phải sớm điều chỉnh nhân sự khi Aguero bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Coutinho vào thay. Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2 thì bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Phút 49, nhận bóng từ Jordi Alba ở sát vạch 16m50, Memphis Depay dẫn vài nhịp rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải chuẩn xác, găm bóng vào góc lưới trong sự tuyệt vọng của thủ môn Sivera.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Barca chỉ tồn tại có vài phút ngắn ngủi. Luis Rioja mạnh dạn thực hiện màn đột phá từ giữa sân hướng vào khu vực cấm địa, lại còn phối hợp nhịp nhàng với Joselu nên đã xé toang được hàng thủ đội chủ nhà. Cuối cùng Rioja vượt qua nốt Stegen rồi đưa bóng vào lưới trống.

Thế trận trở nên sôi nổi hơn hẳn sau 2 bàn liên tiếp. Phút 58, Gavi đã làm những việc khó nhất (cầm bóng đột phá, loại bỏ 2-3 cầu thủ đối phương) để mang đến cho Depay cơ hội ghi bàn thứ 2 song tiền đạo người Hà Lan chỉ có thể dứt điểm trúng cột dọc. Vài phút sau, chân sút này tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội khác khi không chiến thắng được Sivera trong pha đối mặt.
Barca
Alaves gỡ hòa thành công

Chính việc không tận dụng tốt số tình huống ăn bàn tạo ra được mà Barca dần lâm vào bế tắc trong khoảng thời gian cuối trận. Họ vẫn tấn công miệt mài nhưng độ nguy hiểm lên cầu môn Alaves giảm đi trông thấy và sự sắc bén cũng biến mất. HLV Sergi Barjuan cũng sử dụng tối đa quyền thay người song vẫn không thể đem đến luồng sinh khí mới cho hàng công.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và tất nhiên Barca chẳng thể vui. Tân HLV Sergi Barjuan đã không thể nở nụ cười trong trận đầu dẫn dắt Blaugrana và có lẽ với những gì đã xảy ra trên sân, BLĐ Barca hiểu rằng họ thực sự cần phải tìm một nhà cầm quân chính thức có đủ năng lực thì mới mong vực dậy được đội bóng giờ vẫn "lạc trôi" ở giữa BXH La Liga.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BARCA VS ALAVES


BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza (Ezzalzouli 80'), Gerard Pique (Lenglet 70'), Eric Garcia, Jordi Alba; Sergio Busquets, Nicolas Gonzalez (Alex Balde 80'), Pablo Gaviria (Riqui Puig 70'); Sergino Dest, Sergio Aguero (Coutinho 42'), Memphis Depay.

ALAVES (4-2-3-1): Antonio Sivera; Ximo Navarro (Aguirregabiria 19'), Victor Laguardia, Florian Lejeune, Ruben Duarte; Mamadou Loum, Toni Moya (Manu Garcia 80'); Edgar Mendez (Pellistri 62'), Pere Pons (Pina 62'), Luis Rioja; Joselu (Sylla 80').


Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2021/22 mùa này

 



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X