Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Australia 0-0 (pen 4-2) Uzbekistan (KT): Nhà ĐKVĐ vào tứ kết sau loạt đấu súng cân não

Thứ Hai 21/01/2019 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu không thật sự nổi trội, thậm chí nhiều thời điểm lép vế nhưng cuối cùng bản lĩnh và trình độ của nhà vô địch châu lục đã giúp Australia có thắng lợi chung cuộc sau 120 phút vật lộn cộng thêm loạt đá luân lưu 11m căng thẳng.
TỔNG HỢP: AUSTRALIA 0-0 UZBEKISTAN (120 PHÚT)
TỔNG HỢP LOẠT ĐÁ LUÂN LƯU 11M (AUSTRALIA 4-2 UZBEKISTAN)
 Trận đấu giữa hai đội nhì bảng B và nhì bảng F diễn ra cân bằng. Uzbekistan chơi tốt hơn trong hiệp một và tiền đạo đang có phong độ cao Eldor Shomurodov suýt mở tỷ số. Australia tạo ra sức ép trước khung thành đối thủ trong hiệp hai và 30 phút hiệp phụ, nhưng không thể ghi bàn.

Uzbekistan thi đấu thận trọng trong thời gian hiệp phụ, và HLV Hector Cuper có lẽ muốn học trò đưa đối thủ đến loạt luân lưu. Tuy nhiên, các cầu thủ Australia bản lĩnh hơn trong trò chơi cân não, dù Aziz Behich đá hỏng trước ở lượt thứ hai. Thủ môn Mathew Ryan xuất sắc cản hai cú đá của Islom Tuhtahujaev và Marat Bikmaev, đưa đội nhà vào tứ kết.
 


Gây thất vọng ở vòng bảng, Australia cho thấy họ chưa thoát khỏi lối chơi có phần cục mịch. Trong hiệp một, đội ĐKVĐ thường xuyên có những đường chuyền sai địa chỉ và lao vào những cuộc đua tốc độ, sức mạnh với đối thủ - điều họ không thể lấn lướt Uzbekistan.

Ngược lại, Uzbekistan của HLV Hector Cuper có một hiệp đấu "biết người, biết ta". Họ đáng ra có thể sớm dẫn trước nếu Shomurodov chiến thắng Ryan trong pha đối mặt ở đầu trận. Khi trận đấu trôi qua gần nửa tiếng, một pha thoát pressing của Masharipov mở ra cơ hội để Javokhir Sidikov sút chệch cột dọc.

Australia chơi tốt hơn trong hiệp hai. Họ bẻ gãy được sự liên kết giữa các tiền vệ Uzbekistan. Tuy nhiên, các cầu thủ làm nhiệm vụ sáng tạo có một ngày thi đấu dưới sức. Tom Rogic - cầu thủ được đánh giá là hay nhất vòng bảng của Australia - không tạo ra những pha bóng gây đột biến.

Ngôi sao đang thi đấu ở Đức Mathew Leckie, người được HLV Graham Arnold kỳ vọng nhiều sau khi bình phục chấn thương, để lại ấn tượng với pha đi bóng ở cánh phải và dứt điểm, buộc thủ môn Ignatiy Nesterov phải trổ tài. Nhưng Leckie có vẻ vẫn chưa có thể lực sung mãn.

30 phút hiệp phụ diễn có phần nhàm chán. Sức tấn công của Uzbekistan giảm đáng kể sau khi Shomurodov rời sân. Rogic có pha đi bóng khá hay ở hiệp phụ thứ hai nhưng sút chệch cột. Hai thủ môn đều xuất sắc trong loạt luân lưu. Nesterov cản được cú đá của Behich trước. Tuy nhiên, tâm lý của các cầu thủ Uzbekistan có vẻ thiếu vững vàng, còn Ryan thì rất giỏi trong việc khiến đối phương mất tập trung.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Australia (4-2-3-1): Matthew Ryan - Aziz Behich, Trent Sainsbury, Milos Degenek, Rhyan Grant - Mark Milligan, Jackson Irvine - Chris Ikonomidis, Tom Rogic, Awer Mabil - Jamie Maclaren
Uzbekistan (4-2-3-1): Ignatiy Nesterov - Anzur Ismailov, Oleg Zoteev, Davronbek Khashimov, Islom Tukhtakhujaev - Dostonbek Khamdamov, Jaloliddin Masharipov - Javokhir Sidikov, Otabek Shukurov, Odil Ahmedov  - Eldor Shomurodov
 


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: KHÔNG ĐƯỢC. Một pha lên bóng có nét của Uzbekistan, nhưng không thành công ở bước cuối cùng.

- PHÚT THỨ 10: Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu thuộc về Uzbekistan, khi Shomurodov có cơ hội đối mặt với thủ môn Ryan bên phía Australia ở cự ly gần nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.
- PHÚT 12: Cú sút trúng đích đầu tiên của Australia, nhưng không mấy nguy hiểm.

- PHÚT 18: Nhịp độ trận đấu ở mức vừa phải và không thật sự hấp dẫn khi cả hai đều tỏ ra thận trọng, chưa mạo hiểm dâng cao đội hình lên tấn công.

- PHÚT 22: KHÔNG VÀO. Một cơ hội của Australia, nhưng đội bóng áo vàng không thể tận dụng thành công.
- PHÚT 28: SÚT XA! Australia không thể áp đặt được lối chơi trước một Uzbekistan chơi cực kỳ khó chịu. Vừa rồi Sidikov tung ra cú sút xa rất đáng chú ý.
- PHÚT 32: Nhà ĐKVĐ Asian Cup ngày càng gặp khó trước một Uzbekistan thi đấu kỷ luật, triển khai hệ thống phòng ngự kỷ luật và bọc lót hiệu quả.

- PHÚT 41: Australia được hưởng quả đá phạt hơi lệch về cánh trái theo hướng tấn công nhưng cự ly chỉ khoảng 25m tuy nhiên cầu thủ gốc Phi chơi khá hay ở Asian Cup 2019 Awer Mabil chỉ có thể sút trúng hàng rào chắn bật ra.

- Hiệp 1 kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng cùng một thế trận nhạt nhẽo hết chỗ nói.

HIỆP 2

- PHÚT 46: THẺ VÀNG! Ngay đầu hiệp 2, Davron Khashimov của Uzbekistan đã phải nhận thẻ vàng với pha vào bóng thô bạo.

- PHÚT 57: KHÔNG VÀO. Một cơ hội tuyệt vời nhưng các cầu thủ Australia bỏ lỡ sau cú dứt điểm của Jamie Maclaren.
- PHÚT 69: Không vào: Tomas Rogic có cơ hội mở tỷ số nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này vẫn không thể đánh bại hàng phòng ngự của Uzbekistan.
- PHÚT 77: Cứu thua: Thủ môn Ignatiy Nesterov tiếp tục cứu thua xuất sắc trước cú sút cận thành của Mathew Leckie bên phía Australia.
- PHÚT 80: Không vào: Thêm một cơ hội dành cho Tomas Rogic với cú sút từ ngoài vòng cấm, nhưng vẫn không thể đánh bại được người gác đền của Uzbekistan.

- PHÚT 88: Australia suýt ăn trái đắng sau pha tấn công bên cánh trái của Uzbekistan và đội trưởng Odil Ahmedov băng vào bắt vô-lê chệch cột dọc.
- Trận đấu có 3 phút bù giờ nhưng với ý đồ và kế hoạch mà hai đội vạch ra thì khó có kịch tính xuất hiện. Hai đội vẫn hòa 0-0 cho đến tiếng còi mãn cuộc và đành bước vào hai hiệp phụ kéo dài 30 phút để phân định thắng - thua. Đây là trận đấu thứ phải thi đấu thêm hiệp phụ, sau trận Việt Nam vs Jordan trong tối 20/1.

HIỆP PHỤ:

- PHÚT 92: CƠ HỘI. Chris Ikonomidis của Australia dẫn bóng bên cánh trái, đi vài nhịp vào giữa rồi tung ra cú sút căng nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Nesterov.
- PHÚT 93: KHÔNG VÀO. Mathew Leckie khiến hàng thủ Uzbekistan chao đảo với pha dứt điểm có lực rất tốt.
- PHÚT 98: Từ pha tấn công bên cánh phải, cầu thủ Australia khéo léo nhả bóng cho Aziz Behich từ tuyến hai băng lên dứt điểm không đủ hiểm để có thể đánh bại thủ môn Uzbekistan.
- PHÚT 105:  Cho đến hết hiệp phụ thứ nhất, các cầu thủ Australia vẫn liên tục dồn ép đối thủ để tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc nhưng mọi nỗ lực của họ chưa thể đem đến thành công.

- PHÚT 110: Tình thế trong hiệp phụ thứ 2 không có gì đột biến. Uzbekistan thật sự sở hữu nền tảng thể lực  cực kỳ tốt, để không hề tỏ ra lếp vế trước một Australia nổi tiếng rất khỏe.

- PHÚT 120: Hiệp phụ thứ 2 đã kết thúc mà vẫn không có bàn thắng nào được ghi, hai đội sẽ buộc phải bước vào loạt đấu súng cân não trên chấm 11m để phân định thắng - thua.

LUÂN LƯU 11M

- LƯỢT 1 (1-1): Australia thực hiện dầu tiên và đội trưởng Soccceros, Mark Milligan đã thực hiện thành công dù thủ môn Nesterov đoán đúng hướng. Nhưng cầu thủ lãnh ấn tiên phong của Uzbekistan, số 19 Shukurov cũng không mắc sai sót nào.

- LƯỢT 2 (1-1): Tỷ số đá luân lưu vẫn được giữ nguyên khi cả Aziz Behich (Australia) và Tukhtakhujaev (Uzbekistan) đều không đánh bại được thủ môn đối phương.

- LƯỢT 3 (2-2): Đến lượt này thì Robbie Kruse (Australia) và Ikromjon Alibaev (Uzbekistan) đều thành công.

- LƯỢT 4 (3-2): Thế cân bằng đã không còn tồn tại. Trong khi Luin Giannou của Australia không mắc sai sót nào thì Marat Bikmaev của Uzbekistan đã bị chiêu trò "múa may quay cuồng" của thủ môn Ryan làm tác động đến tâm lý dẫn đến bị thủ thành đang chơi bóng tại Premier League bắt bài và cản phá thành công.

- LƯỢT 5 (4-2): Mathew Leckie là người sút cuối cùng bên phía Australia và tiền đạo này đã hoàn thành để đưa Australia tới thắng lợi chung cuộc và giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.
 
TỔNG HỢP LOẠT ĐÁ LUÂN LƯU 11M

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X