Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ba Lan 2-3 Bồ Đào Nha: "Đại bàng trắng" gãy cánh ngay tại sào huyệt

Thứ Năm 11/10/2018 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự xuất sắc của các ngôi sao trên hàng công, BĐN đã đánh bại Ba Lan 3-2 ngay trên sân khách. 3 điểm có được giúp Seleccao xây chắc ngôi đầu bảng B UEFA Nations League với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận còn Ba Lan chỉ có được 1 điểm như Italia sau 2 trận.
TỔNG HỢP: BA LAN 2-3 BỒ ĐÀO NHA

Ghi bàn:  K. Piątek (18) J. Błaszczykowski (77) -  André Silva (31) K. Glik (42 og) Bernardo Silva (52)

Ba Lan vs Bồ Đào Nha trong trận đấu ở bảng C UEFA Nations League, cả hai đội đều đã có trận ra quân ở bảng đấu này. Nếu như Seleccao xuất sắc đánh bại Italia 1-0 thì “Đại bàng trắng” lại để Azzurri cầm hòa với tỷ số 1-1. Thầy trò Fernando Santos đang dẫn đầu bảng C với 3 điểm, một chiến thắng trước Ba Lan sẽ giúp họ xây chắc ngôi đầu bảng đấu này.
 
Chắc chắn Ba Lan sẽ không để Bồ Đào Nha dễ dàng có được mục tiêu của mình. Được thi đấu trên sân nhà chắc chắn “Đại bàng trắng” sẽ hướng đến 3 điểm để vượt mặt chính đối thủ trên bảng xếp hạng. 2 trận đầu tiên của Jerzy Brzeczek trên cương vị là HLV trưởng của ĐT Ba Lan đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1, ông đang quyết tâm có được chiến thắng đầu tiên cùng “Đại bàng trắng”.

Cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng, bởi vậy cả Fernando Santos và Jerzy Brzeczek đều tung ra sân đội hình rất mạnh. Ba Lan sử dụng sơ đồ 4-4-2 với Lewandowski và Piatek trên hàng công. Piatek được coi là hiện tượng của Serie A khi ghi tới 9 bàn thắng trong màu áo Genoa và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, khi được kết hợp với Lewandowski sự nguy hiểm của cầu thủ này sẽ còn được tăng lên đáng kể.

Đá sau Lewandowski và Piatek là bộ tứ Kurzawa, Klich, Krychowiak và Zielinski, trong số 4 cầu thủ này ngôi sao đang đá cho Napoli Zielinski sẽ đảm nhiệm vai trò cung cấp bóng cho bộ đôi tiền đạo. Ở hàng thủ, Bednarek đá cặp trung vệ với Glik, hai cánh là sự có mặt của Bereszynski và Jedrzejczyk. Trong khung gỗ Fabianski với phong độ rất cao được sử dụng thay vì Szczesny, Fabianski hiện đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số lượng những pha cản phá sau 8 vòng đấu (36).

Bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha sử dụng hệ thống 4-3-3. Nếu như Ba Lan có hiện tượng Piatek thì BĐN cũng có Andre Silva, người đã ghi 7 bàn sau 8 lần ra sân trong màu áo Sevilla, giúp đội bóng này dẫn đầu La Liga sau 8 vòng đấu. Chơi bên cạnh Andre Silva trên hàng công là Bernardo Silva và Rafa Silva. Bộ ba tiền vệ được HLV Santos sử dụng là William Carvalho, Ruben Neves và Pizzi.

Ở hàng thủ, Pepe đá cặp trung vệ với Ruben Dias, ngôi sao đang đá cho Napoli Mario Rui và cầu thủ đang khoác áo Juventus, Joao Cancelo là hai hậu vệ cánh của BĐN ở trận này. Đứng trong khung gỗ như thường lệ vẫn là thủ môn giàu kinh nghiệm Rui Patricio. Với việc cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể, trận đấu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu trận, Piatek giúp Ba Lan có cú dứt điểm đầu tiên, song cú đá từ góc hẹp của số 23 đã không thể thắng được Rui Patricio. Sau đó Bồ Đào Nha có tình huống đáp trả của Andre Silva nhưng thủ thành Fabianski đã làm chủ tình hình. Phút 18, Ba Lan đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ quả đá phạt góc của Kurzawa, Piatek chiến thắng Joao Cancelo trong tình huống không chiến sau đó dứt điểm bằng đầu khiến Rui Patricio phải vào lưới nhặt bóng. Như vậy là ở trận đấu thứ 2 trong màu áo ĐT Ba Lan, hiện tượng Piatek đã có bàn thắng.

Trực tiếp Ba Lan vs Bồ Đào Nha Uefa Nations League 1h45 đêm nay hình ảnh

Piatek mở tỷ số cho Ba Lan

Sau khi nhận bàn thua, BĐN đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 28, lần lượt Rafa Silva và Bernardo Silva có cơ hội dứt điểm nhưng thành thủ đội chủ nhà đã chơi xuất sắc. Sau khi hiện tượng Piatek gọi thì Andre Silva đã có câu trả lời. Phút 31, Pizzi có đường căng ngang thuận lợi để Andre Silva đệm bóng cận thành cân bằng tỷ số 1-1. Sau đó 1 phút, đội khách có cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 nhưng Pizzi lại không đánh bại được thủ môn của Ba Lan với cú điểm ở cự ly gần.

Phút 35, từ pha phản công nhanh Rafa Silva có cơ hội đối mặt với thủ môn Fabianski, song anh lại dứt điểm đi trúng vị trí mà thủ môn đang thi đấu cho West Ham đã chờ sẵn. Tới phút 42, từ đường phất bóng bên phần sân nhà của Ruben Neves, Rafa Silva băng xuống đối mặt với Fabianski. Trung vệ Glik trong tình huống nỗ lực cản phá đã đưa bóng về lưới nhà giúp đội khách vượt lên dẫn trước 2-1.

Những phút ít ỏi còn lại là không đủ để Ba Lan có được bàn thắng gỡ hòa. Trong hiệp thi đấu đầu tiên Ba Lan là đội nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng mở tỷ số, nhưng sau đó họ chơi trùng xuống khó hiểu khiến BĐN lấy lại thế trận và có liền 2 bàn thắng. Với số cơ hội nhiều hơn trong 45 phút đầu tiên Seleccao xứng đáng là đội dẫn trước sau giờ nghỉ.

Ba Lan co tran thu 100 cho DT Ba Lan

BĐN dẫn trước 2-1 sau 45 phút đầu tiên

Những phút đầu hiệp 2, Ba Lan đã chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 51, Zielinski thực hiện cú  rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. 2 phút sau tình huống bỏ lỡ của Zielinski, BĐN đã có bàn thắng thứ 3. Bernardo Silva đi bóng cắt ngang khung thành Ba Lan trước khi dứt điểm kỹ thuật buộc Fabianski phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng, những hậu vệ của đội chủ nhà đã có lỗi khi vào bóng không quyết liệt để ngôi sao đang khoác áo Man City thoải mái dứt điểm.

Những bàn thua liên tiếp buộc Ba Lan phải tạo ra những sự thay đổi. Bereszynski, Klich và Kurzawa phải nhường chỗ cho Kedziora, Blaszczykowski và Grosicki. Mặc dù có tới 3 sự thay đổi song lối chơi của Ba Lan vẫn đang rất thiếu sức sống, bộ đôi tiền đạo bị khóa chặt trong khi đó hàng tiền vệ của đội chủ nhà không tạo ra sự đột biến cần thiết.

Phút 75, từ quả đá phạt của Zielinski, Bednarek băng vào đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 2 phút sau tình huống bỏ lỡ của Zielinski, đội chủ nhà đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 sau cú dứt điểm từ xa thành bàn đẹp mắt của Blaszczykowski.

Phút 84, BĐN có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 4-2, qua đó đặt dấu chấm hết cho đội chủ nhà song Sanches lại bỏ lỡ đáng tiếc. Cầu thủ 21 tuổi đã đi qua thủ môn đối phương nhưng cú dứt điểm của anh lại bị Kedziora chặn lại.

BDN danh bai Ba Lan 3-2 ngay tren san khach

BĐN đánh bại Ba Lan 3-2 ngay trên sân khách

Những phút cuối cùng, Ba Lan đã dồn toàn lực tìm bàn gỡ nhưng họ không thể tìm được bàn gỡ, thậm chí nếu Fabianski không xuất sắc Renato Sanches đã có thể mang về bàn thắng thứ 4 cho BĐN sau cú sút cực căng ngay trước vòng cấm đội chủ nhà ở phút cuối cùng. Với chiến thắng 3-2 ngay trên sân khách, BĐN củng cố vị trí dẫn đầu bảng B với 6 điểm. Ngược lại, Ba Lan cùng với Italia chỉ có 1 điểm sau 2 trận.

Đội hình thi đấu

Ba Lan:
22 L. Fabianski, 3 A. Jedrzejczyk, 15 K. Glik, 18 B. Bereszynski (Kedziora, 46'), 5 J. Bednarek, 14 M. Klich (Blaszczykowski, 63'), 10 G. Krychowiak, 20 P. Zielinski, 21 R. Kurzawa (Grosicki, 64'), 9 R. Lewandowski, 23 K. Piatek

Bồ Đào Nha: 1 Rui Patricio, 3 Pepe, 19 Mario Rui, 2 Joao Cancelo, 6 Ruben Dias, 20 Pizzi (Sanches, 74'), 14 William Carvalho, 17 Rafa Silva (Danilo Pereira, 85'), 18 Ruben Neves, 10 Bernardo Silva (Bruno Fernandes, 90'), 11 Andre Silva

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X