Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-0 Alaves: Messi tỏa sáng, Blaugrana ra quân như ý

Thứ Bảy 18/08/2018 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội chủ sân Camp Nou đã gặp phải không ít khó khăn trong trận đầu tiên tại La Liga 2018/19 trước đối thủ Alaves dưới cơ và mất hơn 2/3 thời gian thi đấu mới mở được tỷ số. Nhưng rồi, sau cùng họ cũng có được thắng lợi khá đậm. Thủ lĩnh Lionel Messi đã đóng góp 2 bàn thắng và pha lập công còn lại thuộc về Coutinho.

Barca đã trải qua loạt trận giao hữu mùa Hè không thực sự tốt, đặc biệt là ở giải International Champions Cup 2018, nhưng khi có sự trở lại của các trụ cột, họ lập tức cho thấy một bộ mặt khác hẳn với 2 chiến thắng liên tiếp gần đây trước Sevilla và Boca Juniors. Nhà ĐKVĐ La Liga vẫn thể hiện được sức mạnh tấn công đáng sợ như ở những mùa trước, trong đó siêu sao Lionel Messi tiếp tục là nguồn cảm hứng cho đội bóng xứ Catalunya.

Với trạng thái rất hưng phấn, thầy trò HLV Ernesto Valverde thừa tự tin bước vào trận ra quân La Liga 2018/19 trên sân nhà Nou Camp, nơi họ không để thua trận nào ở La Liga mùa trước (thắng 16 và hòa 3 trận). Tiền vệ tài hoa Andres Iniesta đã ra đi nhưng ở mùa Hè năm nay, Barca đã có những sự bổ sung lực lượng rất tốt, đặc biệt cho tuyến giữa với những ngôi sao có khả năng chơi tấn công tốt như Arthur Melo, Malcom, Arturo Vidal.

Tuy nhiên, HLV Valverde đã chẳng sử dụng tân binh nào trong danh sách xuất phát ở trận mở màn này. Thay vào đó, ông đưa ra sân toàn bộ 11 gương mặt cũ từ mùa trước. Trong đó khá ngạc nhiên khi cầu thủ đa năng Sergi Roberto xuất hiện ở hàng tiền vệ chứ không phải Coutinho, tiền vệ được cho sẽ được ra sân thường xuyên ở tuyến giữa sau sự ra đi của Iniesta hay Rafinha, tiền vệ chơi cực hay trong giao đoạn giao hữu hè vừa rồi.

Trên hàng công, chẳng rõ có phải do đã ghi bàn quyết định đem về chiến thắng 2-1 cho đội nhà ở trận Siêu cúp TBN mà Dembele được đá chính ở trận này bên cạnh Messi vs Suarez. Thực ra, với ưu thế sân nhà cộng thêm đối thủ Alves hoàn toàn dưới cơ (thua 9/10 trận gần nhất đối đầu với Barca) thì việc CLB xứ Catalunya sử dụng đội hình ra sao không phải là vấn đề lớn.

Trực tiếp Barca vs Alaves bóng đá La Liga 201819 hôm nay hình ảnh
Như mọi khi, Lionel Messi lại đưa Barca vượt khó giành chiến thắng

 

Barca chiếm ưu thế vượt trội sau tiếng còi khai cuộc và cơ hội đầu tiên thuộc về Messi với cú volley nửa đẩy chệch cầu môn ở phút thứ 3. Sau đó, Messi tạt bóng vào khu vực 16m50 và Jordi Alba di chuyển đón bóng rồi tung ra cú volley căng trúng vào cạnh lưới. Tuy nhiên, nửa hiệp 1 trôi qua mà Barcelona thậm chí rất hiếm có được cơ hội ăn bàn rõ rệt, nói gì đến bàn thắng mở hàng.

Đội khách tổ chức phòng ngự khá chặt, chia thành nhiều lớp che chắn cầu môn và các cầu thủ chơi lăn xả song cũng cần phải thấy, Barca tấn công thiếu đột biến, kém sáng tạo mà phần nhiều do thiếu một nhạc trưởng trên sân. Ivan Rakitic là tiền vệ tấn công có tư chất nhất nhưng anh thi đấu nhạt nhòa. Messi cũng thi đấu có phần dưới sức.

Phải đến cuối hiệp 1, Blaugrana mới lại tạo ra sóng gió thật sự lên cầu môn Alaves. Phút 38, Messi có cơ hội trổ tài đá phạt và xà ngang đã từ chối bàn thắng khai thông bế tắc. Ngay sau đó, vẫn là Messi đặt đàn em Dembele vào thế đối đầu với thủ môn Pacheco nhưng thất bại đã thuộc về sao trẻ người Pháp.

Ngay đầu hiệp 2, Barca có sự thay đổi nhân sự tất yếu để tạo đột biến cho hàng công khi Coutinho thế chỗ của Semedo. Như vậy, Roberto sẽ lùi xuống đảm nhận vai trò hậu vệ phải còn Coutinho đá ở tuyến giữa. Quả thực, Barca ít nhiều có sự khởi sắc, làm hàng thủ Alaves phải chống đỡ cực nhọc hơn.

Coutinho cung dong gop 1 ban cho Barca o tran nay sau khi vao san thay nguoi
Coutinho cũng đóng góp 1 bàn cho Barca ở trận này sau khi vào sân thay người

 

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến và nhân vật khai thông bế tắc cho Barca không ai khác ngoài Lionel Messi. Phút 64, El Pulga lại đứng trước một tình huống đá phạt và lần này, anh đã không thực hiện theo kiểu cứa lòng tầm cao mà chọn cách đá thấp, sát mặt đất để tận dụng khoảng trống được tạo ra khi hàng rào chắn nhảy lên bắt bài. Đó là lựa chọn đúng đắn khi thủ môn Alaves bị bất ngờ nên không thể chặn bắt thành công. Đây cũng là bàn thắng thứ 6.000 trong lịch sử Barcelona.

Vài phút sau, vẫn là Messi có bóng trong vòng cấm địa và sau vài nhịp xử lý, huyền thoại người Argentina đặt lòng trong chân phải hướng về góc cao cầu môn Alaves nhưng thật đáng tiếc khi bóng một lần nữa dội vào khung gỗ bật ra. Phút 73, đến lượt Luis Suarez tỏ thái độ không vui khi bị Pacheco từ chối pha dứt điểm khá hiểm.

Cuối cùng đến phút 83 thì chiến thắng chính thức thuộc về đội chủ sân Camp Nou. Nhận bóng từ người đồng hương Arthur Melo, Coutinho dẫn vài nhịp loại bỏ cầu thủ đối phương rồi vung chân sút trái phá, hạ gục Pacheco. Những tưởng 2-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu thì vào những giây cuối cùng, Luis Suarez phất bóng vào khu vực 16m50 của Alaves cho Messi khống chế chắc như thói quen rồi tung ra cú sút chìm đơn giản, không cho Pacheco một cơ hội nào.

Trực tiếp Barca vs Alaves bóng đá La Liga 201819 hôm nay hình ảnh
Thông số trận đấu Barca 3-0 Alaves


Dù chiến thắng không dễ dàng như dự kiến nhưng Barca rõ ràng đã có sự khởi đầu mỹ mãn ở La Liga mùa giải mới. Messi tiếp tục khẳng định anh vẫn sẽ là nhân tố then chốt của đội bóng và có tính chất quyết định đến thành bại của Barca trong mùa giải. Trong bối cảnh Ronaldo đã rời khỏi La Liga thì xem ra, sẽ chẳng còn đối trọng nào xứng tầm với thiên tài người Argentina.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo (Coutinho 46'), Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Sergi Roberto, Sergio Busquets (Vidal 85'), Ivan Rakitic; Lionel Messi, Luis Suarez, Ousmane Dembele (Arthur Melo 78')
ALAVES (4-1-4-1): Fernando Pacheco; Martin Aguirregabiria, Victor Laguardia, Guillermo Maripan, Ruben Duarte; Daniel Torres (Adrián Marín 68'); Jony (Borja Bastón 68'), Mubarak Wakaso, Manu Garcia, Ibai Gomez; Ruben Sobrino (Burgui 71').

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X