Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AZ Alkmaar 0-0 MU: "Quỷ đỏ" lại tra tấn CĐV bằng trận hòa nhạt

Thứ Sáu 04/10/2019 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lượt thứ 2 bảng L Europa League 2019/20, thầy trò HLV Solskjaer tiếp tục cống hiến cho NHM một trận cầu buồn ngủ nữa và xứng đáng rời khỏi Hà Lan với 1 điểm trong tay. Chẳng thể tìm thấy bất cứ một điểm sáng nào từ MU ở trận cầu này.
Không cần phải nói thêm về sự tệ hại của Quỷ đỏ. Sau 7 vòng tại Ngoại hạng Anh 2019/20, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer mới kiếm được vẻn vẹn 9 điểm. Đó là khởi đầu kém cỏi nhất của họ tại giải VĐQG Anh sau 30 năm. 18 trận gần nhất, Man đỏ chỉ thắng được có 5 lần. Thành tích sân khách còn tệ hại hơn: không thắng trong 7 trận gần nhất.
Trực tiếp AZ Alkmaar vs MU Cúp C2 châu Âu Europa League 201920 hình ảnh
AZ Alkmaar vs MU

Nguyên nhân dễ nhận thấy nhất lý giải cho thành tích nghèo nàn của MU: sự kém cỏi của hàng công. Trong 12 trận vừa qua, chỉ có duy nhất một trận họ ghi được trên 2 bàn (chính là trận thắng Chelsea 4-0 ở vòng mở màn Premier League 2019/20). Quyết định tống cổ cả Romelu Lukaku lẫn Alexis Sanchez của HLV Solskjaer giờ bị đặt dấu hỏi lớn. Cả Anthony Martial lẫn Marcus Rashford đều chưa cho thấy họ sẵn sàng lĩnh xướng hàng công.

Nhưng vấn đề của M.U sâu xa hơn chuyện con người. Có thể thấy rõ là HLV Solskjaer không, hay nhẹ nhàng hơn là chưa, xây dựng thành công cho đội bóng một lối chơi và phong cách cụ thể. Không ai biết ý đồ thực sự của Quỷ đỏ trong những pha lên bóng và giữa các cầu thủ tấn công gần như không tồn tại sự liên kết. “Bài” đáng kể nhất của M.U, nếu có thể gọi đó là bài, là đẩy bóng để Rashford và tân binh Daniel James đua tốc độ. Nhưng đua xong rồi làm gì tiếp theo lại là một vấn đề khác.

Đối thủ của MU vào đêm nay tại lượt thứ 2 vòng bảng Europa League, AZ Alkmaar thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng từ đầu mùa 2019/20. Ở giải VĐQG Hà Lan, họ thắng 6/8 trận, và hiện thua đội đầu bảng có 1 điểm. Ở trận đầu tiên tại Europa League, họ có một trận hòa 2-2 quả cảm trên sân của Partizan trong tình thế phải chơi thiếu người suốt hơn 65 phút.
Trực tiếp AZ Alkmaar vs MU Cúp C2 châu Âu Europa League 201920 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận AZ Alkmaar vs Man Utd

Do sân nhà AFAS đang trong giai đoạn sửa chữa, AZ Alkmaar sẽ tổ chức trận đấu này trên sân Carl Jeans của ADO Den Haag. Đây là sân cỏ nhân tạo, thậm chí còn bị đánh giá là sân tệ nhất ở Hà Lan. Dù đối thủ lần này, AZ Alkmaar mạnh hơn hẳn Astana (MU thắng 1-0 tại Old Trafford ở trận ra quân vòng bảng Europa League 2019/20) và còn phải chơi trên sân khách song HLV Solkjaer vẫn tiếp tục chính sách "không sử dụng đội hình mạnh nhất" ở giải đấu "hạng 2" châu Âu.

Thực ra, đó cũng là lựa chọn hợp lý trong bối cảnh MU rõ ràng cần phải ưu tiên hàng đầu cho mục tiêu cải thiện phong độ ở đấu trường Premier League. Ngoài ra, Man Utd rơi vào bảng đấu khá nhẹ nhàng nên chẳng may có sảy chân vài lần thì vẫn thừa cơ hội sửa sai. Thế là một loạt trụ cột đã ra sân trong trận hòa Arsenal 1-1 cách đây vài ngày được nghỉ ngơi, Chỉ De Gea, Lindelof và Daniel James tiếp tục phải ra sân. Các vị trí còn lại hoặc thuộc về số cầu thủ dự bị (Dalot, Rojo, Fred, Matic, Mata) hoặc tài năng trẻ (Brandon Williams, Angel Gomes, Greenwood).
TRỰC TIẾP AZ Alkmaar 0-0 MU (H1) Quỷ đỏ vẫn nhạt nhòa như mọi khi hình ảnh 2
Lão tướng Matic có lần hiếm hoi được đá chính nhưng thật sự anh đã hết thời

Trong đó Brandon Williams là tài năng trẻ sinh năm 2000 và có lần đầu tiên đá chính ở đội 1 MU (Williams đã ra mắt ở trận đấu với Rochdale ở cúp Liên đoàn Anh mới đây nhưng chỉ là vào sân thay người) và Greenwood, tiền đạo trẻ triển vọng sinh năm 2001, đã ghi bàn duy nhất trong trận thắng Astana cũng như sau đó còn nổ súng ở cúp Liên đoàn Anh. Với lực lượng như vậy, MU vẫn tự tin triển khai tấn công vây ráp đội chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên ai cũng biết từ đầu mùa 2019/20 MU tấn công nhợt nhạt và vô hồn ra sao. Trận này càng không phải ngoại lệ khi mà nhiều chủ lực vắng mặt. Phút 11, mành lưới của De Gea còn phải rung lên sau pha đánh đầu cận thành của Boadu nhưng may trọng tài biên đã báo lỗi việt vị. Vài phút sau, De Gea đã phải vất vả đổ người cản phá cú sút chìm khó chịu từ ngoài vòng cấm do Idrissi thực hiện.
Daniel James linh xuong hang cong MU o tran nay
Daniel James lĩnh xướng hàng công MU ở trận này

Sau khoảng thời gian đầu có phần thăm dò và e dè, AZ Alkmaar bắt đầu chủ động chiếm lĩnh thế trận cũng như tích cực tấn công khi nhận thấy đối thủ hóa ra chẳng đáng ngại cho lắm. Quả thực, MU càng chơi càng dở và dần lép vế. Chính xác đến tận phút 30, "Quỷ đỏ" mới có cơ hội đáng kể đầu tiên trong trận đấu khi Daniel James nỗ lực đưa bóng vào trong (nhưng có vẻ bóng đã đi hết đường biên ngang) cho Greenwood dứt điểm mà nếu không trúng vào chân trung vệ Vlaar thì chưa biết chừng bàn thắng đã đến.

Cho đến hết hiệp 1, cố lắm MU chỉ giành giật lại được trung tuyến chứ không khởi sắc và khá khẩm hơn chút nào về khoản tấn công. Xem MU đá bây giờ thực sự vô cùng buồn ngủ và ít cảm xúc bởi lối chơi quá thiếu đường nét, tẻ nhạt đến khó chịu. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Solskjaer chưa điều chỉnh nhân sự nên đội bóng thành Manchester chẳng có cơ sở gì để thi dấu khởi sắc.
Tren khan dai theo doi tran dau co Louis Van Gaal, HLV nguoi Ha Lan tung dan dat MU va ca AZ Alkmaar
Trên khán đài theo dõi trận đấu có Louis Van Gaal, HLV người Hà Lan từng dẫn dắt MU và cả AZ Alkmaar

Phút 51, các cầu thủ chủ nhà đã khiếu nại rằng bóng chạm tay Brandon Williams trong vùng cấm địa đội khách nhưng trọng tài đã hoàn toàn làm ngơ. Hai đội tiếp tục tra tấn khán giả bằng màn trình diễn thiếu sức sống. Phút 63, rốt cục Solsa cũng đã "động đậy" trên băng ghế huấn luyện khi đưa Rashford vào sân thay Daniel James nhưng tình hình chẳng được cải thiện bao nhiêu.

Thậm chí phút 71, De Gea mà không bay người đẹp mắt để chặn đứng cú sút xa của số 15 Wijndal bên phía AZ Alkmaar thì mành lưới MU chắc chắn đã phải rung lên. Vài phút sau, Idrissi tung ra cú đá nửa đẩy từ ngoài vạch 16m50 và bóng bay khá xoáy nhưng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Phút 77, Idrissi dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi kết thúc bằng cú sút căng về góc gần song De Gea đã nhẹ nhàng xử lý.

Mãi, MU mới có màn đáp trả khi hai cầu thủ mới vào sân McTominay vs Lingard phối hợp. Cuối cùng, tiền vệ người Anh vung chân nã pháo về phía góc xa. Thủ môn Bizot đã bó tay nhưng tiếc cho Man Utd, trái bóng sau cùng lại bay ra ngoài. Cuối trận, Lingard lại khiến tất cả phải chú ý khi tập tễnh rời khỏi sân với cái chân đau. Đây cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu.
Thong so tran dau AZ Alkmaar 0-0 MU
Thông số trận đấu AZ Alkmaar 0-0 MU

Vậy là, MU tiếp tục thử thách tình yêu và lòng kiên nhẫn của những người yêu mến họ bằng một màn trình diễn vô hồn nữa trên sân. Bảng thông số trận đấu phía trên là minh chứng hùng hồn (MU dứt điểm bằng một nửa đội chủ nhà và không trúng đích được lần nào). Với cái đà này, có lẽ chẳng ai tin thầy trò HLV Solskjaer sẽ chơi một trận ra trò khi trở về Premier League vào cuối này, làm khách của Newcastle. Thậm chí nếu MU phải nhận thất bại trước "Chích chòe" thì cũng là điều bình thường và thắng đẹp mới thật sự là cú sốc.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
AZ ALKMAAR (4-3-3):
Marco Bizot; Yukinari Sugawara, Ron Vlaar, Stijn Wuytens, Owen Wijndal; Fredrik Midtsjo, Dani de Wit (Hatzidiakos 87'), Teun Koopmeiners; Calvin Stengs, Myron Boadu, Oussama Idrissi.
MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Diogo Dalot, Victor Lindelof, Marcos Rojo, Brandon Williams; Fred, Nemanja Matic; Juan Mata (McTominay 83'), Angel Gomes, Daniel James (Rashford 63'); Mason Greenwood (Jesse Lingard 77').
Xep hang tai bang L Europa League 2019/20 sau 2 luot tran
Xếp hạng tại bảng L Europa League 2019/20 sau 2 lượt trận


Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X