Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi, Real Madrid chấp nhận thua derby thủ đô

Thứ Hai 09/05/2022 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Ancelotti thua chủ nhà Atletico 0-1 ở trận derby trong khuôn khổ vòng 35 La Liga rạng sáng nay.

Kết quả chung cuộc Atletico vs Real Madrid (1-0)

Ghi bàn: Carrasco (40'-pen)

Ban đầu giới chuyên môn kỳ vọng trận El derbi Madrileno ở vòng 35 này sẽ mang tính chất định đoạt cho ngôi Vương La Liga 2021/22 thế nhưng Barcelona – đối thủ khả dĩ nhất có thể làm trì hoãn sự sung sướng của Real Madrid - lại tự bắn vào chân, giúp cho đội bóng Hoàng gia TBN chính thức đăng quang từ cuối tuần trước.

Atletico vs Real Madrid
 
Thế là, Atletico không còn cơ hội ngăn cản "gã hàng xóm" đáng ghét chính thức lên ngôi ngay trên sân nhà của mình. Thậm chí, họ phải xếp hàng chào đón tân vương như thông lệ nhưng cuối cùng, vì rất nhiều lý do mà thầy trò Diego Simeone quyết định không làm cái việc mang tính tự nguyện chứ không phải thủ tục bắt buộc.

Còn nhớ vào năm 2014, kình địch không đội trời chung cùng thành phố đã không dành cho Atletico sự chúc mừng khi 2 đội đá chung kết Champions League. Trước đó, Atletico đã giành vô địch La Liga ở vòng đấu cuối cùng và Real Madrid lý luận rằng, 2 giải đấu không liên quan gì đến nhau nên họ không cần phải làm việc đó.

Dẫu vậy, chuyện có chúc mừng nhau hay không xét cho cùng không thể quan trọng bằng các vấn đề trên sân cỏ. Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, HLV Ancelotti đã cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi sau 120 phút quần thảo với Man City ở bán kết lượt về Champions League 2021/22 cách đây vài ngày và chỉ giữ lại vài gương mặt chủ chốt. Trong khi đó, tất nhiên HLV Diego Simeone vẫn phải tung ra đội hình mạnh nhất nhằm giành 3 điểm cho mục tiêu bảo vệ vị trí trong Top 4.
Atletico
Atletico Madrid chấm dứt chuỗi 11 trận không thắng trước Real ở La Liga.

Trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, Atletico Madrid tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Trước hàng thủ chắp vá của Real, việc tiếp cận khung thành trở nên dễ dàng với các chân sút áo sọc đỏ trắng.

Rojiblancos tạo thế trận áp đảo trong hiệp một và tự tin triển khai những đợt tấn công trực diện vào giữa hàng thủ kình địch. Khoảng trống lần lượt mở ra với Angel Correa, Yannick Carrasco, Mattheus Cunha, nhưng bộ ba này đều không thể tận dụng.

Chủ nhà phải nhờ đến sai lầm cá nhân của Real mới có bàn mở tỷ số. Phút 40, trọng tài chính dừng trận đấu để xem lại tình huống va chạm từ vài phút trước giữa Jesus Vallejo và Cunha. Một quả phạt đền được trao cho Atletico. Carrasco không bỏ lỡ cơ hội từ cự ly 11 m để mở tỷ số.

Real chơi lép vế và chỉ có đúng một cơ hội đáng kể trong hiệp một. Phút 45+2, Luka Jovic đối mặt Jan Oblak nhưng không thể ghi bàn. Tong lần hiếm hoi được đá chính ở mùa này, Jovic có màn trình diễn nhạt nhòa. Anh có 18 lần chạm bóng và 2 cú sút, trước khi bị thay ra ngay từ phút 61.
Atletico
Real thiếu động lực thi đấu nên chơi lép vế trước kình địch cùng thành phố

Sau khi Jovic rời sân, Real chơi hay hơn hẳn. Sự xuất hiện của các trụ cột như Vinicius, Casemiro, Fede Valverde giúp đội khách chơi sòng phẳng với chủ nhà. Sau hiệp một chơi nhún nhường, Real cầm bóng đến 68% trong hiệp 2 và cùng Atletico tạo thế trận đôi công rực lửa tại Wanda Metropolitano. 20 cú sút được 2 CLB thực hiện trong hiệp hai, 12 trong số đó thuộc về Real.

May mắn cũng đứng về phía thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Phút 77, CĐV Real sẵn sàng đón nhận bàn thua, nhưng cú sút căng từ cự ly gần của Carrasco lại đi trúng cột rồi nảy ra ngoài. Trận derby Madrid khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho Atletico.

Như vậy, Atletico Madrid có chiến thắng đầu tiên trước người hàng xóm không đội trời chung tại La Liga sau 6 năm. Real thua derby, nhưng kết quả này vẫn làm hài lòng người hâm mộ bởi dàn cầu thủ của HLV Carlo Ancelotti đã chơi đầy cố gắng, đặc biệt là trong hiệp đấu thứ 2.

3 điểm tại Wanda Metropolitao giúp Atletico giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 64 điểm, hơn Betis 6 điểm, trong khi mùa giải còn 3 vòng.
 

Đội hình thi đấu Atletico vs Real Madrid


Atletico Madrid: Oblak, Vrsaljko, Savic, Gimenez, Mandava (Felipe 73'), Llorente, Kondogbia, Koke, Carrasco (Lodi 90'), Cunha (De Paul 89'), Correa (Griezmann 46')

Real Madrid: Lunin, Vazquez, Militao (Mendy 69'), Vallejo, Nacho, Cavavinga, Casemiro (Valverde 61'), Kroos (Modric 68'), Rodrygo, Asensio, Jovic (Vinicius 61')




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X