Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh rơi 2 điểm ở những phút bù giờ, chuỗi trận toàn thắng của Anh bị Ba Lan chặn đứng

Thứ Tư 08/09/2021 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù vượt lên dẫn trước với pha lập công của Harry Kane, song chuỗi trận toàn thắng của Anh ở vòng loại World Cup 2022 đã bị chặn đứng bởi bàn gỡ hòa 1-1 của Damian Szymanski ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.
Chung cuộc: Ba Lan 1-1 Anh
Ghi bàn: Ba Lan: Damian Szymanski (90+2'), Anh: Harry Kane (72')


ĐT Anh đang tỏ ra quá mạnh ở bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Tam sư toàn thắng sau 5 lượt trận đầu tiên và vững vàng ở vị trí số 1 trên BXH. Ở lượt đấu thứ 6, Harry Kane và các đồng đội sẽ làm khách trên sân của Ba Lan, đội bóng đang xếp thứ 2 với 10 điểm sau 5 trận. Ở trận lượt đi, Anh đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Trong 5 lần đối đầu gần nhất, Sư tử Anh bất bại, trong đó có 5 chiến thắng. Những kết quả ấn tượng trước Ba Lan giúp thầy trò Gareth Southgate có quyền hy vọng vào 3 điểm ngay trên sân của đối thủ.
Trực tiếp Ba Lan vs Anh trận đấu vòng loại World Cup hôm nay hình ảnh

Ba Lan vs Anh lượt trận thứ 6 bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu


Về phía đội chủ nhà, sau thất bại ở VCK Euro 2020 họ đã có 2 chiến thắng liên tiếp, gần nhất là trận thắng 7-1 trước San Mario. Được thi đấu trên sân nhà là lợi thế không nhỏ giúp Ba Lan hy vọng giành điểm trước tuyển Anh. Ngoài ra họ còn có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Lewandowski, ở trận thua 1-2 trên đất Anh hồi tháng 3 cầu thủ sinh năm 1988 vắng mặt. Ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich đang đạt phong độ cực cao, anh là niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà.
Với quyết tâm giành điểm, HLV Paulo Sousa đã đưa ra sân ngay từ đầu những ngôi sao tốt nhất mà ông đang có trong tay. Ba Lan sử dụng sơ đồ 4-4-2 với Lewandowski và Buksa sát cánh trên hàng công. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Krychowiak và Linetty được tin tưởng, hai tiền vệ cánh là Moder và Jozwiak. Ở hàng thủ, Bednarek và Glik đá cặp trung vệ, cặp hậu vệ cánh là Dawidowicz và Puchacz, trong khung gỗ Szczesny không thể thay thế.

Bên kia chiến tuyến, Anh ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. HLV Gareth Southgate đã đưa những trụ cột trở lại đội hình sau khi sử dụng những cầu thủ dự bị trước Andorra. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Harry Kane tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ ba Raheem Sterling, Jack Grealish và Mason Mount. Ở tuyến giữa, Kalvin Phillips và Declan Rice như thường lệ vẫn được tin tưởng. Ở hàng thủ, bộ tứ Luke Shaw, Harry Maguire, John Stones và Kyle Walker án ngữ trước mặt thủ môn Jordan Pickford. Với việc cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất, trận đấu này được dự đoán sẽ rất sôi nổi và hấp dẫn.
Đội hình ra sân của Anh trước Ba Lan

Đội hình ra sân của Anh trước Ba Lan


Anh đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu, trong khi đó Ba Lan cũng sẵn sàng tung ra những tình huống đáp trả. Phút 5 của trận đấu, Ba Lan là đội có cú dứt điểm đầu tiên. Jozwiak đưa bóng từ biên vào trung lộ để Buksa thực hiện cú dứt điểm cực căng, nhưng bóng đập người một hậu vệ đội khách bật ra. Sau đó Ba Lan được hưởng quả phạt góc, bóng tiếp tục được treo vào vòng cấm Tam sư nhưng không có cú dứt điểm nào từ phía các cầu thủ đội chủ nhà.

Phút 13, Lewandowski đi bóng kỹ thuật trước khi dứt điểm ở góc hẹp nhưng bóng không qua được đôi bàn tay của thủ môn Pickford. Thật bất ngờ là Ba Lan dù bị đánh giá thấp hơn nhưng lại sở hữu số pha dứt điểm vượt trội so với đội khách. Trong 15 phút đầu trận họ có 3 pha uy hiếp, trong khi đó tuyển Anh vẫn chưa có một pha dứt điểm nào. Lối chơi phòng ngự phản công khoa học của Ba Lan đang giúp họ hạn chế tối đa khả năng của Tam sư.
Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ đầu

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ đầu


Phải tới phút 17 Anh mới có pha dứt điểm đầu tiên. Jack Grealish thực hiện cú đá ngay trước vòng cấm của đội chủ nhà nhưng bóng đi không trúng đích. 4 phút sau đó từ quả tạt từ biên vào trung lộ của Raheem Sterling, Harry Kane đánh đầu cận thành nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Szczesny. Anh dường như đã bắt nhịp với trận đấu sau khoảng thời gian đầu chơi bế tắc.

Phút 29, Lewandowski thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội, anh cũng thực hiện pha dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm đội khách. Ý đồ của số 9 là đưa bóng qua đầu thủ môn Pickford nhưng không thành công. 2 phút sau đó Moder thực hiện cú sút từ rất xa, bóng đi căng nhưng không nguy hiểm với khung thành của Pickford. Tới phút 36, Anh có pha lên bóng thần tốc, Sterling và Kane đối đầu với 2 hậu vệ của đội chủ nhà, chỉ tiếc rằng pha đưa bóng của Sterling cho đồng đội đã bị chặn đứng. 

Trong những phút cuối hiệp 1 Anh đã dồn lên với hy vọng tìm kiếm bàn thắng, Mason Mount và Harry Kane có 2 pha dứt điểm liên tiếp nhưng bóng không qua được hàng thủ đội chủ nhà. Trong hiệp thi đấu đầu tiên thế trận diễn ra khá cân bằng, cả Anh và Ba Lan đều có 5 pha dứt điểm nhưng không thể ghi bàn. Thậm chí đội khách còn không có pha dứt điểm trúng đích nào trong hiệp 1. 

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0


Ngay đầu hiệp 2 Anh suýt có bàn thắng vượt lên. Jack Grealish có tình huống căng ngang khó chịu từ biên vào trung lộ, bóng đi hơi sâu một chút khiến các hậu vệ của đội chủ nhà bất ngờ. Rất may cho Ba Lan là bóng sát cột dọc rồi đi ra ngoài. 2 phút sau đó Raheem Sterling đi bóng kỹ thuật ở góc hẹp, nhưng anh không dứt điểm mà xử lý rườm rà để cơ hội trôi qua.

Phút 53, Phillips thực hiện cú sút xa rất căng nhưng bóng đi trúng vị trí của Szczesny. 7 phút sau đó Sterling có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thành bàn. Trong 15 phút đầu hiệp 2 đội khách đang ép sân dữ dội, Ba Lan hiện đang phải co về chống đỡ những pha lên bóng của đội khách. Phút 71, Ba Lan đáp trả bằng cú sút xa trước vòng cấm của Lewandowski, nhưng bóng đi trúng vị trí của Pickford.

Trong thế trận chắc chắn được cả hai đội tạo ra, thế trận chỉ được phá vỡ với những tình huống xử lý xuất thần, và tuyển Anh đã có được điều đó. Phút 72, Harry Kane có bóng trước vòng cấm Ba Lan, anh thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc khiến Szczesny bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Đây là bàn thắng thứ 5 của cầu thủ sinh năm 1993 trong 5 trận gần nhất cho Tam sư, đây cũng là bàn thắng thứ 41 của anh cho ĐTQG.

Kane đưa tuyển Anh vượt lên

Kane đưa tuyển Anh vượt lên

Để đối thủ dẫn trước, Ba Lan buộc phải dồn lên tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 81, thủ môn Pickford suýt chút nữa đã trở thành tội đồ, anh xử lý quá chậm để Krychowiak áp sát. Cú đá của thủ môn đang khoác áo Everton sau đó đập vào người cầu thủ của Ba Lan và hướng về phía khung thành tuyển Anh, nhưng rất may là bóng đi chậm và cầu thủ sinh năm 1994 vẫn có thể sửa sai.

Ba Lan đang dồn lên ở những phút cuối trận. Phút 88, Lewandowski có tình huống đi bóng kỹ thuật trước khi thực hiện cú xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách thì ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2 Ba Lan có bàn thắng gỡ hòa. Từ quả tạt từ biên vào trung lộ, Damian Szymanski bật cao đánh đầu ở cự ly gần khiến Pickford không thể cản phá, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Damian Szymanski gỡ hòa cho Ba Lan ở những phút bù giờ

Damian Szymanski gỡ hòa cho Ba Lan ở những phút bù giờ

Bàn gỡ hòa của Szymanski cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Như vậy là trận đấu đã khép lại với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, chuỗi toàn thắng của Tam sư đã bị chặn đứng, nhưng họ vẫn dẫn đầu với khoảng cách 5 điểm với Ba Lan. Thậm chí "Đại bàng trắng" đã tụt xuống thứ 3 do Albania đã đánh bại San Mario ở lượt trận này với tỷ số 5-0. Harry Kane và các đồng đội vẫn có cơ hội rất lớn giành vé trực tiếp đến Qatar vào mùa Hè năm tới.

Đội hình ra sân


Ba Lan: 1 W. Szczesny, 15 K. Glik (Helik, 80'), 5 J. Bednarek, 3 P. Dawidowicz, 23 T. Puchacz (Rybus, 80'), 10 G. Krychowiak (Szymanski, 68'), 8 K. Linetty, 7 K. Jozwiak, 16 J. Moder, 9 R. Lewandowski, 14 A. Buksa (Swiderski, 63')

Anh:
1 J. Pickford, 2 K. Walker, 6 H. Maguire, 5 J. Stones, 3 L. Shaw, 7 J. Grealish, 11 M. Mount, 8 K. Phillips, 4 D. Rice, 9 H. Kane, 10 R. Sterling



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X