Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico 0-0 Real Madrid: Derby kém chất lượng

Chủ Nhật 29/09/2019 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lâu lắm rồi trận derby thành Madrid mới dở đến thế khi thiếu thốn từ bàn thắng, số cơ hội nguy hiểm cho đến các tình huống quyết liệt giữa hai bên.
Chỉ cách đây hơn 1 tuần, trận derby Madrid từng được đề cập đến như mối hiểm họa lớn sẽ dìm Real sâu vào khủng hoảng. Đó là sau khi Los Blancos đại bại 0-3 trước PSG ở trận ra quân vòng bảng Champions League 2019/20, đồng thời còn vừa trải qua 3 vòng thất vọng tại La Liga trước đó. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm có nguy cơ sụp đổ đó, Kền kền trắng đã kịp bừng tỉnh. Trong vòng 1 tuần qua, trước chuyến làm khách của Atletico, Real liên tiếp phải gặp Sevilla và Osasuna.

Kết quả, họ đã có chiến thắng 1-0 đầy bản lĩnh ngay trên sân của Sevilla lúc đó đang dẫn dầu BXH và chơi rất sung. Lưu ý, đó còn là lần đầu Kền kền trắng giành chiến thắng tại tử địa Sanchez Pizjuan ở La Liga sau 4 trận toàn thua liên tiếp. Tiếp đà hưng phấn, Real tiếp tục hạ gục Osasuna 2-0 hồi giữa tuần vừa rồi. Sự hồi sinh của Kền kền trắng được tạo nên nhờ sự đồng lòng và sức mạnh tập thể. Nhiều ngôi sao của Real cũng đều lấy lại được phong độ hoặc thậm chí tỏa sáng mạnh mẽ.
Trực tiếp Atletico vs Real Madrid vòng 7 La Liga 20192020 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Atletico vs Real Madrid

Chưa hết, Real còn hành quân tới Wanda Metropolitano với đội hình rất sung sức bởi HLV Zidane đã rất dũng cảm xoay tua đội hình triệt để ở 2 chiến thắng nói trên. Ở chiến thắng trước Osasuna vừa rồi, Zizou gần như chỉ sử đụng đội hình B (Courtois, Carvajal, Varane, Hazard, Bale lẫn Benzema nghỉ ngơi hoàn toàn). Thế là bộ khung đá chính của đội bóng Hoàng gia TBN có được nền tảng thể lực rất tốt trong trận derby Madrid.

Trong khi đó, Atletico không phải đang sở hữu phong độ và khí thế tốt thời gian gần đây, dù họ đứng ngay sau Real Madrid trên BXH sau 6 vòng. Trận gặp Mallorca giữa tuần vừa rồi thực tế mới là chiến thắng đầu tiên của Atletico sau 3 trận chỉ hòa và thua. Mùa trước ở La Liga, Real cũng đã rời khỏi sân nhà của Atletico với chiến thắng 3-1 trong tay.

Trận derby này dù Luka Modric đã bình phục chấn thương nhưng HLV Zidane vẫn không sử dụng "Quả bóng vàng 2018" mà quyết định đặt niềm tin vào Valverde, tiền vệ trẻ sinh năm 1998 còn non kinh nghiệm. Valverde sẽ thi đấu bên cạnh 2 đàn anh Casemiro và Kroos ở tuyến giữa. Trên hàng công, một Benzema đang "hồi xuân" đá cao nhất với sự hỗ trợ của "súng hai nòng" Hazard vs Bale hai bên. Tại hàng thủ do Marcelo chưa bình phục nên Nacho được đá vị trí hậu vệ trái.
Atletico vs Real Madrid
 

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về thần đồng Joao Felix của Atletico khi sao trẻ người BĐN được đưa về để thay thế Griezmann bứt tốc từ giữa sân, xâm nhập vòng cấm địa Real rồi tung ra cú sút chéo góc nhưng bóng đã đi ra ngoài. Đúng với phong cách và triết lý đặc trưng của Simeone, Atletico chơi rình rập. Quá hiểu người hàng xóm nên Real Madrid không mạo hiểm dâng quá cao lên tấn công, phòng trường hợp bị "đánh lén" không kịp trở tay.

Chỉ thỉnh thoảng khi có cơ hội, Los Blancos mới quyết định tăng tốc song hàng thủ Atletico luôn duy trì sự tập trung tối đa để hóa giải các đợt uy hiếp từ đội khách. Phút 24, Vitolo đi bóng vào trung lộ từ cánh trái rồi kết thúc bằng cú đặt lòng nhằm về góc cao nhưng bóng đi chệch khunh thành Courtois. Cho đến hết hiệp 1, trận đấu chẳng chuyển biến tích cực chút nào. Các cơ hội ăn bàn mà hai đội tạo ra vừa ít lại vừa kém chất lượng.
Atletico vs Real Madrid
 

Phút 39, Joao Felix tung ra cú sút căng từ ngoài vòng cấm địa và bóng đi lập bập rồi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, Real trả lời với cú nã đạn tầm xa của Toni Kroos và Jan Oblak đã phải rất vả đẩy bóng ra ngoài chịu phạt góc. Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận gần như không biến chuyển. Họa hoằn lắm cầu môn hai bên mới rơi vào sóng gió nhưng cũng chỉ ở mức hơi lung lay chứ không đến mức độ giông tố để cuốn phăng tất cả.

Phút 57, Hazard lùi thấp làm bóng và từ đây, Real Madrid có đợt tấn công bên cánh trái. Nacho căng ngang vào trong rất vừa tầm di chuyển xuống của Bale. Tuy nhiên, ngôi sao người xứ Wales lại đặt lòng trong chân trái thiếu nhạy cảm, để bóng bay ra ngoài dù chẳng ai kèm cặp Bale. Nhìn chung xét về độ nguy hiểm trong các tình huống ăn bàn thì Real có phần trội hơn. Chỉ có điều bàn thắng vẫn chẳng thấy đâu. Phút 75, từ cánh trái, Nacho tạt bóng thuận lợi vào khu vực 16m50 của Atletico và Benzema bật cao lắc cái đầu song Oblak đã xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà.

Cho đến tiếng còi mãn cuộc, vẫn chẳng có chút kịch tính nào xảy ra. Hai bên đành hài lòng với kết quả hòa tẻ nhạt. Như vậy, sau 7 vòng đấu ở La Liga 2019/20, Real Madrid vẫn bất bại và giữ vững vị trí số 1 trên BXH nhưng cách biệt với đại kình địch Barca chỉ còn 2 điểm (13 so với 15). 
Atletico vs Real Madrid
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU 
ATLETICO MADRID (4-4-2):
Jan Oblak; Kieran Trippier, Stefan Savic, Jose Gimenez, Renan Lodi (Lemar 61'); Vitolo (Angel Correa 46'), Saul Niguez, Koke, Thomas Partey; Joao Felix (Llorente 70'), Diego Costa.
REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Nacho Fernandez; Toni Kroos, Casemiro, Federico Valverde (Luka Modric 68'); Eden Hazard (James Rodriguez 76'), Gareth Bale, Karim Benzema (Luka Jovic 88').
 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X