Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập cú đúp sút xa, Barca "làm gỏi" Alaves

Chủ Nhật 14/02/2021 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ phải tiếp đón đối thủ quá yếu trên sân nhà Nou Camp tại vòng 23 La Liga 2020/21 nên Barca chẳng mấy khó khăn giành thắng lợi đậm đà. Trong đó Lionel Messi đóng góp 2 bàn đều từ những pha sút xa sở trường bằng chân trái.
Chung cuộc: Barca 5-1 Alaves
Ghi bàn:
Trincao (29, 74); Lionel Messi (45+1, 75); Junior Firpo (80) - Luis Rioja (57)

Giữa tuần vừa rồi, Barca đã thua Sevilla với tỉ số 0-2 ở trận lượt đi bán kết Cúp nhà Vua mùa này. Thất bại đó chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần và sự tự tin của thầy trò HLV Ronald Koeman. Trước trận thua Sevilla, Barcelona thể hiện phong độ khá ấn tượng: chỉ thua 1/16 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thất bại trước Bilbao ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha).
Barca vs Alaves
 
Nếu tính riêng mỗi sân chơi La Liga thì Barcelona thật sự đang thăng hoa: bất bại ở 11 trận gần nhất (thắng 9), qua đó phần nào duy trì được sức ép lên đội đầu bảng Atletico Madrid dù cách biệt giữa đôi bên vẫn quá lớn. Đối thủ vòng 23, Alaves vừa yếu hơn vừa đầy bất ổn.

Trái ngược với phong độ ấn tượng của Barca từ đầu năm 2021, Alaves đã sa sút đáng báo động. Phải đến vòng trước, họ mới có được thắng lợi đầu tiên trong năm 2021 khi vượt qua đối thủ thuộc nhóm cầm đèn đỏ Valladolid  với tỉ số 1-0. Trước đó, Alaves hòa 1 và thua 4 sau 5 trận ở hạng đấu số 1 Tây Ban Nha. Thêm nữa, Alaves còn phải thi đấu tại "tử địa" Nou Camp, nơi đã chứng kiến 10 thất bại của họ trong 11 lần gần nhất đổ bộ xuống đây.

So với trận thắng Betis 3-2 ở vòng trước, Barca có 5 sự điều chỉnh nhân sự. Tiền vệ trung tâm Frenkie De Jong được kéo xuống đá trung vệ dù cho trên băng ghế dự bị vẫn còn Umtiti là một trung vệ xịn cùng vài gương mặt trẻ khác. Junior Firpo thay thế Alba (có lẽ bị quá tải và ngồi trên băng ghế dự bị) bên hành lang trái còn vị trí của De Jong ở tuyến giữa được giao lại cho cầu thủ trẻ Ilaix Moriba.
Danh sách xuất phát của Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Trên hàng công, siêu sao Lionel Messi đã trở lại đội hình xuất phát sau khi vào sân từ ghế dự bị và đóng góp 1 bàn vào chiến thắng trước Betis. Ngoài ra, cũng nhờ bàn ấn định tỷ số ở trận đấu đó mà Trincao được tưởng thưởng bằng suất đá chính ở trận này.

Đội chủ nhà nhập cuộc đầy hứng khởi và suýt có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2 nếu như cú dứt điểm của Griezmann không bị chặn lại trước vạch vôi. Tuy vậy các cơ hội thật sự nguy hiểm như vậy lại không nhiều trong nửa đầu hiệp 1 bất chấp Barca hoàn toàn vượt trội về mọi chỉ số, tỷ lệ kiểm soát bóng luôn trên 80%.

Các vị khách Alaves đã thi đấu kiên cường với tầng tầng lớp lớp phòng thủ chắn trước cầu môn, gần như không để hở một khoảng trống nào nên loanh quanh Barca chỉ vây hãm bên ngoài vạch 16m50 mà thôi. Không bị thủng lưới sớm, Alaves được tiếp thêm tự tin để bắt đầu tung ra những đòn đánh trả.
Trincao (giữa) trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn cho Barca
Trincao (giữa) trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn cho Barca

Phút 27, Battaglia tung ra cú volley ở gần vạch 16m50, buộc Stegen phải đổ người cứu thua cho Barca. Dẫu vậy, không lâu sau đó, đội bóng mạnh hơn rốt cục cũng tìm được bàn khai thông trận đấu. Mingueza đột phá bên cánh phải rồi tạt khó chịu vào trong, gây ra sự hỗn loại nơi vùng cấm địa đội khách. Sau cùng Moriba nhả bóng vừa tầm cho Trincao đặt lòng trong chân trái tung lưới Alaves.

Như vậy, hai trận liên tiếp ở La Liga, tiền đạo sinh năm 1999 người Bồ Đào Nha đều lập công cho Barca. Đến phút 35, mành lưới Alaves rung lên lần thứ 2 sau cú đá bồi của Lionel Messi. Trước đó, Griezmann đã không chiến thắng được thủ môn Pacheco trong pha đối mặt. Tuy vậy VAR đã xác định Griezmann rơi vào thế việt vị nên bàn thắng bị từ chối.

Song trước khi hiệp 1 khép lại thì Barca cũng đã kịp nâng tỷ số lên 2-0. Nhận bóng từ Busquets, Messi dẫn vài nhịp rồi tung ra cú đá chân trái sở trường ở cự ly khoảng 20m và trái bóng cắm vào cột dọc rồi mới chịu chui vào lưới.
Messi ghi bàn sau pha xử lý sở trường
Messi ghi bàn sau pha xử lý sở trường

Ngay đầu hiệp 2, De Jong mà không có tác động khôn ngoan lên Lucas Perez thì chưa biết chừng tiền đạo từng khoác áo Arsenal đã có thể đem về bàn gỡ cho Alaves. Tuy nhiên cuối cùng nỗ lực bền bỉ đã giúp đội khách có được bàn thắng. Phút 57, từ đường chuyền lỗi của Moriba, Luis Rioja tự tin cầm bóng xâm nhập khu vực 16m50 rồi lạnh lùng hạ gục thủ thành Stegen.

Phút 61, Messi có cơ hội thuận lợi để lấy lại lợi thế dẫn 2 bàn cho Barca khi được trổ tài sút phạt ở vị trí tương đối thuận lợi. Cú đá của El Pulga cũng khá ổn song vẫn chưa đủ khó để đánh bại Pacheco. Vài phút sau, đội chủ nhà thực hiện màn đan bóng đến chóng cả mặt, kết thúc bằng cú sút chìm về góc xa của Messi nhưng bóng đã đi chệch mục tiêu.
Cả hai bàn thắng của Messi ở trận này đều đến từ sút xa
Cả hai bàn thắng của Messi ở trận này đều đến từ sút xa
Tuy nhiên Barca cũng không phải chờ quá lâu để được ăn mừng bàn thứ 3. Phút 74, tiền vệ trẻ được mệnh danh "Iniesta mới", Pedri chọc khe thuận lợi cho Messi thoát xuống xâm nhập khu vực 16m50 nhưng không thắng được Pacheco. Bóng bật ra và Trincao có mặt kịp thời, dễ dàng đặt lòng tung lưới trống.

Chỉ khoảng một phút sau đó, tỷ số được nâng lên 4-1. Lại là Messi có một cú sút xa khác bằng chân trái, tương đối giống tình huống ghi bàn trước đó và lần này Pacheco đứng im như một pho tượng, nhìn bóng bay vèo vào góc lưới. Đến phút 80, Barca tiếp tục có thêm bàn thắng khi Griezmann căng ngang thuận lợi cho Firpo ập vào dễ dàng kết thúc tung nóc lưới ở cự ly gần.
Junior Firpo là cầu thủ ấn định tỷ số của trận đấu
Junior Firpo là cầu thủ ấn định tỷ số của trận đấu

5-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Thắng lợi đậm đà lại đưa Barca vươn lên tạm chiếm lấy vị trí thứ 2 của Real Madrid cũng như duy trì áp lực lên Atletico dù rằng đối thủ vẫn đang lừ đừ tiến bước đến đỉnh vinh quang. Trước đó, Atletico đã thắng 2-1 trên sân của Granada ở trận đấu sớm vòng 23.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Óscar Mingueza (Sergio Dest 73'), Frenkie de Jong (Pjanic 72'), Clement Lenglet, Junior Firpo; Ilaix Moriba (Pedri 64'), Sergio Busquets (Umtiti 46'), Riqui Puig; Trincao, Lionel Messi (c), Antoine Griezmann (Dembele 81').

DEPORTIVO ALAVES (4-4-2): Fernando Pacheco (c); Martín Aguirregabiria (Laguardia 46'), Tachi, Florian Lejeune, Ruben Duarte; Edgar Mendez, Rodrigo Battaglia, Tomas Pina (Pere Pons 72'), Inigo Cordoba (Luis Rioja 46'); Joselu (
Deyverson 81'), Lucas Perez (Borja Sanz 81').




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X