Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Atletico ở derby, Real Madrid nối dài chuỗi ngày vui bất tận

Thứ Hai 19/09/2022 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không cần phải chơi quá hay, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn biết cách hạ gục gã hàng xóm không đội trời chung bằng thứ bóng đá "đẳng cấp cao" để nâng số trận toàn thắng từ đầu mùa 2022/23 lên mốc 9.

Kết quả chung cuộc Atletico vs Real Madrid (1-2)

Ghi bàn: Hermoso (83') - Rodrygo (18'); Valverde (36')

Atletico bước vào trận derby thành Madrid sau kết quả đáng thất vọng tại vòng bảng Champions League khi thất bại 0-2 trên sân Leverkusen. Còn tại La Liga, Los Rojiblancos có khởi đầu tạm ổn: thắng 3, hòa 1, thua 1 sau 5 vòng.

truc tiep bong da atletico vs real madrid la liga hom nay
 

Tuy nhiên so với "đại kình địch" cùng thành phố Real Madrid thì Atletico hoàn toàn kém xa. Hãy nhớ rằn trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, TBN, Italia, Đức, Pháp), Real Madrid là đội bóng duy nhất toàn thắng mọi trận đã chơi từ đầu mùa 2022/23 (5 trận ở La Liga, 2 trận tại Champions League và 1 trận Siêu cúp châu Âu).

HLV Carlo Ancelotti vẫn đang vận hành Los Blancos cực kỳ hiệu quả mặc cho ngôi sao số 1 Karim Benzema dính chấn thương và dự kiến phải nghỉ thi đấu đến tận tháng 10. Thậm chí vắng Benzema lại mở ra cơ hội tỏa sáng cho những gương mặt khác trong đội bóng. Từ Vinicius, Federico Valverde, Luka Modric, Rodrygo Goes cho đến việc các nhân tố dự bị như Eden Hazard, Marco Asensio.

Do đó, dù tỉ lệ thủng lưới đang là 1 bàn/trận thì "Kền kền trắng" lại ghi trung bình 3 bàn/trận tại La Liga để nối dài mạch thắng. Atletico phiên bản Diego Simeone vẫn luôn thực dụng đến tàn nhẫn, nhưng mùa này, họ cũng đã thủng lưới 4 lần/5 trận.

Fc8_8UAXgAIAMyu
Danh sách xuất phát của Real Madrid ở trận derby với Atletico

So với trận thắng Mallorca 4-1 cách đây 1 tuần, Real Madrid thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Lão tướng Dani Carvajal trở lại vị trí hậu vệ phải khi mà Lucas Vazquez dính chấn thương. Eder Militao thế chỗ của Rudiger ở vai trò đá cặp trung vệ với David Alaba trong khi tài năng trẻ Tchouameni xuất hiện ở tuyến giữa cùng sự tái xuất của tiền vệ hàng đầu Luka Modric. Nhờ vậy, Valverde được đẩy lên cao chơi trên hàng công bên cạnh bộ đôi cầu thủ người Brazil, Vinicius vs Rodrygo.

Cơ hội đầu tiên trong trận derby thủ đô thuộc vòng 6 La Liga 2022/23 thuộc về Atletico. Phút thứ 6, Rodrigo De Paul câu bóng vào vòng cấm từ chấm đá phạt và trung vệ Felipe âm thầm nhảy lên thực hiện cú đánh đầu dứt điểm, tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành đội khách.

Dù không phải là đội chơi thiên về tấn công hay chủ động tạo sức ép song Atletico lại kiểm soát được trận đấu trong những phút đầu và rất chịu khó dứt điểm nhằm sớm chiếm lợi thế. Phút 18, tiền vệ Kondogbia tung ra cú nã đại bác ở cự ly hơn 30m và bóng bay chệch đích trong gang tấc.

atletico vs real madrid
Rodrygo ghi bàn mở tỷ số ngay đợt tấn công đầu tiên của Real Madrid

Tuy nhiên ngay sau đó, Real Madrid đã vươn lên dẫn bàn ngay ở tình huống đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu. Xuất phát từ đường tấn công do Valverde khởi xướng, Rodrygo dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi đẩy cho Tchouameni. Tiền vệ sinh năm 2000 đã làm tiêu tốn 80 triệu euro của Real Madrid mùa hè vừa rồi đã thực hiện cú bấm bóng tinh tế loại bỏ hàng thủ đối phương cho chính Rodrygo thoát xuống vung chân sút một chạm đẳng cấp, làm bó tay Jan Oblak.

Đội bóng Hoàng gia TBN thêm một lần thể hiện đẳng cấp thượng thừa của mình khi không cần phải chơi áp đảo hay tấn công dồn dập, họ vẫn có thể tìm được bàn thắng. Dường như nhiều cầu thủ sau khi chuyển đến Real Madrid kể cả không thuộc diện "thiên tài xuất chúng" thì đều được nâng tầm đáng kể.

Sau khi ghi bàn, Los Blancos vẫn chấp nhận chơi "cửa dưới" trước đội bóng láng giềng. Phút 25, Griezmann cướp được bóng trong tầm khống chế của Tchouameni rồi nhanh chóng áp sát khu cấm địa trước khi tung ra cú đá chân trái hiểm hóc nhưng Courtois đã chơi tốt để cứu thua cho Real Madrid.

atletico vs real madrid 2
Valverde ghi bàn trận thứ 3 liên tiếp cho Real Madrid

Và đến phút 36, Real Madrid lại cho thấy khả năng tấn công cực kỳ hiệu quả, "ít mà chất". Sau khi ban bật với Modric, Vinicius bứt tốc bên cánh trái, bỏ lại phía sau Felipe rồi Witsel để đe dọa cầu môn Oblak. Tuy cú chích mũi giày của tiền đạo người Brazil đưa bóng dội cột dọc bật ra nhưng ở phía sau, Valverde đã tiếp ứng cực nhanh, lạnh lùng sút chéo góc tung lưới trống.

Như vậy, tiền vệ người Uruguay đã ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp, điều chưa từng xảy ra trong quá khứ. HLV Ancelotti dường như đang biến cậu học trò thành một thứ vũ khí mới đáng sợ trên hàng công, khiến tất cả quên đi sự vắng mặt của Karim Benzema.

Phút 40, một cơ hội ăn bàn tiếp tục đến với Atletico nhưng giống như đồng đội Griezmann, Carrasco không thể đánh bại được Courtois dù vị trí dứt điểm trong khu vực 16m50. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn không làm sao thoát khỏi thế trận mà đối thủ giăng ra. Atletico có thể thoải mái cầm bóng, vô tư tấn công nhưng có thực sự uy hiếp được cầu môn Real hay không thì lại là chuyện khác.

atletico vs real madrid 4
Hermoso ghi bàn danh dự cho Atletico rồi sau đó bị đuổi khỏi sân

Kể cả khi HLV Simeone điều chỉnh hàng công với sự có mặt của Morata (từng khoác áo Real Madrid) hay Matheus Cunha thì tình hình cũng chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Chất lượng chuyên môn trong hiệp 2 của trận derby giảm đi trông thấy khi một bên tấn công trong vô vọng còn bên kia thi đấu quá chắc chắn và khoa học để bảo vệ thành quả.

Song trong bóng đá thì bất ngờ luôn hiện hữu và bỗng dưng Atletico có bàn thắng không khác gì "từ trên trời rơi xuống" ở phút 83. Chẳng là trong tình huống phạt góc do Griezmann thực hiện, Courtois lao ra cản phá hụt vì trước đó bóng đã chạm vào người Milito và ở phía sau, Hermoso bật lên theo quán tính nhưng chính vì động tác "vô thức" đó mà bóng đã bay vào lưới đội khách trong sự ngỡ ngàng của chính tác giả (ghi bàn bằng vai).

Chỉ có điều, bất ngờ không dễ xuất hiện lần hai. Trong khoảng thời gian còn lại, Atletico chẳng những không thể giật lại điểm số mà sau cùng còn phải kết thúc trận derby với 10 người trên sân. Đáng nói hơn, cầu thủ phải nhận thẻ đỏ chính là Hermoso. Chung cuộc, Real Madrid đã ca khúc khải hoàn ngay tại sào huyệt Wanda Metropolitano của đội bóng láng giềng.

SPO_AFP_32JN37Wjpg_JS761916425

Real Madrid lần đầu tiên trong lịch sử thắng 9 trận liên tiếp đầu mùa

Như vậy mạch toàn thắng của thầy trò HLV Ancelotti đã tăng lên con số 9 và chưa biết đến bao giờ mới có điểm dừng khi mà Real Madrid trình diễn thứ bóng đá không quá đặc sắc về mặt chiến thuật nhưng cực kỳ đẳng cấp và hiệu quả rất cao. Los Blancos đã khẳng định cho tất cả thấy đúng tư cách đội bóng số 1 TBN lẫn châu Âu.

Los Blancos trở thành đội duy nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu 2022/23 còn đạt thành tích toàn thắng. Tính xa hơn, kể từ khi Champions League và 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đổi tên như hiện tại, chưa có CLB nào ngoài Real Madrid toàn thắng 9 trận chính thức đầu tiên của mùa giải.

Đây cũng là lần đầu tiên Real thắng 9 trận liên tiếp đầu mùa trong lịch sử CLB. Bắt đầu từ trận tranh Siêu cúp châu Âu với Frankfurt, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha ghi 24 bàn và chỉ 6 lần để thủng lưới sau 9 trận

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ATLETICO VS REAL MADRID

ATLETICO MADRID XI (3-5-2): Jan Oblak; Reinildo, Axel Witsel, Felipe; Yannick Carrasco (Hermoso 72'), Koke (Angel Correa 72'), Geoffrey Kondogbia (Saul Niguez 81'), Rodrigo De Paul (Morata 62'), Marcos Llorente; Joao Felix (Matheus Cunha 62'), Antoine Griezmann.

REAL MADRID XI (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Eder Militao, David Alaba, Ferland Mendy (Rudiger 75'); Luka Modric (Camavinga 82'), Aurelien Tchouameni, Toni Kroos (Asensio 86'); Federico Valverde, Rodrygo (Dani Ceballos 86'), Vinicius Junior.

Kết quả - BXH La Liga 2022/23 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X