Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU kiên cường cầm hòa Atletico Madrid nhờ tài thay người của Ralf Rangnick

Thứ Tư 23/02/2022 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha lập công của Anthony Elanga ở những phút cuối trận, MU đã cầm chân Atletico Madrid 1-1. Tỷ số này khiến trận lượt về trên sân Old Trafford sẽ rất hấp dẫn.

Kết quả chung cuộc: Atletico Madrid 1-1 MU

Ghi bàn: Atletico Madrid: Felix (7'), MU: Anthony Elanga (80')

Video tổng hợp Atletico Madrid 1-1 MU

Tại vòng 1/8 Champions League 2021/22, MU sẽ đụng độ đội bóng của Tây Ban Nha – Atletico Madrid. Trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân Wanda Metropolitano. Quỷ đỏ đang có phong độ khá tốt với 2 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, họ tỏ ra tự tin trước trận đấu trên đất Tây Ban Nha. Siêu sao Ronaldo chắc chắn là niềm hy vọng lớn nhất của đội khách ở trận đấu này, anh đã ghi tới 25 bàn thắng sau 35 lần đụng độ đội bóng thành Madrid trong quá khứ. Chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp trên sân khách gần đây cũng mang lại sự tự tin cho đội bóng của Ralf Rangnick.
 
Atletico Madrid vs MU

Atletico Madrid vs MU lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22


Về phía Atletico Madrid, họ không duy trì sự ổn định trong thời gian gần đây. 6 trận gần nhất trên mọi mặt trận họ thắng 3 nhưng cũng nhận 3 thất bại. Dù không có phong độ tốt từ đầu mùa, nhưng Atletico luôn là đội bóng không dễ bị đánh bại ở vòng knock-out Champions League. Những toan tính của Diego Simeone luôn mang đến rắc rối cho đối phương. Được thi đấu trên sân nhà, Atletico Madrid sẽ cố gắng hết sức, qua đó giành một kết quả tốt trước trận lượt về trên sân Old Trafford.
Đúng như dự đoán, HLV Simeone đã sử dụng sơ đồ 3-5-2 ở trận tiếp đón MU. Theo đó, tiền đạo kỳ cựu Luis Suarez ngồi dự bị, nhường vị trí đá chính cho Felix và Correa. Ở tuyến giữa, đội chủ nhà xuất hiện tới 3 cái tên, bao gồm Llorente, Kondogbia và Herrera. Hai cầu thủ chạy cánh của Atletico Madrid ở trận này là Renan Lodi và Vrsaljko. Ở hàng thủ, bộ ba Savic, Gimenez và Reinildo chơi phía trước thủ thành Oblak. Trên băng ghế dự bị, ngoài Suarez thì đội bóng của Tây Ban Nha còn có một số cái tên đáng chú ý như De Paul, Antoine Griezmann hay Thomas Lemar.
Bên kia chiến tuyến, MU ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Ronaldo chơi cao nhất trên hàng công. NHM Quỷ đỏ đang hy vọng cái duyên của CR7 với mành lưới của Atletico sẽ giúp đội khách giành một kết quả tốt trước trận lượt về. Hỗ trợ cầu thủ người Bồ là bộ ba Jadon Sancho, Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Trong đó Sancho chạy cánh trái, Bruno chơi ở vị trí hộ công còn Rashford đá cánh phải.
Ở tuyến giữa, Scott McTominay dính chấn thương  nhẹ sau chiến thắng 4-2 trước Leeds United, anh không có tên trong danh sách thi đấu. HLV Ralf Rangnick đã sử dụng Fred bên cạnh Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp chơi ấn tượng kể từ khi trở lại sau chấn thương gặp phải, trong khi đó Fred đang rất hưng phấn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 trước Leeds United cuối tuần trước.
 
Đội hình ra sân của MU trước Atletico Madrid

Đội hình ra sân của MU trước Atletico Madrid


Ở hàng thủ, Raphael Varane đã vào sân ở những phút cuối cùng trước Leeds, với kinh nghiệm thi đấu ở Champions League, anh được sử dụng ngay từ đầu. Ngôi sao người Pháp chơi bên cạnh đội trưởng Harry Maguire ở vị trí trung vệ. Cầu thủ sinh năm 1993 vừa ghi bàn vào lưới Leeds, anh đang duy tinh thần thi đấu rất cao. 
Bên cánh trái, Luke Shaw là lựa chọn không thể thay thế. Tuy nhiên, bên cánh phải cả Diogo Dalot và Aaron Wan-Bissaka đều phải ngồi dự bị, thay vào đó Victor Lindelof mới là người đá hậu vệ phải. Trong khung gỗ, David de Gea không thể thay thế sau phong độ ấn tượng từ đầu mùa giải. Trên băng ghế dự bị, Jesse Lingard và Anthony Elanga là những cầu thủ có thể được đưa vào sân trong hiệp 2 nếu MU cần tìm kiếm  bàn thắng. Matic cũng đã trở lại để có mặt trên băng ghế dự bị. 

Với lợi thế sân nhà, Atletico Madrid đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên, đội bóng thành Madrid đã tung ra 2 pha dứt điểm. Cú đá của Correa đã bị một hậu vệ của MU chặn lại, sau đó Felix thực hiện cú đá từ xa đưa bóng đi vọt xà ngang. Sức ép từ phía Atletico giúp họ có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 7. Từ quả phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm MU. Một cầu thủ đội khách phá bóng ra khỏi vòng cấm. Bóng đến vị trí của Lodi, anh thực hiện quả tạt để Felix bật cao đánh đầu khiến David de Gea chỉ biết đứng nhìn. Đội trưởng Harry Maguire là người mắc lỗi lớn nhất ở bàn thua này. Anh là người ở gần Felix nhất nhưng không thể truy cản. 

Felix đưa Atletico Madrid vượt lên từ khá sớm

Felix đưa Atletico Madrid vượt lên từ khá sớm


Bàn thắng của Joao Felix vào lưới Manchester United là bàn thắng đầu tiên Atletico Madrid ghi được trong năm trận gần đây nhất của họ các đội bóng Anh. Ở vòng bảng Champions League mùa này, đội bóng thành Madrid không thể ghi bàn trong cả 2 trận đấu với Liverpool. Phải đến phút 15 đội khách mới có pha dứt điểm đầu tiên. Bruno Fernandes thực hiện cú sút xa khá căng, bóng đập người một cầu thủ Atletico đi hết đường biên ngang. 

Sau bàn thua, MU đã chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên những đường lên bóng của Quỷ đỏ tỏ ra khá rời rạc. Bộ tứ Sancho, Bruno, Rashford và Ronaldo chưa có một tình huống phối hợp ra hồn từ đầu trận. Đội hình giữ cự ly hợp lý cùng hàng thủ được tổ chức khoa học của Atletico đang khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí nếu nôn nóng họ có thể phải nhận thêm bàn thua. Phút 27, Correa tạt bóng vào vòng cấm để Felix thực hiện cú dứt điểm rất nhanh, nhưng lần này bóng đi vọt xà ngang khung thành của De Gea. 

Phút 29, Lodi thực hiện cú sút khá căng ở góc hẹp, nhưng bóng đi không trúng đích. 8 phút sau đó Ronaldo thực hiện cú sút đầu tiên ở trận đấu này. Cú đá từ xa của CR7 có lực khá tốt, chỉ tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Oblak. Cả 2 cú đá của MU từ đầu trận đều đến từ các nỗ lực cá nhân, vẫn chưa có một pha phối hợp bài bản nào giữa các ngôi sao tấn công của đội khách. 

Phút cuối cùng của hiệp 1, xà ngang đã cứu cho MU khỏi bàn thua thứ 2. Từ một tình huống đá phạt trực tiếp, đội chủ nhà phối hợp để Renan Lodi thực hiện quả tạt từ biên vào trung lộ. Bóng đập chân Bruno Fernandes khiến quỹ đạo trái bóng đi khó lường, Vrsaljko có cơ hội băng vào đánh đầu ở cự ly gần. Tuy nhiên, trái bóng đập xà ngang bật ra trước sự tiếc nuối từ cầu thủ và NHM đội chủ nhà. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. 
 
Hiệp 1 khép lại với bất lợi nghiêng về phía MU

Hiệp 1 khép lại với bất lợi nghiêng về phía MU


Trong hiệp 1, MU là đội kiểm soát bóng vượt trội (67%). Tuy nhiên, những cơ hội nguy hiểm nhất lại thuộc về phía Atletico Madrid. Đội chủ nhà thực hiện tổng cộng 6 pha dứt điểm, 1 trúng khung thành và được chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó Quỷ đỏ chỉ thực hiện 2 pha dứt điểm không trúng đích. Nếu không cải thiện khả năng tấn công trong hiệp 2, khả năng đội chủ sân Old Trafford phải nhận thất bại là cực cao. 

Giống như hiệp 1, những phút đầu hiệp 2 MU đang tấn công bế tắc. Phút 54, Bruno Fernandes tung ra cú sút rất căng, nhưng bóng không qua được hàng thủ đội chủ nhà. Sau đó 3 phút tới lượt Rashford thử vận may bằng cú đá ở cự ly rất xa, nhưng bóng vẫn đi cách khung thành của Oblak một khoảng cách rất xa. Sự nôn nóng bắt đầu xuất hiện từ các ngôi sao của MU.

MU bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ

MU bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ


Quá mải mê tấn công, MU suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 61, Correa thoát xuống đối mặt với David de Gea sau đường chọc khe tinh tế của đồng đội, nhưng cầu thủ này xử lý hơi chậm để hậu vệ của MU kịp thời lùi về chặn cú sút. 3 phút sau đó MU trả lời với cú sút của Sancho, nhưng các hậu vệ của Atletic vẫn đứng vững. MU đã tạo ra 3 sự thay đổi liên tiếp, Wan-Bissaka, Matic và Luke Shaw lần lượt vào sân thay Lindelof, Pogba và Luke Shaw.

Phút 73, MU có tình huống phản công nhanh thần tốc. Chỉ tiếc rằng quả treo bóng từ biên vào vòng cấm của Fred không thể qua tầm tay của Oblak. Ngay sau đó Atletico Madrid có tình huống đáp trả. Từ quả phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm Quỷ đỏ. Một cầu thủ đội khách phá bóng đến vị trí của Kondogbia, anh thực hiện cú sút xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Bên phía Atletico cũng có những sự thay đổi đầu tiên, cầu thủ mở tỷ số Felix rời sân nhường vị trí cho Antoine Griezmann. 

MU được hưởng quả phạt trực tiếp cách khung thành đội chủ nhà khoảng 25 mét, đây là cơ hội rất tốt để họ có bàn gỡ. Tuy nhiên, cú đá của Ronaldo đưa bóng đi thiếu chính xác. Đây là cú đá thứ 5 của MU từ đầu trận, nhưng chưa một lần bóng đi trúng đích. Ngay sau tình huống bỏ lỡ của Ronaldo, MU đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ một tình huống cướp bóng từ khu vực giữa sân, Bruno Fernandes thực hiện đường chọc khe để cầu thủ vào sân thay người Elanga thoát xuống đối mặt với Oblak. Anh dứt điểm cực nhanh khiến thủ thành của đội chủ nhà không thể cản phá. Reinildo mắc sai lầm ở tình huống này khi tắc bóng thất bại để bóng tìm đến vị trí của Elanga.
Elanga gỡ hòa cho MU

Elanga gỡ hòa cho MU

Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà Elanga ghi bàn cho MU. Trước đó cầu thủ trẻ này cũng vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Leeds United ở Ngoại hạng Anh, Elanga là người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Quỷ đỏ. Một lần nữa những sự thay đổi của HLV Rangnick lại phát huy tác dụng.

Phút 87, cầu thủ vào sân thay người Antoine Griezmann đã đánh bại David de Gea, nhưng bóng lại đập trúng xà ngang của đội khách. Đây là lần thứ 2 từ đầu trận bóng tìm đến khung thành của MU. Hiệp 2 có thêm 4 phút bù giờ. Ở phút bù giờ thứ 4, cầu thủ vào sân thay người Jesse Lingard thực hiện cú sút rất căng, nhưng bóng tìm đến vị trí của Oblak. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.
 
Trận lượt đi khép lại với tỷ số hòa 1-1

Trận lượt đi khép lại với tỷ số hòa 1-1


Cuộc đọ sức trên đất Tây Ban Nha đã khép lại với tỷ số hòa 1-1. MU là đội kiểm soát bóng tốt hơn, họ dứt điểm 7 lần và 2 trúng đích trong suốt 90 phút thi đấu, trong khi đó Atletico Madrid có 13 pha dứt điểm nhưng chỉ 1 trúng khung thành. Tỷ số hòa 1-1 khiến trận lượt về trên sân Old Trafford hứa hẹn rất hấp dẫn. Dù UEFA đã bỏ luật bàn thắng trên sân khách, nhưng với lợi thế sân nhà MU vẫn được đánh giá cao hơn một chút ở trận lượt về. 


Đội hình ra sân


Atletico Madrid: Oblak; Vrsaljko, Savic, Gimenez, Reinildo, Renan Lodi (Lemar, 76'); Llorente, Kondogbia, Herrera; Felix (Griezmann, 76'), Correa

MU: De Gea; Lindelof (Wan-Bissaka, 67'), Varane, Maguire; Sancho (Lingard, 82'), Fred, Pogba (Matic, 67'), Fernandes, Shaw (Alex Telles, 67'); Ronaldo, Rashford (Elanga, 75')
Link xem trực tiếp Atletico vs MU Cúp C1 Champions League 2021/22 ở đâu ?Link xem trực tiếp Atletico vs MU Cúp C1 Champions League 2021/22 ở đâu ?
Link xem trực tiếp bóng đá Atletico vs MU 3h00 hôm nay 24/2 Vòng 1/8 Cúp C1 2021/22 ở đâu? trực tuyến kết quả Atletico Madrid vs Manchester United kênh sóng...
Simeone đánh giá MU không có điểm yếuSimeone đánh giá MU không có điểm yếu
Trước màn tiếp đón Man United vào đêm nay, HLV Diego Simeone của Atletico đã dành cho đối thủ những lời có cánh.
Rio Ferdinand chỉ ra vấn đề lớn nhất của Chelsea sau trận thắng LilleRio Ferdinand chỉ ra vấn đề lớn nhất của Chelsea sau trận thắng Lille
Huyền thoại MU – Rio Ferdinand cho rằng HLV Thomas Tuchel sẽ rất đau đầu trong thời gian tới khi mà Kai Havertz đang chơi tốt ở vị trí trung phong.
Đây! Đội hình ra sân của MU trước Atletico MadridĐây! Đội hình ra sân của MU trước Atletico Madrid
Atletico vs MU ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, tờ The Sun đã dự đoán đội hình ra sân của Quỷ đỏ ở trận đấu này.
Cristiano Ronaldo và thống kê khó tin trước Atletico MadridCristiano Ronaldo và thống kê khó tin trước Atletico Madrid
MU sẽ làm khách trên sân của Atletico Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22, chắc chắn tiền đạo Cristiano Ronaldo sẽ là niềm hy vọng số 1 trên...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X