Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 2-2 Juventus: Ronaldo tịt ngòi, "Lão bà" đánh rơi chiến thắng đúng vào phút 90

Thứ Năm 19/09/2019 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng thành Turin chưa thể có lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân của Atletico Madrid trong khuôn khổ các cúp châu Âu mặc cho tại trận mở màn Champions League 2019/20, họ xuất sắc vươn lên dẫn trước 2-0. Song trong một ngày Ronaldo kém hiệu quả, Juventus đã không thể bảo vệ được thành quả cho đến hết trận. Trong đó bàn gỡ hòa 2-2 của Atletico được thực hiện ở phút 90.
Ghi bàn
Atletico: Savic (70); Herrera (90)
Juventus: Cuadrado (48); Matuidi (65)

Với Juventus, việc phải thi đấu trên sân của Atletico Madrid luôn là một cơn ác mộng. 3 lần vừa qua phải thi đấu ở thủ đô TBN, đội bóng giàu truyền thống nhất Italia đều thua muối mặt: 0-2 ở Champions League 2018/19, 0-1 ở Champions League 2014/15 và 1-3 ở Europa League/UEFA Cup mùa 1964/65. Dù vừa phải nhận thất bại đầu tiên mùa này, khi thua 0-2 trên sân của Sociedad tại La Liga cuối tuần vừa qua, nhưng nhìn chung, thầy trò HLV Diego Simeone thi đấu khá ấn tượng với 9 điểm và đứng thứ 2 (kém đội đầu bảng Sevilla đúng 1 điểm). Đặc biệt, họ vẫn duy trì được thói quen giành chiến thắng trên sân nhà Wanda Metropolitano.

10 trận gần đây thi đấu trên sân nhà, tính trên mọi đấu trường, Atletico bất bại (thắng 9), trong đó có chiến thắng trước chính Juve như đề cập phía trên. Trong khi đó sau 3 vòng đầu tiên ở Serie A 2019/20, Juve thắng 2 và hòa 1. Tuy nhiên, sự thể hiện của đội bóng thành phố Turin chưa thực sự thuyết phục. Cả 2 trận thắng của họ đều chỉ với cách biệt 1 bàn. Trong đó, bàn quyết định dẫn đến chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Napoli là một pha đốt lưới nhà.
Trực tiếp Atletico Madrid vs Juventus Cúp C1 châu Âu 2019 đêm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Atletico Madrid vs Juventus

Trong bối cảnh các ngôi sao tấn công của Juve chưa thực sự thi đấu vào guồng, nhà ĐKVĐ Serie A lại phải hành quân đến TBN với đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng về lực lượng. Họ mất cầu thủ chạy cánh Douglas Costa và đặc biệt bị thủng ở hàng thủ với sự vắng mặt của trung vệ Giorgio Chiellini cùng hậu vệ Mattia De Sciglio.

Dù vừa trải qua một mùa Hè bị “chảy máu” lực lượng nghiêm trọng, nhưng HLV Simeone gần như lập tức tạo ra được một diện mạo mới cho đội bóng thủ đô Madrid với một Joao Felix thi đấu biến hóa và bùng nổ trên hàng công hay cặp hậu vệ biên Kieran Trippier và Renan Lodi lên công về thủ vô cùng hiệu quả. Tất nhiên 3 cái tên đó đều có mặt trong danh sách xuất phát trước Juventus bên cạnh dàn cựu binh thiện chiến đã nhiều năm gắn bó với CLB như thủ môn Oblak, cặp trung vệ Savic - Gimenez, tiền vệ Koke hay tiền đạo quái thú Diego Costa.
Trực tiếp Atletico Madrid vs Juventus Cúp C1 châu Âu 2019 đêm nay hình ảnh
Tài năng trẻ Joao Felix tiếc nuối khi bỏ lỡ vài cơ hội vào đầu trận

Về phần Juventus, HLV Sarri chỉ có một sự điều chỉnh so với trận hòa Fiorentina 0-0 cách đây vài ngày ở Serie A khi Cuadrado thế chỗ Douglas Costa trên hàng công. Tiền đạo Higuain vẫn được đá chính có lẽ do mối thân tình với Sarri bởi cả hai từng gắn bó ở Napoli, Chelsea chứ không hẳn về mặt chuyên môn. Trung vệ trẻ đắt giá De Ligt tiếp tục thay thế Chiellini ở hàng thủ mặc cho cầu thủ người Hà Lan chưa thật sự tạo ra an tâm.

Đúng như dự đoán, một Atletico Madrid trải qua nhiều biến động mùa hè vừa rồi (nhưng vẫn còn đó một Diego Simeone tài ba trên băng ghế huấn luyện) vẫn rất đáng sợ dựa trên phong cách thực dụng ưa thích. Đội chủ nhà sẵn sàng nhường lại thế trận cho đối thủ, thi đấu rình rập và khi mà Juventus còn loay hoay tìm đường tiếp cận cầu môn Oblak thì Atletico đã có pha uy hiếp đáng kể. Phút 11, tài năng "trăm triệu Euro" Joao Felix tự tin đột phá ở trung lộ, xộc thẳng vào hàng thủ Juventus rồi tung ra pha dứt điểm kỹ thuật, buộc Szczesny phải trổ tài.
Atletico Madrid 2-2 Juventus Ronaldo tịt ngòi, Lão bà đánh rơi chiến thắng đúng vào phút 90 hình ảnh 2
Ronaldo hoàn toàn đơn độc và bất lực trong hiệp 1

Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Gimenez đã có pha đánh đầu vọt xà. Phút 15, vẫn là "Ronaldo mới" Felix đón quả tạt của Trippier bên cánh phải để thực hiện cú đánh đầu nhưng bóng nằm gọn trong tay thủ thành Szczesny. Càng thi đấu, chủ nhà Atletico càng kiểm soát hoàn toàn cục diện và Juventus gặp vô vàn khó khăn cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Mối liên kết giữa các vị trí trên sân vô cùng lỏng lẻo và rời rạc bởi lối đá pressing rất rát, đầy mạnh mẽ trên khắp mặt sân của đội chủ nhà.

Siêu sao huyền thoại Cristiano Ronaldo gần như tắt điện trên sân dù rằng khi còn khoác áo Real Madrid, anh khá có duyên trong các trận derby với Atletico (ghi được 22 bàn, nhiều nhất trong lịch sử cặp đấu này). Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Juventus có đôi chút khởi sắc nhưng quá ít ỏi để có thể tạo ra sự khác biệt nên đành bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng cùng thế trận kém hơn đối thủ.
Atletico Madrid 2-2 Juventus Ronaldo tịt ngòi, Lão bà đánh rơi chiến thắng đúng vào phút 90 hình ảnh 3
Juventus ăn mừng bàn thắng của Cuadrado

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, không phải Ronaldo, cũng chẳng phải Higuain hay Pjanic mà Cuadrado mới bất ngờ sắm vai "khai thông bế tắc" cho Juventus. Nhận bóng trong vòng cấm địa Atletico Madrid từ đường căng ngang sáng nước của Higuain, tiền vệ công người Colombia thực hiện các động tác xử lý hoàn hảo rồi tung ra cú cứa lòng trong chân trái vừa căng vừa hiểm, hoàn toàn làm bó tay Jan Oblak.

Bị dẫn bàn, Atletico buộc phải chuyển đổi sang lối chơi giàu sức tấn công hơn nhưng không phải dễ uy hiếp khung thành Szczesny. Phút 60, cố lắm đội chủ nhà mới có màn phối hợp ra trò, được kết thúc bằng cú sút không trúng đích của Gimenez. Và rồi khi mọi thứ vẫn còn ngổn ngang thì Atletico đã phải nhận bàn thua thứ 2. Ronaldo mở bóng sang cánh trái cho Alex Sandro và hậu vệ này tạt bóng thuận lợi để tiền vệ kỳ cựu Matuidi lao vào bật cao đánh đầu cận thành, không cho Oblak một cơ hội nào.
Atletico Madrid 2-2 Juventus Ronaldo tịt ngòi, Lão bà đánh rơi chiến thắng đúng vào phút 90 hình ảnh 4
Hector Herrera gỡ hòa 2-2 cho Atletico đúng vào phút 90

Tuy nhiên đến phút 70, cuối cùng Aletico Madrid cũng tìm được bàn thắng. Từ một tình huống đá phạt, bóng được rót sâu vào vòng cấm địa Juventus và Gimenez đánh đầu chiến thuật vào phía trong cho người đá cặp ở hàng thủ đội chủ nhà, Savic tiếp ứng bằng đầu, làm rung lưới đội bóng thành Turin ở cự ly gần. Vài phút sau, Higuain xâm nhập vùng cấm Atletico rồi tung cú sút ở góc hẹp nhưng không vượt qua được Oblak. Cầu thủ mới vào sân Bentancur băng vào đá bồi nhưng không có bàn thứ 3 cho Juventus.

Còn nước còn tát, Atletico dâng rất cao đội hình lên tấn công hòng kiếm bàn gỡ. Nhà ĐKVĐ Serie A cũng không phòng ngự một cách thụ động mà luôn trong trạng thái sẵn sàng đáp trả. Phút 82, tiền đạo Vitolo sau khi vượt qua sự truy cản của hậu vệ Juventus đã thực hiện động tác cứa lòng kỹ thuật nhưng Szczesny đã cứu nguy thành công cho đội khách. Ngay sau đó, bóng đã chạm vào tay Bonucci trong khu vực 16m50 của Juventus tuy nhiên chẳng hiểu sao trọng tài chính lại lắc đầu, cũng không đoái hoài gì đến tổ VAR.
Atletico Madrid 2-2 Juventus Ronaldo tịt ngòi, Lão bà đánh rơi chiến thắng đúng vào phút 90 hình ảnh 5
Ronaldo ít nhiều gây thất vọng khi thi đấu nhạt nhòa

Song đúng vào phút thi đấu cuối cùng (90), Atletico Madrid rốt cục đã tìm được bàn san bằng tỷ số. Vẫn từ một tình huống cố định (phạt góc), tiền vệ Hector Herrera (mới gia nhập Atletico mùa hè 2019 vừa rồi từ CLB Porto của BĐN) đã chọn đúng điểm rơi bật cao đánh đầu khó, làm bó tay Szczesny. Lẽ ra chiến thắng vẫn thuộc về Juventus nếu như vào những giây bù giờ cuối cùng, CR7 dứt điểm chuẩn hơn chút ít để đưa bóng vào góc xa cầu môn Oblak.

"Cầm vàng mà để vàng rơi" Juventus đành chỉ biết tự trách mình khi không thể lần đầu đánh bại Atletico Madrid tại sào huyệt của đối thủ này. Nhưng đội bóng TBN vẫn xứng đáng có điểm trận này nhờ bản lĩnh và thứ bóng đá bản sắc mang thương hiệu Diego Simeone. Tại trận đấu còn lại của bảng D, Lokomotiv Moscow bất ngờ chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Leverkusen qua đó tạm thời chiếm ngôi đầu sau lượt trận đầu tiên.
Thong so tran dau Atletico 2-2 Juventus
Thông số trận đấu Atletico 2-2 Juventus

  ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ATLETICO MADRID XI (4-4-2):
Jan Oblak; Kieran Trippier, Stefan Savic, Jose Gimenez, Renan Lodi (Vitolo 76'); Koke, Saul Niguez, Thomas Partey (Herrera 76'), Thomas Lemar (Angel Correa 60'); Joao Felix, Diego Costa.
JUVENTUS XI (4-3-3): Wojciech Szczesny; Danilo, Leonardo Bonucci, Matthijs de Ligt, Alex Sandro; Sami Khedira (Bentancur 69'), Miralem Pjanic (Ramsey 87'), Blaise Matuidi; Juan Cuadrado, Gonzalo Higuain (Dybala 80'), Cristiano Ronaldo.
 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X