Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bruno Fernandes nổi bật trong thắng lợi "3 sao" của Bồ Đào Nha

Thứ Tư 08/09/2021 00:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không trực tiếp ghi bàn song tiền vệ khoác áo MU đã có màn trình diễn xuất sắc trong vai trò nhạc trưởng, điều phối lối chơi của Bồ Đào Nha ở chuyến hành quân tới Azerbaijan. Anh góp công lớn vào 2 bàn thắng để giúp Seleccao lấy ngôi đầu bảng A.

Kết quả Azerbaijan vs Bồ Đào Nha (0-3)

Ghi bàn: Bernardo Silva (26); André Silva (31); Diogo Jota (75)

Suốt thời gian qua, Bồ Đào Nha duy trì phong độ cực kỳ ổn định: thắng 12, hòa 5 và chỉ thua đúng 3 trận sau 20 lần xuất quân tính đến trước chuyến làm khách của Azerbaijan. Kể cả trên sân khách thì thành tích của Seleccao cũng tốt: thắng 14 và chỉ thua 1 sau 20 trận. Nhờ đó mà Bồ Đào Nha tạm đứng thứ 2 ở bảng A ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, cùng 10 điểm như đội đầu bảng Serbia nhưng kém về hiệu số bàn thắng - bại
Azerbaijan vs Bồ Đào Nha
 
Trận này, dù thiếu vắng ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo do bị treo giò vì nhận đủ thẻ phạt thì Bồ Đào Nha vẫn không thiếu những gương mặt tầm cỡ đang khoác áo các CLB danh tiếng tại châu Âu mà có lẽ chỉ cần một người (chẳng hạn Bruno Fernandes) cũng đủ cân cả đội tuyển chủ nhà Azerbaijan về mặt giá trị.

Đã vậy Azerbaijan còn cực kỳ bết bát khi mới thắng đúng 3/20 trận mới nhất và hiện đứng cuối bảng A với vẻn vẹn 1 điểm có được. Trong quá khứ, đôi bên đụng độ tổng cộng 7 lần và BĐN hoàn toàn át vía đối thủ khi thắng đến 6, ghi tổng cộng 19 bàn và chỉ 1 lần thủng lưới.

So với trận thắng Ireland 2-1 ở lượt trận trước đó tại bảng A vòng loại World Cup 2022, HLV Santos có 2 sự điều chỉnh đều khi Andre Silva (Leipzig) thay thế Ronaldo ở vị trí trung phong và Bernando Silva (Man City) được đẩy lên cao, để lại vị trí ở tuyến giữa cho Joao Moutinho (Wolves). Trong trận giao hữu với Qatar cách đây vài ngày, Andre Silva đã đóng góp 1 bàn vào thắng lợi 3-1.
Danh sách xuất phát của Bồ Đào Nha
Danh sách xuất phát của Bồ Đào Nha

Dù được sự cổ vũ của khán giả nhà song do cách biệt lớn về mặt chuyên môn mà Azerbaijan dễ dàng tỏ ra lép vế trước các vị khách hùng mạnh đến từ Iberia. Sức ép khủng khiếp dồn về khung thành đội chủ nhà, buộc hàng phòng ngự nhiều lớp của Azerbaijan phải chơi tập trung tối đa hòng bảo vệ bằng được mành lưới.

Nửa hiệp đầu trôi qua mà BĐN không có lấy nổi một cơ hội nào thực sự rõ rệt. Song ngay ở tình huống đáng chú ý đầu tiên, Seleccao đã tìm được bàn mở tỷ số. Bruno Fernandes phất đường chuyền sâu vào khu vực 16m50 và Bernado Silva tăng tốc đón bóng, thực hiện ngay cú ta-lông vô cùng kỹ thuật đưa bóng về góc xa trong sự bất lực của thủ môn Magomedaliyev.

Không mất thêm nhiều thời gian, Bồ Đào Nha nâng tỷ số lên 2-0. Phút 41, vẫn là Bruno Fernandes tạt bóng khó chịu vào vùng cấm địa và Diogo Jota làm tường cho Andre Silva dứt điểm cận thành tung lưới Azerbaijan. Từ đầu trận, tiền vệ ngôi sao khoác áo MU thực sự là linh hồn trong lối chơi của Bồ Đào Nha nhờ nhãn quan chiến thuật sắc bén và khả năng chuuyền bóng đẳng cấp.
Bồ Đào Nha dẫn 2-0 trong hiệp 1
Bồ Đào Nha đã có thắng lợi dễ dàng

Phút 35, Bruno chích mũi chân để đưa bóng cho Andre Silva nhưng pha kết thúc cuối cùng của tiền đạo này lại chệch cột dọc trong gang tấc. Cho đến hết hiệp 1, BĐN vẫn duy trì áp lực đều đặn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách không hề có ý định dừng lại. Họ tiếp tục tấn công miệt mài và Bruno Fernandes góp mặt trong phần lớn những tình huống đáng chú ý nhờ khả năng chuyền bóng siêu việt.

Có lẽ lâu lắm rồi, tiền vệ sinh năm 1994 mới thi đấu nổi bật như thế trong màu áo ĐTQG. Chỉ có điều bàn thứ 3 cứ như chạy trốn các vị khách khi hết Bernando Silva, Diogo Jota rồi cả Bruno bỏ lỡ những thời cơ ghi bàn đến với mình. Dẫu vậy, tình trạng đó chỉ kéo dài đến phút 75 mà thôi. Cancelo dẫn bóng bên cánh phải rồi tạt như đặt cho Diogo Jota bật cao đánh đầu tung lưới Azerbaijan.
Bruno Fernandes đã có một trận đấu nổi bật
Bruno Fernandes đã chơi một trận đấu nổi bật

Phút 81, Joao Mario mới vào sân đánh gót cho Bruno Fernandes thực hiện cú sút căng từ sát vạch 16m50 và thủ thành Magomedaliyev đã phải trổ tài ngăn không cho mành lưới đội nhà rung lên một lần nữa. Cuối trận, tiền vệ ngôi sao của MU còn được một số CĐV đội chủ nhà thể hiện tình cảm bằng cách liều mình phi xuống sân cỏ để "selfe" cùng thần tượng.

Về phần Azerbaijan thì đội chủ nhà có vài cơ hội rõ rệt để tìm bàn danh dự, chủ yếu do sai sót của hàng thủ đối phương nhưng đã không tận dụng thành công. 3-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Vậy là trong một ngày Ronaldo không ra sân, BĐN vẫn có thắng lợi nhàn nhã nhờ sự nổi bật của Bruno Fernandes, đồng đội mới của CR7 ở Manchester United.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BỒ ĐÀO NHA VS AZERBAIJAN


AZERBAIJAN: Magomedaliyev, Badalov, Haghverdi, Salahli (Sadikhov 76'), Huseynov, Makhmudov, Garayev (Nuriyev 46'), Khalilzade (Ghorbani 46'), Alasgarov, Emreli (Bayramov 63'), Ozobic (Mustafayev 63').

BỒ ĐÀO NHA: Rui Patricio, Raphael Guerreiro (Nuno Mendes 71'), Pepe, Ruben Dias, Joao Cancelo, Bruno Fernandes, Joao Palhinha (Neves 46'), Joao Moutinho (Joao Mario 78'), Bernardo Silva (Otavio 78'), Andre Silva, Diogo Jota (Guedes 78')



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X