Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bahrain 0-1 Thái Lan (KT): "Messi Thái" lên tiếng, "Voi chiến" thắp lại hy vọng vượt qua vòng bảng

Thứ Năm 10/01/2019 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiệu ứng "thay tướng giữa dòng" đã ứng vào với Thái Lan kể cả ở một giải đấu chính thức. HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai đã có màn ra mắt như ý khi đội bóng của ông đã hạ gục Bahrain nhờ pha lập công duy nhất của Chanathip Songkrasin. Cánh cửa đi tiếp lại mở ra với họ.
Bàn thắng: Chanathip Songkrasin 58'
TỔNG HỢP: BAHRAIN 0-1 THÁI LAN
Thái Lan bước vào trận đấu với Bahrain với không ít hoài nghi sau khi LĐBĐ nước này quyết định sa thải HLV Milovan Rajevac ngay sau trận ra quân thua mất mặt 1-4 trước ĐT Ấn Độ.

Tâm điểm là song tấu Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda, những người được cho là đã chủ động giật ghế của nhà cầm quân Serbia. Trong hiệp 1, Bahrain chơi không quá nổi bật nhưng Thái Lan không thể tận dụng cơ hội khi hàng công chơi thiếu sức sống.

Chanathip bị phong tỏa trong khi Kraisorn tiếp tục chơi căng cứng ở vị trí lạ lẫm tiền đạo phải. Dangda có cơ hội nhưng dứt điểm thiếu chuẩn xác khi bị những hậu vệ cao to bên phía Bahrain kèm chặt.
Chanathip Thai Lan
Chanathip ghi bàn duy nhất của trận đấu

Nhưng bước sang hiệp 2, đẳng cấp ngôi sao của Chanathip đã giúp Thái Lan cất cánh. Được đẩy vào ngay sau lưng Dangda Số 18 liên tục tìm ra khoảng trống ở khu vực trung lộ Bahrain.

Sau tình huống dàn xếp bất thành với Tristan Do vào phút thứ 47, Chanathip sau cùng đã tỏa sáng với tình huống băng vào volley cháy lưới Bahrain vào phút thứ 58.

Bị dẫn trước, Bahrain thay liền hai cầu thủ tấn công vào sân với tham vọng gỡ hòa, nhưng Chanathip với khả năng điều tiết tốt ở tuyến giữa đã giúp Thái Lan luôn kiểm soát được tình hình. Số 18 thậm chí có đường kiến tạo hoàn hảo cho Adisak Kraisorn đối mặt với Bahrain.

Đáng tiếc cho "Voi chiến" là "Vua phá lưới AFF Cup" lại dứt điểm dội cột. Những phút còn lại, Thái Lan liên tục có được cơ hội do tâm lý được cởi trói, đội trưởng Dangda cũng có pha uy hiếp khung thành Bahrain bằng nỗ lực đi bóng từ giữa sân.

Phía Bahrain không tạo ra áp lực đáng nói nào về phía khung thành Thái Lan. Thắng trận 1-0, "Voi chiến" có chiến thắng đầu tiên tại VCK Asian Cup 2019, mở toang cánh cửa đi tiếp sau khi có 3 điểm sau 2 lượt trận. Đây là cũng lần đầu tiên sau 12 năm, "Voi chiến" được ca khúc khải hoàn toàn Asian Cup.

Ở lượt đấu cuối, Thái Lan sẽ đối đầu với đội chủ UAE vào lúc 23 giờ ngày 14/1. Trong khi Bahrain sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn đi tiếp khi chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận. Đối thủ của Bahrain ở lượt cuối là ĐT Ấn Độ, trận đấu sẽ diễn ra cùng giờ với cuộc đấu Thái Lan - UAE.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Bahrain: Sayed Shubbar Alawi, Syed Redha Isa, Hamad Al-Shamsan, Waleed Al-Hayam, Ahmed Ali Juma, Ali Madan, Ali Al Safi, Mohamed Marhoon, Sayed Dhiya Saeed, Mohamed Al-Romahi, Komail Alaswad
Thái Lan: Sivarak Tedsungnoen, Adison Promrak, Suphan Thongson, Pansa Hemviboon, Theerathon Bunmathan, Thitipan Puangchan, Tristan Do, Tanaboon Kesarat, Chanathip Songkrasin, Adisak Kraisorn, Teerasil Dangda.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Hai đội đều nhập cuộc với nhịp độ chậm. Cả Thái Lan và Bahrain tỏ ra thận trọng tối đa bởi kết quả trận này sẽ ảnh hưởng lớn đến hy vọng giành quyền đi tiếp.

- PHÚT THỨ 7: CƠ HỘI. Xuất phát từ một tình huống đá phạt, số 5 Hamed Alshamsan của Bahrain có pha đánh đầu nhưng quá thiếu chính xác.
- PHÚT 11: Theerathon Bunmathan có đường đá phạt rót thẳng vào vùng cấm Bahrain, tuy nhiên Adisak Kraisorn đã bật cao và phạm lỗi với thủ thành Bahrain.

- PHÚT 13: Bahrain được hưởng quả đá phạt rất nguy hiểm ở cự ly chỉ khoảng 20m và góc khá rộng sau tình huống phạm lỗi của Pansa Hemviboon. Tuy vậy, trái bóng chỉ trúng vào hàng rào chắn mà thôi.

- PHÚT 18: CƠ HỘI. Từ quả phạt góc, bóng được tạt bổng vào khu vực 16m50 và số 11 Ali Jaafar Madan của Bahrain nỗ lực đánh đầu nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Sivarak Tedsungnoen thay cho Chatchai ở trận này.
- PHÚT 20: CƠ HỘI. Tình huống đáng kể đầu tiên của Thái Lan trong trận đấu khi đội trưởng Teerasil Dangda cố gắng che chắn và dẫn bóng vào khu vực 16m50 của Bahrain nhưng ở pha dứt điểm, hậu vệ Bahrain kịp can thiệp, làm giảm đi độ khó nên trái bóng không thể đe dọa cầu môn đội bóng Tây Á. Sau đó, số 8 Marhoon của Bahrain tung ra cú sút phạt táo bạo ở góc hẹp tuy nhiên bóng lại đi vọt xà Thái Lan.

- PHÚT 24: Chanathip có đường xoay sở tốt trước khi đưa bóng ra sau hàng phòng ngự Bahrain, hướng đến vị trí của Adisak Kraisorn, tuy nhiên số 9 của Thái Lan lại không chế lỗi và để hậu vệ Bahrain phá bóng.

- PHÚT 29: NGUY HIỂM. Số 8 Mohamed Marhoon của Bahrain tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm, hơi chếch về cánh trái theo hướng tấn công và thủ môn Sivarak đã phải ra tay.
- PHÚT 35: Thái Lan đang không có những phương án tốt để tiếp cận khung thành Bahrain dù bố trí 3 ngôi sao Chanathip, Dangda và Kraisorn chơi trên hàng công mà nguyên nhân một phần do các tiền vệ không biết cách làm bóng.

- PHÚT 37: CƠ HỘI. Trong một tình huống đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công, bóng được rót vào khu vực 16m50 và đội trưởng Dangda sau đó có pha dứt điểm quá thiếu chính xác.
- PHÚT 39: Vẫn từ một tình huống cố định nhưng lần này thuộc về Bahrain, Ahmed Ali Juma có pha đánh đầu nhưng không thể gây ra nhiều khó khăn cho thủ môn Siravak.
- PHÚT 42: ĐÁNG TIẾC. Trung phong chính Mohamed Al Romaihi của Bahrain đã đánh đầu lên trời ở cự ly cực gần, một phần do tư thế không chủ động.
- PHÚT 45: Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Hai bên đều có cơ hội của riêng mình nhưng không tận dụng thành công.

HIỆP 2

- PHÚT 47: Thái Lan tăng tốc sau giờ nghỉ giải lao và Tristan Do vừa có pha ra chân trong vòng cấm, sút bóng vọt xà ngang.
- PHÚT 53: CƠ HỘI. Thái Lan ít nhiều khởi sắc sau giờ nghỉ giải lao. Đến lượt số 8 Thitipan Puangchan có pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng quyết định đưa ra có phần vội vàng, dẫn đến độ chính xác không được như ý.
- PHÚT 58: THÁI LAN MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng, "Voi chiến" cũng cụ thể hóa ưu thế từ đầu hiệp 2 thành bàn thắng. Bóng được xẻ xuống cánh phải cho Tristan Do và số 19 của Thái Lan sau đó căng ngang vào trong cho niềm hy vọng số 1 "Messi Thái" Chanathip Songkrasin băng vào dứt điểm chân trái nhanh tung nóc lưới Bahrain.
- PHÚT 66: Bị dẫn bàn, không còn cách nào khác Bahrain buộc phải dâng cao đội hình lên tấn công. Sóng gió vừa nổi lên bên cầu môn Thái Lan và số 11 Ali Jaafar Madan của Bahrain có cú chích mũi giày dứt điểm ở cự ly gần song thủ môn Sivarak đã chặn đứng thành công.
- PHÚT 72: KHÔNG VÀO. Lại là Chanathip tung ra đường chuyền sáng tạo đầy thông minh để đặt Adisak Kraisorn vào thế đối mặt với thủ môn đối phương. "Vua phá lưới AFF Cup 2018" chọn giải pháp dứt điểm về góc gần thay vì góc xa nhưng bóng đã trúng vào cột dọc bật ra.
- PHÚT 76: KHÔNG VÀO!!! Theerathon Bunmathan có cú đá phạt nguy hiểm bên phía góc phải, tuy nhiên trọng tài nhanh chóng thổi phạt cầu thủ Thái Lan trong tình huống lao vào để tạo điểm cắt.

- PHÚT 79: Adisak Kraisorn rời sân, vào thay cho anh là Supachai Jaided.

- PHÚT 86: Bahrain vẫn chưa làm sao kiếm được bàn gỡ hòa dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng và ra sức tấn công.

- PHÚT 89: ĐÁNG TIẾC. Từ giữa sân, đội trưởng Thái Lan, Dangda vừa dũng mãnh vừa khéo léo cầm bóng xông vào vòng cấm địa Bahrain rồi vung chân dứt điểm nhưng thủ môn Sayed Shubbar Alawi đã phản xạ nhanh để đẩy bóng ra ngoài.
- PHÚT 90: KHÔNG VÀO!!! Thái Lan tiếp tục có cơ hội khi có pha uy hiếp khung thành Bahrain từ nỗ lực đi bóng bên phía cánh trái, tuy nhiên Supachai đã không thể lao vào đánh đầu cận thành.

- Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 dành cho Thái Lan. Như vậy, "Voi chiến" đã biết cùng nhau đoàn kết để vượt qua khó khăn sau thất bại nặng nề 1-4 trước Ấn Độ ở trận mở màn cùng sự ra đi của HLV Rajevac. Cơ hội đi tiếp lại mở ra với người Thái. Trận cuối chỉ cần không thua chủ nhà UAE thì họ gần như sẽ có mặt ở vòng 1/8 dù dưới tư cách nào (nhất bảng, nhì bảng hoặc thứ 3 có thành tích tốt).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X