Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Australia 3-2 Syria (KT): Rượt đuổi hấp dẫn, nhà ĐKVĐ tiễn Syria về nước

Thứ Ba 15/01/2019 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu quyết định tấm vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2018 tại bảng B, hai đội đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn. Australia liên tục dẫn trước và Syria cũng ra sức gỡ hòa. Tuy nhiên đúng vào phút 90+4, nhà ĐKVĐ giải đấu đã tung ra được đòn kết liễu để loại đối thủ khỏi cuộc chơi.
Bàn thắng: Awer Mabil 41'; Chris Ikonomidis 54'; Tomas Rogic 93' - Omar Khrbin 43'; Al Soma pen 80'
TỔNG HỢP: AUSTRALIA 3-2 SYRIA

Lượt trận cuối bảng B VCK Asian Cup, Syria đối đầu nhà ĐKVĐ Australia trong tâm thế buộc phải giành điểm. Đoàn quân của HLV Ibrahim đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu đối thủ bằng những pha xộc thẳng vào trung lộ.

Hàng thủ Australia khởi đầu có phần chuệch choạc. Phút 16, thủ thành đang thi đấu tại Premier League Matthew Ryan có pha phát bóng lỗi suýt chút nữa khiến Australia phải trả giá bằng bàn thua.

Sau tình huống này, thầy trò HLV Graham như bừng tỉnh. Nhà ĐKVĐ xốc lại đội hình, giành lại thế trận và tổ chức những pha lên bóng sắc bén từ hai hành lang cánh. Sau một vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Awer Mabil mang về bản tỷ số cho Australia sau một cú cứa lòng chân trái đẳng cấp từ ngoài vùng cấm.
Xep hang chung cuoc tai bang B Asian Cup 2019
Xếp hạng chung cuộc tại bảng B Asian Cup 2019

Tuy nhiên, niềm vui của CĐV Australia không kéo dài lâu. Chỉ 2 phút sau, Omar Khribin đã mang về bàn gỡ hòa cho Syria sau 2 cú dứt điểm liên tiếp từ quả tạt từ cánh trái của Mohammed Osman.

May mắn đến với Australia ở ngay đầu hiệp hai. Hàng thủ Syria thi đấu thiếu tập trung tạo cơ hội cho Ikonomidis thoải mái băng vào dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Alma. Cầu thủ Syria phản đối dữ dội nhưng trọng tài xác định bóng đã lăn hết vạch vôi trước khi được hậu vệ áo trắng phá ra.

Không còn gì để mất, Syria dâng cao đội hình tấn công. Đại diện Tây Á bị từ chối quả 11 m ở phút 61. Trung vệ Mark Milligan để bóng chạm tay trong vùng cấm nhưng trọng tài từ chối chỉ tay vào chấm 11 m.

Nỗ lực của Syria được đền đáp ở phút 80. Trung vệ Degenek kéo ngã Al Somah trong vùng cấm. Lần này trọng tài Cesar Ramos đã cho đội bóng áo trắng hưởng quả 11 m. Tiền đạo số 9 đã không bỏ lỡ cơ hội mang về bàn gỡ hòa 2-2 quý giá cho Syria.

Những phút cuối, áp lực khủng khiếp được tạo ra trước khung thành của nhà ĐKVĐ. Bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm khiến Mark Milligan cùng đồng đội phải căng hết sức để ngăn đối thủ dứt điểm.

Quá mải mê tấn công, Syria một lần nữa dính đòn phản công của Australia. Nhận đường chuyền về của đồng đội, Tom Rogic thoải mái tung cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm không cho thủ môn  Alma một cơ hội cản phá, qua đó ấn định thắng lợi nghẹt thở cho đội tuyển đến từ xứ sở chuột túi.

DIỄN BIẾN CHÍNH

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Australia: Mat Ryan, Rhyan Grant, Mark Milligan, Milos Degenek, Aziz Behich, Massimo Luongo, Chris Ikonomidis, Awer Mabil, Jackson Irvine, Tomas Rogic, Jamie Maclaren.
Syria: Ibrahim Alma, Ahmad Al Saleh, Mouaiad Al Ajaan, Omro Al Midani, Hussein Al Jwayed, Omar Khrbin, Mahmoud Almawas, Tamer Hag Mohamad, Khaled Al Mbayed, Omar Al Soma, Mohammed Osman.
 

HIỆP 1

- Trận này, Australia chỉ cần hòa là chắc chắn giành quyền đi tiếp còn Syria cần phải thắng. Australia mặc áo vàng, Syria mặc áo trắng.

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT THỨ 5: Do chỉ cần hòa nên Australia nhập cuộc với lối đá chắc chắn, chậm rãi và đề cao sự an toàn nơi hậu phương trong khi Syria chưa thể tấn công bùng nổ bởi một phần e ngại bị tập kích bất ngờ.

- PHÚT 13: CƠ HỘI LIÊN TIẾP. Syria có liền hai tình huống uy hiếp về cầu môn Australia. Đầu tiên Omar Al Soma thực hiện cú đánh đầu bay cao hơn xà ngang. Ngay sau đó, từ sai lầm của thủ môn đang khoác áo Brighton tại Premier League, Mat Ryan thì số 7 Omar Khrbin đã có cú dứt điểm chìm chéo góc, chệch cầu môn không bao xa.
- PHÚT 19: Tiền đạo Syria ngã trong vùng cấm của Australia nhưng trọng tài không xác định đó là lỗi của hậu vệ Mark Milligan. Syria vẫn đang tạo được thế trậ khá tốt so với nhà ĐKVĐ Asian Cup.
- PHÚT 21: KHÔNG VÀO. Australia triển khai tân công bên cánh phải và bóng được tạt vào trong cho Jamie Maclaren bật cao đánh đầu chệch cầu môn.
- PHÚT 28: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI. Bóng được đưa vào lưới tuyển Australia nhưng trọng tài đã cắt còi do Mohammed Osman đã dùng tiểu xảo để phạm lỗi với hậu vệ Mark Milligan trước khi đánh đầu tung lưới Australia.
- PHÚT 36: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Khung thành Syria rơi vào chao đảo và Jamie Maclaren có pha sút căng trong vòng cấm nhưng không được thủ thành đối phương. Bóng bật ra và Maclaren có cú dứt điểm thứ 2 ở vị trí kém thuận lợi hơn nên việc tiếp tục bị chặn đứng là dễ hiểu.
- PHÚT 41: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ. Nhận bóng từ sát vạch 16m50, Awer Mabil dẫn vài nhịp ngang vào trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng trong chân trái hoàn hảo, găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ môn Syria.
- PHÚT 43: CÁCH BIỆT SỚM ĐƯỢC SAN BẰNG. Niềm vui sau khi có bàn thắng mở tỷ số của Australia chỉ tồn tại trong giây lát khi Syria mau chóng gỡ hòa. Từ quả tạt bên cánh trái, Omar Khrbin bật cao đánh đầu cận thành nhưng không thắng được Matt Ryan và vẫn là Khrbin sút bồi tung lưới trống.
- PHÚT 45: CƠ HỘI. Trung phong Maclaren của Australia vung chân dứt điểm một chạm nhanh sau quả tạt bên cánh trái của đồng đội và thủ môn Alma đã phải ra tay.
- Hiệp một trận đấu khép lại với tỷ số 1-1. Trận còn lại, hết hiệp 1, Jordan cũng hòa Palestine 0-0.

HIỆP 2

- PHÚT 52: Thủ thành Matthew Ryan chuyền hỏng sau khi bị 2 cầu thủ Syria áp sát. Tiếc rằng Al Somah lại bị thổi việt vị khi nhân đường chuyền từ đồng đội.

- PHÚT 54: AUSRALIA LẠI VƯƠN LÊN. Từ cánh phải, Rogic đưa bóng khó chịu vào vòng cấm địa và Ikonomidis băng vào tiếp ứng nhưng một cầu thủ Syria đã lao vào phá bóng từ trong cầu môn. Trọng tài đã quyết định công nhận bàn thắng sau khi được viên trợ lý đứng gần đó báo rằng bóng đã qua vạch vôi. Xem lại pha quay chậm thì cũng rất khó xác định bóng đã qua vạch vôi hay chưa. Ở Asian Cup 2019 phải đến vòng tứ kết mới áp dụng VAR.
- PHÚT 61: Bóng chạm tay Mark Milligan nhưng không có quả phạt cho Syria. Đội bóng áo trắng vây quanh trọng tài Cesar Ramos để gây sức ép nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ ông vua sân cỏ.
- PHÚT 70: CƠ HỘI! Ikonomidis thoát xuống bên cánh trái nhưng cầu thủ số 15 lại lưỡng lự giữa việc dứt điểm vào góc xa và thực hiện đường chuyền cho đồng đội băng vào đánh đầu khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.
- PHÚT 72: Bóng được Tom Rogic đưa vào lưới đội tuyển Syria nhưng bàn thắng không được công nhận do cầu thủ số 23 của Australia đã việt vị.

- PHÚT 75: KHÔNG VÀO! Cầu thủ vào sân thay người Apostolos Giannou tung cú dứt điểm táo bạo đưa bóng đi trúng cột khung thành tuyển Syria.
- PHÚT 80: SYRIA LẠI GỠ HÒA. Trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Omar Al Soma bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính cầu thủ số 9 của Syria đã thực hiện thành công quả đá 11m, một lần nữa giúp Syria san bằng tỷ số.

- PHÚT 87: Syria đang thi đấu đầy quyết tâm trong những phút cuối. Đoàn quân của HLV Fajr Ibrahim muốn trực tiếp giành vé đi tiếp với tư cách của đội đứng thứ 2 tại bảng B, thay vì phải chờ đợi kết quả của những bảng đấu tiếp theo.
 
- Hiệp 2 có 4 phút bù giờ. Nhà ĐKVĐ Australia đang phải gồng mình chống đỡ nỗ lực tấn công của Syria trong những phút cuối.

- PHÚT 90+3: BÀN THẮNG MUỘN MÀNG. Tưởng như 2-2 là kết quả chung cuộc của trận đấu thì ngay trước tiếng còi mãn cuộc, nhận đường chuyền của đồng đội, Tom Rogic tung cú dứt điểm từ xa hạ gục thủ thành Alma.

- Trận đấu khép lại với thắng lợi nghẹt thở với tỷ số 3-2 nghiêng về nhà ĐKVĐ Australia. Ở trận đấu cùng giờ, Jordan và Palestine hòa nhau 0-0, theo đó, Syria chính thức nói lời chia tay Asian Cup 2019 từ vòng bảng khi xếp cuối bảng B với chỉ 1 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X