Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bắc Ireland 0-2 Đức: Hạ gục "kẻ thách thức", Mannschaft vươn lên dẫn đầu bảng C vòng loại Euro 2020

Thứ Ba 10/09/2019 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu đầy nỗ lực và quyết tâm trên sân nhà song Bắc Ireland đã không thể làm nên bất ngờ trước ông lớn Đức hơn hẳn về mọi mặt. Sau hiệp 1 thiếu bùng nổ, Mannschaft hoàn toàn lột xác trong hiệp 2 và liên tiếp tạo ra cơ hội ăn bàn nhưng chỉ 2 lần tận dụng thành công.
Ghi bàn
Đức: Halstenberg (48); Gnabry (90+2)
Tổng hợp: Bắc Ireland 0-2 Đức
Cuộc cách mạng của Joachim Loew ở tuyển Đức tưởng như đã bắt đầu thu được những thành công đầu tiên với khởi điểm là chiến thắng 3-2 trước Hà Lan ngay trên sân khách ở trận mở màn vòng loại EURO 2020, được nối tiếp bằng những chiến thắng liên tiếp trước Belarus, Estonia. Tuy nhiên vài ngày trước, "Cỗ xe tăng" bất ngờ thua thảm 2-4 ngay trên sân nhà trước Hà Lan.

Thất bại đó chỉ ra rất nhiều vấn đề của người Đức. Đầu tiên là hàng thủ 3 người tỏ ra quá mong manh. Có ít nhất 2/4 bàn thua các hậu vệ Đức để Hà Lan đánh bại quá dễ dàng. Việc Loew không triệu tập những cựu binh như Hummels, Boateng để trao cơ hội cho các trung vệ trẻ như Tah, Ginter, là quyết định dũng cảm. Song chính vì thế hàng thủ Đức trở nên mong manh bởi rõ ràng lứa kế cận chưa đủ kinh nghiệm để chơi những trận đấu đỉnh cao như gặp Hà Lan.
Trực tiếp Bắc Ireland vs Đức bảng C vòng loại Euro 2020 hôm nay hình ảnh
Bắc Ireland vs Đức

Ngoài ra, một vấn đề khác của Cỗ xe tăng là khả năng kiểm soát tuyến giữa cũng khá kém. Dẫu sao, Đức vẫn đang ở giai đoạn đầu của cuộc cách mạng. Đừng quên là họ đã bị loại ngay vòng bảng ở VCK World Cup 2018, rồi sau đó cũng không thể trụ lại nhóm A tại UEFA Nations League.

Trong khi đó, trước màn tiếp đón Đức, Bắc Ireland đạt phong độ cực cao: toàn thắng cả 4 trận ở vòng loại EURO 2020 để đứng đầu bảng. Tuy nhiên, Bắc Ireland không có đội hình mạnh nhất khi thiếu sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Rangers (Scotland), Jordan Jones và hậu vệ đang đầu quân cho Hearts (Scotland), Michael Smith vì chấn thương.

So với trận thua Hà Lan, HLV Loew có 2 sự điều chỉnh khi trung vệ Jonathan Tah (phản lưới "ghi bàn" cho Hà Lan) và tiền vệ Nico Schulz mất vị trí đá chính vào tay Halstenberg (RB Leipzig) và Julian Brandt (Dortmund). Tuy vậy, Mannschaft vẫn duy trì sơ đồ ưa thích thời gian gần đây: 3-4-2-1. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, người Đức thể hiện rõ quyết tâm chiến thắng khi dồn lên tấn công mạnh mẽ nhưng rõ ràng Bắc Ireland không hề dễ đối phó vào lúc này.
Bắc Ireland 0-2 Đức Hạ gục kẻ thách thức, Mannschaft vươn lên dẫn đầu bảng C vòng loại Euro 2020 hình ảnh 2
Bắc Ireland đã thi đấu đầy nỗ lực trước người Đức

Đội chủ nhà sẵn sàng đôi công đáp trả chứ không hề có ý định tử thủ cầu hòa dù 1 điểm là đủ để giúp họ bảo vệ chắc ngôi đầu bảng. Phút thứ 7, tiền vệ Toni Kroos chuyền về như kiến tạo, giúp cho tiền đạo đối phương Conor Washington có cơ hội đối mặt với Neuer nhưng may cho ngôi sao của Real Madrid thì thủ môn số 1 nước Đức đã giành chiến thắng.

Còn đội khách dù trội hơn về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng sau nửa đầu hiệp 1 trôi qua, họ không có lấy nổi một tình huống uy hiếp nào đáng kể. Thực ra phút 22, có vẻ trái bóng đã trúng vào tay Jonny Evans (cựu trung vệ MU) sau pha ra chân của Brandt nhưng trọng tài đã lắc đầu với 11m. Phút 27, thêm một lần bóng trúng vào tay một cầu thủ Bắc Ireland khác trong vòng cấm địa đội chủ nhà (lần này là Craig Cathcart, một trung vệ khác trưởng thành từ Manchester United) sau pha dứt điểm của Timo Werner song ông vua sân cỏ vẫn nói không.
Bắc Ireland 0-2 Đức Hạ gục kẻ thách thức, Mannschaft vươn lên dẫn đầu bảng C vòng loại Euro 2020 hình ảnh 2
 

Về cơ bản, cho đến hết hiệp 1, Đức vẫn gặp vô vàn khó khăn trong việc tạo ra cơ hội nguy hiểm dù rất tích cực thay đổi cách tiếp cận cầu môn. Hệ thống phòng ngự của Bắc Ireland thật sự được tổ chức rất tốt, phối hợp bọc lót nhịp nhàng. Chưa dừng lại ở đó, Mannschaft còn chịu tổn thất khi Ginter không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Jonathan Tah vào thay. Phút 45, sóng gió còn nổi lên dữ dội bên cầu môn Neuer mà nếu tiền đạo Conor Washington xử lý tốt hơn hoặc Neuer không thi đấu nỗ lực thì chắc chắn Bắc Ireland đã có bàn thắng.

Trước khi hiệp 1 khép lại, người Đức mới có tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên khi Kolstermann tạo cơ hội cho Timo Werner kết thúc song Peacock-Farrell - thủ môn đang khoác áo Burnley ở Premier League - đã xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà. Tuy nhiên đến đầu hiệp 2 thì người Đức đã có bàn thắng. Trong một đợt tấn công khá nhịp nhàng, bóng được mở sang cánh phải và Kolstermann tạt vào trong. Werner đánh đầu trượt bóng nhưng ở phía sau, Halstenberg đã xuất hiện tung ra cú volley chân trái cực kỳ đẳng cấp, găm bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đối phương. Đây là bàn đầu tiên của hậu vệ 27 tuổi này cho tuyển Đức sau 4 lần ra sân.
Duc
Tuy nhiên bằng đẳng cấp và chất lượng trội hơn, Đức vẫn biết cách giành chiến thắng

Trên đà hưng phấn, Đức chút nữa có bàn thứ 2 khi liên tiếp 3 cú dứt điểm được tung ra nhưng hoặc bị thủ thành Peacock-Farrell chặn đứng hoặc trúng vào chân hậu vệ chủ nhà hoặc bay ra ngoài. Phút 52, đến lượt Gnarby dứt điểm chìm chệch cột dọc ở tư thế thuận lợi. Ngay sau đó, trung phong Timo Werner vẫn chưa thể tìm được bàn thắng khi cú cứa lòng của chân sút khoác áo RB Leipzig bị thủ môn Peacock-Farrell đổ người cản phá kịp thời.

Phút 63, cầu thủ mới vào sân của Bắc Ireland, Gavin Whyte (khoác áo đội hạng Nhất Anh, Cardiff City) dũng mãnh thoát khỏi Halstenberg và nhất quyết không chịu ngã xuống sân dù bị kéo áo thô thiển rồi đưa vào trong cho thủ quân Steven Davis dứt điểm chéo góc gần trúng đích. Phút 69, Kai Havertz - cầu thủ trẻ mới 20 tuổi vừa vào thay Timo Werner - có pha bật cao đánh đầu suýt trúng cầu môn Bắc Ireland sau quả tạt của Kimmich.

Cho đến hết trận, Bắc Ireland thi đấu đầy nỗ lực nhưng không làm sao lật ngược được thế cờ bởi xét cho cùng họ thua kém người Đức về nhiều mặt. Chẳng những vậy, phút bù giờ thứ 2, đội chủ nhà còn phải nhận bàn thua thứ 2 khi Kai Havertz chuyền vào vòng cấm cho Gnarby thoát xuống vượt qua hậu vệ đối phương đón bóng rồi dứt điểm thành bàn ở góc hẹp khi mà thủ môn Peacock-Farrell có phần mắc sai sót.
Xep hang tai bang C vong loai Euro 2020 sau 5 luot tran
Xếp hạng tại bảng C vòng loại Euro 2020 sau 5 lượt trận

Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân khách, người Đức đã sớm bỏ lại sau lưng thất bại trước Hà Lan để vươn lên dẫn đầu bảng C vòng loại Euro 2020. Hiện tại Mannschaft có 12 điểm, bằng với Bắc Ireland nhưng hơn về đối đầu lẫn chỉ số phụ. Trong khi đó Hà Lan với chiến thắng 4-0 trên sân của Estonia ở trận đấu cùng giờ kém hai đội xếp trên 3 điểm song đá ít hơn 1 trận. Lượt trận tiếp theo diễn ra vào tháng 10, Hà Lan sẽ chạm trán Bắc Ireland.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BẮC IRELAND (4-3-3):
Bailey Peacock-Farrell; Stuart Dallas, Craig Cathcart, Jonny Evans, Jamal Lewis; Paddy McNair, Steven Davis, George Saville (Magennis 70'); Corry Evans, Conor Washington (Lavery 83'), Niall McGinn (Gavin Whyte 59').
ĐỨC (3-4-2-1): Manuel Neuer; Matthias Ginter (Jonathan Tah 40'), Niklas Sule, Marcel Halstenberg; Lukas Kolstermann, Joshua Kimmich, Toni Kroos, Julian Brandt; Timo Werner (Kai Havertz 68'), Marco Reus (Emre Can 85'); Serge Gnabry.
Ket qua cac tran vong loai Euro 2020 dem qua
Kết quả các trận vòng loại Euro 2020 đêm qua

 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X