Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia điểm cay đắng với Bayern, Atletico chưa thể lọt vào vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư 02/12/2020 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một chiến thắng sẽ đưa giúp đội bóng thành Madrid chính thức vượt qua vòng bảng nhưng rốt cục Atletico chỉ sở hữu tấm vé đi tiếp cho đến phút 86 của trận đối đầu với nhà ĐKVĐ Bayern Munich mà thôi.
Chung cuộc: Atletico Madrid 1-1 Bayern Munich
Ghi bàn:
João Félix (26) - Thomas Muller (86 pen)

Mối duyên nợ giữa Atletico Madrid và Bayern Munich đã trở nên dày đặc những năm qua. Mùa giải 2015/16, đội quân do HLV Diego Simeone dẫn dắt đã chạm trán "Hùm xám" xứ Bavaria ở vòng bán kết Champions League. Chung cuộc, Atletico vượt qua đối thủ nhờ luật bàn thắng sân khách (1-0, 1-2). nhưng sau đó đã thua cay đắng đội bóng láng giềng Real Madrid ở chung kết.
Danh sach xuat phat cua Bayern Munich
Đội hình xuất phát của Bayern Munich

Đến mùa 2016/17, Atletico lại chạm trán Bayern ở vòng bảng. Atletico tiếp tục thắng 1-0 ở lượt đi trên sân nhà, trước khi thua 0-1 ở lượt về trên đất Đức, song cuối cùng vẫn giành ngôi đầu bảng. Mùa này, lá thăm may rủi lại giúp hai đội nằm chung bảng A Champions League.

Lượt đi, Atletico bất ngờ thua đậm đến 0-4 trên sân Allianz Arena. Cần nhớ rằng hiếm khi đoàn quân của El Cholo vốn tôn thờ trường phái bóng đá thực dụng lại thua đậm đến thế.

Sau 4/6 lượt trận, Atletico mới có 5 điểm, chỉ hơn 2 điểm so với đội xếp ngay sau Lokomotiv Moscow (Nga) trước loạt trận áp chót. Trong khi Bayern Munich sở hữu 12 điểm tuyệt đối và đã chính thức vượt qua vòng bảng thậm chí còn chắc chắn đoạt ngôi đầu sớm 2 lượt trận.
Danh sach xuat phat cua Atletico Madrid
Sơ đồ thi đấu của Atletico Madrid

Chính vì chẳng còn bất cứ mục tiêu gì và cuối tuần này còn phải đại chiến với Leipzig tại Bundesliga nên HLV Flick cho phần lớn trụ cột nghỉ ngơi (hoặc ngồi trên băng ghế dự bị hoặc được ở lại Đức không phải di chuyển sang Tây Ban Nha) ở trận gặp Atletico.

Chỉ có Lucas Hernandez (một cựu cầu thủ Atletico) và David Alaba là tiếp tục phải cày ải. Thực ra, trong số cầu thủ "dự bị" có tên trong danh sách xuất phát thì Niklas Sule, Leroy Sane hay Douglas Costa đâu phải thuộc diện tầm thường dù họ không được ra sân thường xuyên từ đầu mùa 2020/21, một phần vì lực lượng Bayern quá dồi dào và đồng đều.

Về phần Atletico thì tất nhiên HLV Diego Simeone phải tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm hoàn thành mục tiêu chiến thắng. Trước khi trận đấu diễn ra, đội bóng thành Madrid còn nhận được tin vui khi ở trận đấu trước đó của bảng A, Salzburg đã thắng Lokomotiv 3-1 ngay trên sân đối phương. Như vậy, Atletico mà đánh bại Bayern thì họ sẽ chính thức vượt qua vòng bảng.
Atletico Madrid
Atletico Madrid tấn công hướng đến mục tiêu chiến thắng

Với mục tiêu quá cụ thể, Atletico đã nhập cuộc với lối chơi tấn công khá chủ động chứ không thi triển "bài tủ" phòng ngự - phản công. Phút thứ 6, Joao Felix tung đường chuyền chất lượng vào khu vực 16m50 cho Angel Correa dứt điểm ngay bằng chân trái nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn dự bị Nubel.

Vài phút sau, Alaba phá bóng đến đúng vị trí của Koke ở sát vùng cấm địa và tiền vệ người TBN vuốt bóng bay sạt xà ngang. Phút 22, từ quả đá phạt góc do Carrasco thực hiện, trung vệ Gimenez đã đánh đầu gần trúng đích. Ngay sau đó, chính Carrasco vung chân bắn phá tầm xa sau pha xử lý kỹ thuật của Joao Felix và trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Bayern
Joao Felix mở tỷ số trận đấu

Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 26, Atletico tấn công bên cánh phải và Llorente nỗ lực căng ngang vào trong từ sát đường biên ngang và Joao Felix băng cắt đón bóng để dứt điểm quyết đoán, tung mành lưới đối phương. Phút 31, tài năng sinh năm 2003 của Bayern, Jamal Musiala tự tin đột nhập khu vực 16m50 rồi vung chân sút căng chệch khung thành chỉ vài chục cm.

Phút 37, trong một đợt tấn công nhanh triển khai khá mạch lạc, cơ hội đến với Llorente nhưng pha dứt điểm của tiền vệ này chỉ được về độ mạnh mà thôi. Những phút còn lại của hiệp 1, Atletico vẫn duy trì nhịp độ tấn công chứ không thu mình về dàn thế trận phòng ngự yêu thích để bảo vệ thành quả.
Bayern
Sau khi có bàn thắng, Atletico thu về bảo vệ thành quả, đặc biệt trong hiệp 2

Phải bước sang hiệp 2, Atletico mới dần trở lại đúng bản ngã. Họ kéo đội hình xuống thấp, chủ động làm giảm nhịp độ thi đấu và chơi chắc chắn với hệ thống phòng ngự kiên cố chắn trước cầu môn. Dù bắt đầu cầm được nhiều bóng hơn nhưng Bayern Munich tấn công rất hòa nhã, đúng với tính chất một trận đấu "vô thưởng vô phạt".

Kể cả khi hai chủ công Gnarby và Thomas Muller được tung vào sân thì tình hình cũng không được cải thiện. Cuộc chơi trở nên tẻ nhạt không còn hấp dẫn như hiệp 1. Thỉnh thoảng thủ môn Jan Oblak mới phải "vận động" cho đỡ mỏi tay chân.

Tuy nhiên ở đời nào ai học được chữ ngờ. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc trong êm đẹp thì một biến cố đã xảy ra đến với Atletico Madrid. Phút 85, Felipe thò chân ra sau cực dại dội và Thomas Muller nổi tiếng tinh quái đã ngay lập tức ngã xuống sân cỏ. Trọng tài chính rất nhanh chỉ tay vào chấm phạt đền.
Bayern
Bằng sự tinh quái, Muller đã giật lấy tấm vé đi tiếp khỏi tay Atletico Madrid

Chính Muller đủ lạnh lùng và sắc bén để sút thành công cú đá 11m bất chấp Oblak đoán đúng hướng. Vậy là chỉ cần một khoảnh khắc "tỏa sáng" của Muller mà Bayern dù chẳng quá mặn mà gì vẫn có thể mang điểm số ra về.

Trong khi đó, với việc đánh rơi chiến thắng vào cuối trận, Atletico chẳng những chưa thể vượt qua vòng bảng mà còn nguyên nguy cơ bị loại dù vẫn đứng thứ 2 bảng A bởi ở lượt trận cuối, họ phải làm khách của Salzburg đứng thứ 3 và kém họ 2 điểm. Như vậy, nếu bại trận trên đất Áo, thầy trò nhà Simeone sẽ phải tạm biệt Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ATLETICO MADRID (4-4-2):
Jan Oblak; Kieran Trippier, Stefan Savic, Jose Gimenez (Felipe 58'), Mario Hermoso; Marcos Llorente, Saul Niguez, Koke, Yannick Carrasco (Renan Lodi 87'); Angel Correa (Herrera 80'), Joao Felix (Lemar 87').

BAYERN (4-2-3-1): Alexander Nubel, Bouna Sarr (Richards 62'), Niklas Sule, Bright Arrey-Mbi (Gnarby 61'), Lucas Hernandez; David Alaba, Javi Martinez (Thomas Mulelrr 61'); Leroy Sane, Jamal Musiala (Stiller 76'), Douglas Costa (Zirkzee 86'); Eric Choupo-Moting.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X